shinichikudo275

Về với gió ngàn thu....
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/11/2010
Bài viết
2.990
Tiểu thuyết Conan tập 1 [đọc online]

Lá Thư Thách Đấu Gửi Kudo Shinichi

Nguồn : https://cnateam.com

CNATeam gõ chương đầu để các bạn xem qua văn phong của tập 1 nhé, những phần sau sẽ post muộn vì vậy các bạn muốn biết nội dung tiếp theo sớm thì hãy ủng hộ NXB Kim Đồng bằng cách mua tiểu thuyết quyển sách nha. Đang được bày bán tại các nhà sách trên toàn quốc.



Câu chuyện này xảy ra ít lâu
trước khi Kudo Shinichi trở thành Edogawa Conan.





Đang giờ cao điểm buổi sáng, con tàu E531 lèn chặt hành khách đi làm, đi học lao vun vút với tốc độ chóng mặt 130km/giờ để đưa tất cả vào tới trung tâm thành phố.

Người đàn ông trung niên ngồi ở phía cuối tàu đang chăm chú xem ti vi trên điện thoại, bỗng thốt lên:

- Này!- Chìa màn hình điện thoại về phía người bạn đang chậm rãi đọc tạp chí ở ghế đá bên cạnh, ông ta nói - Thám tử Kudo Shinichi đã phá xong vụ án sát hại tác giả truyện tranh nổi tiếng rồi!

Người đàn ông đọc tạp chí liền quay sang nhìn vào màn hình điện thoại, nét mặt tỏ vẻ thán phục. Do người đàn ông nói quá lớn, nên một số vị khách mang theo điện thoại di động có chức năng xem ti vi cũng lập tức lôi điện thoại từ trong cặp, trong túi áo ra thao tác...

- Trời! Đẹp trai dễ sợ! - Một trong số những nữ sinh mặc đồng phục trường trung học Teitan đứng lẫn trong đám hành khách đông đúc gần cửa ra vào thốt lên ngưỡng mộ. Cô giơ cao chiếc điện thoại di động của mình và đám bạn gái cùng trường ngay lập tức xúm vào màn hình đang chiếu cận cảnh gương mặt của Kudo Shinichi.

Nhưng đám nam sinh thì lại nhìn cảnh đó với nét mặt đầy ghen tức:
- Hắn có gì hay ho mà lúc, nào cũng được các cô em thần tượng thế nhỉ?!

Đám con gái chẳng thèm để ý tới thái độ của lũ bạn trai mà vẫn tiếp tục nhìn như muốn nuốt chửng cái màn hình điện thoại, vì không muốn bỏ lỡ một cử chỉ nhỏ nào của Shinichi.

Trên màn hình của chiếc điện thoại, Shinichi đang bị bao vây bởi một đám nhà báo, phóng viên.

- Cậu Kudo, cậu lại lập thêm một chiến công nữa rồi!
- Chỉ vừa mới tháng trước, cậu đã lật tẩy một công ty chuyên nhập lậu.
- Quả thực cậu đúng là đại cao thủ, xứng danh Thám tử thiên tài!

Đám phóng viên mỗi người một câu đua nhau tán thưởng Shinichi, nhưng nhân vật chính thì lại tỏ vẻ hơi khó chịu.

-Xin lỗi, tới giờ học của tôi rồi! - Cậu vừa nói vừa cố gắng gạt bọn họ ra để tiến vào trong ngôi trường đề tên "Trường trung học phổ thông Teitan".

Nhưng đám phóng viên nhanh chóng túa ra cản đường, vì nếu để nhân vật của họ thoát vào bên trong trường thì họ sẽ không thể moi thêm tin được nữa.

- Chỉ một câu thôi, cậu Kudo!
- Đúng! Đúng! Chúng tôi sẽ không làm mất thời giờ của cậu đâu.

Trong đám nhà báo còn có người chắp tay lạy cậu.
Shinichi đành phải đứng lại, buông tiếng thở dài:

- Thôi được rồi, mong các vị ngắn gọn cho!
- Được rồi! Vấn đề liên quan đến tên tội phạm của vụ án sát hại tác giả truyện tranh nổi tiếng lần này. Tôi rất bất ngờ khi biết hắn lại chính là tên nhân viên đưa bánh pzza. Và động cơ chỉ là bị tác giả kia từ chối ký nhận bánh? - Có lẽ vì Shinichi vẫn đang là học sinh trung học nên một tay phóng viên trẻ cầm chiếc micro của kênh truyền hình NNT sấn sổ tiến về phía cậu hỏi với vẻ sỗ sàng.

Nét mặt có vẻ hơi tức giận, Shinichi đáp:
- Tôi đã khẳng định ngay từ đầu với quý vị hắn là hung thủ rồi mà!

Tay phóng viên giải thích thêm:
- Vâng, cậu có nói vậy, nhưng có tin từ cảnh sát cho hay là họ đang nghi ngờ sát thủ chính là trợ lý của tác giả nổi tiếng đó nên...
- Quan hệ giữa tác giả đó và người trợ lý chắc chắn là rất tốt!
- Vậy ư? Nhưng tại sao...? - Một phóng viên trung niên từ nãy vẫn đứng sau Shinichi gạt những người khác và len lên phía trước, chìa micro về phía Shinichi và hỏi.
- Tôi tin chắc là như vậy, sau khi được xem những tác phẩm của ông tác giả bị sát hại.
- Ồ...

Nghe Shinichi nói, đám phóng viên nhà báo lập tức lấy bút tốc ký không bỏ sót một câu một chữ nào của cậu.
- Thông thường khi sáng tác truyện tanh, tác giả chỉ vẽ nhân vật, còn trợ lý sẽ đảm nhận phần bối cảnh và các chi tiết nhỏ. Tôi đã được xem bản gốc của các tác phẩm của ông ấy, và chú ý tìm hiểu quan sát rất kỹ càng. Dù ở bất cứ ô hình nào thì bối cảnh và các chi tiết nhỏ cũng được vẽ một cách rất hoàn hảo,chỉn chu và ăn khớp nhau. Nhờ các trang vẽ như vậy mà nhân vật chính của tác giả cũng như toàn bộ câu chuyên mới có sức hấp dẫn đủ để làm nên một tác phẩm thành công đến thế. Tôi nghĩ rằng nếu người trợ lý đó không tôn trọng tác giả, không yêu tác phẩm và nhân vật chính từ tận trái tim thì anh ta không thể làm tốt như vậy được.
- Đúng là vậy! - Đám phóng viên tán thưởng sâu sắc.
- Bối cảnh mà người trợ lý vẽ vào hôm ông họa sĩ bị sát hại cũng không hề thay đổi so với mọi ngày, vẫn rất hoàn hảo. Nếu anh ta đang có ý định sát hại ông họa sĩ ấy thì chắc chắn bản thảo sẽ phải xuất hiện ít nhiều dấu hiệu rối loạn hoặc khủng hoảng đúng không ạ?
- Đúng là vậy đấy! Trong vụ này, thanh tra Megure của đội điều tra số 1, sở cảnh sát cũng phải cảm ơn cậu Kudo lắm đó. Nếu không có sự hợp tác của cuậ Kudo thì họ đã bắt nhầm người trợ lý là điều chắc chắn.

Câu nói của nữ phóng viên trẻ làm Shinichi nhớ lại gương mặt tròn vo với bộ ria mép của viên thanh tra Megure. Từ sáng sớm ông ta đã gọi điện và không ngớt lời cảm ơn cậu.
- Với tư cách là một thám tử, tôi chỉ làm công việc đúng phận sự của mình, không có gì to tát cả. Nếu vụ án này được thần tượng Sherlock Holmes của tôi giải quyết, thì chắc chỉ cần một nửa thời gian và công sức là có thể phá án xong rồi. Thôi xin phép quý vị ở đây! - Nói xong Shinichi nhanh chóng rút vào trong trường.
- Ôi! Xin hỏi cậu thêm một câu nữa thôi! - Sau lưng Shinichi, các phóng viên thi nhau nằn nì đòi phỏng vấn thêm, nhưng cậu đã nhanh chân thoát vào khuôn viên của trường.
- Mời quý khán giả tiếp tục theo dõi chương trình bình luận tại trường quay. - Màn hình ti vi của chiếc di động chuyển sang cận cảnh gương mặt người dẫn chương trình bình luận có mái tóc bạch kim được tạo kiểu rẽ ngôi 3-7. Và thế là vẻ háo hức chăm chú trên gương mặt đám nữ sinh nãy giờ vẫn ngấu nghiến cái màn hình di động cũng lập tức tắt ngấm.
- Cái cậu Kudo này đúng là mỗi ngày một tài ba hơn đấy nhỉ! - Người đàn ông trung niên theo dõi màn hình ti vi đầu tiên vừa thán phục vừa gấp điện thoại lại.
- Ờ, cậu ấy mà trưởng thành thì còn nhiều vụ hay ho được khám phá đây... Chúng ta cứ chờ xem! Người bạn ngồi bên cạnh gật đầu tán thưởng theo.

