Tìm hiểu : Trĩ có tự khỏi được không

kiwi888

Thành viên
Tham gia
2/1/2017
Bài viết
0
Chào thầy thuốc, mình bị bệnh trĩ cách đây không lâu, ban đầu mình thấy có 1 số triệu chứng như thường xuyên bị đau rát hậu môn lúc đi đại tiện, khó đi đại tiện và bị ra máu. Tôi nghe nói đây là 1 căn bệnh dễ mắc phải nhưng rất khó điều trị. hiện giờ tôi đang thắc mắc không biết bệnh trĩ có tự khỏi được không. Mong thầy thuốc giải đáp sớm giúp tôi. Tôi xin cảm ơn! ( Phương Lan, 27 tuổi, Hà Nội).

benh-tri-co-tu-khoi-duoc-khong.jpg

Trả lời :

Bệnh trĩ là 1 hiện tượng những đám rối tĩnh mạch trĩ xung quanh lỗ đít bị co giãn quá mức lâu dần hình thành nên búi trĩ. biểu lộ của bệnh ban đầu thường là đau rát, chảy máu lúc đi đại tiện, những búi trĩ bị sa ra bên ngoài hậu môn lúc người bệnh đi đại tiện. Bệnh trĩ thường xuất hiện ở hai loại: trĩ nội và trĩ ngoại, tuy nhiên còn với một mẫu là trĩ hỗn tạp.

Bệnh trĩ mang tự khỏi được ko là nghi vấn của phần đông người bệnh và chúng tôi xin khẳng định rằng bệnh trĩ không thể tự khỏi được giả dụ người bệnh ko sở hữu cách thức chữa trị kịp thời ngay diễn ra từ sở hữu những dấu hiệu của bệnh trĩ , thậm chí bệnh sẽ càng nặng hơn và dẫn đến phổ quát biến chứng nghiêm trọng.

Bệnh trĩ nếu như ko chữa trị kịp thời sẽ gây ra phổ biến biến chứng cực kỳ nghiêm trọng như sau :

- Ban đầu lúc bệnh ở cấp độ nhẹ, người bệnh đã cảm thấy khôn xiết khó chịu có các triệu chứng như : đau rát lỗ đít lúc đi đại tiện và sau khi đi đi ngoài, chảy máu lỗ đít và xuất hiện các cục giết mổ nhỏ lòi ra bên ngoài hậu môn.

- Càng về sau những hiện trạng này càng xuất hiện dữ dội hơn. Đối với người bị bệnh trĩ nội sẽ thường xuyên bị chảy máu lỗ đít, hiện trạng này nếu cứ tiếp tục như vậy sẽ khiến người bệnh bị thiếu máu, dễ bị nhiễm trùng trong khoảng các vết thương chậm tiến độ gây ra. Đối mang người bị bệnh trĩ ngoại sẽ thấy có những búi trĩ lòi ra ngoài, căng phồng đương nhiên triệu chứng chảy máu.

tri-ngoai-la-gi-va-phong-tranh-nhu-the-nao.jpg

Có thể thấy, bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến rộng rãi hiểm nguy cho người bệnh, đặc trưng là lúc bệnh ở cấp độ 3,4 sẽ có nguy cơ bị hoạt tử lỗ đít, ung thư lỗ đít, ung thư trực tràng,…

Tới đây, người bệnh sẽ ko còn phải nghi vấn bệnh trĩ có tự khỏi được không mà nên chủ động điều trị từ ngày lúc bệnh còn ở cấp độ nhẹ sẽ nhanh chóng hơn.
 
×
Quay lại
Top