Tìm hiểu cách sử dụng đài phun nước

nguyetnhanhi

Thành viên
Tham gia
21/1/2019
Bài viết
0
Thiết kế đài phun nước là công trình mang ý nghĩa trang trí và phong thủy to lớn. Hoạt động của nó hầu như diễn ra thường xuyên và liên tục nhằm tạo không gian sinh động, ấn tượng.

dai-phun-nuoc-dep-3.jpg



Sử dụng đài phun nước nghệ thuật đúng cách.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về cơ chế vận hành của chúng, nên gây nên những sai lầm tác động đến tuổi thọ thiết bị. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng đài phun nước nghệ thuật đúng cách.

Đài phun nươc là công trình mang ý nghĩa trang trí và phong thủy rất lớn.

Kiểm tra máy bơm thường xuyên

Đài phun nước có hoạt động tốt hay không, dòng nước phun lên có như ý và đẹp mắt hay không phụ thuộc rất nhiều vào máy bơm, công ty Sân vườn á đông chuyên Cung cấp thiết bị hồ bơi uy tín, chất lượng trên toàn thế giới. Và loại bơm để dùng cho công trình đài phun này là máy bơm chìm. Để đảm bảo cho chúng vận hành ổn định và kéo dài thời gian sử dụng thì kiểm tra máy bơm chìm là điều rất cần thiết. Thiết kế đài phun nước

Đài phun nước có hoạt động tốt hay không là điều rất quan trọn

Bạn nên chọn máy bơm chìm có kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn, để có thể thiết kế một vị trí lắp đặt kín không bị ảnh hưởng đến thẩm mỹ của dài phun mà vẫn có thể hoạt động hiệu quả.

Chiều cao cột nước cũng là yếu tố để bạn chọn đúng công suất máy phù hợp. Dòng máy bơm có chiều cao cột nước lớn, lưu lượng bơm cũng phải đáp ứng bơm lượng nước phù hợp đảm bảo cho đài phun nước có nguồn nước mạnh, đẹp mắt. Thiết kế đài phun nước

Điều quan trọng nhất là máy bơm chất lượng tốt. Việc lắp đặt máy bơm chìm làm đài phun nước yêu cầu sản phẩm hoạt động liên tục không bị hư hỏng, có như vậy mới kéo theo hoạt động của đài phun diễn ra ổn định. Nếu trong thời gian dài không hoạt động, máy bơm cũng không bị những lỗi như bị kẹt hay một số vấn đề nhỏ dẫn tới máy bơm không hoạt động được. Do vậy, cũng không nên để đài phun nước ngừng hoạt động lâu ngày, vì sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hoạt động của máy bơm.
Kiểm tra máy bơm thường xuyên, nếu có vấn đề gì hãy gọi ngay cho công ty Sân vườn á đông để họ tư vấn và sửa chữa cho các bạn.

Kiểm tra máy bơm thường xuyên, để luôn chắc chắn rằng máy bơm vẫn hoạt động hiệu quả, không trục trặc. Khi phát hiện thấy các sự cố như không có lực hút, bơm bị kẹt thì cần kiểm tra và xử lý ngay. Thiết kế đài phun nước
dai-phun-nuoc-nghe-thuat-3.jpg



Kiểm tra tủ điện.
Tủ điện rất quan trọng trong hoạt động của đài phun nước.

Tủ điện rất quan trọng trong hoạt động của một đài phun nước. Do đó, để đảm bảo tuổi thọ đài phun nghệ thuật lâu dài thì kiểm tra tủ điện cũng rất nên làm.

Tủ điện thường được thiết kế như là một trung tâm điều khiển cho quá trình tự động hóa và điều khiển đài phun nước. Các hoạt động của máy bơm chìm, rơle đóng ngắt tự động, công tắc … đều hoạt động bằng điện và cần có tủ điện để điểu khiển quá trình vận hành của chúng. Thiết kế đài phun nước

Do các thiết bị thường được điều khiển bởi nguồn điện, nên việc đi cáp thường phải được định tuyến thông qua cùng một tủ điện như một điều khiển điện tử để thuận lợi cho cả việc xử lý sự cố và bảo trì. Bạn có thể quan sát các đèn báo trên một thiết bị điều khiển lập trình, đo điện áp trên một bộ khởi động động cơ và điều chỉnh các ổ điện trong một tủ điện.

Để tránh các sự cố liên quan đến nguồn điện làm ảnh hưởng đến hoạt động của đài phun nước thì bạn nên tiến hành kiểm tra tủ điện. Và việc kiểm tra cần đảm bảo yếu tố đầu tiên là sự an toàn. Nói chung, cách tốt nhất để can thiệp vào tủ điện là ngắt dòng điện trước khi mở tủ nếu có thể. Khi mở cánh cửa tủ, kiểm tra trực quan và mùi của cách điện bị cháy một cách kỹ càng. Rút bỏ dây điện, kiểm tra sơ đồ mạch để xác định thành phần và các đầu nối.
Bảo dưỡng định kì.

Công ty Sân vườn á đông chuyên cung cấp thiết bị hồ bơi, bảo trì, nâng cấp, cải tạo hồ bơi uy tín, chất lượng trên toàn Quốc.

Cuối cùng là bảo dưỡng định kì đài phun nước, việc này sẽ giúp bạn lường trước những sự cố và có thể kiểm soát chúng để có những biện pháp xử lý kịp thời.
 
×
Quay lại
Top