Những hành khách còn lại trên chuyến tàu hầu hết cũng đã tắt màn hình điện thoại di động, chỉ còn một người khách mặc áo khoác đứng trong góc toa tàu là vẫn nhìn chằm chằm vào bức ảnh và đoạn tiểu sử của Kudo Shinichi mà người dẫn chương trình bình luận đang vừa giới thiệu vừa tán dương. Bằng một giọng nhỏ, âm sắc hằn học, anh ta rít lên:
- Kudo Shinichi, mi cứ đắc thắng đi, nhưng mi sẽ nhanh chóng nếm mùi đau khổ vì sự vô dụng của mi, mi sẽ phải chết một cách thảm khốc...

Giọng của hắn rất nhỏ nên mọi hành khách trong toa tàu không thể nào nghe thấy những lời dị thường ấy.








Mori Ran đang trong phòng thay đồ của ký túc xá. Cô buộc bộ đồ tập Karate ở thắt lưng, lấy đôi giày tập trong tủ đồ cá nhân và cúi xuống định cởi giày ra. Bỗng cơn gió ở đâu ập tới thổi tung tà váy siêu ngắn của cô và làm lộ một số thứ...
- Ố là là, thấy hết rồi kìa!
- Ối! - Cô kêu lên và đứng phắt dậy, hai tay cố kéo tà váy xuống rồi ngoái nhìn phía sau. - Shinichi!
- Màu hồng nhạt nhé!

Mori Ran đỏ lựng mặt lên trước nét mặt thản nhiên của cậu bạn.
- Ha ha, nói phét thôi, ai thèm nhìn trộm chứ!
- Vậy tại sao cậu biết?
- Tới đoán vậy thôi! Suy luận hết sức đơn giản!
- Suy luận? - Ran ngây mặt ra trước câu trả lời của Shinichi.
- Ờ, hôm qua là sinh nhật mười bảy tuổi của cậu đúng không? Mẹ cậu có gửi quà tới, nhưng không may papa của cậu đã tự ý mở nó trước.
- Cái gì, bố tớ á?
- Ờ, thì rõ là dòng họ nhà cậu vốn sẵn dòng máu ưa khám phá mà, mỗi cậu thì chưa thấy thể hiện thôi. Bố cậu còn phàn nàn với ông chủ quán café Poirot dưới nhà cậu rằng chả hiểu "Mụ Eri" nghĩ gì mà lại đi mua cái đồ lòe loẹt thế. Nhưng mà cậu là đứa con gái rất yêu quý mẹ nên dù có thế nào cũng sẽ mặc rồi còn gọi điện để cảm ơn mẹ hiền chứ?
- Ơ... cậu nói... đúng... - Ran cúi gằm giấu khuôn mặt đỏ bừng, nhưng phút sau ngẩng lên khuôn mặt ấy đã biến đổi sang sắc thái giận dữ. Cô hình dung ra gương mặt bố mình - thám tử tư Kogoro, và lẩm bẩm tức giận. - Tự tiện mở quà sinh nhật của mình lại còn chê bai nữa chứ!

Cô đưa tay đóng sầm cánh cửa ngăn để đồ. "Xoạch!". Tiếng vỡ của kim loại. Cánh cửa bị vỡ làm đôi trước cú đóng của Ran.
- Oái, giận đến mức đó cơ à? Bố cậu cũng chẳng có ác ý gì đâu mà! Ha ha ha... - Vừa nói Shinichi vừa đưa tay mở cánh cửa ngăn tủ của cậu. Cánh cửa vừa hé thì một núi thư của fan hâm một đổ ập xuống như tuyết lở.
- Chà! - Shinichi buột miệng kêu lên.
- Hứ! Thám tử lừng danh được lên ti vi kia mà, nhiều em mê quá đi! - Ran vừa buột miệng nói vừa liếc xéo Shinichi.

Shinichi tảng lờ ánh mắt của Ran, tiếp tục nhặt những lá thư đang vương khắp nơi.
- Nhặt giúp người ta đi!
- Cậu tự đi mà dọn lấy!
- Bạn bè thân thiết với nhau mà sao vô tình thế?
- Xem ai vô tình nào! Đến hôm nay mà vẫn chưa thấy quà sinh nhật ở đâu cả!

Nghe Ran nói đến câu này Shinichi bỗng dừng tay nhặt thư.

Ánh mắt nhìn xa xăm, Ran nói tiếp bằng một giọng hồi tưởng nuối tiếc:
- Hồi xưa còn bé cậu có sử quên đâu, lần nào cậu cũng tặng quà. Cuốn tiểu sử Sherlock Holmes này, tẩu thuốc của Sherlock Holmes nữa, rồi...
- Thì ai mà biết bọn con gái các cậu bây giờ thích gì chứ...
- Tớ thích đi chơi ở khu giải trí Tropical Land! - Ran tươi cười nói như đã chờ câu này từ lâu.
- Tropical Land hả?
- Ừ, tớ rất thích tới đó.
- Chỗ đó có gì đáng xem đâu!
- Cái gì?! Thế còn lời hứa trước đây của cậu thì sao nào? Cậu đã hứa nếu tớ đoạt giải nhất Đại hội Karate thì cậu sẽ khao bất cứ thứ gì tớ thích đúng không? Giờ tớ thích đi chơi Tropical Land đấy!
- Đã bảo không thích đến đó là không thích, tụi mình có phải con nít nữa đâu! Sao không chọn xem phim, hình như ngoài rạp đang chiếu bộ phim trinh thám hay lắm.

Nghe Shinichi nói đến đây, vẻ tươi cười trên mặt Ran hoàn toàn biến mất. Bầu không khí im lặng bao trùm cả hai người.

Đột nhiên Suzuki Sonoko xuất hiện chen vào giữa hai người:
- Cái gì vậy? Sáng sớm mà vợ chồng đã cà
khịa với nhau rồi à?
- Này Sonoko, Ran nói là muốn rủ cậu cùng đi Tropical Land đấy!
- Cái gì?! Tớ muốn đi cùng...

Thực ra Ran định nói người cô muốn đi cùng là Shinichi, nhưng mới nói đến đấy thì cô im bặt, rồi đùng đùng khoác tay Sonoko kéo đi.
- Đi thôi Sonoko, sắp muộn tiết rồi đấy!
- Nhưng có chuyện gì chứ!? - Sonoko chẳng hiểu mô tê gì cả, chỉ thấy bị Ran kéo tuột đi.
- Hừ, Ran nổi giận cái gì kia chứ!

Chỉ còn Shinichi bị bỏ lại một mình.

Tại phòng giáo vụ Trường trung học Teitan, các thầy cô đang tập trung nghe thầy hiệu trưởng điểm lại những việc cần chú ý trong chuyến dã ngoại thực tập sẽ bắt đầu từ ngày mai. Thầy hiệu trưởng liên tục lau mồ hôi trên mặt bằng chiếc khăn tay, vừa lau vừa tóm tắt lại các điểm cần lưu ý.
- Chúng ta thống nhất sẽ xử lý nghiêm với những trường hợp học sinh nào quá khích mà gây ra sự cố. Nhiệm vụ tổng phụ trách tôi xin giao cho thầy Tamaoki. Còn lịch trình của chuyến đi thì nhờ Công ty Du lịch Teitan sắp xếp. - Vừa nói thầy hiệu trưởng vừa cúi chào người đàn ông của công ty du lịch trong trang phục màu xanh.

Đó là hướng dẫn viên trưởng của Công ty Du lịch Teitan tên Gondo Yutaka - một hướng dẫn viên kỳ cựu. Ông ta cúi đầu chào mọi người và bắt đầu nói:
- Từ ngày mai, tôi và hai nhân viên sẽ hết lòng phục vụ quý vị. Tôi tin chắc rằng với sự chuẩn bị chu đáo của các thầy cô giáo, sẽ không có sự việc gì đáng tiếc xảy ra và chuyến dã ngoại sẽ thành công tốt đẹp.

Nói xong, ông ta lại cúi đầu lần nữa. Nghe những lời này, nét mặt thầy hiệu trưởng biểu lộ sự hài lòng rõ rệt.

- Tuy là như vậy, những nếu quản lý các em quá nghiêm khắc thì sẽ đem lại cảm giác gò bó không hay, gây ảnh hưởng đến chương trình dã ngoại mà chúng ta đã mất bao công sức chuẩn bị. Cho nên, về cơ bản, chúng ta tôn trọng tính tự giác, kỷ luật của các em. Hãy để chuyến đi lần này trở thành một kỷ niệm sâu sắc đối với các em.

Nói đến đây thầy mỉm cười vui vẻ làm các thấy cô khác cũng cảm thấy đỡ căng thẳng hơn và cất tiếng cười thoải mái. Riêng thầy giáo ngồi khuất phía sau cùng thì không hề nở một nụ cười nào. Sắc mặt thầy xanh xao và còn đeo thêm chiếc khẩu trang, thỉnh thoảng lại húng hắng ho.

Trong lớp học, tại bàn của mình, Ran và Sonoko đang hào hứng nghiên cứu tờ hướng dẫn dã ngoại. Các bạn cùng lớp cũng chia theo từng nhóm bắt đầu lên kế hoạch cho buổi dã ngoại. Riêng Shinichi thì hờ hững nhìn ra ngoài cửa sổ, nét mặt lộ rõ vẻ chán nản. Bầu trời thu ngoài cửa sổ cao lồng lộng và trong vắt.

