Thư gửi ông già Noel

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Xin chào ông già Noel! Có lẽ bây giờ ông đang rất bận rộn. Bận rộn gói quà. Bận rộn phân loại quà. Và bận rộn kiểm tra lại danh sách trẻ nào ngoan trẻ nào hư. Riêng về cái danh sách ấy, con biết ông chỉ giả vờ xem lại thôi vì trên thế giới này làm gì có trẻ hư ông nhỉ? Bằng chứng là, Giáng sinh năm nào con cũng nhận được một gói quà dù trước đó điểm thi của con thường rất tệ.


Con vẫn nhớ rất rõ, mỗi khi nghe đâu đó vang lên bản nhạc Giáng sinh rộn ràng là lòng con lại háo hức mong ngóng một ông già mập mạp. Ông ấy có gương mặt phúc hậu, mặc bộ quần áo đỏ, cưỡi xe trượt tuyết được kéo bởi những chú tuần lộc. Dĩ nhiên không thể thiếu bao quà to nặng được vác trên vai. Có thể là một con búp bê, một hộp viết chì màu, một quả cầu tuyết có nhạc...và rất, rất nhiều thứ hay ho khác.

KenhSinhVien-1508639-441458052621688-1604231373-n.jpg


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thật ra, không chỉ riêng mình con đang trông chờ một đêm Giáng sinh huyền ảo mà còn rất nhiều bạn khác cũng có một giấc mơ giống con. Bởi đây là điều kỳ diệu duy nhất chúng con có thể chạm đến từ câu chuyện thần tiên. Chỉ cần một lá thư gửi cho ông già tuyết xa xôi, một giấc ngủ thật sâu và khi mở mắt ra…hộp quà lộng lẫy đã có từ khi nào. Con chắc rằng, chính ông già Noel đã mang đến khi cả nhà đang say ngủ. Ông già Noel là có thật!

Rồi con đã quên….đã từng có một ông già tuyết trên vai vác một túi quà nặng. Con lớn giữa đời thật và thất vọng sau một đêm thức giấc nhận ra….chỉ có bố mẹ là thật. Nhưng năm nay, con lại tin, con lại chờ mong một ông già tuyết mặc đồ đỏ sẽ đến. Sự xuất hiện của ông không chỉ đem đến cho con niềm vui lớn mà còn đem đến cho con trai bé bỏng của con cả một sự kỳ diệu của tuổi thơ. Con đã kể cho con trai nghe về những món quà ông đã tặng khi con còn bé. Về cơn buồn ngủ đến kỳ lạ không thể cưỡng nổi. Để khi thức giấc lại tiếc nuối vì không thể thức để canh “bắt” ông già tuyết. Nhưng nỗi buồn đó nhanh chóng tan biến khi phát hiện có một hộp quà được đặt kế bên chiếc gối ngủ.

Câu chuyện ngày xưa đó đã được con kể tỉ mỉ đến mức chính mình cũng tin là thật. Nhưng thật giả cũng chẳng còn quan trọng khi con bắt gặp ánh mắt say mê và ngưỡng mộ của con trai trong câu chuyện của mẹ mình. Thật sự, chưa bao giờ con thấy ông già Noel lại tuyệt vời như thế. Ông đã giúp con nhen nhóm lại ngọn lửa của lòng tin. Ông đã giúp con trai của con lớn lên trong một thế giới đầy hy vọng và ước mơ ngọt ngào.

Đây là lần đầu tiên con viết thư mà không nghi ngờ, liệu lá thư này có tới được tay ông già Noel? Vì con biết chắc ông sẽ nhận được. Và ông còn đọc cẩn thận từng lá thư với sự trân trọng. Con đã nói với con trai của con như thế. Nhưng tạm thời trước khi ông xuất hiện, con sẽ thay ông thực hiện điều ước bé bỏng của con trai con.

Con cám ơn ông về tất cả.

Theo PNO
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
mang lại nụ cười cho người khác, bạn cũng sẽ là một ông già noel
 
ai trong chúng ta cũng có thể là ông già Noel:D:D
 
×
Quay lại
Top