Thực phẩm cho người bị rối loạn kinh nguyệt

namit1992

Banned
Tham gia
9/5/2016
Bài viết
0
Rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt không đều là cách nhận biết hay gặp ở bạn gái. Để cải thiện tình trạng benh roi loan kinh nguyet thì việc có một chế độ ăn uống thích hợp cũng vô cùng cần phải.

bi-viem-lo-tuyen-nen-an-gi.jpg

Vậy rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì?

Rối loạn kinh nguyệt là thuật ngữ chỉ các dấu hiệu bất thường của chu kỳ kinh nguyệt về thời điểm hành kinh, tần số cũng như lượng máu kinh mất đi ở mỗi chu kỳ. Có thể kể đến như thống kinh, chậm kinh, thưa kinh, rong kinh, kinh nguyệt ra ít, vô kinh…

Rối loạn kinh nguyệt gây tác động đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của những chị em, làm giảm khả năng mang thai. Thậm chí rối loạn kinh nguyệt còn có nguy cơ là triệu chứng của một vài bệnh phụ khoa như u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng…

Chia sẻ về trục trặc rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? thầy thuốc cơ sở y tế Thiên Tâm cho biết, khi có biểu hiện rối loạn kinh nguyệt bạn nữ nên đi khám phụ khoa để tìm ra lí do gây rối loạn kinh nguyệt và chữa bệnh khoa học ; trong quá trình trị bệnh rối loạn kinh nguyệt có thể sử dụng một số loại thực phẩm có công dụng điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ chữa trị rối loạn kinh nguyệt lợi ích tốt như:

1. Nước gừng

Nước gừng có tác động rất hữu hiệu trong việc giữ ấm cho cơ thể và điều hòa kinh nguyệt. Trong chu kỳ kinh nguyệt, nữ giới có khả năng đập dập gừng và đun với nước sử dụng để uống 3 lần một ngày.

2. Nước mùi tây

Nước rau mùi tây cũng được coi là thần dược trong trị bệnh rối loạn kinh nguyệt, vừa đơn giản lại có tác dụng tốt cao. Mỗi ngày chỉ cần làm sạch, xay nhuyễn và vắt lấy khoảng 75 ml uống là chu kỳ kinh nguyệt sẽ dần ổn định.

3. Hạt vừng

Một số chị em phụ nữ có khả năng áp dụng nửa thìa cà phê hạt bột vừng hòa với một cốc nước có độ ấm vừa phải, uống 2 lần mỗi ngày. Bột hạt vừng hòa với nước nóng sẽ làm giảm tình trạng đau bụng kinh và giúp điều hòa kinh nguyệt.

4. Hoa chuối ăn kèm cùng sữa đông:

Hoa chuối nấu ăn kèm với sữa đông là một món ăn dân gian có tác dụng thuyên giảm tình trạng chảy máu kinh nguyệt hiệu quả , hay được sử dụng cho một vài người gặp phải rong kinh. Một vài con gái có khả năng áp dụng món này sau bữa ăn.

5. Sữa chua

Sữa chua không chỉ hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả mà còn bổ sung các virus có lợi giúp giảm tình trạng đau khi có kinh nguyệt và khó chịu trong một số ngày đèn đỏ.

6. Hạt rau mùi

Đối với các nữ giới gặp phải rong kinh, có nguy cơ nâng cao bằng phương pháp đun sôi khoảng 6g hạt rau mùi cùng nửa lít nước, tới khi nước trong nồi cạn còn khoảng 1 bát thì bỏ ra uống. Với phương pháp này, các chị em phụ nữ có sử dụng uống hàng ngày để điều hòa kinh nguyệt.

7. Các loại ra xanh và trái cây

Các loại rau xanh, đặc biệt là những loại rau có chứa nhiều chất sắt như rau súp lơ, rau cải xanh có công dụng rất tốt trong điều hòa rối loạn kinh nguyệt. Trong chu kỳ kinh nguyệt, một vài chị em nữ giới nên làm giảm các loại món ăn cay nóng và ăn nhiều rau xanh hơn.

Ngoài rau xanh, thì trái cây cũng cần được tăng cường . Trong các loại trái cây có chứa estrogen giúp cân bằng nội tiết tố và nâng cao tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Đặc biệt phải kể tới như bầu, bí xanh, bí đỏ, dưa leo, đu đủ, quả chà là…

Với các giải đáp của chúng tôi trong bài viết trên đây, hy vọng một số chị em nữ giới đã biết rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì.

Xem thêm: phong kham phu khoa uy tín tại Hà Nội
 
×
Quay lại
Top