- Không biết ở chỗ nào có vụ gì hay ho không nhỉ...?

Nói rồi cậu giơ cao hai tay vươn vai, ngáp một cái ngon lành. Đúng lúc ấy, cánh cửa lớp mở ra và thầy giáo đeo khẩu trang đột ngột bước vào.

- Khụ! Khụ! Xin chào các em. Rất không may là thầy Tatsumi phải nằm viện lâu hơn dự tính, nên chuyến dã ngoại ngày mai của lớp chúng ta sẽ do tôi, Kitajima - thầy giáo dạy thay, phụ trách.
- Gì cơ? Thầy Kitajima á?
- Có ổn không thầy? Em lo lắm thầy ơi! - Cô bé ngồi bàn đầu lên tiếng làm các bạn khác cười rộ lên.
- Ha ha.... Tôi đang bị cảm cúm, lại là thầy giáo mới nên tôi mới là người phải lo nhất chứ!

Nghe câu trả lời của thầy Kitajima, đám học sinh lại càng cười to hơn.

- Không sao đâu thầy ơi, chúng em sẽ lo cho thầy!
- Ồ tốt quá, vậy các em giúp cho nhé!

Nghe thầy Kitajima nói vậy, đám học sinh lại cười rộ lên.

- Nhưng hiện nay đang có dịch cúm hoành hành nên các em phải chú ý giữ gìn đấy. Trong lớp mình, tôi cũng đã thấy hai, ba bạn đeo khẩu trang rồi. Tối nay các em hãy giữ ấm và ngủ sớm đi.

Đến đây, những học sinh đeo khẩu tang và không đeo khẩu trang đều gật gật đầu. Riêng chỉ có Shinichi là nhìn thầy Kitajima với anh mắt nghi hoặc. Cậu cảm thấy có gì đó khó hiểu, bởi thầy Tatsumi đang khỏe mạnh như thế lại đột nhiên đổ bệnh. Tiếp xúc với thầy Kitajima đã được ba tuần, Shinichi cảm thấy tính cách của thầy có những điểm còn chưa rõ ràng, và cậu chưa thể hoàn toàn tin tưởng thầy.

- Shinichi, cậu sao vậy? Sao nét mặt khó coi thế kia - Ran lo lắng hỏi Shinichi.
- Không, có gì đâu. - Trả lời Ran xong, cậu lại lơ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ.
- Thích thật đấy, tụi mình lại được đi dã ngoại cùng nhau, suốt từ hồi tiểu học đến giờ còn gì nữa! - Ran phấn khích nói tiếp. - Lần này được đến hòn đảo phía Nam là địa điểm dã ngoại yêu thích của học sinh. Ngày mai, tụi mình sẽ nô đùa dưới ánh nắng mặt trời, đắm mình giữa mặt biển dưới ánh trăng. Rồi khi đêm xuống là khoảng thời gian tự do, cậu có muốn đi đâu không hả Shinichi?

Ran hào hứng nói thao thao bất tuyệt, nhưng Shinichi thì chỉ im lặng nhìn bên ra bên ngoài cửa sổ.

- Shinichi! Cậu không nghe tớ nói gì à?
- Chắc tớ trốn không đi dã ngoại!
- Hả! Tại sao?
- Phí thời giờ với mấy trò đó làm gì, đi nghiên cứu những vụ án thực tế còn bổ ích hơn nhiều. Sao trên đời này vẫn còn có người vui thú mấy thứ ấy nhỉ?

Nghe Shinichi nói đến đây, Ran lộ rõ vẻ thất vọng.

"Kính koong!", chuông báo hết giờ học vang lên.
- Tớ đến phòng sinh học trước! - Nói rồi Shinichi cầm quyển sách và vở sinh học đứng lên bỏ đi.

Sonoko thấy nét mặt thẫn thờ của Ran thì lo lắng hỏi:
- Lại chuyện gì hả Ran?
- Có gì đâu...
- Cơ hội ngàn năm có một nha! Tớ chả thấy chàng thám tử nhà cậu có điểm gì hay ho cả, nhưng dù sao thì cậu ta cũng được lên ti vi, thế nên mới nhiều em theo! Phen này cậu phải cho các cô em biết mặt vợ tương lai của thám tử để các em ấy còn tránh xa hắn ra!
- Shinichi bảo... không đi.
- Hả? Tại sao chứ? - Sonoko nhìn thẳng vào đôi mắt đầy nước của Ran và hỏi.
- Cậu ấy bảo... đi dã ngoại là lãng phí thời gian.
- Úi, cái đồ đáng ghét!

Sonoko tức giận lườn về phía cửa lớp, dù Shinichi đã đi khỏi.
- Chắc ở sở cảnh sát nào đó lại có vụ án khó khăn, nên cậu ấy phải giúp họ.
- Nhưng cậu đã rất là mong đợi dịp này đúng không, Ran?
- Ừ! Nhưng không sao đâu, tớ muốn Shinichi được tự do làm điều cậu ấy thích. - Nói rồi Ran cầm sách vở ra khỏi lớp.
- Ran... - Nhìn dáng thất thểu của Ran, Sonoko cũng thấy buồn lây.


Hôm đó, Shinichi bị Sonoko lườm nguýt cả ngày.
- Sao cậu cứ lườm tớ thế? - Hết tiết học thứ sáu, Shinichi không chịu nổi, đành phải hỏi Sonoko.
- Cậu tự hỏi lòng mình đi! Hứ! - Sonoko hất mặt sang phía khác, kéo tay Ran và cả hai bỏ đi.
- Tự hỏi lòng mình ư...? - Không hiểu ý cô bạn nói gì, Shinichi đứng tần ngần trong lớp một lát.

Cùng lúc ấy tại văn phòng thám tử tư của mình, Mori Kogoro mặt mũi lã chã mồ hôi, tiễn vị khách khó tính ra tận cửa. Khách hàng là một quý bà khoảng trên sáu mươi tuổi, xịt đẫm nước hoa, từ đầu tới chân toàn là hàng hiệu. Bà ta liên tục cúi chào ông Kogoro.

- Mong ông giúp cho ạ! - Vừa nói vị khách vừa nắm chặt tay Kogoro như vật nài. Kogoro mặt mũi khổ sở đáp lễ.
- Tôi đã rõ. Rất rõ, thưa phu nhân. Thám tử lừng danh Mori Kogoro này nhất định sẽ tìm ra tung tích của cậu Shunsaku. Bà có thể tin tưởng hoàn toàn ở tôi.
-Tôi đã không còn trông mong gì ở cảnh sát nữa rồi, chỉ hy vọng ở anh thôi đấy ạ! - Người phụ nữ vừa nói vừa dùng khăn tay lau nước mắt.
- Bà cứ yên tâm chờ kết quả.
- Vâng, trăm sự nhờ anh...- Người phụ nữ vừa nói vừa cúi đầu lia lịa rồi đi khuất.
- Xin bà hãy đợi tin tốt lành của tôi...! - Ông Kogoro thò đầu qua cửa sổ nói với theo người phụ nữ, khiến bà ta phải quay lại và cúi đầu thêm một lần nữa.

Kogoro lập tức đáp lễ, sau đó ông ta nhanh chóng thụt vào bên trong văn phòng như thể muốn chạy trốn.
Trên bàn làm việc vẫn còn một bức ảnh mà khách hàng vừa để lại.
- Để coi mặt mũi cái cậu Shunsaku này nào! - Ông Kogoro vừa nhìn qua bức ảnh đã như bị trúng độc.

Trong ảnh là một chú mèo xinh xắn.
- Cái giống mèo này, nếu môi trường sống không thoải mái nữa thì dù đã sống được vài năm chúng vẫn cứ bỏ đi như thường. Chắc là chú ta đã quá khó chịu bởi mùi nước hoa của bà chủ đây mà. - Vừa lẩm bẩm, ông Kogoro vừa với tay lấy tờ báo và lướt nhanh qua phần các chương trình ti vi. - Oái, bắt đầu mất rồi! - Ông kêu lên rồi cuống cuồng chạy lại gần ti vi, nhấn nút bật điều khiển.
- Xin chào, tôi là Okino Yoko, đây là lần đầu tôi thử sức trong vai trò thám tử, mong mọi người nhiệt tình đón xem và ủng hộ. - Gương mặt tươi cười của Okino Yoko choán toàn bộ màn hình ti vi.
- Chà! Cô em Yoko đóng vai thám tử à? Thế thì phải xem, phải xem chứ! - Kogoro gào lên, hai tay ôm trọn lấy cái ti vi.
- Xin chào Yoko, tôi nghe nói có một nhân vật đã khiến chị quyết định nhận vai thám tử lần này thì phải? - Nữ biên tập viên đeo kính chìa micro về phía Yoko và hỏi.
- Vâng, người đó là một thám tử đang rất nổi tiếng.
- Thật ư? Là ai thế ạ? - Biên tập viên hỏi đầy vẻ ngạc nhiên.
- Phải chăng là Okino Yoko bị thuyết phục bởi Mori Kogoro này nhỉ?... Hừm, chắc không đâu... Nhưng trong giới thám tử, làm gì có ai ngang tài với Mori ta chứ... Không nghi ngờ gì nữa, cô em Yoko chắc chắn đã bị thuyết phục bởi mình! - Một lần nữa, ông Kogoro lại ôm ghì lấy cái ti vi.
- Người đó là... - Yoko ngập ngừng.
- Là ai thế ạ? - Nữ phóng viên chìa chiếc micro lại gần.
- Cô em Yoko ơi! Đừng có ngượng ngịu nữa! Hãy hét to lên với bàn dân thiên hạ rằng đó chính là ngài thám tử thiên tài Mori Kogoro!
- Tên người đó là... Kudo... Kudo Shinichi.
- Cái gì? - Kogoro giật nảy người, suýt nữa thì ngã lăn ra.
- À, thì ra là cậu thám tử học sinh trung học lừng danh ấy! - Nữ biên tập viên gật đầu như đã đoán biết từ trước.
- Cậu Shinichi! Hãy chờ xem tôi sắm vai thám tử thế nào nhé!

