Tìm hiểu xem trẻ bị ho gà nên kiêng ăn gì?

quynhhoa1309

Thành viên
Tham gia
21/12/2016
Bài viết
1
Bệnh ho gà là bệnh truyền nhiễm cấp tính ở đường hô hấp do vi khuẩn Bordetella pertussis gây nên. Bệnh ngày càng phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi không trừ ai , đặc biệt bệnh xảy ra nhiều ở trẻ em. Bệnh có biểu hiện lâm sàng là những cơ ho không dứt. Ngoài việc điều trị bằng thuốc bệnh ho gà bằng thuốc thì những bậc cha mẹ nên chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ, đặc biệt về vấn đề trẻ bị ho gà nên kiêng ăn gì? - một vấn đề gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh.

Trẻ bị ho gà nên kiêng ăn gì luôn là những thắc mắc của nhiều cha mẹ có con bị bệnh ho gà. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Dưới đây là những thực phẩm nên kiêng cho trẻ ăn khi trẻ bị ho gà.


Nhóm thực phẩm béo, ngọt


thuc-pham-ngot.jpg


Theo nghiên cứu của các bác sĩ Đông y cho thấy, Nguyên nhân gây nên bệnh ho gà ở trẻ xuất phát từ phổi nóng tạo ra. Chính vì thế khi bị ho gà, nếu như bố mẹ trẻ cho trẻ ăn những thực phẩm có nhiều chất béo, ngọt sẽ khiến cho trẻ bị nhiệt làm tăng đờm khiến cho bệnh ho gà của trẻ ngày càng nặng hơn.

Bên cạnh đó, không nên cho bé ăn những thực phẩm chiên rán, những thực phẩm chiên rán sẽ gây ra các gánh nặng cho dạ dày, khiến cho dịch đờm sinh ra nhiều hơn làm cho bệnh ngày càng khó chữa. Các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo khiến cho trẻ bị cuốn hút như kẹo, bánh , socola..Tuy nhiên những thực phẩm này lại góp phần làm cho bệnh ho gà của trẻ ngày càng nặng hơn.


Nhóm thực phẩm ướp lạnh

Đặc biệt không được cho trẻ bị ho ăn bất cứ đồ ăn gì ướp lạnh mà chưa qua quá trình rã đông hoặc làm nóng.

Theo Đông y, khi cơ thể của bạn bị nhiễm lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phổi mà ho phần lớn là do các bệnh ở phổi gây ra. Khi trẻ bị ho, nếu như cha mẹ cho trẻ ăn những thực phẩm ướp lạnh sẽ khiến cho trẻ bị tắc khí ở phổi, làm cho các triệu chứng của bệnh ngày càng nặng hơn.


Nhóm thực phẩm liên quan đến cá biển , tôm, cua hoặc thịt bò


Nhóm thực phẩm này là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nhưng đối với trường hợp trẻ bị ho thì bố mẹ trẻ không nên cho trẻ ăn vì những loại hải sản này có mùi tanh khiến cho trẻ rất dễ bị dị ứng , buồn nôn và khó thở. Bên cạnh đó, chất protein có trong những thực phẩm này gây ra những kích thích cho trẻ làm cho bệnh tình của trẻ ngày càng nặng hơn.


Nhóm thực phẩm là thức ăn nhanh

Trẻ bị ho gà nên kiêng ăn gì? Thức ăn nhanh là nhóm thực phẩm mà trẻ bị ho gà không nên ăn. Vì những đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo sinh ra hiện tượng nóng trong người khiến cho trẻ rất dễ bị táo bón làm tăng thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa làm trẻ mệt mỏi và khó khỏi bệnh.


Nhóm quả thuộc họ quýt

Trẻ bị ho gà nên kiêng ăn quất, quýt. Vì những loại quả này khiến lượng đờm và nhiệt độ cơ thể của trẻ tăng lên. Tuy nhiên vỏ quả quýt có thể giúp hạn chế tình trạng ho của trẻ mà cha mẹ trẻ cần chú ý.


Nhóm thực phẩm chức năng

Khi mắc bệnh ho gà , sức đề kháng của trẻ ngày càng suy yếu, trẻ ngày càng yếu ớt, xanh xao cho nên các bậc làm cha làm mẹ thường bồi bổ cho con bằng cách sử dụng các thực phẩm chức năng. Nhưng chính việc sử dụng các thực phẩm chức năng này sẽ khiến cho bệnh ho gà của trẻ ngày càng khó điều trị hơn.

Trẻ bị ho gà nên kiêng ăn gì? Là một vấn đề mà không biết bao bậc cha mẹ đang thắc mắc. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp cho bạn đọc có thêm kiến thức về chế độ dinh dưỡng của bệnh ho gà để có thể bảo vệ sức khỏe của con em mình một cách tốt nhất.
 
×
Quay lại
Top