Thực đơn giảm cân cho người không có nhiều thời gian rảnh: Món ăn đơn giản, dễ ứng dụng

tmvkorea

https://vienthammykorea.vn/
Tham gia
29/4/2021
Bài viết
6
Cuộc sống bận rộn là một trong những nguyên nhân ngăn cản chúng ta đạt được những mục tiêu về cân nặng. Nhưng, bạn vẫn có thể sở hữu một thân hình như mong muốn với thực đơn giảm cân cho người bận rộn.
Xem file đính kèm #8450
Phương pháp giảm cân cho người bận rộn
Lịch trình làm việc bận rộn của bạn có thể khiến việc giảm cân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi một số thói quen, bạn cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.
Để có một phương pháp giảm cân lành mạnh, phù hợp với lịch trình bận rộn của mình, hãy bỏ túi một số chú ý sau:
Lập kế hoạch mua sắm thực phẩm mỗi tuần
Bạn nên dành thời gian mua sắm để dự trữ các thực phẩm có ích cho sức khỏe. Điều đó giúp bạn không gọi thức ăn nhanh vào mỗi tối sau khi trở về nhà.
Những loại thức ăn nhanh với các tinh bột xấu, đường, muối là tác nhân khiến cân nặng của người bận rộn không bao giờ giảm.
Khi tự nấu ăn, bạn cũng có thể quản lý dễ dàng được giá trị dinh dưỡng có trong thức ăn đó và kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày.
Bữa sáng dành nhiều thời gian
Có nhiều người bận rộn thường bỏ qua bữa ăn sáng. Tuy nhiên đây là một thói quen sai lầm và ảnh hưởng xấu tới cân nặng.
Vì nếu buổi sáng không được nạp đủ năng lượng, cơ thể sẽ muốn ăn nhiều hơn vào các bữa tiếp theo. Vì vậy, hãy thức dậy sớm hơn 10 phút để thưởng thức bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng nhé!
Chuẩn bị bữa trưa vào tối hôm trước
Để hạn chế trường hợp bạn lại lựa chọn thức ăn nhanh vào buổi trưa tại nơi làm việc, hãy thử chuẩn bị bữa trưa lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng vào tối hôm trước.
Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian vào bữa sáng. Những món ăn nhiều dinh dưỡng được chuẩn bị tại nhà sẽ làm bạn không bị “sa ngã” vào các món ăn có hại cho vóc dáng.
Chi nhỏ từng bữa trong ngày
Trong lúc ăn, bạn không nên nhai nhanh, nhai kỹ để no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn ở giữa các bữa trong ngày.
Có một cách giảm béo cho người bận rộn mà bạn có thể vận dụng đó chính là hãy dùng bát và đĩa nhỏ để ăn ít hơn.
Bổ sung đủ nước
Trước bữa ăn 30 phút, bạn hãy uống một ly nước để có thể hạn chế bớt khẩu phần ăn. Bạn cần bổ sung đủ 2 lít nước trong ngày để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn và tăng hiệu quả giảm mỡ.
Thực đơn giảm cân cho người bận rộn
Việc kiểm soát năng lượng đi vào thông qua thực đơn tăng cơ giảm mỡ cho người bận rộn là điều rất quan trọng.
Dưới đây là thực đơn giảm cân cho người bận rộn, giúp bạn nhanh chóng kiểm soát cân nặng và đạt được các mục tiêu về vóc dáng.
Bữa sáng
Những đồ ăn trong thực đơn giảm cân cho người bận rộn vào buổi sau đây sẽ giúp bạn chuẩn bị một bữa sáng cực nhanh gọn nhưng vẫn có đủ chất dinh dưỡng.
Ăn trứng luộc: Bạn có thể vừa luộc trứng, vừa chuẩn bị đồ đạc để đi làm. Với 10 phút, bạn đã có một bữa sáng nhiều vitamin B12, vitamin D3 và protein cần thiết cho cơ thể.
Yến mạch trộn sữa chua: Đây là món ăn cực nhanh, giúp bạn có được bữa sáng đầy năng lượng nhưng không ảnh hưởng đến cân nặng. Nếu muốn bổ sung thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể rắc một ít nho khô hoặc ngũ cốc dạng hạt.
Phô mai hoa quả: Món ăn này khá dễ làm. Tất cả những nguyên liệu bạn cần làm là trộn phô mai và trái cây tươi cắt nhỏ. Bạn đã có ngay 1 bữa sáng lành mạnh trong 1 phút 30 giây.
Bơ nghiền và trứng: Quả bơ luôn nằm trong vị trí đứng đầu danh sách những thực phẩm lành mạnh nên ăn vào bữa sáng. Sự kết hợp giữa chất béo trong quả bơ với protein của trứng sẽ giúp cho cơ thể bạn no lâu hơn. Món ăn này cực kỳ phù hợp cho những người bận rộn muốn giảm béo.
Buổi trưa
Canh cải và trứng: Đây là 2 món ăn giúp bạn không sợ tăng cân mà vẫn đủ năng lượng làm việc cho cả buổi chiều.
Nếu không muốn có nhiều dầu mỡ, thay vì trứng chiên, bạn có thể chọn lựa trứng luộc để giữ nguyên dinh dưỡng và giảm bớt calo trong khẩu phần ăn.
Salad ức gà: Món ăn này cực dễ làm, ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn ức gà, rau củ quả và nước sốt để ăn kèm. Salad ức gà giúp cơ thể tăng cường protein, vitamin và chất xơ.