Sau khi Okino Yoko mỉm cười, bắt tay người phóng viên, chương trình chuyển sang phần quảng cáo.
Bụp!
Chiếc ti vi bị ngắt điện một cách thô bạo.
-Bực muốn chết! Cái thằng thám tử lỏi con ấy, lúc nào cũng lấn sân của mình! - Ông Kogoro vừa nói vừa nắm chặt nắm đấm, tay run lên. - Rồi ta sẽ cho cả thế giới này biết thực lực!

Đang mải lên gân lên cốt một mình thì cánh cửa phòng bật mở, Ran bước vào.
- Ồ, Ran! Con về rồi à?
Ran lặng thinh không trả lời câu hỏi của bố, cô vào bếp uống một cốc nước rồi lên thẳng phòng mình.
- Ran...? - Thấy thái độ của Ran khác thường, ông Kogoro bất chợt lo lắng và lập tức quên hết chuyện liên quan đến Okino Yoko. - Ran, ở trường xảy ra chuyện gì à?
Cộc, cộc, ông Kogoro nhẹ nhàng gõ cửa phòng con gái.
Vẫn không có tiếng trả lời.
- Chuyện gì xảy ra không biết... Cái con bé Ran này...
Ông Kogoro quay trở xuống phòng khác, trong lòng rất băn khoăn.
- Tại mình đã làm gì chăng... Liệu có phải do mình vẫn chưa thể bỏ được cái tật cờ bạc không nhỉ... Cũng có thể do mình phớt lờ không chịu nghe lời con bé làm lành với Eri mẹ nó, mà vẫn tiếp tục sống riêng như thế này...?
Ông Kogoro thấy mình rất có lỗi với Ran. Tự lúc nào, ông cứ đi từ góc này sang góc khác của phòng khách, chẳng khác nào con gấu ở sở thú vậy.
- Bị làm sao thì cũng phải nói chứ! - Ông ngước nhìn lên tầng trên nơi có căn phòng của Ran.
Còn Ran vẫn mặc nguyên bộ đồng phục, vào đến phòng là lao ngay lên gi.ường, giấu mặt dưới gối. Cô biết rõ bố mình đang lo lắng không yên dưới phòng khách. Nhưng lúc này cô không đủ tự tin để nở nụ cười trấn an ông. Chỉ cần nhìn thấy mặt bố, thể nào cô cũng òa khóc và làm cho ông thêm lo lắng. Nghĩ vậy nên cô vùi sâu mặt xuống gối và tấm tức khóc một mình.




(còn tiếp)


ta còn chưa mua

để xem tình hình , post xong rồi đọc coi
 
Báo cáo đã rước hàng về, chất lượng trang giấy không được tốt cho lém, kích thước khổ to hơn quyển manga một tí
 
Ui cha, lời văn hơi lộn xộn hay sao ý. Tiếc là mình không có điều kiện để mua, haiz
Mong bác sớm update. Mà tiểu thuyết nầy do ai viết vậy?
 
hix! đc tặng một quyển xem xong hix! biết thế bảo mua conan! nết vẽ hông đẹp choa lém!
 
cảm ơn bạn đã bỏ thời gian post lên cho tụi mình xem nhá:D
 
Ui cha, lời văn hơi lộn xộn hay sao ý. Tiếc là mình không có điều kiện để mua, haiz
Mong bác sớm update. Mà tiểu thuyết nầy do ai viết vậy?

Taira Takahisa , hình 1 có tên ông ấy đó

ôi trời , đọc xong hóa ra nó giống hệt phim truyền hình , chán quá

chuyển thể của tập 1 đây mà
 
Thư thách thức gửi Kudo Shinichi, cái này hình như là Detective Conan Live Action phải không, phim truyền hình Nhật Bản. Mình xem trên Youtube 2 năm trước rồi nên đã biết trước cốt truyện, hấp dẫn nhất mấy phút cuối :KSV@09::KSV@09::KSV@09::KSV@09:
 
Thư thách thức gửi Kudo Shinichi, cái này hình như là Detective Conan Live Action phải không, phim truyền hình Nhật Bản. Mình xem trên Youtube 2 năm trước rồi nên đã biết trước cốt truyện, hấp dẫn nhất mấy phút cuối :KSV@09::KSV@09::KSV@09::KSV@09:
Cho xin link youtube đi. À mà sub chư vậy?
 
dám cá tranh là do mấy ông trợ lí vẽ vì xấu kinh khủng.bây giờ giở mấy quyển bộ đặc biệt ra quả thật k muốn nhìn.ảnh ngoài thì rõ đẹp
 
nguồn : https://cnateam.com

2. Vụ bắt cóc đầu tiên

KenhSinhVien.Net-img2102y.jpg




Vì mải xem những phát minh mới của tiến sĩ Agasa tại nhà tiến sĩ, nên khi Shinichi đứng lên ra về thì đã khá muộn. Đèn ở sảnh nhà tiến sĩ Agasa vừa sáng thì cửa mở, tiến sĩ Agasa và Shinichi bước ra.
- Bác đang bận nghiên cứu, còn tiễn cháu làm gì ạ. - Shinichi ái ngại nói với ông tiến sĩ - người vẫn đang đọc sấp tài liệu trên tay.
- Không không, cháu đã đến chơi thì bác phải tiễn cháu chứ! - Nhận thấy vẻ ái ngại của Shinichi, tiến sĩ Agasa liền rời mắt khỏi đống tài liệu.
- Các phát minh của bác thú vị lắm ạ, có nhiều thứ rất hữu dụng cho việc điều tra của cháu.
- Nhưng để sử dụng được trong thực tế thì chưa đâu cháu ạ. - Tiến sĩ Agasa đưa tay lên gãi đầu.
Shinichi rảo bước về phía nhà mình ở ngay bên cạnh, vừa đi cậu vừa vẫy chào tạm biệt ông tiến sĩ. Khi nhìn thấy Shinichi vẫy chào, tiến sĩ Agasa khẽ giơ tay phải lên đáp lại.


Bầu trời lấp lánh muôn vàn ánh sao.
Sau khi chắc chắn ông tiến sĩ đã ôm tập tài liệu vào trong nhà, Shinichi liền lấy từ trong túi ra một vật màu bạc có hình dạng giống như một chiếc máy nghe đĩa CD mini.
- Xin lỗi tiến sĩ Agasa! Tuy cái này vẫn đang trong thời gian thử nghiệm, nhưng vì thấy nó hay quá nên cháu mượn tạm của bác!
Shinichi nắm chặt sản phẩm thử nghiệm của ông tiến sĩ, cậu cười sung sướng không khác gì một đứa bé đang sở hữu món đồ chơi mới.
- Mình tự tiện đem đi thế này... tiến sĩ mà biết thì sẽ giận lắm đây... Nhưng giờ bác ấy đang mải mê nghiên cứu, nên mình cứ mượn một thời gian đã. Đợi thông tỏ cách dùng rồi, mình sẽ trả lại đúng chỗ cũ, làm sao mà bác ấy biết được! - Shinichi tự thuyết phục chính mình rồi rảo bước về nhà. - Đúng rồi! Không hiểu sao hôm nay con nhỏ Sonoko cứ lườm nguýt mình cả buổi thế nhỉ? - Trong đầu Shinichi chợt hiện lên gương mặt giận dữ của Sonoko. Cậu chẳng hề hay biết rằng quyết định không đi dã ngoại của mình đã khiến cho các bạn buồn chán tới mức nào.

