Thử tài thám tử? Ai suy luận tìm ra thủ phạm giùm em với? (sưu tầm)

SR_Forever

Thành viên
Tham gia
24/5/2015
Bài viết
14
8959.png
[/IMG]
8959-1.png
 
Thứ nhất, ta được biết ông lão bị sát hại chỉ sống một mình. Điều này đồng nghĩa với việc con gái của ông ta sống khá xa nhà vì một lí do khách quan nào đó. Vậy vì lí do gì mà cô gái đó lại có mặt tại hiện trường tại thời khắc chủ chốt? Bên cạch nạn nhân có ví tiền, vậy việc này sẽ ít nhiều có liên quan đến tài sản. Mà bạn biết đấy, những đứa con xa quay về nhà bố mẹ thì là thường vì lí do gì? Tất nhiên là ... tiền.
Hơn thế, từ vị trí của con dao, ta có thể suy đoán hung thủ thuận tay trái mà người thuận tay trái lại chỉ có người đưa thư và cô con gái. Ta lại thấy bình hoa vỡ dưới sàn nhà. Vậy là nạn nhân hẳn là đang trang trí bình hoa thì bị hung thủ tấn công. Vệt máu rất đẹp, không hề bắn đi tung tóe chứng tỏ nạn nhân không hề có sự phòng bị với hung thủ. Từ các điều trên, ta thấy hung thủ chính là con gái nạn nhân.
 
@thiensumoclinh mình thấy có gì đó không được thuyết phục cho lắm. Con ở xa về thăm cha mẹ là chuyện thường, cái ví để đó cũng có thể là do hung thủ cố tình sắp đặt, vả lại bạn nói đang trang trí bình hoa thì bị tấn công. Bình hoa vỡ ngay tại chân bàn, chứng tỏ ông lão định đặt bình hoa trên bàn, như vậy tư thế đứng là quay lưng lại so với ghế sofa. Nếu thế hung thủ sẽ đâm từ sau lưng nạn nhân chứ không thể với tay ra trước để đâm. Căn nhà có dấu hiệu xô xát, hơn nữa nếu đâm nạn nhân khi người đó đang đứng thì máu phải chảy xuống dưới. Do đó mình nghĩ hung thủ đã đè nạn nhân xuống thảm rồi mới đâm. Người có khả năng cao làm được việc này có lẽ là tên đòi nợ thuê, hai người kia cũng không thể loại trừ. Hây za... Thực ra mình cũng chẳng biết hung thủ là ai nữa, mình nghĩ nếu có thêm một số thông tin thì sẽ giải quyết được vụ án, mà cũng không loại trừ khả năng tự sát rồi tạo hiện trường giả ;)
 
Mình cũng rất nghi ngờ về phán đoán của mình. Vì bạn biết đó, manh mối và thông tin có được cũng rất ít, việc xác định được hung thủ là rất khó khăn. Bạn có nói hung thủ có khả năng là tên đòi nợ thuê nhưng ta có thể thấy là ông ta thuận tay phải, hiển nhiên là không thể là hung thủ được, trừ phi còn có bí ẩn gì đó trong túi quần của ông ta. Còn việc tự sát tạo hiện trường giả thì mình thấy cũng có khả năng lắm nha. Không có tiền trả cho chủ nợ nên tự sát á.:KSV@05: Có lí! Có lí!
 
Thì bạn xem vị trí của con dao đi. Nó nằm bên phải nạn nhân. Mà tưởng tượng nha, bạn cầm con dao, đối diện một ai đó, tay bạn thuận là tay phải thì con dao sẽ nằm bên trái của nạn nhân và ngược lại. Cái này hình như Conan có nhắc đến trong một vụ án hay sao ấy nhưng lâu rồi nên không nhớ được cũng không chắc có phải vậy không nữa.
 
