Tìm hiểu và chăm sóc vườn tường đẹp

nguyetnhanhi

Thành viên
Tham gia
21/1/2019
Bài viết
0
Thi cong vuon tuong xanh đang dần trở thành thiết kế không thể thiếu trong nhiều công trình. Tường cây giúp cải tạo không gian sống, thanh lọc không khí; giúp cho tinh thần luôn thoải mái và tràn đầy năng lượng.

thi-cong-vuon-dung-dep%20(1).jpeg


Hầu như bạn không cần tốn quá nhiều công chăm sóc vườn tường do toàn bộ hệ thống đều được thực hiện tự động từ tưới nước cho đến bón phân. Hôm nay, Sân vườn á đông sẽ giới thiệu đến bạn một số lưu ý khi chăm sóc vườn tường. Thi cong vuon tuong

Những lưu ý khi chăm sóc vườn tường xanh



Vườn tường đứng là một thiết kế độc đáo và phong phú được nhiều người áp dụng để mang đến cho cảnh quan nhà mình thêm phần màu sắc. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ theo những lưu ý sau đây để giữ cho vườn tường luôn xanh đẹp như lúc mới thi công.

1. Lưu ý về chế độ nước tưới



Nước là yếu tố quyết định đến sự sống thực vật. Vậy nên, việc cây xanh trên vườn đứng cần có nước để duy trì sự sống là điều tất nhiên. Nhưng điểm đáng chú ý là tường cây không giống như cây xanh được trồng ở mặt đất nên việc tưới nước cần được chú ý nhiều hơn. Vì vậy, một trong những lưu ý quan trọng trong chăm sóc vườn tường xanh là về chế độ nước.



Cây trồng vườn đứng theo dạng modul nên lượng nước mà chất trồng cung cấp cho cây không thể bằng được cây trồng dưới đất. Vì thế phải cung cấp nước cho cây trên vườn đứng thường xuyên nếu không cây sẽ nhanh khô héo. Thi cong vuon tuong



Lượng nước cung cấp cho cây nhiều quá hay ít quá cũng không tốt. Cây xanh trồng ở dưới đất thì nó có thể điều tiết lượng nước theo tự nhiên nhưng khi trồng trên vườn tường thì nó không còn được như vậy. Nếu sử dụng cách tưới thủ công thì rất khó để đảm bảo cung cấp được đúng lượng nước phù hợp theo nhu cầu của cây. Bởi vậy nên dùng hệ thống tưới tự động để vừa có thể cung cấp nước, vừa cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cây.

2. Lưu ý về ánh sáng



Để vườn tường xanh có thể phát triển tốt nhất thì cần có chế độ ánh sáng phù hợp nhất. Cần lựa chọn vị trí có đủ ánh sáng để cây quang hợp và duy trì sự sống lâu bền.



Nếu vị trí đặt vườn đứng không có đủ ánh sáng thì phải nghiên cứu ánh sáng nhân tạo sao cho cây có đủ lượng ánh sáng. Có như vậy thì cây mới có thể xanh tốt, thanh lọc không khí một cách tốt nhất. Hiện nay, việc sử dụng đèn led để mô phỏng ánh sáng tự nhiên đang được ứng dụng đem lại hiệu quả đáng kể khi vừa giúp cây phát triển tốt vừa có thể tăng thêm phần trang trí cho cảnh quan. Thi cong vuon tuong

3. Lưu ý về việc lựa chọn cây xanh cho vườn tường

thi-cong-vuon-dung-dep%20(39).jpg


Để vườn tường đẹp hoàn hảo, bạn cần chọn cho mình những loại cây thích hợp. Tuỳ thuộc vào vị trí làm vườn đứng mà có những cách lựa chọn cây trồng khác nhau.



Nếu vị trí chọn là nơi khô ráo, luôn đón nắng, nên trồng loại cây có thể chịu hạn lâu. Nếu vị trí thường không có tác động của ánh nắng mặt trời, hãy chọn loại cây ưa bóng râm. Nếu đặt vườn đứng ở ngay trong bếp, có thể xem xét một vài loại rau gia vị đặc biệt, dễ dàng thu hái và sinh trưởng nhanh như: húng quế, tía tô, kinh giới vàng và cỏ xạ hương. Thi cong vuon tuong



Ngoài ra, cây trồng cho tường cây, vườn đứng cần đáp ứng tối thiểu các yêu cầu sau:





Cây chịu được khắc nghiệt, ẩm ướt, khô hạn, sự thay đổi bất thường của thời tiết, nhiệt độ.

Cây chịu được môi trường bán thủy canh

Cây có hoa hoặc lá cảnh ấn tượng

Cây phát triển chậm, cần ít dinh dưỡng
 
×
Quay lại
Top