Tình tiết mới nhất về vụ sát hại lãnh đạo quận Phú Nhuận

KuroTsuki

♥•.°ღ°.•Kuro Tsuki•.°ღ°.•♥
Tham gia
17/8/2010
Bài viết
1.107

(Dân trí) - Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra hai sát thủ trong vụ án nghiêm trọng xảy ra vào trưa 20/9 tại nhà một lãnh đạo quận Phú Nhuận bước đầu đã khai nhận động cơ và thủ đoạn giết người của mình.

Lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra cho thấy, vợ của nghi phạm Nguyễn Trọng Nhân (30 tuổi, ngụ phường 12, quận 10) là chị H từng có thời gian công tác tại Phòng tài nguyên môi trường quận Phú Nhuận. Tuy nhiên, thời gian gần đây vì một số lí do mà vợ của Nhân bị cho thôi việc.


sang.jpg

Nghi phạm Lương Hoài Sang...

Cho rằng việc vợ bị đuổi việc có liên quan đến “sếp” là bà Bùi Ngô Thị Mỹ ( 51 tuổi, Trưởng phòng tài nguyên môi trường quận Phú Nhuận) nên Nhân có ý định tìm đến nhà bà Mỹ (72/1 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận) với mục đích năn nỉ xin cho vợ quay lại làm việc nếu không được thì trả thù.

Nghĩ là làm, chọn giờ nghỉ trưa, Nhân cùng một đối tượng tên Lương Hoài Sang (20 tuổi, ngụ Củ Chi) chạy xe đến nhà bà Mỹ. Lúc này bà Mỹ vẫn chưa đi làm về nên cả hai đối tượng chờ ở một vị trí gần đó.

Sau cuộc họp cơ quan đầu tuần, bà Mỹ cùng bà Đặng Thu Hồng (47 tuổi, hiện là Phó Bí thư quận ủy quận Phú Nhuận) về nhà nghỉ trưa. Vừa mở cổng dắt xe vào nhà thì hai đối tượng trên ập vào.

nhan.JPG

... và Nguyễn Trọng Nhân


Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì hai tên dùng dao lao vào đâm bà Mỹ 2 nhát. Thấy vậy bà Hồng liền tri hô. Sợ bị lộ nên một đối tượng quay sang cắt cổ bà Hồng khiến bà gục ngay tại chỗ. Cùng lúc này con gái bà Mỹ là chị Trần Thu Hương (23 tuổi) từ nhà trong chạy lên cầu cứu.

Liên tiếp bị phát hiện hai đối tượng này quyết định cắt cổ luôn chị Hương để bịt đầu mối. Kế hoạch của bọn chúng tưởng chừng trọn vẹn thì bất chợt một người làm công của nhà sát bên ra sân phơi quần áo thấy chuyện nên lập tức tri hô. Lực lượng dân phòng đang trực tại Ban chỉ huy quận sự phường 15, quận Phú Nhuận nằm đối diện căn nhà xảy ra vụ án đã ập sang bao vây.

Cuộc đào thoát bất thành

Sau khi xuống tay, hai sát thủ lao ra cửa hòng tẩu thoát. Tuy nhiên, hàng chục dân phòng cùng người dân địa phương đã bao vây kín lối thoát duy nhất để rời căn nhà. Thấy bị bao vây một tên lớn tiếng hù dọa “nếu chúng mày xông vào tao sẽ giết hết”. Trước tình huống này một cán bộ lên tiếng “nếu manh động sẽ bị bắn”.

cacap%20giai.jpg

Cuộc giải cứu nghẹt thở kết thúc bằng hình ảnh hai đối tượng bị áp giải ra xe

Đoán được lực lượng dân phòng không được trang bị súng nên tên này cố lao ra liền bị 4 dân phòng áp sát khống chế. Biết không thể phá vòng vây nên hai đối tượng này lủi vào trong nhà leo lên tầng 2, ra sân thượng nhảy sang nhà bên nhằm tẩu thoát.

Cảnh sát 113 và các trinh sát hình sự đặc nhiệm thay phiên nhau dùng loa kêu gọi hai đối tượng bỏ vũ khí đầu hàng. Tuy nhiên, trước sự ngoan cố của hai đối tượng, một cánh trinh sát được trang bị áo chống đạn và công cụ hỗ trợ âm thầm tiếp cận hiện trường. Công an đã lùng sục khắp nơi chặn đứng mọi đường tháo lui của hai tên hung thủ.

