Thú vị nữ sinh Báo chí dùng clip tự giới thiệu để xin việc

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Đam mê truyền hình, bạn sinh viên năm 2 khoa Báo chí, ĐH Nhân văn Hà Nội, Đỗ Quỳnh đã tự sáng tạo ra một clip khá khác lạ tự giới thiệu về bản thân để gây ấn tượng với “nhà tuyển dụng”.

Đoạn clip dài gần 2 phút đã được đăng tải trên Youtube ngày 14/11 có tên "Giới thiệu bản thân của Quỳnh Đỗ" đã tạo được nhiều ấn tượng cho người xem bởi màn giới thiệu lưu loát, súc tích, ngắn gọn thông tin – lý lịch cá nhân cùng với niềm đam mê, sở trường và nguyện vọng bản thân.

Mở đầu đoạn clip, Quỳnh tự giới thiệu: "Tôi có thể giới thiệu bản thân mình thông qua 3 từ: năng động, nhiệt tình và có trách nhiệm. Phương châm sống của tôi: đừng biến mình thành con đường ai cũng có thể đi, hãy biến mình thành bầu trời ai cũng phải ngước lên nhìn. Những người thân của tôi nhận xét tôi là người năng động, nhiệt tình với bạn bè. Trong công việc, tôi đề cao sự tự giác, có trách nhiệm và nỗ lực thể hiện bản thân".

Sau màn chào đầu đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng, Quỳnh đã chia sẻ niềm đam mê của mình với truyền hình:"Những kịch bản truyền hình luôn có sức hấp dẫn vô cùng đối với tôi, bởi ở đó tôi thỏa sức sáng tạo và tưởng tượng, xây dựng những kịch bản truyền hình làm sao lôi cuốn được công chúng. Ước mơ đó được định hình khi tôi còn là một cô bé 6 tuổi".

Để kết thúc clip, Quỳnh muốn chuyển tải thông điệp tới “nhà tuyển dụng”: "Một CV không quá 2 phút khó có thể nói tôi là ai, tôi làm được những gì nhưng các bạn hãy cho tôi một cơ hội để tôi thể hiện năng lực của mình được không? Và điều cuối cùng tôi muốn nói với bạn: Hãy cho tôi cơ hội, tôi sẽ không làm bạn thất vọng".


Clip giới thiệu với nhà tuyển dụng của Quỳnh.​

Quỳnh đã tạo được thiện cảm và “ghi điểm” người xem với ngoại hình sáng, giọng nói trôi chảy, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy tự tin, dứt khoát. Và cho dù chưa biết năng lực, chuyên môn của cô bạn đến đâu nhưng qua clip này, người xem phần nào thấy được sự tự tin, sáng tạo từ Quỳnh.

Quỳnh cho biết : “Khi có cuộc thi “Tìm kiếm gương mặt trên VTV3” dù biết rằng mình còn quá nhiều thiếu sót như ngoại hình, kinh nghiệm, sự tự tin…nhưng sự đam mê đã thôi thúc mình làm clip này để dự thi. Bên cạnh đấy, Quỳnh cũng muốn mình có cơ hội tìm được một công việc liên quan đến truyền hình để có thể trau dồi kinh nghiệm trước khi ra trường.

Mình làm clip này xuất phát từ đam mê thực sự với truyền hình chứ không muốn chơi nổi. Quỳnh muốn thể hiện bằng năng lực chứ không phải là sự phô trương “thùng rỗng kêu to”.

660785-quynhdo0211122-9f0d9.jpg

Cô bạn Đỗ Quỳnh tự tin làm hồ sơ xin việc bằng clip giới thiệu bản thân.

Kịch bản của clip là do Quỳnh tự viết. Bạn có lên trên mạng tham khảo những clip giới thiệu nhưng nó thực sự không ấn tượng. Rồi Quỳnh nghĩ: “Hãy viết những gì mình yêu thích, viết từ trái tim đam mê truyền hình. Và mình viết thôi”.

Khi làm clip, bạn gặp một số khó khăn : không có máy quay chuyên dụng, phải quay bằng máy du lịch chất lượng thấp, thiếu trang phục… nhưng với khao khát được thể hiện chính mình và niềm đam mê với truyền hình, Quỳnh đã cố gắng hoàn thành thật tốt.

Sau khi post clip lên mạng, Quỳnh đã gặp rất nhiều ý kiến từ mọi người. Có người chê bạn thể hiện cứng nhắc, không biết sử dụng ngôn ngữ hình thể, hay chỉ biết nói như một cái máy. Thậm chí có người còn cho rằng khi post lên chỉ sợ phải nhận một “xô đá”.

660785-quynhdo0211121-9f0d9.jpg

“Thực sự, với một cô gái nhút nhát mới dám thoát khỏi cái kén đó, em rất sốc và run sợ. Em đã xóa luôn clip này. Nhưng thầy giáo và các bạn em đã động viên, nói em mới làm lần đầu tiên mà được như này là rất tốt, hãy để mình có một cơ hội thể hiện. Và em đã mạnh dạn post lại”, Quỳnh chia sẻ.

Dù những luồng ý kiến trái chiều vẫn có nhưng Quỳnh đã dũng cảm đối mặt. Và rồi ngày càng nhiều conmment bạn bè Quỳnh cảm thấy hoàn toàn ngạc nhiên với sự xuất hiện mới mẻ này của cô bạn nhút nhát xưa. Cả thầy giáo, bạn bè đều khen ngợi sự cố gắng và dành nhiều động viên tới Quỳnh : “Có tố chất. cố gắng lên bạn yêu. VTV3 chào đón bạn” hay “Like bạn, công nhận bạn dẫn chương trình giống mấy cô trên truyền hình rồi đấy”.

Quỳnh tâm sự: “Chính sự ủng hộ của mọi người đã giúp em có thêm tự tin rằng mình sẽ có một cơ hội để thực hiện ước mơ của mình”. Và đến giờ, có rất nhiều bạn bè ở khoa Báo chí và các trường khác ủng hộ cho clip giới thiệu của Quỳnh.

Qua clip này, Quỳnh cũng muốn chuyển tải thông điệp không chỉ tới những bạn đang học báo mà cũng là lời nhắn gửi tới tất cả các sinh viên khác : “Có rất nhiều sinh viên không biết mình thực sự muốn gì, hoặc muốn nhưng không biết mình nên làm gì và lo lắng sau này có xin được việc hay không.

Nhưng một khi bạn thực sự yêu nghề hãy suy nghĩ xem bạn nên làm gì và hãy hành động ngay. Hãy cho ước mơ của mình một cơ hội thành hiện thực. Mình tin nếu bạn muốn làm bạn sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện và sẽ thành công. Hãy cho những nhà tuyển dụng thấy bạn có năng lực, có đam mê cống hiến. “Nếu bạn chọn tôi, tôi sẽ không làm bạn thất vọng”.
Theo Dân Trí
 
×
Quay lại
Top