Tiếp cận khách hàng trên Facebook nhiều hơn với các thủ thuật hữu ích

roseblue1225

Thành viên
Tham gia
21/7/2016
Bài viết
3
Thủ thuật để bài viết tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trên facebook.
1. Nhắm mục tiêu cho bài viết của bạn.

Trước khi nhắm mục tiêu cho bài viết của bạn thì bạn đã phải lựa chọn cho mình 1 tên fanpage chất lượng nhất, đại diện cho cả thương hiệu của bạn. Muốn khách hàng truy cập vào fanpage của bạn thì phải có một cái tên thực sự thu hút nổi bật lên sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Một trong những thiết lập tùy chọn trong Facebook là khả năng nhắm mục tiêu cho bài viết dựa vào độ tuổi, giới tính, vị trí, tình trạng mối quan hệ và các tiêu chí khác. Việc xác định mục tiêu đối tượng ban đầu sẽ giúp bạn có lượng tương tác cao hơn so với quảng cáo tràn lan cả fanpage của bạn. Mặc dù không biết chính xác được lượng tương tác nhưng một bài biết cách nhắm mục tiêu thông mình sẽ có khả năng tham gia vào những gì người dùng nhìn thấy trên Facebook.

2. Sử dụng hình ảnh chất lượng.

Trước đây, cập nhật trạng thái bằng văn bản được coi là loại có hiệu quả nhất để bài viết tiếp cận được nhiều người dùng nhất. Nhưng theo công bố của một số doanh nghiệp gần đây cho thấy rằng hình ảnh khi được sử dụng một cách chính xác có thể là 1 điểm thu hút lớn mạnh nhất và chúng luôn phù hợp với tính chất ngày càng trực quan của mạng xã hội.

Những bức ảnh độc, lạ thú vị từ chính doanh nghiệp bạn tạo ra luôn luôn là chất lượng nhất. Hình ảnh chất lượng đi kèm với nội dung chất lượng thì bạn không phải lo quảng cáo của mình không hiện trên NewFeed của khách hàng. Không chỉ thế mà hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ được các khách hàng chia sẻ lan rộng khắp nơi.

3. Thời gian đăng tải

Một trong những vướng mắc của người làm Marketing online là xác định thời gian đăng tải quảng cáo. Thời gian tốt nhất để đăng bài trên facebook là khi nào? Mỗi sản phẩm/ dịch vụ sẽ được khách hàng tương tác trong khoảng thời gian khác nhau. Nếu cảm thấy nội dung của mình có thể thu hút những người tỉnh táo vào ban đêm hoặc sáng sớm thì hãy thử đăng. Thời gian này bạn sẽ gặp ít sự cạnh tranh để hiển thị hơn nên cơ hội tiếp cận và tỷ lệ người dùng tương tác cũng sẽ có thể khả quan hơn. Bạn có thể lên lịch đặt giờ cho bài đăng để không nhất thiết phải thức đêm hoặc dạy sớm.

4. Thảo luận trong bán hàng.

Người dùng hiện nay đang hướng tới đến cách giải quyết vấn đề hơn là nhìn thấy sản phẩm. Nếu bạn có thể bắt đầu 1 cuộc trò chuyện bằng một câu hỏi được người dùng quan tâm hoặc kích thích sự tò mò, chia sẻ thì bài viết đó của bạn có cơ hội lôi kéo được sự tương tác khá lớn, từ đó tăng sự hiển thị trên Facebook nhờ hiệu ứng lan truyền. Điều này giúp khách hàng thân thiện hơn với fanpage của bạn, vừa có sản phẩm vừa có cách giải quyết mọi câu hỏi của họ.

5. Kết hợp với trang khác.

Nếu trang của bạn được đề cập bởi một trang chất lượng khác thì trang của bạn có thể hiển thị trong Newsfeed của những người dùng mà chưa hề like fanpage của bạn. Nhưng bạn cần phải đảm bảo rằng 2 trang đều có sự quan tâm của người dùng liên quan đến nhau và có thể hỗ trợ nhau. Ví dụ như Pepsi thường xuyên nhắc đến các công ty con như Frito-Lay và Gatorade trong bài đăng hoặc một trang fanpage về du lịch có thể kết hợp tương tác cùng với các trang nhà hàng của thành phố để cùng nhau tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng hơn.
 
×
Quay lại
Top