Tình yêu của những cặp "đũa lệch"

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Vẫn biết không ai là hoàn hảo, nhưng có những cặp đôi lại lệch pha nhau quá nhiều, khiến không ít người nghi ngờ vào tình cảm của họ.

%C4%90%C3%B4i+%C4%91%C5%A9a.jpg

Lệch ngoại hình

Nguyệt (sn1992) vốn nổi tiếng ở trường bởi ngoại hình xinh xắn, duyên dáng. Nguyệt như thỏi nam châm, đi đến đâu, tiếp xúc với chàng trai nào cũng nhận được lời tỏ tình từ họ. Tụi con trai luôn ước ao một ngày nào đó nhận được cái gật đầu của Nguyệt, còn tụi con gái thì ghen tị bởi họ cho rằng Nguyệt may mắn, có quá nhiều sự lựa chọn.

Nhưng tình yêu của Nguyệt lại không dành cho bất cứ chàng công tử hào hoa, giàu có nào mà thuộc về một anh chàng cùng dãy phố hơn Nguyệt 5 tuổi. Chẳng ai có thể phàn nàn nếu đó là một anh chàng có ngoại hình xứng đôi vừa lứa với Nguyệt.

Đằng này, ngoại hình anh chàng còn dưới mức trung bình, nếu không muốn nói là xấu. Khuôn mặt khá thô, đen, người nhỏ và chỉ cao hơn Nguyệt đúng 1 phân. 2 người mà đi cùng nhau thì đúng là một trời một vực. Vậy mà không anh chàng nào có khả năng soán ngôi chàng trai đó trong tim Nguyệt. Tình cảm 2 người kéo dài đã được hơn 3 năm, đến bây giờ, họ vẫn rất hạnh phúc.

Lệch tính cách

Thông thường, những đôi phải có chung một điểm nào đó về tính cách, hoặc chí ít thì phải tương đồng nhau trong cách thể hiện, đối đãi với mọi người xung quanh. Thế nhưng trường hợp của M và Đ trường THPT T thì khác.

Tính cách M, bạn bè chẳng mấy người ưa nổi, giọng nói thì chanh chua, đã vậy lúc nào cũng the thé trong lớp. Rất cá tính, nghịch ngợm, và bướng bỉnh, Mai cũng hay bày trò quái, khiến bạn bè và ngay đến thầy cô giáo cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Tính tình đã vậy, ngoại hình cô nàng còn đáng chán hơn, tuy khá ưa nhìn nhưng M không biết cách chăm chút cho bản thân, cô nàng ăn diện rất điệu đà, phấn son, móng chân móng tay xanh đỏ, lúc nào cũng loẹt quẹt đôi tông, không hợp với phong cách nền nã của một nữ sinh.

Thế mà M đã khiến cực sốc khi giới thiệu người yêu. Đó là một cậu bạn cùng khối trầm tính, ăn mặc giản dị chỉn chu. Trái ngược hoàn toàn với M, Đ rất được lòng mọi người trong lớp bởi cách ứng xử hiền hòa với tất cả mọi người. Thế mà tình yêu của họ cũng kéo dài suốt quãng Trung học phổ thông.
KenhSinhVien.Net-lech1.jpg

Lệch trình độ

Năm cuối cấp, tập thể lớp 12A4 (trường D) ố á khi phát hiện ra trong lớp xuất hiện thêm một cặp đôi mới không ai ngờ tới: cô lớp trưởng tên H với anh bạn T vừa được chuyển vào lớp. Điều đáng nói là H xinh đẹp, học hành giỏi giang, là một cán bộ lớp mẫn cán, có thể nói là “tài sắc song toàn”, mẫu hình lý tưởng của phái nam trong trường.

Trong khi đó, T là học sinh lưu ban, việc học đã không tới đâu, lại thêm sổ học bạ của T hội tụ đầy những “thành tích bất hủ”: vô lễ với giáo viên, đánh nhau, đi học muộn, bỏ giờ trốn tiết,….

