Tìm hiểu về trị viêm khớp bằng thuốc nam

benhxuongkhoptak

Thành viên
Tham gia
23/8/2017
Bài viết
0
Viêm khớp là bệnh xương khớp thường gặp nhất nhưng hiện nay vẫn chưa có phương pháp vào điều trị triệt để mà chỉ có thể trị những triệu chứng bệnh một cách lâu dài. Chính vì lý do này người ta tìm đến các bài thuốc nam nhằm giảm tác dụng phụ của thuốc tây. Thực tế có những cách trị viêm khớp bằng thuốc nam tại nhà rất đơn giản mà hiệu quả. Chúng ta cùng tham khảo một số cách dùng thuốc nam trị bệnh viêm khớp sau đây để có thể tự áp dụng tại nhà.
Trị viêm khớp bằng thuốc nam tại nhà với lá bạch đàn
Bạch đàn là loại cây không xa lạ với đa số chúng ta, tuy nhiên ít ai biết công dụng chữa bệnh của loại cây này. Thực chất lá bạch đàn được sử dụng trong nhiều bài thuốc uống và chiết xuất dầu chuyên dụng. Một trong số những bệnh có thể dùng lá bạch đàn chữa là bệnh viêm khớp.

Có thể chữa viêm khớp bằng thuốc nam tại nhà với lá bạch đàn do trong loại lá này có tannin, đây là chất làm giảm sưng viêm rất tốt. Cách dùng lá bạch đàn chữa viêm khớp như sau:

tri-viem-khop-bang-thuoc-nam.jpg


Trị viêm khớp bằng thuốc nam tại nhà với lá bạch đàn
Rang nóng lá bạch đàn rồi đắp trực tiếp lân vùng bị sưng đau do viêm khớp để giúp giảm đau, chống viêm và khiến người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, chúng ta có thể sử dụng tinh dầu bạch đàn để xoa bóp, massage nhẹ nhàng ở các khớp bị viêm giúp cơn đau giảm rõ rệt. Tuy nhiên, trước khi sử dụng hãy thử một chút tinh dầu bạch đàn lên khủy tay để đảm bảo bạn không bị dị ứng.

Trị viêm khớp bằng thuốc nam tại nhà bằng cây xấu hổ
Xấu hổ cũng là cây thuốc nam trị viêm khớp tại nhà chúng ta có thể sử dụng. Trị viêm khớp bằng thuốc nam dùng loại xấu hổ có thân màu đỏ tía, mọc thấp trên mặt đất. Loại xấu hổ này có vị ngọt, tính hàn tác dụng an thần, giảm đau, chống viêm, hạ huyết áp. lợi tiểu. Chính vì vậy loại cây này có mặt trong nhiều bài thuốc chữa đau nhức xương khớp, viêm khớp.

tri-viem-khop-bang-thuoc-nam1.jpg


Trị viêm khớp bằng thuốc nam tại nhà bằng cây xấu hổ
Cách trị viêm khớp bằng thuốc nam tại nhà với cây xấu hổ có thể áp dụng đó là:

Cách 1: Rễ xấu hổ rang khô, tẩm rượu rồi cho vào ấm sắc nước đến khi còn lại 1 nửa nước thì dùng thuốc uống 2 đến 3 lần trong ngày và dùng liên tục 1 tuần để chữa viêm khớp hiệu quả.

Cách 2: Dùng rễ xấu hổ, dâu đau xương, kê huyết đằng, hy thiêm, thổ phục linh, dây gắm, tục đoạn mỗi vị 12g cho vào sắc chung đến khi còn nửa nước thì dùng uống trong ngày.

Cách 3: Dùng rễ xấu hổ với lá lốt khô sắc nước rồi dùng nước này ngâm chân mỗi ngày, mỗi lần ngâm 20 đến 30 phút để giảm tình trạng sưng viêm, đau nhức xương hiệu quả.