Đồng hồ đã chỉ quá mười giờ đêm. Nhưng dù có muộn cỡ nào thì cũng sẽ chẳng có ai đợi cậu ở tòa nhà lớn có tấm biển "Nhà Kudo". Bố cậu - nhà văn trinh thám - cùng mẹ cậu đã chuyển đến Mỹ sinh sống từ ba năm trước, nên căn nhà to lớn này giờ chỉ còn mình Shinichi. Cậu nhìn vào căn nhà tối om không một ánh đèn, khẽ buông tiếng thở dài và đưa tay chạm vào cánh cửa sắt.
- Uả?
Trong khe cửa có giắt một lá thư. Cậu với tay lấy lá thư, ngoài phong bì có đề dòng chữ: "Thư thách đấu gửi Kudo Shinichi."
Shinichi tức tốc xé phong bì, lấy lá thư ra.
Đọc xong nội dung của bức thư, ánh mắt cậu bỗng rực sáng.
- Vụ này hay ho đây! Mình phải nhận lời thách đấu chứ! - Cậu lẩm bẩm bằng một giọng hoan hỉ.
Đúng lúc ấy, Shinichi cảm thấy một ánh mắt sắc lẹm đang chiếu sau lưng mình.
- Ai đấy? - Cậu quay phắt người lại và hô to, nhưng xung quanh chẳng có bóng người nào cả.
Cho rằng mình bị thần hồn nát thần tính nên Shinichi cầm lá thư bước vào nhà.

Chỉ chờ Shinichi khuất dạng, một bóng đen nấp sau cột điện bước ra.
- Khà khà, Kudo Shinichi ơi, rồi mi sẽ thấy mi vô dụng thế nào... - Hắn cất tiếng cười ghê rợn rồi lẩn nhanh vào bóng đêm.



Sảnh chờ ở sân bay rất đông khách vì giờ đang trong đợt cao điểm du lịch mùa thu. Trong đám đông ấy có cả học sinh trường Teitan đang chuẩn bị đi dã ngoại.
Thầy tổng phụ trách Tamaoki đang cố gắng yêu cầu đám học sinh trật tự, tránh làm phiền các hành khách khác. Nhưng khi nhìn thấy một nữ sinh đeo khẩu trang, bộ dạng có vẻ lớ ngớ, thầy chuyển giọng lo lắng:
- Này, em là Tachibana Maiko, học sinh mới chuyển trường đến phải không? Em vẫn ổn chứ?
- Khụ khụ... Em không sao đâu ạ. Em đã hết sốt rồi. Đây là cơ hội tốt để em kết thân với các bạn nên thầy cứ cho em tham gia đi ạ! - Cô nữ sinh ngước ánh mắt ngân ngấn nước, khẩn khoản nói với thầy giáo.
- Ừ, thầy phụ trách y tế Tanaka đã cho phép nên em có thể đi. Nhưng nếu cảm thấy không khỏe thì phải báo ngay với thầy, đừng có ngại nhé! Thầy Tanaka còn dặn em uống thuốc chống say nữa đấy!
- Vâng ạ! - Tachibana Maiko gật đầu ngoan ngoãn trước lời dặn dò tình cảm của thầy Tamaoki.

Cách Tachibana một khoảng không xa, Ran đang đảo mắt tìm kiếm xung quanh. Cô lẩm bẩm một cách buồn bã.
- Cậu ấy không đến thật rồi...
- Ran! Chào cậu! - Sonoko xuất hiện với đôi giày hiệu nổi bật.
- Trời ơi, Sonoko! Cậu mang những gì thế kia?
- Còn cái gì được nữa? Quần áo, đồ trang điểm và bộ bikini "bom tấn"!
- Bikini... bom tấn?
- Chứ sao! Kỳ dã ngoại này, tớ quyết tâm phải "chài" được một anh chàng!
Trước vẻ ráo hoảnh của Sonoko, Ran chỉ còn biết lặng thinh.
- Mà này Ran! Cậu cũng nên quên béng cái tên thám tử nửa mùa ấy đi mà kiếm lấy một chàng khác. Tớ hứa sẽ cho cậu mượn bộ đồ ưng ý thứ hai của tớ!
- Hả?! Ờ ờ...
Ran cười nhạt thếch. Biết Sonoko có ý tốt, nên Ran chỉ im lặng không nói thêm gì nữa.
- Nào! Làm một kiểu ảnh trước giờ xuất phát nhé! - Ran hướng ống kính chiếc máy ảnh kỹ thuật số mà cô đang đeo ở cổ về phía Sonoko.
- Tất cả cùng chụp một kiểu đi! - Sonoko tiện tay liền kéo ngay Tachibana Maiko đang đứng sát bên trái, và cả thầy dạy thay Kitajima đứng sát bên phải.
- Cười lên nào! - Ran vừa dứt lời thì chiếc máy ảnh cũng kêu "tách" một cái.
- Ồ, ảnh đẹp ra trò đấy!
Màn hình tinh thể lỏng của chiếc máy ảnh hiện lên hình Sonoko đang cười rất tươi ở giữa, còn hai nhân vật ở bên cạnh cô là Tachibana và thầy Kitajima thì ngơ ngác vì quá bất ngờ.
- Các em chú ý! Thầy xin giới thiệu các hướng dẫn viên của Công ty Du lịch Teitan, những người sẽ đồng hành cùng chúng ta trong chuyến dã ngoại lần này. Xin mời các vị tự giới thiệu đơn giản thôi ạ! - Thầy tổng phụ trách Tamaoki vừa nói vừa hướng về ba người mặc áo vét xanh rất nổi đang đứng cạnh mình.
- Tôi tên là Gondo, là người của Công ty Du lịch Teitan. Nếu các em có gì không hiểu, hoặc gặp bất cứ vấn đề gì, xin cứ hỏi tôi, đừng ngại. - Ông Gondo tươi cười cúi thấp đầu chào các thành viên.
- Còn tôi là Iida, cũng là nhân viên Công ty Du lịch Teitan. Rất vui được đi cùng các bạn. - Người đàn ông trung niên tóc hoa râm khẽ cúi đầu chào hỏi rất nhanh. Ánh mắt ông ta chẳng có vẻ gì là của người làm nghề dịch vụ. Ánh mắt sắt lẹm khiến cho đám nữ sinh trước mặt ông ta bất giác cụp mắt xuống.
- Còn tôi là Nishida Mai. Tôi mới vào công ty được hai năm thôi. Tôi xin được phục vụ các bạn trong chuyến đi dã ngoại bốn ngày tới đây. Tôi xin nỗ lực hết sức để các bạn có một kỳ dã ngoại đáng nhớ trong cuộc đời học sinh của mình. - Người phụ nữ còn lại cúi đầu kính cẩn nói.
Cô ấy mới làm việc ở công ty được hai năm nên chắc rơi vào độ tuổi khoảng hai mươi lăm, vóc người nhỏ nhắn, cao chỉ tầm một mét rưỡi, nét mặt trẻ trung xinh xắn, dễ mến khiến người ta lầm tưởng cô là một nhân vật của giới giải trí.
- Ôi, chị ấy đẹp quá!
- Chị ấy mà làm hướng dẫn viên á?
- Chị Mai, nhờ chị chỉ bảo dạy dỗ chúng em nhé! Đám nam sinh Trường trung học Teitan nhao nhao thi nhau nói, tất cả đều bị ánh mắt đẹp mê hoặc của cô gái hút hồn. Còn đám nữ sinh thì lại nhìn cô với ánh mắt ra chiều ghen tức.
- Nào, chuẩn bị đi thôi! - Thầy Tamaoki nói với thầy giáo dẫn đoàn.
Thầy dẫn đoàn liền gật đầu và ngoắc tay ra hiệu cho đám học sinh xuất phát.
- Khoan! Đợi em với! - Đúng lúc ấy, bỗng có tiếng của Shinichi vọng vào sảnh đợi. Và tất nhiên, Ran chính là người đầu tiên nghe thấy, nhanh hơn bất cú ai khác.
Shinichi lao đến, trên vai cậu là túi đựng đồ đá bóng được lèn chặt quần áo.
- Thầy Kitajima! Em xin lỗi, em ngủ quên! - Cậu vừa thở hổn hển vừa đưa tay gãi đầu ra chiều biết lỗi.
- Không sao, em đến kịp là may lắm rồi. Dịp dã ngoại ở cấp trung học này cả đời học sinh chỉ có một lần thôi. Em phải đi để còn có những kỷ niệm đáng nhớ cùng tất cả các bạn chứ!
- Đúng thế đấy ạ! Chúng tôi cũng rất mong các bạn sẽ có những kỷ niệm thật ấn tượng khó quên! - Cô Nishida Mai mỉm cười nói, mắt nhìn thẳng vào mặt thầy Kitajima.
Thầy Kitajima bất ngờ được cô Nishida bắt chuyện nên đỏ bừng cả mặt.
- Các em ơi, xếp hàng chuẩn bị kiểm tra hành lý nào!