Lệch gia cảnh

Trường hợp này, nhân vật chính luôn bị mang tiếng là kẻ đào mỏ, lợi dụng. Nhưng thực sự có phải như vậy? K là công tử con nhà giàu, nổi tiếng bởi khoản ăn chơi đập phá. Xe ga, đầu tóc vuốt keo bóng nhoáng, quần áo toàn hàng tiền triệu trở lên.

Còn N thì thuộc diện con nhà nghèo, hay lam hay làm, nề nếp, dịu dàng, còn ăn mặc thì khá quê mùa. Thế nên, từ khi phát hiện N là gà bông bấy lâu của K, bạn bè thay đổi hẳn cái nhìn về N, họ luôn nhìn N bằng con mắt kinh bỉ, vì cho rằng làm gì có chuyện N lại có tình cảm với một tên chơi bời như K, tất cả chỉ để moi ví của N thôi.

Sự thật là…

“Vẻ bề ngoài chỉ khiến người ta để mắt tới trong nhất thời, cái chính vẫn là tình cảm thực sự mà người ta dành cho mình. Anh ấy tuy thua kém các chàng trai từng theo đuổi mình ở khoản thấp bé, nhưng tính cách thì hơn đứt họ. Anh ấy rất tâm lí, luôn quan tâm, chăm sóc mình.

Biết mình có nhiều vệ tinh vây quanh, nhưng anh ấy không bao giờ bực tức, cũng không có chuyện cấm đoán mình giao lưu, kết bạn với người khác giới- như một số anh chàng đã từng làm với mình”, Nguyệt san sẻ.

Đối với chuyện tình của M và Đ, những kẻ không biết hay cắc cớ, suy nọ đoán kia: vì sao tình cảm họ lại có thể tồn tại lâu bền như thế? Còn người hiểu chuyện thì thầm ngưỡng mộ, chúc phúc.

Vân- bạn thân của M cho hay: “hầu hết bạn bè đều không thích tính Mai, vì đó chỉ là vẻ ngoài, bạn đầu mình cũng không có thiện cảm với M, nhưng ngồi cùng, nói chuyện nhiều mình mới hiểu tại sao Đ lại chọn M.

Thực ra, M không “hư”, ngoài một chút nổi loạn trên lớp, thì còn lại bạn ấy là người chín chắn, sâu sắc, biết lắng nghe, chia sẻ và quan tâm đến mọi người, lại còn đảm việc nội trợ, những phẩm chất mà những cô nàng được dán mác ngoan, hiền chưa chắc đã có”.

Ban đầu, hết thảy mọi người đều ngỡ ngàng và phản đối rầm rầm. H xuất chúng là thế, sao có thể đem trái tim trao cho một anh chàng lông bông, kém vế như T. Nhưng dần dà, thấy T tu chí, học tập tiến bộ hơn, không đàn đúm, chơi bời như trước nên mọi người cũng mất dần định kiến về T.

H nhỏ nhẹ: “mình chọn T, một phần vì tình cảm của T dành cho mình, phần vì cậu ấy đã nhận ra cái sai xót, một thời nông nổi của bản thân, cậu ấy vì mình mà biết sửa đổi, phục thiện. T giờ đây đã tốt hơn rất nhiều, không sốc nổi, ngang ngược như trước nữa. Điều đó khiến mình khâm phục nhất”.

Từ ngày yêu N, K bớt chơi bời hẳn, đi học đều đặn hơn, cũng ít tụ tập hàng quán với đám chiến hữu như trước. Còn N thì không có gì thay đổi, vẫn xài điện thoại cũ, dép quai hậu, tóc cột dài tự nhiên như ngày nào. Chẳng có chuyện N thay đổi 180 độ như bạn bè những tưởng.

Tuy không tìm thấy ở nhau sự đồng điệu ở vẻ ngoài, trong tính cách, gia cảnh,…và phải đối mặt với rất nhiều lời thị phi, tỉnh cảm của đũa lệch vững chắc và hạnh phúc hơn nhiều so với các cặp đôi khác đấy.

