Tìm hiểu những chi tiết mới tinh tế trên Yamaha Exciter 150

bemuntd

Thành viên
Tham gia
24/1/2015
Bài viết
0
Mẫu xe máy Exciter côn tay đầu tiên được Yamaha Việt Nam giới thiệu vào năm 2009 đã tạo nên cơn sốt lớn trong giới trẻ kể từ đó. Qua nhiều năm, Yamaha đã có những thay đổi cũng như cải tiến về dung mạo và thiết kế xe trong khi động cơ vẫn giữ nguyên là loại xi-lanh đơn, dung tích 135cc. Vì vậy, khi những thông tin về việc Yamaha sẽ cho ra đời một mẫu Exciter với trang bị động cơ 150cc đã khiến cho những fan của dòng xe này rất phấn khích.
Vừa qua, những thông tin chi tiết đầu tiên của Yamaha Exciter 150 đã giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn về mẫu xe mới đồng thời thấy rõ những thay đổi so với phiên bản Exciter 135cc .

yamaha_exciter_2015_ykgg.jpg


Thiết kế

Dựa vào các hình ảnh đã xuất hiện, có thể thấy rõ Yamaha Exciter 150cc không có những đổi thay đột biến về mặt thiết kế. Ở Yamaha Exciter 150cc, phần đầu đèn của xe không khác biệt so với Exciter 135cc. Chóa đèn pha của mẫu xe mới được chế tác góc cạnh hơn chứ không vuốt cong như đời xe cũ.

Bên cạnh đó, phần mặt nạ của Yamaha Exciter 150 vẫn để lại cặp mắt đèn đề-mi. Trên Yamaha Exciter 135 cũ, cặp đèn này khiến ta nghĩ đến đến đôi mắt chim ưng đang chăm chăm nhìn về phía trước. Trong khi đó, cặp đèn đề-mi ở mẫu xe Yamaha Exciter 150 mới lại cho cảm giác khá dữ dằn do được vuốt gọn lại và góc cạnh hơn.

So với với mẫu Exciter 135 với đèn xi-nhan tích hợp ở đề-mi, Yamaha Exciter 150cc có đèn xi-nhan lắp ở yếm gió, rưa rứa như các mẫu xe phân khối lớn.

Mặt đồng hồ ở Yamaha Exciter 150 là loại kỹ thuật số kết hợp đồng hồ cơ báo vòng tua máy. Trong khi đó, Yamaha Exciter 135 chỉ được lắp đồng hồ khá nhỏ, được thiết kế tròn và chỉ báo tốc độ. Ngoài ra xe được trang bị ổ khóa chống trộm xe máy.

Một điểm khác nữa ở Yamaha Exciter 150 chính là phần đuôi xe. Nhìn vào phần đèn hậu của Yamaha Exciter 150 mới, ta có thể liên hệ ngay đến đèn hậu của R25 với dạng hình tương đối giống nhau. Đèn xi-nhan sau không còn được lắp cùng đèn hậu mà được đưa xuống dè, nằm ở vị trí lắp biển, na ná như các dòng xe nam hiện nay.

Exciter 150 sử dụng lốp sau có độ lớn hơn, là loại 120/70, tương đương với mẫu xe FZ150i.

Động cơ

Cải tiến trổi và đáng giá nhất ở Yamaha Exciter mới chính là động cơ 150cc. Thêm vào đó, động cơ mới của Yamaha Exciter 150cc còn sử dụng lọc dầu rời bằng giấy, nằm trên lốc máy bên phải.

Với trang bị động cơ 150cc cùng thiết kế thể thao, đẳng cấp và bắt mắt, Yamaha Exciter 150 sẽ là đối thủ cạnh tranh cực kỳ mạnh của đối thủ Suzuki Raider 150.

Hotline: 18001588
 
×
Quay lại
Top