Thú vị robot lắc lư "sành điệu" theo nhạc của SV Sài thành

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Tại hội trại triển lãm “Tuổi trẻ thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam”, các chàng trai ĐH sư phạm kĩ thuật TP.HCM đã “trình làng” chú robot nhảy theo nhạc cực dễ thương, khiến tất cả khán giả chứng kiến màn biểu diễn này đều ngạc nhiên thích thú.
660019-sangtao0111126-7b284.jpg

Robot Humanoid do SV ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thiết kế.​

Trong triển lãm diễn ra quanh hồ Thiều Quang (HN), thành đoàn TP.HCM với gian hàng sáng tạo khoa học công nghệ trẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đặc biệt là chú robot nhảy theo nhạc có tên Humanoid khiến những người xem màn trình diễn đều phải vỗ tay tán dương.

Chú robot Humanoid này có kích thước nhỏ nhắn, cao tầm 50cm, cấu tạo cũng giống những chú robot bình thường, tuy nhiên, robot này đặc biệt được gắn một chiếc đàn ghita rất đáng yêu ngay trước ngực, mỗi lúc nhảy, hai tay lại đưa ra làm điệu bộ như đang đánh ghita rất vui mắt.

Ban đầu, chú robot ủ dột trong trạng thái người và đầu cúi gập, nhưng khi nhạc nổi lên, như nhận được tín hiệu, lập tức robot đứng thẳng người và bắt đầu nhún nhảy theo nhạc, hai tay và đầu cử động rất thành thạo. Đây quả thật là một sản phẩm công nghệ đầy sáng tạo và gây ngạc nhiên cho khán giả của những sinh viên tài năng.

Ngoài ra, tại gian hàng còn có rất nhiều những sản phẩm công nghệ sáng tạo được đánh giá cao bởi sự đặc sắc và tính thực tế cao như robot nhện, quadrotor, xe dành cho người khuyết tay, gậy thông minh cho người khiếm thị...cùng rất nhiều mô hình lớn nhỏ khác.

Trong đó sản phẩm cũng gây được sự chú ý là chiếc xe dành cho người khuyết tay do sinh viên trẻ Đặng Thị Thu Huyền (ĐH Kiến trúc TP.HCM) thực hiện. Chiếc xe được thiết kế với tính năng dùng chân để điều khiển toàn bộ mọi hoạt động đi lại một cách dễ dàng.

660019-sangtao0111124-050f9.jpg

Chiếc xe được thiết kế cho những người bị khuyết tay.​

Xe được sáng tạo với rất nhiều ưu điểm như giảm sự rung lắc của đầu xe, xe ba bánh giữ cân bằng, có ghế tựa, có phanh bằng chân rất dễ đạp cùng một số bộ phận tiện lợi khác. Thu Huyền cho biết thêm:

“Mình muốn chia sẻ phần nào sự khó khăn của những người khuyết tật, vốn dĩ họ rất thiệt thòi, cũng mất đi nhiều quyền lợi trong cuộc sống, mình muốn phần nào giúp họ làm được những điều tưởng chừng là không thể ấy, mình cũng rất vui khi sản phẩm được đánh giá cao”.

Cũng với mục đích giúp người khuyết tật, chiếc gậy thông minh cho người khiếm thị do nhóm sinh viên ĐH sư phạm TP.HCM thực hiện cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Điều đặc biệt là trong nhóm bạn này có người cũng bị khiếm thị, nên việc nghiên cứu có hiệu quả và tính thiệt thực là rất cao.

660019-sangtao0111121-050f9.jpg

Chiếc gậy phát hiện vật cản trên đường và phát ra xung động cảnh báo người mù.

660019-sangtao0111125-050f9.jpg

Robot quadrotor được điều khiển bay rất cao.

660019-sangtao0111123-050f9.jpg

Mô hình hệ thống năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK

660019-sangtao0111122-050f9.jpg

Mô hình quy trình công nghệ sản xuất điện tuabin khí chu trình hỗn hợp.

Theo Dân Trí
 
×
Quay lại
Top