Thủ tục xin cấp phép xây dựng

giatthampro

Thành viên
Tham gia
26/10/2015
Bài viết
0
Trước khi khởi công xây dựng công trình chủ đầu tư phải xin giay phep xay dung, trừ trường hợp xây dựng các công trình sau đây thì không phải xin cấp phép xây dựng:
  • Công trình thuộc bí mật nhà nước, công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp, công trình tạm phục vụ xây dựng công trình chính.
  • Công trình xây dựng theo tuyến không đi qua đô thị nhưng phù hợp với quy hoạch xây dựng, dự án đầu tư xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
  • Công trình hạ tầng kỹ thuật quy mô nhỏ thuộc các xã vùng sâu, vùng xa.
  • Nhà ở riêng lẻ tại vùng sâu, vùng xa không thuộc đô thị, không thuộc điểm dân cư tập trung, điểm dân cư nông thôn chưa có quy hoạch xây dựng được duyệt.
  • Các công trình sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực và an toàn của công trình.
Người xin cấp giấy phép xây dựng phải có đủ một trong những loại giấy tờ sau:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Giấy đỏ), nếu làm nhà trên nền đất trống.

- Giấy chứng nhận QSHNƠ & QSDĐƠ (Giấy hồng) hoặc Giấy chứng nhận sở hữu nhà, nếu làm nhà trên nền nhà cũ.

- Quyết định giao đất, cho thuê đất của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong Sổ địa chính mà không có tranh chấp.

- Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp (gồm: Bằng khoán điền thổ hoặc Trích lục, Trích sao bản đồ điền thổ, Bản đồ phân chiếc thửa, Chứng thư đoạn mãi đã thị thực, đăng tịch, sang tên tại Văn phòng chưởng khế, Ty điền địa, Nha trước bạ).

- Giấy tờ thừa kế nhà, đất được UBND phường xã xác nhận về thừa kế, không có tranh chấp.

- Bản án hoặc Quyết định của Tòa án nhân dân hoặc Quyết định giải quyết tranh chấp đất đai đã có hiệu lực pháp luật.

- Giấy tờ chuyển nhượng đất đai, mua bán nhà ở kèm theo quyền sử dụng đất ở được UBND Phường/Xã/Thị trấn, Quận/Huyện xác nhận không có tranh chấp.

- Các loại giấy tờ hợp lệ về nhà ở, đất ở theo Quyết định 38/2000/QĐ-UB-ĐT ngày 19-6-2000 của UBND Thành phố.

Dịch vụ xin giấy phép xây dựng nhanh giá rẻ là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các dịch vụ về xin phép, hoàn công xây dựng nhanh uy tín cho khách hàng tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng và nắm vững các qui định về thiết kế xây dựng, lập bản vẽ xin giấy phép xây dựng cho các Quận, Huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như quận Gò Vấp, quận 12, xin phép xây dựng quận Tân Bình, quận Phú Nhuận, quận Bình Tân, quận Tân Phú, quận 7, quận 2, quận Bình Chánh, huyện Hóc Môn, quận 10, quận 9, quận Bình Thạnh ...
 
niếu mà không có giấy đỏ thì có cách nào làm giấy tờ không mình ở q8 củng k có sổ hồng lun nhà nhà mình mua giấy viết tay
 
×
Quay lại
Top