Tiểu thuyết “Tắt đèn” của Ngô Tất Tố đã được tái hiện bằng truyện tranh

cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
“Tắt đèn” - tác phẩm văn học hiện thực phê phán nổi tiếng nhất của nhà văn Ngô Tất Tố (1894 – 1954) đã được nhóm B.R.O chuyển thể kịch bản thành truyện tranh. Đây là tác phẩm thứ hai nằm trong bộ truyện tranh Danh tác Việt Nam mà công ty Phan Thị đang triển khai nhằm mục đích vực dậy niềm đam mê văn học ở thanh thiếu niên, tôn vinh giá trị kho tàng văn học Việt và góp sức thúc đẩy sự phát triển nền truyện tranh của nước nhà.



BIA_TATDEN_tap01.jpg



Trong tác phẩm, cảnh đời tràn nước mắt của gia đình chị Dậu trong cảnh sưu thuế ngặt nghèo dưới thời phong kiến năm 1938 đã được tái hiện một cách sống động với nhiều cung bậc cảm xúc dưới nét vẽ của các thành viên B.R.O.

Với truyện tranh Tắt đèn, độc giả sẽ có một cách tiếp cận mới với tác phẩm được đánh giá là “một thiên tiểu thuyết có luận đề xã hội hoàn toàn phụng sự dân quê, một áng văn có thể gọi là một kiệt tác tòng lai chưa từng thấy” (Vũ Trọng Phụng). Bối cảnh, nhân vật, sự kiện không chỉ được thể hiện bằng câu chữ mà còn hiện lên sinh động bằng những hình vẽ được tác giả chăm chút cẩn thận.

TẮT ĐÈN – 1 đã được phát hành vào ngày 20/07/2010.

Đọc giả có thể mua truyện tại các nhà sách thuộc hệ thống nhà sách Fahasa, nhà sách Phương Nam và Việt Văn trên toàn quốc. Đặc biệt, Công ty Phan Thị sẽ giảm giá 10% cho những khách hàng đặt mua truyện trực tuyến trên website www.phanthi.vn
Một số hình ảnh của truyện.

Trang truyện miêu tả cảnh Tí tạm biệt các em để về nhà cụ Nghị


trang128.jpg


129.jpg




Cảnh chị Dậu nhớ con
trang198.jpg

trang199.jpg


Xem tác phẩm văn học bằng truyện tranh cũng lạ lạ. Mọi người xem thử nhé.

Chúc một ngày tốt lành ^_^

P/s: Hồi học năm lớp 8 mình rất thích trích đoạn ''Tức nước vỡ bờ'' trong tiểu thuyết ''Tắt Đèn'' đọc rất hay hôm nay nó ra truyện tranh thì mình phải mua về đọc thui :)

hihihehe

 
tớ đã đọc Tắt đèn rồi. rất hay. hay là bạn upload truyện tranh tắt đèn lên cho mọi người cùng xem đi!
 
Khi nào có thì mình sẽ up lên trong topic này luôn :|
Sau Khi dạo quanh trên mạng thì biết truyện tranh ''Tắt đèn'' chỉ bán chứ ko có đọc online trên mạng đâu bạn :|
 
mình đọc tắt đèn rồi, bạn có lều chõng ko cuốn đó mình tìm nhà sách cũ ko có , nó tái bản lại mắc wá
 
Quyển đầu tiên trong bộ sách này chính là Chí Phèo
25671286366202.png

mong rằng Lão Hạc cũng sẽ được chuyển thể thành truyện tranh :KSV@09:
mình rất thích các tác phẩm của Nam Cao
 
má ơi Chí Phèo nhìn thấy ghê quá :-&:-&:-&!!!!!!!!!!!!!!!!!!
tớ cũng đã đọc Chí Phèo rồi. Chí Phèo cũng đâu có xấu. các bạn thấy thế nào?????
 
Hiện tại mấy tiểu thuyết đổi qua truyện tranh thì chưa thấy trên mạng up lên :|,vì nó còn rất mới đối với dân mạng :)
 
Mình thì thích đọc tác phẩm VH hơn là đọc truyện tranh chuyển thể từ tác phẩm VH, nó làm mất đi cái hay của lời văn của chín tác giả, đọc truyện thú vị nhất là vừa đọc vừa tưởng tượng cảnh đó , chứ còn việc vẽ ra truyện tranh thì làm nó mất hay, mất đi cái giá trị của tác phẩm.
 
Mình thấy việc chuyển thể từ truyện chữ sang truyện tranh rất hay và ý nghĩa. nhưng mình thấy nét vẽ các nhân vật trong chuyện không phù hợp lắm tại truyện này kể về chị Dậu ăn không đủ ăn vậy mà các nhân vật trong truyện tranh rất tròn trịa, bầu bình. Chỉ có quần áo là đúng thui
 
Miêu tả hình ảnh có thể là ko phù hợp với hoàn cảnh cũa truyện nhưng nếu mình vẽ chị Dậu ốm yếu ko đũ ăn thì sẽ mất đẹp :),cho nên tác giả vẽ bộ quần áo là đũ thể hiện 1 nữa rùi còn thân hình có thể vẽ sao cho phù hợp với truyện tranh cũng được mà :)
 
Miêu tả hình ảnh có thể là ko phù hợp với hoàn cảnh cũa truyện nhưng nếu mình vẽ chị Dậu ốm yếu ko đũ ăn thì sẽ mất đẹp :),cho nên tác giả vẽ bộ quần áo là đũ thể hiện 1 nữa rùi còn thân hình có thể vẽ sao cho phù hợp với truyện tranh cũng được mà :)
thực sự là nhìn chị Dậu đẹp quá ấy chứ! nhìn như diễn viên( mà chắc gì diễn viên đã đẹp như vầy!)nhưng công nhận đây là 1 ý tưởng hay để thúc đẩy tụi trẻ con học văn chớ bây giờ có máy đứa đi mua tiểu thuyết về đọc! (mình còn chẳng mấy khi đọc nữa là!:KSV@09:
 
:KSV@18:chuyện này đọc cảm động lắm
 
cái trang bìa vẽ c dậu đẹp nhỉ? nhìn yêu quá :D :x
k phù hợp lắm
 
bạn có một khả năng thú vị, hy vọng sẽ được phát huy sau này, chúc bạn thành công
 
Chuyển thể Thánh Gióng thành truyện tranh xem nào......Kakaka...:KSV@10:
 
uk cam on pan hello_kitty1496

----------

cac ban oi! cho minh hoi doc truyen tranh thien su ten ten o mu hey
 
lâu lắm rồi Phan Thị mới có ý tưởng tuyệt vời. Trước đây mình chỉ biết đến Phan Thị với Thần đồng đất Việt. Tuy nhiên nhìn qua 1 số pic tranh minh họa này thấy hình vẽ hơi có thiên hướng nặng về trẻ con quá. Hình ảnh con người trong xã hội xưa vẫn bị nét vẽ hoạt họa hiện đại biến thành "cute" , mập mạp. . . Chưa lột tả đặc sắc quá khứ đương thời ( dù là chút ít ). Đây là việc làm khá mới mẻ nên nếu hình ảnh truyện tranh chỉ dừng lại ở góc độ thẩm mỹ thì số độc giả cũng sẽ giới hạn ở độ tuổi 13 trở lại thôi . . .
 
Chị Dậu xinh nhỉ
 
Bóng tối tăm tối như cuộc đời của chị.

Đọc xong t hấy tác giả thật. Còn đỡ hơn mấy cái lá cải bây giờ phi lí . Không có căn cứ
 
×
Quay lại
Top