Tìm hiểu các phương pháp luyện nghe nói tiếng anh hiệu quả nhất

capslocks5652

Thành viên
Tham gia
6/10/2016
Bài viết
0

Tìm hiểu các phương pháp luyện nghe nói tiếng anh hiệu quả nhất

Rất nhiều bạn nghĩ rằng cách cải thiện tiếng anh của mình nhanh nhất là luyện nói với người nước ngoài. Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất để luyện khả năng nói tiếng anh của mình. Dưới đây là những phương pháp luyện nghe nói tiếng anh hay nhất mà không cần phải cần người bạn nước ngoài để luyện cùng.

nhung-phuong-phap-luyen-nghe-noi-tieng-anh-hay-nhat-2.jpg


Luyện nói tiếng anh

1/ Tự nói một mình: Đầu tiên bạn hãy luyện tập một mình ở nhà. Bạn có thể tự nghĩ bằng tiếng anh, vừa nói to những gì mình nghĩ. Bạn có thể ghi âm lại những gì mình nói sau đó tự check lại xem mình nói như thế nào, sai ở đâu, phát âm từ nào chưa chuẩn. Bạn có thể đưa file ghi âm của mình cho thầy giáo, hoặc bạn bè của mình kiểm tra, phát hiện lỗi sai.

2/ Luyện tập trước gương: Luyện tập nói trước gương giúp bạn có thể nhìn thấy được toàn bộ khuôn mặt, biểu cảm của bản thân khi nói chuyện. Bạn nên luyện tập khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày để nâng cao khả năng nói, diễn đạt của mình.

3/ Hãy tập trung vào sự trôi chảy, không quá tập trung vào ngữ pháp: Khi nói bạn nên chú ý đến vấn đề tự tin và thoải mái trong cách phát âm. Các bạn nên đứng trước gương nói không ngừng nghỉ suốt một chủ đề.

4/ Luyện tongue twisters: Các bạn nên tìm những tongue twisters để luyện tập ví dụ như câu “The thirt three thieves thougth that they trilled the throne thoughtout Thursday”

Những cách luyện tập như thế này giúp bạn phát âm chuẩn hơn.

5/ Nghe và nhắc lại: Các bạn hãy chọn vài đoạn video mà bạn yêu thích nghe và nhắc đi nhắc lại lời thoại trong đoạn video đó. Các bạn cố gắng nhắc lại đúng giọng điệu và tốc độ như các diễn viên trong video.

7/ Tập hát những bài hát tiếng anh mà bạn yêu thích: các bạn có thể luyện hát những bài hát tiếng anh mà bạn yêu thích, để nâng cao độ khó, các bạn có thể luyện đọc rap theo các rapper.

nhung-phuong-phap-luyen-nghe-noi-tieng-anh-hay-nhat.jpg


Luyện nói tiếng anh cùng Elsa speak

8/ Luyện nói cùng Elsa Speak: Elsa Speak phần mềm luyện nói tiếng anh được đánh giá là ứng dụng hay để học nói tiếng anh. Elsa giúp người học phát âm chính xác và giao tiếp lưu loát như người bản xứ, giúp người học thực tập và hoàn thiện phát âm tiếng anh chính xác.

Elsa speak với công nghệ nhận diện giọng nói đặc biết và hiêu được nhu cầu của người học Việt Nam, cách sửa lỗi giọng nói của Elsa rất phù hơp với người Việt mang lại sự tiến bộ từng ngày cho người học
 
×
Quay lại
Top