Thủ tướng Luxembourg kết hôn với người đồng tính

minhtan20xx

Nhân Viên Tư Vấn
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2012
Bài viết
2.256
Thủ tướng Luxembourg kết hôn với người đồng tính
(LĐO) THẢO NGUYÊN - 11:58 AM, 16/05/2015
thu%20tuong%20Luxembourg%20ket%20hon%20dong%20tinh_QDNM.jpg
Thủ tướng Xavier Bettel vẫy tay chào các vị khách tại lễ cưới khi ông bước ra cùng người bạn đời Gauthier Destenay hôm 15.5 tại tòa thị chính của thủ đô.
Thủ tướng Luxembourg đã trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của Liên minh Châu Âu (EU) và nhà lãnh đạo thứ hai trên thế giới kết hôn với người đồng tính.
Ông Xavier Bettel kết hôn với bạn đời Gauthier Destenay hôm 15.5 trong một bữa tiệc riêng ở tòa thị chính của thủ đô.
Cặp đôi này nằm trong số những người đầu tiên được hưởng lợi sau khi đất nước Luxembourg thay đổi chính sách cho phép hôn nhân đồng tính hồi năm ngoái.

Ông Bettel trở thành thủ tướng đầu tiên công khai kết hôn với người đồng giới ở Luxembourg. Ông từng tuyên bố mình và người bạn đời Destenay – một kiến trúc sư – sẽ kết hôn ngay sau khi các nghị sĩ chấp thuận thay đổi luật pháp vào tháng 6 năm 2014.

Trong đêm trước lễ cưới, ông Bettel nói với một đài truyền hình của Bỉ rằng: “Tôi có thể che giấu nó, hoặc kiềm chế nó và sống không hạnh phúc suốt cuộc đời mình”.

"Nhưng tôi nói với bản thân mình rằng, nếu ai muốn là một chính trị gia và trung thực trong chính trị thì người đó phải trung thực với chính mình và chấp nhận mình là ai”, Thủ tướng Luxembourg nhấn mạnh.

Trước ông Bettel, cựu Thủ tướng Bỉ Elio di Rupo là nhà lãnh đạo quốc gia đầu tiên công khai đồng tính của EU.

Sau khi kết hôn, Thủ tướng Luxembourg và người bạn đời chưa thể thực hiện được tuần trăng mật vì ông Bettel phải tham dự một diễn đàn kinh tế ở Kazakhstan, theo AFP.
 
×
Quay lại
Top