Tìm hiểu những điều kiêng kỵ trong nhà ở

khutrungxanh

Thành viên
Tham gia
17/8/2020
Bài viết
0
Trong việc thiết kế và xây dựng nhà ở, từ xưa đến nay thì phong thủy luôn là yếu tố được các gia chủ quan tâm hàng đầu đối với gia chủ. Theo quan niệm dân gian nhà hợp phong thủy thì mới có thể mang đến nhiều tài lộc, may mắn nhất cho gia đình. Xem xét đến việc phù hợp phong thủy theo niên mệnh về thiết kế và xây dựng thì các gia chủ cũng cần phải chú ý đến những điều kiêng kỵ trong nhà. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Những điều kiêng kỵ trong bố trí cổng chính, cửa
Cổng chính, cửa là nơi đón tiếp các luồng khí tốt lành vào nhà nên cần được bố trí ở những nơi sạch sẽ, thoáng đãng với số lượng và kích thước phù hợp. Những điều tối kị cần tránh là:

  • Tránh để cửa chính đối diện với cửa sau vì sẽ không lưu lại được các nguồn sinh khí trong nhà.
  • Tránh để cửa của các không gian đối diện với cửa nhà vệ sinh vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình
  • Tránh để cửa chính đối diện với cửa ban công vì như vậy sẽ phạm phải “xuyên tâm sát” khiến cho các luồng sinh khí khó tụ lại và gây mất mát tiền của.
  • Tránh để cửa chính đối diện với cửa bếp vì như vậy sẽ gây hao tổn tiền của
Kiêng kỵ về phòng khách
Nơi cần tích nhiều dương khí chính là phòng khách, vì phòng khách là nơi tụ hợp của gia đình. Cho nên, hãy đặt phòng khách nên đặt ở tầng 1 hoặc nửa trước của ngôi nhà tránh ngóc ngách cùng với không gian sáng, lối đi thoáng thoáng. Một điều cần lưu ý là tuyệt đối không được để xà ngang chạy qua phòng khách vì nó sẽ mang sát khí từ trần nhà xuống và mang đến cáp giác khó chịu, áp bức cho gia chủ. Chính vì điều đó, để tránh những điều kiêng kỵ trong nhà gia chủ cũng phải chú ý tránh bày biện quá nhiều đồ trang trí khiến người nhìn bị rối mắt, ảnh hưởng đến tâm trạng của người nhà và không những dễ dẫn đến tình trạng thị lực mệt mỏi. Những điều này mặc dù là những vấn đề vô cùng nhỏ những lại vô cùng quan trọng

Xem thêm: https://chuyennhatrongoigiare.net/kham-pha-phong-thuy-nha-o-tuoi-quy-hoi-1983/

Kiêng kỵ phòng bếp
Phòng ngủ là phòng nghỉ ngơi của gia chủ, còn phòng bếp là nơi có nhiều khói bụi, dầu mỡ. Chính vì vậy, gia chủ cần tránh đặt phòng ngủ sát phòng bếp. Vấn đề được quan tâm đầu tiên chính là đảm bảo về yếu tố vệ sinh và tránh được tình trạng mùi trong phòng bếp bay vào phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trong phòng và khiến bầu không khí trong phòng ngủ không được trong sạch.

Trường hợp nếu sàn phòng bếp quá cao hơn phòng khách thì ây bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng, ngoài ra sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ vì có một vị trí cao bất thường nổi lên, mà theo phong thủy nhà ở. Trong trường hợp, phòng bếp cao hơn phòng khách, dễ khiến người ta hiểu rằng vị trí của người vợ lấn át người chồng. Bởi phòng khách là nơi tiếp khách, đại diện cho vị thế của người đàn ông, còn phòng bếp đại diện cho người phụ nữ.

nhung-dieu-kieng-ky.jpg


Kiêng kỵ về trang trí phòng ngủ
Những lưu ý đến vị trí đầu gi.ường sao cho hợp hướng kê theo hướng tốt của gia chủ, bên cạnh đó là không nên thiết kế có quá nhiều màu tối vì như vậy sẽ mang đến gây bất lợi, một không gian ảm đạm cho đời sống chồng vợ. Tránh đặt đầu gi.ường quay hướng ra cửa hay dựa vào cửa, và tránh đặt gi.ường dựa vào nhà vệ sinh hay bếp.

Những điều kiêng kỵ khi xây dựng nhà vệ sinh
Một điều bạn cần phải tránh chính là dùng những màu quá đậm hay màu đỏ tươi trong thiết kế nhà vệ sinh vì như vậy sẽ gây nên cảm giác nóng bức, chật chọi. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh cần tránh đặt ở giữa ngôi nhà vì đây là điều đại kỵ gây “uế xứ trung cung” ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của gia đình của bạn.

Kiêng kỵ nhà có quá nhiều góc cạnh
Một trong những điều kiêng kỵ trong nhà chính là có quá nhiều góc cạnh. Nhà có nhiều góc cạnh là nhà có thế phá tài, vừa gây ảnh hưởng đến tâm lý, vừa gây tác động đến thị giác của người trong nhà ở. Trong trường hợp, ở trong những ngôi nhà như thế này, biện pháp khắc phục là nên kê thêm tủ gỗ hay đặt những chậu cây cao, có nhiều lá ở những góc nhọn nhằm giảm nhẹ sức ảnh hưởng nhằm khiến những góc nhọn này có vẻ vuông vức lại tránh việc nhiều góc cạnh.

Xem thêm: https://chuyennhatrongoigiare.net/tim-hieu-nhung-dieu-kieng-ky-trong-nha-o/
 
×
Quay lại
Top