Tiếng anh giao tiếp tại TPHCM – 4 Kỹ năng giao tiếp mà EMPLOYER đang tìm kiếm

thiletran03

Banned
Tham gia
11/6/2018
Bài viết
0
Khả năng giao tiếp tiếng Anh hiệu quả với cấp trên, đồng nghiệp và nhân viên là điều cực kỳ cần thiết, bất kể bạn đang làm nghề gì.

Muốn làm một EMPLOYEE thành công trong thời đại kỹ thuật số thì bạn phải biết cách CONVEYRECEIVE thông điệp một cách hiệu quả thông qua nhiều kênh như điện thoại, email và truyền thông xã hội.

Kỹ năng giao tiếp tốt đồng nghĩa với việc khả năng được tuyển dụng của bạn sẽ INCREASE. Coi như bạn đã bỏ túi đến tận 50% thành công trên con đường sự nghiệp của bạn.

------------------------

Vậy làm thế nào để khiến cho bản thân được STAND OUT trong mắt nhà tuyển dụng khi COMPETITION để có được việc làm phú hợp ngày càng tăng?

Dưới đây sẽ là 4 kỹ năng giao tiếp hàng đầu mà các nhà tuyển dụng và trưởng phòng nhân sự muốn bạn SHOW OFF trên hồ sơ xin việc và thư xin việc của bạn.

1/ Listening – Kỹ năng lắng nghe
03.29.16-HowJobRotationCanHelpYourWorkplace.jpg


Không còn gì nữa để bàn cãi khi khẳng định rằng là một GOOD LISTENER sẽ là một trong những cách tốt nhất đế giúp bạn trở thành một EXPERT trong giao tiếp.

Không một ai hứng thú để giao tiếp với một người. Mà người đó chỉ thích đưa ra IDEAS của bản thân mà lại không chịu dành thời gian để lắng nghe người khác. Nếu bạn không phải là một người biết lắng nghe trong giao tiếp, thì sẽ rất khó để hiểu được tính chất của JOBS được giao cho bạn.

Bạn nên dành thời gian ít nhất là 1-2 tiếng/ ngày luyện cho mình kỹ năng nghe 1 cách ACTIVE. Thông qua việc luyện tập này, bạn sẽ thể hiểu rõ hơn những gì người khác đang cố gắng nói và có thể RESPOND lại một cách thích hợp nhất.

2/ Nonverbal communication – Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ
non-verbal-communication-in-tourism-industry-1-638.jpg


Ngôn ngữ cơ thể của bạn, giao tiếp bằng mắt, cử chỉ tay và ngữ điệu. Tất cả những SKILLS này đều có cùng một mục đích duy nhất đó là làm nổi bật lên được MESSAGE mà bạn đang cố gắng truyền tải.

Việc liên tục sử dụng EYE CONTACT cũng rất quan trọng nếu bạn muốn thể hiện rằng là bạn đang rất tập trung người đối diện và cuộc trò chuyện đang diễn ra,

Tương tác là 1 chuyện nhưng bạn nên nhớ rằng bạn đang quan sát chứ không phải bạn đang STARE AT người khác. Và đặc biệt là không nhìn chằm chằm vào người đó, điều này có thể khiến người đối diện không được thoải mái.

3/ Clarity and Concision – Kỹ năng nói ngắn gọn và súc tích
CP0530ClarityinSpeech_222321992-0822cc1.jpg


Một khi đã không nói thì thôi mà khi đã nói thì bạn nên cố gắng tóm gọn câu nói sao cho thật cô đọng và súc tích.

Giao tiếp tốt có nghĩa là bạn chỉ nói sao cho vừa đủ - đừng nói quá nhiều hoặc quá ít. Cố gắng sử dụng từ ngữ ít thôi nhưng mà CONVEY được thành công thông tin mà bạn muốn thể hiện.

Hãy nói những gì bạn muốn một cách thật CLEAR và trực tiếp, cho dù bạn đang giao tiếp trực tiếp với ai đi nữa, dù trên điện thoại hay qua email.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn nói trước khi bạn nói điều đó. Điều này sẽ giúp bạn tránh nói quá nhiều AND/ OR gây nhầm lẫn cho người nghe của bạn.

4/ Feedback – Kỹ năng phản hồi
depositphotos_68650447-stock-illustration-feedback-word-in-speech-bubble.jpg


Để có thể đồng thời vừa đưa ra ý kiến và tiếp nhận, xứ lý kịp thời các FEEDBACK sẽ là LEVEL tiếp theo mà bạn cần đạt được để IMPROVE sự tương tác trong cuộc trò chuyện.

Bởi vì COMMUNICATION là một hoạt động chỉ có thể thành công khi có sự diễn ra và tiếp diễn giữa hai bên. Các nhà quản lý và SUPERVISORS luôn liên tục tìm cách cung cấp cho nhân viên phản hồi mang tính xây dựng, thông qua email, cuộc gọi điện thoại hoặc cập nhật công việc hàng tuần.

Tóm lại, bạn chỉ cần nhớ rằng để giao tiếp thành công thì bạn chỉ cần đơn giản là thay đổi liên tục các SKILLS để thu hút và cuốn hút người nghe.

————————
Để biết được các bài viết hữu ích hơn để giúp bạn IMPROVE tiếng Anh giao tiếp rõ rệt. Bạn có thể dành chút thời gian link sau để được kiểm tra trình độ miễn nhé:
Mã:
https://bit.ly/Tư_Vấn_Miễn_Phí_Ngay
————————
Các bạn chịu khó copy Code rồi Paste lên google nhé. Xin lỗi các bạn về sự bất tiện này!

------------------------
UNITED ENGLISH OF SAIGON
CN1: 10/18, Xuân Diệu, P4, Q. Tân Bình, TPHCM
CN2: 4/2 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Website: ues.edu.vn
Hotline: 0126.980.7648 – 01697112648
 

Đính kèm

  • 03.29.16-HowJobRotationCanHelpYourWorkplace.jpg
    03.29.16-HowJobRotationCanHelpYourWorkplace.jpg
    188,3 KB · Lượt xem: 3
  • non-verbal-communication-in-tourism-industry-1-638.jpg
    non-verbal-communication-in-tourism-industry-1-638.jpg
    70,4 KB · Lượt xem: 3
  • CP0530ClarityinSpeech_222321992-0822cc1.jpg
    CP0530ClarityinSpeech_222321992-0822cc1.jpg
    61 KB · Lượt xem: 3
  • depositphotos_68650447-stock-illustration-feedback-word-in-speech-bubble.jpg
    depositphotos_68650447-stock-illustration-feedback-word-in-speech-bubble.jpg
    89,1 KB · Lượt xem: 3
nếu học giao tiếp với gv nước ngoài học phản xạ phát âm chuẩn thì bạn nên tìm hiểu và dành thời gian tham khảo trung tâm
 
Cảm ơn chị vì bài viết rất có tâm. Đây đúng là những kỹ năng cần thiết mà em cần. Để em thử xem có hiệu quả không nhé!
 
Em đã thử học ở trung tậm United English Of Saigon ở chi nhánh Bình Thạnh, phải nói là em rất hài lòng. Giáo viên thì quá nhiệt tình, em có muốn dùng tiếng Việt để nói cũng không được nên thấy tiếng Anh tiến bộ rõ rệt luôn.
 
×
Quay lại
Top