Trị viêm khớp bằng thuốc nam với cây tần giao
Cây tần giao có vị đắng cay, tính hàn có tác dụng trừ phong thấp, thanh hư nhiệt, thư cân hoạt lạc. Y học hiện đại đã nghiên cứu thấy trong loại cây này có chứa gentianin A là chất có tác động lên hệ thần kinh kích thích chức năng tuyến yên nên có tác dụng kháng viêm rất mạnh. Chính vì vậy cây tần dao được dùng như một vị thuốc nam chữa viêm khớp của nhân dân ta.

tri-viem-khop-bang-thuoc-nam2.jpg


Trị viêm khớp bằng thuốc nam với cây tần giao


Cách trị viêm khớp bằng thuốc nam cới cây tần giao thường kết hợp với đào nhân, hán phòng kỷ, bạch chỉ, hoàng bá, hải phong đằng, uy linh tiên, nhũ hương, xuyên khung, độc hoạt. Đêm các loại thảo dược này sắc nước uống mỗi ngày sẽ giúp điều trị triệu chứng đau nhức, sưng đau do viêm khớp gây ra.
Tìm hiểu thêm:
cách điều trị thoát vị đĩa đệm

Lá lốt - thuốc nam trị viêm khớp đơn giản, dễ tìm
Lá lốt là loài cây ai cũng biết nhưng không phải ai cũng biết cách dùng nó như một cây thuốc nam trị viêm khớp. Thực chất lá lốt có vị cay, mùi thơm nồng, tính ấm có tác dụng chỉ thống, ôn trung, tán hàn. Lá lốt dùng chữa nhiều bệnh như đau răng, tiêu chảy, đau nhức xương khớp, ra mồ hôi nhiều, viêm khớp…

tri-viem-khop-bang-thuoc-nam3.jpg


Lá lốt - thuốc nam trị viêm khớp đơn giản, dễ tìm
Trong bài thuốc nam chữa bệnh viêm khớp, lá lốt được sử dụng theo những cách sau:

Dùng lá lốt tươi hoặc khô đều được sắc với nước sao cho thuốc đặc rồi uống ấm sau khi ăn tối. Dùng thuốc 10 ngày để cải thiện các triệu chứng bệnh viêm khớp. Ngoài ra, có thể kết hợp lá lốt với rễ bưởi bung, rễ cây vòi voi, rễ cỏ xước đem sao vàng rồi sắc uống khoảng 1 tuần là thấy bệnh thuyên giảm hẳn.

Có thể kết hợp lá lốt với gai tầm xoang, thiên niên kiện sắc lên uống nước trong ngày. Bài thuốc này cũng dùng trong 1 tuần để cải thiện các triệu chứng bệnh viêm khớp.


thuốc nam chữa bệnh viêm khớp từ ngải cứu trắng

tri-viem-khop-bang-thuoc-nam4.jpg


Thuốc nam chữa bệnh viêm khớp từ ngải cứu trắng
Ngải cứu được biết đến là cây thuốc nam chữa viêm khớp với tác dụng giảm đau, chống viêm rất tốt. Càng tốt hơn nếu bạn kiếm được loại ngải cứu trắng sống lâu năm có vị đắng, cay ấm và được tính mạnh hơn ngải cứu thường.

Cách chữa viêm khớp bằng thuốc nam với ngải cứu: Dùng lá ngải cứu rửa sạch, trộn một chút muối trắng rồi đem rang nóng. Dùng một mảnh vải mỏng bọc ngải cứu lại rồi đắp lên chỗ khớp đau do bị viêm. Ngoài ra, bạn có thể dùng ngải cứu ngâm rượu với chanh khô, vỏ bưởi để xoa bóp mỗi ngày.

Trên đây là những cách trị viêm khớp bằng thuốc nam hiệu quả ngay tại nhà bạn nên ghi nhớ và áp dụng để lấy lại một cuộc sống khỏe mạnh.
Nguồn:
https://hoancotdan.com/tri-viem-khop-bang-thuoc-nam
 
×
Quay lại
Top