Tình yêu của thằn lằn

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Năm ấy, trước mùa hoaanh đào, anh quyết định sửa lại ngôi nhà cũ của mình. Ngôi nhà khôngđược cải tạo đã mười năm nay. Bức tường là những vách gỗ xếp lại. Anhxé tấm vách cũ, giữa hai bức vách lộ ra một khoảng trống nhỏ... Phá bứcvách phía ngoài, anh phát hiện một con thằn lằn đang mắc kẹt trên bứcvách còn lại. Con thằn lằn không may đã bị đinh đóng vào chân. Đangđịnh rút đinh ra, anh chợt thấy nó còn động đậy. Còn sống.
Chẳng bình thường chút nào, con thằn lằn đã bị đóng đinh suốt mười năm!Thoáng chút nghi ngại cho con vật xấu số, rồi anh chợt thấy tò mò.Chuyện gì đã xảy ra?
Con thằn lằn sống xót dù đã bị đóng đinh, mười năm. Mười năm trong cáihốc tối tăm ấy. Làm sao nó có thể vẫn sống trong hoàn cảnh như vậy?Không ăn, không di chuyển nổi một bước.
Sự việc bất thường làm anh quên dỡ nốt bức vách còn lại, cứ thế quansát con thằn lằn đang bị đóng đinh, không nguôi tự hỏi “bằng cáchnào…?”.
Rồi anh cũng lý giải được. Quan sát một lát, không biết từ đâu đến, mộtcon thằn lằn khác xuất hiện, mồm ngậm thức ăn. Thì ra suốt mười nămqua, thằn lằn đóng đinh sống xót được vì có một người bạn đã khôngngừng nghỉ mang thức ăn đến cho nó.
Liệu thằn lằn có tình yêu hay không? Anh cũng không rõ nữa. Nhưng sựkiên trì, kiên cường của hai con vật bé nhỏ ấy không khỏi làm anh suynghĩ. Có phải đó là tình yêu? Anh vẫn tin chỉ tình yêu mới có thể manglại sức mạnh, sức bền bỉ, và sự tự nguyện lớn lao đến vậy.
Con thằn lằn gặp rủi ro kia liệu dám nghĩ tới ngày có kẻ nào đó sẽ tháođinh cho nó hay không? Thằn lằn đưa thức ăn cho bạn trong suốt mười nămliệu dám nghĩ tới ngày bạn được tháo đinh để đền đáp mình hay không?
Một tình yêu không biết mệt mỏi, không biết đến đòi hỏi chính là lý dokhiến điều kỳ diệu xảy ra. Anh sẽ còn nhớ mãi câu chuyện này để nhắcmình nếu một ngày nào đó cảm thấy nản chí trong tình yêu:smile 35:
 
Mình cũng sẽ luôn nhớ tới c âu chuyện n ày..nếu có một ngày…mệt mỏi…và đôi khi là muốn từ bỏ một yêu thương,một tinh yêu…
Là mai maĩ…:KSV@18:
 
đinh gì mà đóng vô chân thằn lằn ko đứt chân nó.thế nó ko bị uốn ván à :KSV@02: nghe nói thằn lằn vẫn sống với 3 chân đc mà. ngi ngờ quá
 
Cực kì ý nghĩa ....
 
cái cốt yếu mà tg muốn gởi đến:ý nghĩa thực sự của tình yêu:KSV@12:(còn câu chuyện là......sáng tác mà...):KSV@02:LOVE FOREVER.....:KSV@06:
 
hãy nhìn theo hướng chỉ của ngón tay....chứ đừng nhìn mãi ngón tay của người chỉ!
 
câu chuyện rất ý nghĩa, cảm động. Hãy luôn luôn tin vào tinh yêu bạn nhé, nó sẽ mang lại những điều thật tuyệt vời cho bạn
 
×
Quay lại
Top