Họ biết thông cảm cho nhau biết bỏ qua, hoặc chấp nhận những khiếm khuyết nhỏ của đối phương, cùng nhau vượt qua định kiến, rào cản xung quanh để hướng trái tim về cùng một hướng. Vậy nên, khi chứng kiến một tình yêu như vậy, bạn đừng vội kết luận một cách phiến diện mà hãy quan sát sâu hơn, đó thực sự là những mối tình rất đáng trân trọng.

Theo TTVN
 
Nhưng nghĩ cái này chắc là hiếm thôi nhỉ:KSV@02:, hồi xưa là môn đăng hộ đối gì gì đó, trai tài gái sắc, "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã":KSV@08:. Mà nhiều khi người ta thương thầm ai đó nhưng tự nhận thấy "lệch đũa"/nghĩ là " đũa mốc chòi mâm son"/"đĩa đeo chân hạc" gì gì đó nên người ta tự ti ko dám thổ lộ--->tình yêu câm nín luôn:KSV@17:. Hồi xưa, Trương Chi bị Mỵ Nương từ chối cũng chẳng phải vì cái khoảng cách chênh lệch quá lớn đó sao (cho dù sau này nàng có nhỏ lệ thương khóc thì chàng ta cũng vì đau thương/uất hận/thất tình mà chết:KSV@19:. Người đâu gặp gỡ làm chi, Trăm năm chẳng có duyên gì hết trơn:KSV@18:) Anyway, đũa lệch/chệch/quẹo gì đó chỉ có thể thành đôi và bền vững khi tình yêu giữa 2 bên là chân thành/lớn mạnh/thiết tha:KSV@12:

----------

Và phải đạp luôn rào cản/thị phi/bàn ra tán vào của những người xung quanh/người thân nữa kìa, vì tình yêu thế này thường bị gia đình ngăn cản:KSV@02::KSV@15:
 
Chuyện nhân tình thế thái,,,trên giời dưới bể là đây!!!
nhưng sao mà khó quá,,,,
trd:Người đâu gặp gỡ làm chi, Trăm năm chẳng có duyên gì hết trơn
CDAGreenWorld%20(18).gif

câu này này chị,,,thế gặp nhau ko là 1 cái duyên hở chị==....èo:KSV@14::KSV@14::KSV@14:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Những trường hợp này rất hiếm... đã là con người, ai cũng sẽ có phút sai lầm...liệu rằng tâm trí họ sẽ ko bị lung lay bỏi những lời nói đâm thọc của mọi người xung quanh? Ko ai có thể khẳng định điều này...chỉ xem mức độ tình cảm mà họ giành cho nhau cao đến mức nào...có thể vượt qua mọi rào cản hay ko? Người kiên định và duy trì đến cùng vs lựa chọn của mình sẽ là người chiến thắng...:KSV@10:
 
bi giờ tình yêu mà môn đăng hộ đối chắc j đã hạnh phúc:KSV@04:
 
trd:Người đâu gặp gỡ làm chi, Trăm năm chẳng có duyên gì hết trơn:KSV@18:
câu này này chị,,,thế gặp nhau ko là 1 cái duyên hở chị==....èo:KSV@14::KSV@14::KSV@14:
Ờ, chị với em gái là có duyên rồi đó:KSV@11::KSV@11::KSV@11:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Ờ, chị với em gái là có duyên rồi đó:KSV@11::KSV@11::KSV@11:
=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
vâng,,,,nên là em phải hỏi thăm chị tích cực trong thòi gian em độc thân,,,,,ko mấy có ý trung nhân là em bỏ rơi chị gái đấy,,,,haha
 
đang muốn có thêm 1 chiếc đũa để mà lệch đây:))
 
mà cái anh New này cũng nhàn nhề,,,,,
xong xuôi là mất hút ông hàng lươn luôn,,,,,
toàn để mem họp chợ mua sắm,,,,bình xét thôi!!!aigooooooooooooooooooooooooooo
 
Đáng yêu quá >w<
 
×
Quay lại
Top