Tìm hiểu các loại mực in áo thun tốt nhất hiện nay

seokenken

Banned
Tham gia
19/10/2019
Bài viết
0

Hình in trên áo thun đẹp hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào mực in. Lựa chọn loại mực in tốt, màu sắc đẹp sẽ cho ra đời các áo thun bền màu theo thời gian.
Hiện nay, trên thị trường có những loại mực in phổ biến nào? Chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn thông qua bài viết này.




1. Các loại mực in áo thun phổ biến hiện nay

Với nhu cầu may áo thun đồng phục ngày càng nhiều như hiện nay thì việc lựa chọn mực in áo chất lượng là tiêu chí hàng đầu mà nhiều khách hàng quan tâm. Bởi một chiếc áo đẹp không chỉ cần đến màu sắc mà còn phải được sử dụng mực in chất lượng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại mực in vải áo khác nhau. Điều này tạo sự phân vân cho khách hàng trong quá trình chọn mực in.

Vì thế, để giúp khách hàng có thể chọn được loại mực phù hợp, ưng ý chúng tôi xin chia sẻ các loại mực in áo thun phổ biến nhất hiện nay. Đây đều là những loại mực in chất lượng, có đặc điểm và mức giá phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng trên thị trường, cụ thể:

1.1 Mực in áo UV
Mực UV chính là mực gốc dầu nhưng được xử lý và cải tiến nhờ khâu trung gian giúp những nhược điểm của loại mực UV này được cải thiện và phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của người dùng.

Công đoạn xử lý mực UV mất khá nhiều thời gian, để làm chết mực người ta phải sấy bằng tia UV chính vì thế mà mực có màu trong suốt và được dùng để là mực in, làm bóng, tạo gồ hạt trên các bề mặt, giúp cho hình in trở nên sinh động hơn.

Không những thế mực in còn có độ bám dính tốt và được in trên nhiều chất liệu khác nhau nên mực UV được sử dụng khá rộng rãi.

muc-in-ao-thun-uv.jpg

Mực in UV có màu trong suốt

1.2 Mực in áo Sublimation
Mực in Sublimation là gì? Là loại mực in phổ biến được dùng để in chuyển nhiệt.

  • Đây là loại mực in chuyên dụng được nhiều địa chỉ may đo đồng phục sử dụng để in lên bề mặc áo đồng phục những hình in như logo, slogan,…
  • Quá trình sử dụng mực in Sublimation là ban đầu sẽ được dùng để in mực lên giấy chuyển nhiệt chuyên dụng, sau đó dùng nhiệt độ thích hợp để ép sang bề mặc áo, quần,…
  • Khi đạt nhiệt độ nhất định mực sẽ thăng hoa sang bề mặt cần in.

1.3 Mực in gốc dầu
  • So với mực in áo thun gốc nước thì mực in gốc dầu có độ bám tốt hơn. Tuy nhiên mực in gốc lại có nguồn gốc chiết xuất từ dầu mỏ nên chúng không tạo sự thân thiện so với môi trường.
  • Vì là mực in gốc dầu nên khi khi có mùi dầu rất rõ, mức độ nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào khâu xử lý trung gian của mực.
muc-in-ao-thun-oil.jpg

Mực in gốc dầu có độ bám tốt nhưng không thân thiện với môi trường

1.4 Mực in gốc nước
  • Còn được gọi với một cái tên khác là mực nước, đặc tính của loài mực này là hòa tan trong nước ở nhiệt độ thường.
  • Khi nhiệt độ nằm trong khoảng từ 50 đến 60 độ C thì mực rất dễ tan.
  • Tuy nhiên nhiệt độ dưới 25 độ C thì việc làm cho mực in gốc nước tan là rất khó.
Điều đặc biệt ở loại mực in áo này là không cần mất thời gian cho khâu xử lý nhiệt hay ánh sáng mà chỉ cần in lên áo và để trong khoảng một thời gian nhất định là mực sẽ tự động khô một cách tự nhiên.

Chính những điểm nổi bật mà mực in gốc nước có được mà loại mực in này không chỉ được sử dụng để in trên áo vải thun, vải lụa, vải sợi bông mà ngay trên các chất liệu khó in như gỗ, đay, gai mây tre,..cũng có thể sử dụng loại mực in gốc nước để in hình.

Với những chất liệu không phải vải may quần áo thì mực in gốc nước sẽ được dùng màu đã pha sẵn, còn ngược lại nếu sử dụng trên vải thì loại mực in này sẽ được bán mực riêng, màu cốt riêng.

