tinh bột nghệ vàng

cayanxoaducthinh

Thành viên
Tham gia
3/4/2015
Bài viết
0
Công ty thảo dược Đức Thịnh hân hạnh giới thiệu tinh bột nghệ vàng và những công dụng hay

Tinh bột nghệ vàng là sản phẩm được làm từ nghệ lâu nay được sử dụng trong thực phẩm hay chữa bệnh đau bao tử rất tôt, tinh bột nghệ còn được các chị em sử dụng để làm đẹp da.



Củ nghệ​

Giới thiệu

Củ nghệ vàng được các bà nội trợ sử dụng để làm loại gia vị trong nấu ăn, để phòng bệnh hoặc chữa bệnh điều rất tốt, người càng lớn tuổi càng nên dùng, đối với phụ nữ ăn nghệ vàng thường xuyên phòng được bệnh ung thư vú, nếu bị bệnh rồi thì nên dùng để ngừa di căn. Người xưa hay dùng nghệ dã nát để đắp lên những vết thương hở, những vết trầy xước hay những vết thương bị viêm nhiễm ngoài da

Theo Đông y, nghệ vàng có vị cay nóng; hơi đắng và có vị mù tạt đây là hương vị đặc trưng của chất Curcumin thành phần chính. Nhờ chất Curcumin này mà nghệ chữa được khá nhiều bệnh từ dị ứng, viêm khớp, tiểu đường đến ung thư, Alzheimer hay một số bệnh mãn tính khác.

Tuy nhiên nghệ vàng thuộc dạng củ tươi nếu ta đào lên mà không dùng ngay thì dễ dẫn đến tình trạng củ héo đi hoặc mốc meo không thể sử dụng được. Để bảo quản nghệ lâu dài mà không làm mất đi những công dụng củ nó thì người ta làm cách: luộc củ nghệ lên, sấy hoặc phơi khô sau đó nghiền nát thành bột, bột này người ta cất vào lọ để dùng. Người ta gọi bột đó là tinh bột nghệ.

tinh_bot_nghe.jpg
Tinh bột nghệ vàngcó thể sử dụng bất kỳ thời điểm nào trong ngày hay trong thời gian dài mà không gây ra tác dụng phụ nào, ngược lại nếu sử dụng càng lâu càng thường xuyên sẽ đem lại những lợi ích đáng kể.

Tinh bột nghệ vàng có thể góp phần vào chữa trị một số bệnh như : điều trị viêm loét dạ dày, phòng chống ung thư, viêm khớp mãn tính, gan mật, tiểu đường, bệnh tim mạch, huyết áp, bệnh Alzheimer, đột quỵ, tốt cho dạ dày và đường ruột.

Ngoài tinh bột nghệ vàng còn có tác dụng làm đẹp da như: xóa mờ vết nám, tốt cho phụ nữ sau khi sinh, giảm trứng cá, sáng hồng da, da trở nên mềm và mịn hẳn.

Cách dùng :

Hỗ trợ chữa bệnh đau bao tử : mỗi ngày nên dùng 4-6gr pha với 200ml nước ấm có thể cho thêm mật ong để uống.

Làm đẹp da, sạch mụn: pha tinh bột nghệ với sữa chua hoăc sữa tươi đắp mặt khoảng 30p rửa sạch bằng nước

new.jpg
 
×
Quay lại
Top