Thuốc chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết và cách điều trị

bangtangialanh

Thành viên
Tham gia
24/3/2016
Bài viết
0
Thuốc chữa và cách điều trị bệnh viêm mũi xoang thời tiết hiệu quả : Bệnh viêm mũi dị ứng không phải thật sự nguy hại đến sức khỏe của bạn nhưng nó mang lại cảm giác rất khó chịu ,bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày đặc biệt là trong giao tiếp cho bạn .
Nhiều bạn gửi câu hỏi đến cho chúng tôi hỏi lý do tại sao uống thuốc tây chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết rất nhiều mà không thể khỏi được ? bệnh thường xuyên tái phát ? hay làm thế nào để giảm bớt bệnh này …
thumb00_015503743925516-300x169.jpg

Trong thực tế y học hiên đại ngày nay chưa chữa rứt điểm được bệnh này ,nên các bệnh nhân hay các bác sĩ đều thiên về điều trị viem mui di ung bằng những phương pháp đông nam y hay những phương pháp dân gian mang lại hiệu quả cao .
Những Bài Thuốc Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Bằng Thuốc Dân Gian :
Trong những bài thuốc chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết thì cây hoa xuyến chi hay trong dân gian còn gọi là cây hoa cứt lợn là 1 loại thuốc không thể thiếu ,các thầy thuốc hay các nhà khoa học đều không thể phủ nhận rằng công dụng tuyệt vời của nó :
Hoa cứt lợn tím tươi 1 cái, lá khế tươi 2 cái, lá bạc hà tươi 2 cái. Ba thứ rửa thật sạch, nghiền nát, gói vào gạc rồi nút vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 15 phút.
Dịch ép tỏi 1 phần, mật ong 2 phần, hai thứ hoà đều, nhỏ mũi 3 lần mỗi ngày.
Mật ong 1 miếng, nhai nát nuốt nước bỏ bã, mỗi ngày 2 đến 3 lần.
Dây mướp ty qua đằng, thuoc chua viem mui di ung lấy đoạn gần gốc khoảng 1cm, thịt lợn nạc 60g. Tất cả rửa sạch, thái nhỏ, nấu chín dùng làm canh ăn hàng ngày, 5 ngày là một liệu trình, dùng liên tục 3 liệu trình.
Cách Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Thời Tiết Bằng Đông Y :
Với đông y để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng cân chú ý những vấn để sau : là phải đảm bảo tính toàn diện, nghĩa là ngoài việc dùng thuốc phải đồng thời sử dụng nhiều biện pháp, trong đó dùng thuốc là quan trọng nhất. Thuốc chữa viêm mũi dị ứng được dùng theo 2 hướng: biện chứng luận trị và biện bệnh thi trị. Trong nhiều bài thuốc đông y chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết theo từng thể bạn có thể tham khảo bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng dưới đây : hạt ké đầu ngựa 7 g, tân di hoa 15 g, xoang mũi bạch chỉ 30 g, bạc hà 1,5 g. Tất cả sấy hoặc phơi khô, tán thành bột mịn, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 6 g. Theo cổ nhân, nếu dùng nước sắc củ hành và lá trà tươi để uống bột thuốc thì rất tốt.
Bệnh viêm xoang và viêm mũi dị ứng không phải là không thể chữa khỏi hẳn, nhưng việc dùng thuốc hợp lý và tránh các yếu tố thuận lợi khởi phát bệnh bụi bẩn, gió lạnh… sẽ giúp giảm triệu chứng và làm bệnh nhân dễ chịu hơn.

Trên đây là bài viết thuốc chữa bệnh thuốc trị viêm mũi thời tiết và cách điều trị bài viết nhằm trả lời đọc giả thời gian qua đã gửi câu hỏi đến cho ban biên tập , Do câu hỏi của bạn đọc gửi đến nhiều nên chúng tôi sẽ biên tập và trả lời khác ở những bài viết sau . Trong thời gian “nghiên cứu những bài thuốc quý của người dân tộc” chúng tôi sẽ sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc kỳ tới ,Các bạn tham khảo bài viết kỳ sau : ” Bài thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng của dân tộc Tày”.
 
×
Quay lại
Top