Sushi cơm cuộn cá hồi: Không cần phải ra nhà hàng để thưởng thức món ăn này, bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị cho bữa trưa của mình với các nguyên liệu nhiều như: cá hồi, cơm, rong biển, rau xanh. Lưu ý, để hỗ trợ giảm cân, hãy cho ít cơm, ăn nhiều rau và cá hồi trong chế độ ăn này nhé!
Cơm gạo lứt và ức gà luộc: Bạn có thể thay thế gạo trắng thành gạo lứt vào bữa trưa của mình. Thịt bò lúc lắc và ức gà luộc là những đồ ăn kèm rất hợp với cơm gạo lứt đấy!
Bữa tối
Một trong các cách ăn giảm cân cho người bận rộn là không ăn quá nhiều vào bữa tối. Chú ý, bạn không nên ăn tối sau 7 giờ.
Bên cạnh đó, hãy dành nhiều thời gian để tập một vài bài tập thể dục nhẹ nhàng vừa giúp cơ thể khỏe khoắn, dễ ngủ hơn, vừa đốt cháy được một phần calo.
Khoai lang luộc: Đây là món ăn cực đơn giản cho những ngày không biết ăn gì. Bạn có thể ăn khoai lang vào cuối tuần và trữ trong tủ lạnh để dễ dàng chuẩn bị cho buổi tối. Đây cũng là món ăn luôn có mặt trong các thực đơn giảm cân cho người bận rộn.
Bắp luộc và salad rau củ quả: Bữa ăn rất giàu vitamin và chất xơ, cực kỳ thích hợp cho những ai sợ béo bụng và dư năng lượng vào bữa tối. Để có món salad rau củ quả ngon, bạn cần chuẩn bị 1 quả bơ, 10 quả cà chua bi, 1 quả dưa chuột và 1 ít rau xà lách. Trộn tất cả cùng nước sốt, bạn sẽ có một đĩa đồ ăn chất lượng.
Mì Ý sốt tôm: Nếu bạn muốn mì, đừng ăn mì gói vào bữa tối khi đang muốn giảm béo! Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn mỳ Ý sốt cà chua với tôm để giảm mức độ ảnh hưởng tới trọng lượng cơ thể.
Thực đơn giảm cân cho người bận rộn cần được xây dựng một cách khoa học. Đừng vì muốn giảm cân nhanh chóng mà ép bản thân phải ăn cực khổ bạn nhé! Quan trọng nhất là bạn nên kiểm soát được năng lượng đi vào và năng lượng tiêu hao để cân đối. Chúc bạn khỏe mạnh và sớm có một vóc dáng như ý! Xem chi tiết https://vienthammykorea.vn/
 
×
Quay lại
Top