Mình thì mình không giỏi mấy vụ này lắm , cũng chẳng biết suy luận ai là hung thủ cả , chỉ có thể nêu vài điểm nhỏ sau :

* Nạn nhân chỉ có vết máu ở áo và một góc quần , vậy khả năng là bị đâm khi đang nằm dưới sàn ( nếu đứng thì ở quần phải dính thêm )

* Về con dao , mình không dám chắc hung thủ thuận tay trái đâu . Nếu như hung thủ thuận tay phải nhưng đứng bên trái cũng có thể đâm , hoặc cố tình đâm chéo tránh bị liệt vào diện tình nghi .

* Chiếc ví nạn nhân nhìn qua thì có vẻ đã bị lấy hết tiền , vậy còn tivi ? Các đồ dùng khác ? ( thực chất mình cũng không dám chắc 100 % vì có thể hung thủ không thể mang hoặc bị phát giác ) Nếu là trộm , tại sao hắn không mang tiền đi mà mất thời gian moi tiền và bỏ lại giấy tờ ? Như vậy còn có khả năng bị lấy dấu vân tay.

* Chậu hoa bị vỡ nằm cùng chiều với nạn nhân , có thể nói là do xô xát . Vậy tại sao , bàn ghế không bị xô ngã , tấm thảm cũng không nhăn nhúm ( mình cũng có xét qua trường hợp tạo hiện trường giả vì nếu đâm trên thảm sẽ phải có xô xát không thể phẳng phiu như vậy ) Và tại sao một vật ở quá xa như TV lại bị rơi trong khi đèn , ghế đều ngay ngắn ?

* Cốc nước trên bàn bị đổ . Có thể là do xô xát hoặc bị gạt đi. Nhưng tại sao lại ở phía đối diện ghế ngồi , chứng tỏ nó được mời một ai đó đang đứng ( cũng không ngoại trừ khả năng nạn nhân vừa đứng uống và để đó.

* Đây là chi tiết không mấy liên quan . Mình có để ý thấy có vật dưới bàn uống nước , có thể là báo và hộp kính hoặc gì đó khác. Và có một thứ dạng như tấm gỗ ở phía sau ghế sô pha phía bên trái .

* Và tóm lại là đau đầu quá !!!!!!!!!!!!!!!!!
 
@AngleWings chào bạn, vậy là chúng ta có tư tưởng lớn gặp nhau rồi đấy. Chúng ta có khá nhiều ý kiến tương đồng, nhưng mà ở phần mở đầu có ghi 3 manh mối chính ( đã được khoanh tròn), mình nghĩ tivi và đồ đạc dưới bàn uống nước không liên quan cho lắm. Mình có khá nhiều thắc mắc. Lá thư được gửi đến có nội dung gì, tờ giấy trong ví nạn nhân là gì, cái ví và tư thế nằm của nạn nhân cũng không được bình thường cho lắm... Nói chung là...chưa đoán ra được :)
 
@thiensumoclinh người đưa thư rảnh đến mức đó sao. Hoặc cũng có thể là mời tên đòi nợ vào, năn nỉ kéo dài thời hạn trả nợ, hoặc đứa con gái về nhà và ba lấy nước cho uống
 
Cái này mình cũng không biết à nha. Tại vì trên tay người đưa thư còn cầm cốc nước nên suy đoán vậy thôi chứ ổng rảnh không thì sao mà biết được chứ.:KSV@08:
 
@SR_Forever bạn ơi bạn đăng lộn box rồi kìa. Box này chỉ để đăng fic thôi nha bạn. Có zì bạn liên hệ với mod để chuyển topic này nhé ;)
 
@Pagodasto Người đưa thư cầm ly nước bằng tay trái để cầm nước -> thuận tay trái. Con gái nạn nhân quệt nước mắt chỉ bằng tay trái -> thuận tay trái. Tên đòi nợ cầm điếu thuốc bằng tay phải -> thuận tay phải (trừ phi còn điều bí ẩn trong túi quần ông nha, nhưng không có đề cập đến trong câu đố nên bỏ qua). Đấy bạn, thấy chưa?
 
Quay lại
Top