Theo hiệu lệnh của thầy Tamaoki, tất cả học sinh lục tục xếp thành một hàng dài trước của làm thủ tục kiểm tra hành lý.
Ran thì thầm vào tai Shinichi - lúc đó đang đứng ở phía cuối hàng:
- Sao bảo không thèm đi kia mà!?
- Tớ đổi ý rồi. Thỉnh thoảng đi xem mấy cô nhóc cậu nhóc các cậu cũng là cách giết thời gian không tệ.
- Hứ, cậu thì không phải là nhóc chắc!
Bỗng từ đâu Sonoko thò mặt chen vào giữa hai người:
- Hay quá còn gì, thế là đủ mặt cả đôi vợ chồng nhé! Coi như các cậu đi hưởng tuần trăng mật luôn!
- Vợ chồng gì chứ... ai mà thèm cái tên thám tử nửa mùa ấy! - Ran đỏ bừng mặt mũi, cãi lại Sonoko.
Nhìn thấy vẻ mặt của Ran, Sonoko cười khoái chí chọc ghẹo tiếp:
- Ố ồ... Xem cô dâu mới đỏ bừng mặt kìa, sướng quá không giấu được chứ gì?
- Cậu thôi ngay đi! - Vừa nói Ran vừa giơ nắm tay định thụi Sonoko. Nhưng Sonoko đã kêu ré lên rồi chạy đi, làm cho Ran cũng phải chạy đuổi theo với bộ mặt đỏ lựng.
- Chậc! - Nhìn cảnh vui đùa vô tư của hai cô bạn gái, Shinichi bỗng phì cười. Nhưng ngay sau đó, cậu lập tức nhớ lại chuyện tối qua.

Bức thư thách đấu giắt trên khe cửa viết:
"Chào Kudo Shinichi! Đây là bức thư thách đấu ta gửi cho ngươi. Ta sẽ bắt cóc một học sinh của trường Teitan trong buổi dã ngoại mà ngươi sẽ tham gia. Nếu ngươi bảo vệ được nó, coi như ngươi thắng. Còn nếu không, thì người thắng là ta. Lúc ấy, ngươi hãy trả lại ta cái danh xưng "Thám tử học sinh trung học". Đây là trận đấu một chọi một giữa ngươi và ta. Nhưng ta vốn là người tốt tính, nên sẽ cho ngươi gợi ý: Vụ bắt cóc được tiến hành trên một phương tiện giao thông.
Kí tên: Kẻ bắt cóc"


Nhớ lại nội dung bức thư, Shinichi lập tức để ý cảnh giác.
- Cậu làm gì thế? Đến lượt cậu rồi kìa! - Shinichi cứ thế đứng ngây người trước cửa kiểm tra hành lý, khiến cho Sonoko phải đẩy cậu từ phía sau.
- À, ừ ừ... - Cậu đưa hành lý cho nhân viên kiểm tra rồi bước qua cửa để vào sảnh chờ ra máy bay. Đầu cậu miên man những suy luận về Kẻ bắt cóc.
"Địa điểm bắt có là trên phương tiên giao thông. Nếu hắn ra tay thì máy bay có thể là giả thuyết đầu tiên. Nhưng khi đang bay với vận tốc 800km/giờ, bản thân máy bay sẽ trở thành một cái hộp kín mít. Liệu hắn sẽ thực hiện kế hoạch bắt cóc thế nào đây...?" - Trên đường ra cửa khởi hành, Shinichi suy nghĩ rất mông lung.

Chiếc máy bay chở đoàn học sinh đỗ ở phía cuối sân bay, nên cả đoàn phải chia nhau ra, lên mấy chuyến xe buýt mới tới được chỗ máy bay đậu. Trong sân đỗ có đủ các loại máy bay xếp hàng, từ máy bay phản lực cỡ lớn cho tới những chiếc máy bay cánh quạt.
- Ôi! Chiếc B777-200 ER kìa! - Một cậu nam sinh thốt lên khi trông thấy chiếc máy bay tối tân nhất.
Khi tất cả đã vào bên trong máy bay, đám học sinh không còn phải e ngại làm ảnh hưởng đến các hành khách khác, do nhà trường đã thuê toàn bộ máy bay. Cả hội bắt đầu gây huyên náo hơn cả lúc ở sảnh đợi. Trong cảnh ồn ào, có một cậu thanh niên dáng vẻ bặm trợn đang to tiếng với một cậu ngồi cạnh cửa sổ.
- Ê, để tôi ngồi gần cửa sổ!
- Mỗi người đều có số ghế riêng rồi. - Cậu kia cãi lại.
- Hừ! Cái đồ ngang bướng! Tao mà phải ngồi với mày suốt hai tiếng đồng hồ chắc tao không chịu nổi! Này, đổi chỗ cho tao đi! - Vừa nói cậu ta vừa trợn mắt lườm cậu học sinh có vẻ yếu đuối ngồi cạnh cửa sổ hàng ghế sau.
Những tiếng ồn ào vang khắp cả khoang máy bay, các giáo viên cố gắng hò hét yêu cầu đám học sinh giữ trật tự nhưng mãi mà không được. Sự ồn ào mất trật tự vọng đến cả tai của ba hướng dẫn viên ngồi ở tầng trên của máy bay.
Ở hàng ghế ba người, cô Nishida Mai ngồi cạnh lối đi nhẹ nhàng hỏi ông Gondo - Người ngồi sát cửa sổ.
- Sếp ơi, ở tầng dưới vẫn còn ghế trống đúng không ạ?
Trong lúc ấy, người ngồi ghế giữa là ông Iida đã trùm chăn qua đầu và ngủ ngon lành tự lúc nào.
- Hình như còn trống khoảng ba ghế thì phải! - Ông Gondo cũng thì thầm trả lời.
- Vậy để tôi xuống dưới hỗ trợ mấy thầy giáo trông nom đám học sinh. Khi nào ổn định thì tôi lại lên.
- Vậy cũng được, phiền cô nhé!
- Không cần thiết cái gì cũng phải can thiệp đâu. Quản lý học sinh là nhiệm vụ của giáo viên. - Giọng nói lạnh tanh của ông Iida từ trong chăn vọng ra.
- Nhưng... nhưng tôi không yên tâm. - Cô Nishida giải thích.
Ngay tức thì, sếp Gondo hất hàm ra hiệu rằng "cứ đi đi". Cô Nishida hiểu ý liền rời hỏi ghế và xuống cầu thang.
- Hừ, bọn nhóc bây giờ đúng là khó dạy bảo. - Ông Iida làu bàu tỏ vẻ giận dữ, rồi lại chìm vào giấc ngủ trong tư thế chăn vẫn trùm kín mít.


Tại tầng một, đoàn tiếp viên đang họp trong khoang bếp được che kín rèm. Người tiếp viên trưởng trông có vẻ già dặn nhất nghiêm nét mặt nói:
- So với những đoàn khách toàn người già thì phục vụ đoàn khách học sinh đi dã ngoại ngoài kia chắc chắn là mệt hơn nhiều. Nhưng chúng ta nhất quyết không chịu thua, cố gắng hoàn thành tốt công việc cho tới khi chuyến bay đến đích nhé!
- Rõ! - Các nhân viên hô to hưởng ứng lời của Tiếp viên trưởng.
- Uả...? - Cô tiếp viên trẻ Yamamoto Shizuka khẽ kêu lên khi phát hiện thấy chiếc xe đẩy phục vụ trà và nước ngọt cho khách hơi chệch khỏi vị trí quy định. Nhưng cô không để ý gì thêm, vì cô nghĩ đấy là chuyện vẫn thường xảy ra mỗi khi máy bay rung lắc. Cô còn có cả núi công việc, đó là kiểm tra xem hành khách đã thắt dây an toàn chưa, và cửa các ngăn chứa hành lý đã được đóng kín hay chưa.
Cạnh cửa máy bay dưới tầng một, ở hàng ghế số 19 có ba thanh niên dáng vẻ rất lấc cấc ngồi đó. Shizuka nhìn thấy đồ đạc của họ bị nhô ra khỏi ngăn hành lý nên cô tiến đến chỉnh lại, nhưng ba thanh niên thì chẳng hề tỏ vẻ quan tâm và vẫn mải mê trò chuyện.
- Ông chú tớ mà đi cùng lần này thì đã có rắc rối to rồi.
- Tại sao?
- Ông ấy mắc chứng sợ độ cao, lúc nào cũng bảo nhỡ máy bay mà gặp sự cố thì có mà chết hết cả lũ. Kể cả khi máy bay có hạ cánh khẩn cấp xuống biển thì với kiểu cấu tạo chỉ có người bên ngoài mới mở được cửa, chắc chắn tất cả sẽ chết vì ngộp nước.
- Chú cậu chỉ nói phét!
- Chú ấy nói thật đấy! Lúc nãy chẳng phải nhân viên sân bay đã khóa cửa máy bay từ bên ngoài là gì!
- Ờ... ờ nhỉ...
- Các cậu ngốc vừa thôi! Tất nhiên là máy bay phải có cơ chế mở cửa từ bên trong chứ! - Cậu thanh niên ngồi ở ghế sát cửa sổ, đeo đôi gọng kính có vẻ trí thức cắt ngang.
- Thật vậy à?
- Thật chứ sao! Chuyện chỉ người bên ngoài mới mở được cửa máy bay là do các hãng hàng không bịa ra để tránh việc có những người táy máy nghịch thử thôi.
- Ồ...
- Có đúng vậy không hả chị tiếp viên? - Cậu thanh niên trí thức hỏi cô tiếp viên Shizuka đang miệt mài sắp xếp ngăn hành lý như muốn tìm kiếm ý kiến đồng tình.
- Vâng, đúng vậy. Trong những trường hợp khẩn cấp, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể nên các em cứ yên tâm!
- Hơ... vâng!
Đám thanh niên ngoan ngoãn gật đầu, một phần cũng vì đang bị hớp hồn trước nhan sắc của cô tiếp viên.
- Nhưng nếu có kẻ biết được cách làm thì hắn có thể tự do đóng mở cửa đúng không?
- Ờ, tất nhiên là thế rồi.
- Ừm... - Nghe câu trả lời của thanh niên đeo kính, hai người còn lại không hiểu đang nghĩ gì trong đầu mà cứ dán mắt vào cánh cửa máy bay.


