Thủ tục, hồ sơ đăng ký mã số mã vạch hàng hóa sản phẩm giá rẻ

dvbabylon2

Thành viên
Tham gia
12/6/2013
Bài viết
0
THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH

Quý khách hàng khi muốn làm hồ sơ đăng ký mã số mã vạch (MSMV) cần có những giấy tờ sau:

- Giấy phép đăng kí kinh doanh (02 bản, sao y bản chính);
- Bản đăng ký mã số mã vạch (MSMV) theo mẫu quy định của Bộ khoa học & công nghệ; (Himalaya soạn thảo).
- Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã số mã vạch (MSMV) (Himalaya soạn thảo).
- Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam. (Himalaya soạn thảo).

Giấy tờ cần cung cấp

a) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc bản sao Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác;

b) Danh sách sản phẩm xin cấp mã số mã vạch.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MÃ SỐ MÃ VẠCH TRÊN SẢN PHẨM?

- Muốn có mã số mã vạch trên hàng hoá để xuất khẩu hay bán tại các siêu thị, trước tiên các doanh nghiệp phải gia nhập EAN Việt Nam. EAN Việt Nam sẽ cấp mã M cho doanh nghiệp và hướng dẫn doanh nghiệp lập mã mặt hàng (mã I) cho từng sản phẩm. Để được là thành viên của EAN Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phải đóng phí gia nhập và phí hàng năm. Hai loại phí này do đại hội các thành viên quyết định, được ghi trong điều lệ của EAN Việt Nam và có thể thay đổi sau một thời gian áp dụng.

- Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của doanh nghiệp khi áp dụng mã số mã vạch là quản lý mã mặt hàng (mã I) của mình theo nguyên tắc mỗi mã số tương ứng với một loại sản phẩm duy nhất, không được nhầm lẫn. Những sản phẩm khác nhau về tính chất (ví dụ như bia và nước ngọt), về khối lượng, về bao gói… đều phải được cho những mã số mặt hàng khác nhau. Những mã số này sẽ sử dụng lâu dài cùng với sự tồn tại của mặt hàng đó. Những mặt hàng này khi được cải tiến (thay đổi trọng lượng, cách bao gói…) đều phải được cấp mã mặt hàng mới.

CÁC HỆ THỐNG MÃ SỐ MÃ VẠCH

Hiện nay, trong thương mại trên toàn thế giới chủ yếu áp dụng hai hệ thống mã số hàng hoá sau:

- Hệ thống UPC (Universal Product Code) là hệ thống thuộc quyền quản lý của Hội đồng mã thống nhất Mỹ UCC (Uniform Code Council, Inc.), được sử dụng từ năm 1970 và hiện vẫn đang sử dụng ở Mỹ và Canada.

- Hệ thống EAN (European Article Number) được thiết lập bởi các sáng lập viên là 12 nước châu Âu với tên gọi ban đầu là Hội EAN (European Article Numbering Association), được sử dụng từ năm 1974 ở châu Âu và sau đó phát triển nhanh chóng, được áp dụng ở hầu hết các nước trên thế giới. Chính vì lý do này nên từ năm 1977, EAN trở thành một tổ chức quốc tế với tên gọi EAN quốc tế (EAN International)

THỜI GIAN LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY HIMALAYA

- Chúng tôi cam kết sau 02 ngày làm việc sẽ cung cấp mã số mã vạch cho quý khách hàng để có thể thực hiện in ấn sản phẩm

- Sau 10 ngày chúng tôi sẽ xin được mã số mã vạch chính thức.


LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA HIMALAYA

Khách hàng làm thủ tục đăng ký mã số mã vạch tại Himalaya sẽ được hưởng một số dịch vụ ưu đãi miễn phí của công ty như:

1. Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động đăng ký mã số mã vạch như:
- Tư vấn các quy định của pháp luật về đăng ký và sử dụng mã số mã vạch;
- Tư vấn thủ tục đăng ký, sử dụng mã số mã vạch;
- Tư vấn hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch;
- Tư vấn các vấn đề khác có liên quan.

2. Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng:
- Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;
- Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việcđăng ký mã số mã vạch, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu;
- Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan.

3. Himalaya sẽ đại diện hoàn tất các thủ tục đăng ký cấp mã số mã vạch cho khách hàng, cụ thể:
- Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, Himalaya sẽ tiến hành soạn hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch cho khách hàng;
- Đại diện lên Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để nộp Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cho khách hàng;
- Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;
- Nhận kết quả là giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch tại Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho khách hàng;

4. Dịch vụ hậu mãi cho khách hàng:
Ngoài các dịch vụ ưu đãi trên, sau khi thanh lý hợp đồng dịch vụ Himalaya vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng một số dịch vụ ưu đãi như:
- Cung cấp hồ sơ và tư vấn miễn phí 1 năm;
- Giảm giá 10% khi quý doanh nghiệp sử dụng dịch vụ lần tiếp theo;
- Tư vấn miễn phí qua hotline: 1900 66 81.

CÔNG TY TNHH BABYLON
HàNội: Số 23 - Ngõ 131 - TháiHà - ĐốngĐa
Tel: 0972226336
HCM: P.802 - Số 180 - 182 Lý ChínhThắng - P9.Q3
Tel: 0972226336
Hotline: 19006681
Mobile: 0972226336
Yahoo/Skype: hotro_babylon
Email: info@babylon.vn
Website: Himalaya.vn

Hãy liên hệ với Himalaya để được tư vấn miễn phí và được cung cấp các dịch vụ tư vấn luật tốt nhất!
 
×
Quay lại
Top