Hiện tại, trên thị trường dòng mực in gốc nước được chia làm 2 loại:

  • Là mực in nước và mực bóng dẻo.
  • Nếu sử dụng bóng dẻo thì khi in mực sẽ tạo bề mặt gồ ghề trên vải.
  • Còn nếu hàng nước thì mực sẽ thấm xuống nền vải.
muc-in-ao.jpg

Còn được in trên chất liệu khó in như gỗ, đay, gai mây tre,

1.5 Mực in vải Plastisol
  • Có những điểm giống với mực Plastisol về cơ bản vẫn thuộc loại mực gốc dầu.
  • Khác với mực nước, loại mực in gốc dầu để sử dụng phải qua khâu xử lý nhiệt sau khi in, nhiệt độ xử lý là 160 độ C và ít nhất là 10 giây tùy vào độ dày mỏng của hình in.
  • Khi ngửi bạn sẽ thấy mùi dầu đặc trưng của loại mực này.
Tuy nhiên, với mực gốc nước thì khi ngửi sẽ rất khó nhận biết được nhưng khi dùng dung môi pha hoặc lau bản thì sẽ rất dễ để nhận biết là mực gốc dầu.

Đặc điểm của mực này là có độ bám cực tốt, độ bóng cao, bền màu, đẹp và có thể làm mờ tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.

muc-plastisol.jpg

Có độ bám cực tốt, độ bóng cao, bền màu, đẹp

2. Một số cách giữ hình in, mực in áo thun không bị bay màu

Làm thế nào để giữ mực in trên áo được lâu, không bị bay màu. Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giữ hình in trên áo được tốt hơn giúp bảo quản áo thun sử dụng lâu hơn.

  • Khi giặt không được ngâm áo, không giặt áo thun với xà phòng, bột giặt có khả năng tẩy rửa cao. Cách làm này không những làm giảm chất lượng hình in mà còn có thể làm phai màu áo của bạn.
  • Khi lần đầu mua áo về nhiều người thường đem đi giặt ngay, tuy nhiên đây là cách làm sai lầm vì lúc này mực in chưa khô hẳn nếu giặt có thể làm mực bị nhòe. Do đó, để giữ được mực in trên áo bạn nên lộn trái áo rồi dùng bàn là lên trên hình in từ 3 – 5 phút. Đây là cách làm chết mực in hiệu quả, giúp hình in bám chặt và lâu hơn trên áo của mình.
  • Mẹo nhỏ là khi mua áo về nên ngâm áo với muối hòa tan cùng nước sau đó giặt nhanh với xà phòng để tránh tình trạng vải ra màu.
  • Đối với những chiếc áo thun trắc bạn nên giặt một chậu riêng, điều này sẽ giúp áo không bị lem màu từ các loại quần áo màu khác.
  • Không phơi quần áo ở những nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời mà nên phơi ở nơi thoáng mát nếu không nhiệt độ cao sẽ làm áo bị phai màu nhanh hơn, đồng thời làm giảm đi độ bền của hình in.
  • Trường hợp áo bị nhăn nên sử dụng bà là để là áo cho phẳng, chú ý lộn trái mặt áo khi ủi để áo không bị chết màu sắc vải cũng như tránh tình trạng hình in bị bong tróc.
  • Hầu hết các loại mực in trên quần áo đề là mực in dẻo, vậy nên để đảm bảo chất lượng hình in được sử dụng lâu dài khi phơi cần lộn trái quần hoặc áo để tránh tình trạng 2 mặt hình in tiếp xúc khiến chúng bị dính liền với nhau.
  • Với những áo có 2 mảng màu sáng đậm bạn nên phơi phần sáng màu lên trên cách làm này sẽ tránh được tình trạng phần áo tối màu loang xuống phần áo sáng màu.
sublimation-la-gi.jpg

Bạn hãy lựa chọn loại mực in phù hợp nhất

3. Cách nhận biết mực in áo thun tốt
Với quá nhiều loại mực in trên thị trường hiện nay thì làm thế nào để bạn có thể nhận biết được loại mực in đó có tốt hay không? Dưới đây sẽ là những cách nhận biết được các loại mực in có trên áo quần mình có chất lượng hay không. Cách nhận biết như sau:

  • Khi cho vào nước để giặt bạn nên kiểm tra xem màu nước có thay đổi không, nếu có thì chắc chắn màu trong nước có nguồn gốc từ áo hoặc quần của bạn.
  • Bạn có thể dùng tay cậy hình in xem xem hình có bị vỡ hay bong tróc trên bề mặt vải hay không?
  • Thực hiện kéo giãn thun, kiểm tra độ mềm vải áo, có co giãn hay không, nếu có khi kéo thì độ co giãn của áo có làm ảnh hưởng đến hình in hay không.
  • Hình ảnh in trên áo có rõ nét, chân thực hay không?
Nếu thực hiện tất cả những các nhận biết trên mà có có bất cứ điều gì xảy ra thì mực in vải của bạn đạt chất lượng.

Một số thông tin mà bài viết chia sẻ hy vọng giúp bạn hiểu rõ thêm về các loại mực in áo thun thông dụng mà các xưởng in áo thun đồng phục hiện nay thường sử dụng.
 
×
Quay lại
Top