Tìm hiểu thoái hóa cột sống nên ăn gì?

benhxuongkhoptak

Thành viên
Tham gia
23/8/2017
Bài viết
0
Với bất kỳ loại bệnh nào, ngoài việc phương pháp điều trị thì chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả điều trị. Chính vì vậy bệnh nhân cần lưu tâm và chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho sức khỏe. Đối với thoái hóa cột sống - bệnh xương khớp phổ biến chế độ ăn uống liệu có hỗ trợ cho điều trị bệnh? Cùng tìm hiểu xem người bị thoái hóa cột sống nên ăn gì và cần tránh ăn gì.
Tìm hiểu về:
thuốc chữa thoái hóa khớp gối

Thoái hóa cột sống nên ăn gì?

Người bị thoái hóa cột sống nên ăn gì để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị? Các dưỡng chất người bệnh nên thường xuyên bổ sung là Canxi, Vitamin...Từ đó có thể kể tên các nhóm thực phẩm cần thiết như sau:

Thực phẩm giàu Canxi: Nếu có ai đó hỏi bị thoái hóa cột sống nên ăn gì thì các thực phẩm giàu canxi như hải sản: tôm, cua, cá, ốc là lựa chọn vô cùng tốt. Chúng làm cho xương khớp chắc khỏe và cải thiện tình trạng bệnh trong lâu dài. Sữa và các chế phẩm từ sữa cùng các loại canxi từ thực vật như đậu nành, bông cải xanh cũng rất tốt cho sức khỏe người bệnh thoái hóa cột sống.

thoai-hoa-cot-song-nen-an-gi3.jpg


Thoái hóa cột sống nên ăn hải sản để cung cấp canxi

Trái cây, rau củ bổ sung vitamin tự nhiên: Những trái cây chứa nhiều vitamin C, E, A như ổi, đu đủ, táo, cam, bưởi...là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho người bệnh thoái hóa cột sống. Những trái cây này còn là nguồn men kháng viêm tốt cho bệnh xương khớp. Cà chua không bỏ hạt sẽ cung cấp hợp chất aspirin có tác dụng giảm đau và chống viêm khớp hiệu quả.

thoai-hoa-cot-song-nen-an-gi.jpg


Bổ sung trái cây nhiều vitamin cho người bệnh thoái hóa cột sống

Thực phẩm cần tránh cho bệnh nhân thoái hóa cột sống

Ngoài việc cung cấp những thức ăn phù hợp thì việc tránh các thực phẩm gây đau nhức, co cơ là điều quan trọng trong chế độ ăn uống của người bệnh thoái hóa cột sống.

Thực phẩm giàu đạm: Các món ăn giàu đạm, đặc biệt là thịt gà và thịt bò là thực phẩm người thoái hóa cột sống không nên ăn, cần hạn chế. Hai loại thực phẩm này giàu dinh dưỡng nhưng có khả năng gây co cơ và tăng sự đau nhức nếu sử dụng trong quá trình điều trị. Ngoài ra, thực phẩm giàu đạm dễ làm tăng cân gây áp lực lớn hơn đến xương sống và không có lợi cho hệ xương khớp.

thoai-hoa-cot-song-nen-an-gi2.jpg


Thoái hóa cột sống tránh ăn đồ ăn nhanh

Thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ: Các món ăn vặt được nhiều người yêu thích như gà rán, khoai tây chiên, xúc xích...vô tình là tội phạm gây nên sưng tấy, đau nhức cho các bệnh xương khớp trong đó có thoái hóa đốt sống.

Các chất kích thích, gây nghiện, đồ uống có cồn: Rượu, bia, thuốc lá, nước uống có ga...là những thứ cần phải loại bỏ ngay trong chế độ sinh hoạt của người bệnh thoái hóa cột sống. Nếu tiếp tục sử dụng chúng sẽ làm tình trạng đau, viêm thêm nặng nề và có thể dẫn tới thoát vị đĩa đệm.
Lưu ý: Ngoài việc lựa chọn thực phẩm thích hợp, người bệnh thoát vị đĩa đệm nên chia nhỏ bữa ăn ra, không ăn uống quá no và kết hợp với việc tập luyện, vận động hàng ngày một cách khoa học. Có thể sử dụng bổ sung thuốc hỗ trợ để mang lại kết quả tốt nhất.
Nguồn:
https://dieutribenhxuongkhop.com/thoai-hoa-cot-song-nen-an-gi
 
×
Quay lại
Top