Tin đồn Air Mekong lấp lửng ngừng bay

traodoi123

Thành viên
Tham gia
22/6/2012
Bài viết
1
Không xác nhận tin đồn ngừng bay nhưng Air Mekong cho biết, hãng mới chỉ có kế hoạch bay từ nay cho tới hết Tết Nguyên đán.
Việc Air Mekong trở thành “con nợ” của Công ty Xăng dầu hàng không (Vinapco) cộng với thông báo chỉ bán vé đến hết tháng 2/2013 khiến dư luận rộ lên tin đồn hãng hàng không tư nhân này sẽ nối gót Indochina Airlines của đại gia Hà Dũng, buộc phải ngừng bay do thua lỗ.

Trao đổi với PV, đại diện truyền thông của Air Mekong không xác nhận tin đồn nói trên nhưng lại lấp lửng rằng, việc có ngừng bay hay không còn tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh. “Chúng tôi đã công bố lịch bay và bán vé cho các chuyến bay từ nay cho tới hết tết Nguyên Đán. Thời gian tiếp sau đó như thế nào thì chúng tôi vẫn chưa lên kế hoạch bởi Air Mekong thường chỉ lên kế hoạch cho thời gian ngắn, chứ không có kế hoạch dài hơi. Về việc ngừng bay hay không còn tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của hãng. Tuy nhiên, Air Mekong cam kết luôn bảo đảm mọi quyền lợi cho khách hàng”, vị đại diện này cho hay.


air_Mekong.jpg

Đại diện Air Mekong lấp lửng về tin đồn ngừng bay.​


NÊN ĐỌC Trước đó, Air Mekong đã công bố sẽ tạm ngưng bay từ ngày 28/2/2013 nhưng không phải vì lí do tài chính, mà để chuyển đổi máy bay mới. Hiện, hãng đang đàm phán với đối tác để chuyển đổi từ máy bay Bombadier sang đội máy bay Airbus 320 hoặc Boeing 737 trong khoảng thời gian cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3/2013 để tiếp tục kinh doanh. Hành khách mua vé trực tuyến tại địa chỉ hoặc mua vé trực tiếp tại đại lý, phòng vé của hãng đều được trả lời chưa có lịch bay từ tháng 3 nên chưa bán. Trong khi đó, các hãng hàng không khác như Jetstar Pacific, VietJet Air đều mở bán đến tháng 7, Vietnam Airlines còn bán đến tháng 12/2013.


Liên quan tới việc trở thành “con nợ” và bị Vinapco khuyến cáo sẽ ngừng cung cấp xăng nếu hãng này không trả nợ đúng hạn, đại diện Air Mekong cho rằng, đây là điều bình thường và không có gì to tát. “Trong kinh doanh, việc doanh nghiệp này nợ doanh nghiệp kia là điều bình thường”, đại diện Air Mekong nói.
Mặc dù không công bố số nợ cụ thể của Air Mekong là bao nhiêu bởi 2 bên còn phải ngồi lại để thống nhất với nhau nhưng phía Vinapco tiết lộ, mỗi ngày doanh nghiệp này bán cho Air Mekong khoảng 1,3 tỉ đồng tiền nhiên liệu để đáp ứng cho đội bay 4 chiếc Bombadier.


Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ 3 của Việt Nam được cấp phép, sau VietJet Air và Indochina Airlines (ICA). Trước đây, ICA là hãng tư nhân đầu tiên cất cánh nhưng chỉ 6 tháng sau đã rơi vào tình trạng thua lỗ không thể trả tiền mua xăng và bị thu hồi giấy phép sau hơn 1 năm hoạt động do không có khả năng tài chính để tiếp tục hoạt động.

Trong khi đó, Air Mekong được xem là hãng tư nhân được đầu tư bài bản bởi quy tụ những người từng làm việc lâu năm trong ngành hàng không, các nhà đầu tư cũng đều có thực lực tài chính. Tuy nhiên, với tình trạng kinh doanh thua lỗ triền miên trong thời gian qua thì việc hãng này đi vào vết xe đổ của đại gia Hà Dũng rất có thể sẽ xảy ra.



Theo hangkhonggiare.com.vn (Nguồn : Tinmoi)



_______________________
ve may bay di ha noi|ve may bay đi hue |ve may bay khuyen mai
 
×
Quay lại
Top