Vòng vây bên trong càng lúc càng được siết chặt khiến hàng trăm người dân nín thở dõi theo cuộc truy bắt hai tên sát thủ. Không khí tĩnh lặng bỗng bị xé toang khi cánh cổng căn nhà 72/1 được bung ra. Hai đối tượng lần lượt bị áp giải ra xe cảnh sát đưa về trụ sở.

Cuộc mưu sát của Nguyễn Trọng Nhân và Lương Hoài Sang khiến bà Hồng chết ngay tại chỗ. Bà Mỹ bị thương ở cổ, đầu, con gái cũng bị thương ở cổ và ngực trái.

Thông tin mới nhất từ khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy hiện hai mẹ con bà Mỹ đã qua cơn nguy kịch.

Trung Kiên
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Án mạng kinh hoàng tại nhà một lãnh đạo quận Phú Nhuận

(Dân trí) - Vừa mở cổng vào nhà, bất ngờ bà Mỹ bị hai đối tượng mai phục từ trước lao đến tấn công. Cuộc tấn công của những tên sát thủ khiến một người tử vong tại chỗ, hai người nguy kịch.
Trưa nay (20/9), người dân sống trong hẻm 72 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ căn nhà của một vị lãnh đạo công tác tại quận ủy quận Phú Nhuận . Khi mọi người ập đến thì phát hiện hai bóng đen lao vút lên tầng trên.
cuop%201.jpg

Các trinh sát truy tìm nghi phạm
Ngay dưới tầng trệt của căn nhà thi thể 1 người phụ nữ nằm bất động, bên cạnh là một phụ nữ khác và một cô gái trẻ quằn quại bên vũng máu.
Ngay sau đó các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường. Toàn bộ tuyến đường Huỳnh Văn Bánh được phong tỏa. Các trinh sát đặc nhiệm được trang bị áo chống đạn, chia làm nhiều hướng tiếp cận căn nhà.
Khi xác định vị trí hai nghi phạm ẩn nấp trên sân thượng, các trinh sát lập tức áp sát khống chế. Khỏang 30 phút sau khi gây án, hai nghi phạm được đưa ra xe đặc chủng về nơi giam giữ.

cuop%204.jpg

Hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi truy bắt hai nghi phạm

Hai nghi phạm được xác định gồm: Lương Hoài Sang (20 tuổi ngụ Củ Chi) và Nguyễn Trọng Nhân (30 tuổi, ngụ phường 12 quận 10).

Thông tin ban đầu, nạn nhân tử vong là bà Đặng Thu Hồng, 47 tuổi, hiện là Phó bí thư Quận ủy kiêm Trưởng Ban dân vận quận Phú Nhuận. Ngôi nhà xảy ra án mạng do bà Bùi Ngô Thị Mỹ (51 tuổi), hiện đang giữ chức vụ Quận ủy viên - Trưởng phòng tài nguyên môi trường làm chủ. Bà Hồng là bạn thân của bà Mỹ, thường ngày vẫn sang nhà bà Mỹ chơi. Ngoài bà Hồng, bà Mỹ và con gái cũng bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

cuop%202.jpg

Chặn đường rút của hung thủ
Một số người cư ngụ sát bên căn nhà xảy ra vụ án kể lại, vào thời điểm trên một bé gái ngụ nhà gần đó đang phơi quần áo phát hiện thấy hai thanh niên cầm dao lao vào tấn công những người trong căn nhà số 72/1 nên lập tức hô hoán thông báo cho mọi người.
Điều đáng nói, hiện trường vụ án mạng xảy ra nằm đối diện Ban chỉ huy quận sự phường 15, quận Phú Nhuận.
Nghe hung tin, chồng nạn nhân đang đi làm vội vã chạy về nhà, chứng kiến cảnh tang thương ông đã ngất xỉu buộc phải đưa ra xe cấp cứu.

cuop%203.jpg

Một trong số 2 nghi phạm được đưa ra xe cảnh sát
Vụ án xảy ra khiến hàng ngàn người vây kín đường Huỳnh Văn Bánh. Được biết, khoảng 10 năm trước bà Mỹ từng làm chủ tịch phường 15, quận Phú Nhuận. Thời gian gần đây chuyển lên quận công tác.
Đến 14h30 cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường vẫn tiếp tục, thi thể nạn nhân vẫn chưa được đưa ra ngoài. Hiện động cơ gây án của các đối tượng này vẫn đang được điều tra làm rõ.

Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ án nghiêm trọng này
Trung Kiên
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top