Nhóm Shinichi ngồi ở hàng ghế số 21, cách hàng ghế của ba thanh niên nọ hai hàng. Ran ngồi sát cửa sổ, bên cạnh là Shinichi, ngoài cùng giáp với lối đi là Sonoko.
- Shinichi, sao từ nãy tới giờ mặt cậu có vẻ nghiêm trọng thế? - Ran kéo tay áo Shinichi đang ngồi đực mặt ở hàng ghế giữa.
- Ê tên kia! Không được ngồi cạnh cửa sổ nên cay cú chứ gì? - Sonoko châm chọc.
Shinichi nhìn sang Sonoko bằng ánh mắt lạnh lùng.
- Thôi mặc kệ cái tên dở hơi này! Xem cái kế hoạch vui chơi tự do của bọn mình thế nào!
Sonoko ngồi phía ngoài nhưng lại hạ bàn ăn phía trước mặt Shinichi xuống và đặt tấm bản đồ to đùng chềnh ềnh lên đó.
- Này, vướng quá đấy! - Shinichi nhăn nhó ra chiều đang bị làm phiền, nhưng Sonoko tảng lờ và bắt đầu bàn bạc về kế hoạch vui chơi tự do một cách thích thú với Ran.
Shinichi chỉ biết thở dài não ruột, ngả lưng ra ghế và nhắm mắt. Cậu đành chấp nhận đợi cho đến khi vụ bàn bạc ồn ào kết thúc. Bỗng nhiên, Shinichi bị ai đó giật tóc từ phía sau rất mạnh.
- Ái, đau quá!
Theo phản xạ, cậu đứng phắt dậy quay xuống thì thấy tay của cô bạn đeo khẩu trang Tachibana đang để ở thành ghế của mình.
- Trời đất, là cậu hả Tachibana!
- Ối, tớ xin lỗi! - Tachibana tròn mắt ngạc nhiên, lập tức xin lỗi Shinichi. Thì ra cô vừa đi vệ sinh và quay trở lại chỗ ngồi, định đưa tay vịn lên ghế trước để ngồi xuống, không ngờ đúng lúc Shinichi ngả đầu vào ghế nên cô mới nắm nhầm vào tóc của Shinichi.
- Cậu có sao không? Hình như tớ kéo mạnh lắm thì phải? - Tachibana hỏi bằng giọng lo lắng.
- À, ờ... không sao đâu. - Shinichi vừa đưa tay ôm lấy đầu vừa trả lời bằng giọng như cố nhịn để trấn át cơn đau, rồi quay mặt lên phía trước.
Ở hàng ghế sau, Tachibana và hai cô bạn bắt đầu nói chuyện.
- Cậu có mệt không Maiko?
- Không, tớ không sao, chỉ có điều nhà vệ sinh đông quá!
- Vậy hả? Nếu cậu thấy không khỏe thì phải báo ngay cho thầy phụ trách y tế biết đấy nhé!
- Tớ không sao thật mà!
Câu chuyện dừng ở đó, cả hàng ghế sau yên ắng trở lại. Nhưng hai cô bạn ngồi hai bên cạnh cậu thì vẫn tiếp tục bàn tán ngày càng rôm rả, không có vẻ gì là sắp kết thúc cả. Không còn cách nào khác, Shinichi xé bao nilon đựng headphone ra, rồi gắn vào tai. Chọn được chương trình yêu thích, cậu bèn vặn lớn âm thanh và nhắm mắt lại.
- Ái chà, tên này định lờ tịt chúng ta đi đây mà! - Thấy Shinichi nhắm nghiền mắt nghe nhạc, Sonoko liền liếc xéo một cái.
- Người ta thì đang nhiệt tình lên kế hoạch vui chơi cho Ran, trong khi hắn lại...
- Thôi mà Sonoko, cậu ấy đã đi cùng tụi mình rồi còn gì!
- À, nếu cậu nói thế thì thôi vậy. - Sonoko không nói gì thêm nữa, cô gấp chiếc bàn ăn trở về chỗ cũ, rồi mở tờ tạp chí "Vui chơi ở đảo phương Nam" ra đọc.
- "Đảo phương Nam - nơi khởi nguồn cho sự lãng mạn..." nghe mà thấy hấp dẫn quá! - Sonoko thốt lên rồi chăm chú đọc cuốn tạp chí.
Thấy Sonoko vùi mặt vào cuốn tạp chí, Shinichi liền giảm bớt âm thanh của headphone.
- Tốt rồi! Sĩ số đủ cả! - Thầy Kamata chủ nhiệm niên khóa báo cáo với thầy tổng phụ trách Tamaoki sau khi điểm danh sĩ số của đoàn.
Ngay sau đó, thông báo của phi hành đoàn vang lên:
- Máy bay của chúng ta chuẩn bị cất cánh!
Như đã phải chờ đợi quá lâu, chiếc máy bay lập tức lăn bánh ra đường băng. Cùng với tiếng động cơ mỗi lúc một lớn, chiếc máy bay tăng tốc và bay vút lên bầu trời.
- Ồ! - Có tiếng hô nho nhỏ vọng ra từ đám học sinh nam.
Shinichi vẫn đang nhắm nghiền mắt thưởng thức bản nhạc, còn Ran thì ngắm nghía khuôn mặt nhìn nghiêng của cậu một cách hạnh phúc. Nhưng trong đầu Shinichi lúc ấy lại quay cuồng với những ý nghĩ về kẻ là chủ nhân của lá thư thách đấu. Cậu tưởng tượng ra hàng loạt các tình huống mà hắn có thể giở trò.
Không lâu sau khi máy bay cất cánh, một tiếng "bíp" vang lên và biểu tượng buộc thắt dây an toàn vụt tắt. Các tiếp viên bắt đầu phục vụ trà nước cho hành khách.
- Cho xin cà phê ạ!
Shinichi như thể muốn cái đầu của mình hoạt động tích cực hơn nên đã yêu cầu cà phê. Cậu vừa nhấm nháp tách cà phê, vừa tiếp tục dòng suy nghĩ về Kẻ bắt cóc.
Bên trong máy bay, cơ trưởng bắt đầu chào hỏi hành khách.
- Thưa quý khách, hiện nay khối khí áp cao Thái Bình Dương đang bao phủ lên toàn bộ quần đảo Nhật Bản nên chúng ta không gặp phải vùng thời tiết nhiễu loạn nào, nhờ vậy mà chuyến bay của chúng ta hết sức thuận lợi. Tuy nhiên, tôi rất lấy làm tiếc rằng điểm đến của quý khách lại nằm tại vùng ven của khối khí ấm áp này nên bắt đầu từ tối nay thời tiết sẽ thay đổi.
- Ôi trời... - Nghe xong lời phi cơ trưởng, đám học sinh đồng loạt thốt lên, nét mặt lộ đầy vẻ thất vọng.
Riêng Shinichi không hề phản ứng gì trước tin xấu của cơ trưởng, cậu đang bận quan sát tình hình trong máy bay với tinh thần cảnh giác cao độ. Nhưng chẳng có chuyện gì bất thường xảy ra, và cũng chẳng có học sinh nào biến mất khỏi ghế ngồi cả. Đám học sinh bắt đầu huyên náo trở lại, rồi bàn tán xôn xao về chủ đề chuyến dã ngoại như đã quên bẵng thông tin thời tiết mà cơ trưởng vừa cho biết.
Shinchi nghĩ: "Bắt có một học sinh trong khi máy bay đang bay với vận tốc 800km/giờ là điều không tưởng... Chắc đây đơn giản chỉ là một trò đùa thôi".
- Cô vất vả quá! - Hướng dẫn viên trưởng Gondo nói với cô Nishida khi thấy cô đi từ tầng dưới lên. - Dưới kia có vẻ im ắng rồi nhỉ!
- Vâng ạ! Các học sinh đã bớt phấn khích rồi. - Cô Nishida cười gượng gạo, rồi ngồi xuống ghế của mình.
Còn Iida thì vẫn ngủ vùi trong tấm chăn trùm lên đầu kín mít.
Gondo lại nói tiếp bằng giọng thì thào, tránh đánh thức Iida:
- Còn khoảng ba mươi phút nữa là máy bay hạ cánh, cô tranh thủ chợp mắt đi, đợi khi đến nơi rồi thì phải chiến đấu thật sự đấy!
- Vâng. - Cô Nishida đáp lại đầy cảm kích trước sự quan tâm của Gondo, cô hít thở sâu rồi nhắm mắt lại.

Cô Nishida ngủ thiếp đi say sưa và khi loáng thoáng nghe: "Nishida, Nishida! Dậy đi!" thì cô mới bừng tỉnh.
- Ôi, tôi xin lỗi, đến nơi rồi phải không ạ?
- Ừ, đến nơi rồi. Nhưng vấn đề là có một học sinh mất tích!
- Sao cơ ạ?! - Nghe đến đây thì cô tỉnh hẳn ngủ.
Sếp Gondo đang ôm đầu, mặt mũi rất nghiêm trọng. Còn ông Iida cũng đã tỉnh ngủ, ngơ ngác nhìn quanh. Ngay lập tức, cô Nishida cùng ông Gondo và ông Iida đi xuống tầng một, trước mắt họ là một quang cảnh náo loạn.
- Tachibana biến mất từ lúc nào? - Shinichi hỏi cô bé học sinh ngồi ngay cạnh Tachibana bằng nét mặt rất hình sự.
- Ối, tớ... tớ không biết! Cả tớ và Kumi đều ngủ thiếp đi sau khi uống cốc nước hoa quả mà cô tiếp viên đưa cho... - Hoảng sợ trước nét mặt của Shinichi, hai học sinh ngồi cạnh Tachibana lắp bắp trả lời.
- Hừm...
"Không phải là ngủ thiếp đi, mà chắc chắn đã bị đánh thuốc mê." - Shinichi nghĩ bụng. "Nhưng mà... thủ phạm có thể là ai nhỉ..."
Tiếp viên vẫn chưa mở cửa máy bay nên bên trong này chẳng khác gì một mật thất nội bất xuất ngoại bất nhập. Shinichi là người tiên phong, rồi đến đoàn tiếp viên, các thầy giáo phụ trách và nhân viên Công ty Du lịch Teitan bắt đầu tìm kiếm mọi ngóc ngách trong khoang máy bay. Mọi người lục tìm khắp nơi, cả các ngăn chứa đồ trong gian bếp, ngăn để hành lý phía trên ghế ngồi của hành khách, cả trong nhà vệ sinh nhưng không thấy bóng dáng Tachibana đâu cả. Thậm chí, thầy phụ trách trưởng Tamaoki còn quỳ xuống để kiểm tra gầm ghế nhưng cũng vô ích. Sau đó, họ còn tìm kiếm xung quanh ghế ngồi của phi công, nhưng vẫn không thấy bóng dáng Tachibana đâu. Shinichi ôm đầu nghĩ ngợi: Đúng là chuyện hoang đường, khoang máy bay như một mật thất kín bưng di chuyển với tốc độ 800km/giờ. Rốt cuộc, cô ấy biến đi đâu được nhỉ?
Máy bay đã hạ cánh được hơn một tiếng đồng hồ. Cứ để tình trạng này mãi cũng không được, nên đoàn học sinh được lệnh ra khỏi máy bay và ngồi chờ ở sảnh sân bay để tránh làm phiền đến các hành khách khác.
- Bây giờ thì sẽ thế nào nhỉ? - Sonoko hỏi với vẻ mặt chán nản. Cô chán nản cũng phải thôi, chờ mãi mới đến dịp cả trường đi dã ngoại thì chưa chi đã vấp phải chuyện không hay rồi.
- Shinichi này, cậu không biết Tachibana biến đi đằng nào à? - Ran hỏi.
Shinichi chỉ khoanh tay ngồi im lặng. Cậu vắt óc suy nghĩ từ nãy tới giờ nhưng vẫn không làm sao biết được tên tội phạm đó đã bắt cóc Tachibana Maiko kiểu gì.
Ngồi cạnh Shinichi, thầy chủ nhiệm khóa Kumata lên tiếng hỏi thầy tổng phụ trách Tamaoki:
- Thầy Tamaoki, đến nước này thì chỉ còn cách hủy chuyến dã ngoại phải không ạ?
- Ừm, chắc sẽ phải thế thôi, một học sinh bị mất tích kia mà. Nhưng tôi rất băn khoăn không hiểu kẻ nào đã bắt cóc Tachibana, và vì mục đích gì kia chứ. Tại sao kẻ đó lại phá hoại chuyến dã ngoại đầy mong đợi của các học sinh? - Thầy Tamaoki nói với nét mặt giận dữ.
"Lỗi là tại mình!" - Shinichi suýt thì buột miệng nói ra một cách vô thức. Nhưng đúng lúc đó, điện thoại của thầy Tamaoki đổ chuông.
- Vâng, tôi là Tamaoki đây ạ. Sao cơ? Em Tachibana đã đến khách sạn rồi ư?
Nghe đến đây, Shinichi sửng sốt cực độ.
- Vâng, vâng tôi hiểu rồi. Cảm ơn rất nhiều! Chúng tôi sẽ đến khách sạn ngay lập tức!
- Thế là thế nào ạ? - Kumada hỏi với nét mặt vô cùng ngạc nhiên.
- Họ bảo là nữ sinh Tachibana đã ở khách sạn rồi. Em ấy không nhớ một chút gì kể từ sau khi uống xong cốc nước cam trên máy bay. Lúc tỉnh lại, em ấy thấy mình đang ngồi trên taxi và điểm đến chính là khách sạn mà đoàn ta dự định ở. Vì em ấy kêu mệt nên khách sạn đã bố trí để em ấy nằm nghỉ trong phòng y tế.
- Phù, tốt quá rồi! - Thầy Kumata nói bằng giọng như vừa trút được gánh nặng.
- Nhưng làm thế nào em ấy ra khỏi máy bay và về khách sạn được nhỉ? - Thầy tiếp tục hỏi với vẻ đầy thắc mắc.
- Thôi, tạm thời bỏ qua đi. Dù sao cũng đã tìm thấy Tachibana rồi, sau này chỉ cần hỏi em ấy là rõ thôi.
- Vâng, chúng ta bị muộn so với dự tính rất nhiều rồi, nên trước mắt cứ phải về khách sạn đã.
- Ừ, đi thôi. - Thấy thầy Tamaoki đồng ý, thầy Kumata bèn ra hiệu cho các giáo viên khác. Nhận được hiệu lệnh của các giáo viên, cả đoàn học sinh đang ngồi bệt dưới sàn lục tục đứng lên.
- Cuối cùng thì cũng xuất phát. - Sonoko vừa đứng dậy vừa đấm thùm thụp vào cái chân đã bị tê cứng. Shinichi cũng vơ vội chiếc túi áo thể thao và đứng lên.
- Uả! - Vô tình lướt mắt qua chiếc túi, cậu phát hiện thấy ở ngăn bên ngoài có một phong thư giống hệt thư thách đấu giắt ở khe cửa tối qua.
- Có chuyện gì thế? - Ran quay sang hỏi Shinichi khi thấy mặt cậu biến sắc.
- Không, không có gì cả! - Nói rồi cậu chạy vội về phía nhà vệ sinh.
- Không nhanh lên là sẽ bị bỏ lại đấy! - Sonoko hét lớn theo Shinichi.
Vừa tới nhà vệ sinh, Shinichi đã chui tọt vào buồng trong cùng, ngay lập tức cậu xé phong bì ra để lấy lá thư.
"Ngươi đã làm cho ta thực sự thất vọng... Trong khi ta đã gợi ý cho ngươi như thế... Nhờ vậy, có lẽ ngươi đã hiểu ra rằng ngươi vô dụng tới mức nào. Nhưng mà ta đây rất rộng lượng, ta sẽ cho ngươi thêm một cơ hội nữa. Lần này cũng là trên một phương tiện giao thông, và ta sẽ lại bắt cóc một đứa học sinh khác. Cố gắng mà ngăn chặn vụ này thử xem. Nếu lần này mi vẫn không ngăn được ta thì sinh mạng đứa bị bắt cóc cũng coi như xong.”
Đọc xong nội dung, Shinichi tức giận vò nát cả lá thư lẫn phong bì.
- Đồ khốn! Lần này ta sẽ chặn đứng âm mưu của mi và giao nộp mi cho cảnh sát. - Shinichi tự hứa với mình như vậy và lên xe buýt về khách sạn.
- Shinichi...
Ran cất tiếng gọi Shinichi đang ngồi bên cạnh, ở ghế sát cửa sổ. Nhưng mắt Shinichi thì lại dán vào quang cảnh đang lướt qua vùn vụt bên ngoài.
- Rõ ràng lúc máy bay đang bay thì Tachibana vẫn còn ở đó... - Vừa lẩm bẩm cậu vừa đưa tay ra phía sau đầu, sờ lên chỗ tóc bị Tachibana túm phải như muốn khẳng định trí nhớ của mình.
 
Ái!!!!!! Chữ nhiều quá! Toàn Chữ!!!~:KSV@19:kiểu này đọc xong 1 độ tăng lên 10 độ :KSV@19:
 
tiểu thuyết mừ
k chữ mới lạ
 
Hề hề, thanks bác, rất tiếc em online mobile nên k thể thank đc. mong bác sớm update
 
chán như con gián ,ngán như ăn mỡ
ông này viết tiểu thuyết ko đc rồi
 
Mua về đọc xong thấy cũng được mà ta. Hệt như đọc fic vậy
 
lúc kêu chán lúc bảo hay anh giai mắc bệnh thay đổi à erwin! dù đã mua cũng thanks ss vì sự chăm chỉ cũa mềnh!
 
×
Quay lại
Top