Thư của lợn quay gởi lợn tai xanh

Hoa Trạng Nguyên

Là Nụ Cười Nhạt Phai Màu Nắng~
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/2/2010
Bài viết
344
822663_1213941386.jpg

Anh Xanh thân yêu !

Được tin anh gặp nạn, em rất buồn. Thôi anh ạ, sông có lúc, người có lúc và lợn có kỳ . Đừng quá sợ và đừng quá lo lắng khi tính mạng của anh giờ phút này đang nguy cấp !

Anh Xanh !

Anh nên bình tĩnh. Chắc anh cũng biết, tai không phải là bộ phận quá quan trọng trong cơ thể chúng ta. Nói đến lợn, hay như nhiều địa phuơng còn gọi là heo, nói tới heo là phải bàn đến chân giò, đùi, mông , ba rọi... chứ tai không được nhấn mạnh, cùng lắm chỉ cắt ra ngâm dấm hay làm giò thủ mà thôi .

Tất nhiên anh cũng có thể cãi với em rằng anh chỉ có mỗi hai cái tai, chứ xương sườn đầy ra và chân giò có tới 4 chiếc .Cái gì hiếm ắt phải quý .Nhưng anh ơi, anh và em cũng chỉ có một cái đầu . Mà đầu bọn mình đã bao giờ được đánh giá cao đâu ? Đầu heo là thứ bán rẻ nhất ở chợ, và em sợ rằng các thứ đầu khác cũng chẳng đáng bao nhiêu .

Anh cũng có thể cái rằng tai để nghe. Cuộc sống không nghe thì có chi là thú vị ?Vậy anh cứ suy xét cho kỹ, hằng ngày anh nghe được gì nào ?Phần lớn là tin tức thức ăn cho heo , lên giá hay giảm giá, tin heo được giết mổ là những tin thời sự .Còn tin văn nghệ thì nếu em không nhầm , ca nhạc chưa có bài hát nào về heo cả , điện ảnh mà quan tâm đến heo toàn ngụ ý xấu xa . Rõ ràng, heo không quá cần thiết, quá mang lại nhiều cảm xúc như anh tưởng .

Tai xanh ơi!

Em không hề có ý coi thường bệnh của anh. Em biết sâu sắc trong mỗi con người( à quên trong mỗi con heo) cũng như trong xã hội, một căn bệnh nhỏ cũng có thể dẫn đến bệnh to, và bất cứ sự coi thường nào cũng có khả năng không lường được hậu quả .Song anh hãy có cái nhìn toàn diện về vấn đề này, hỡi anh yêu của em .

Chúng ta là heo, chúng ta không phải là cá vàng, không phải là chim họa mi, nghĩa là xã hội nuôi chúng ta không phải để ngắm mà để thịt ăn .

Đầu tiên chúng ta vinh dự vì vai trò đó .Có nhiều cách đóng góp cho nhân loại: kẻ thì bằng trí tuệ khoa học, kẻ bằng thơ ca, kẻ bằng bàn tay khéo léo, kẻ bằng những tư duy triết học táo bạo. Còn chúng ta đóng góp bằng xương bằng thịt của mình. Bằng cách hàm chúng ta, kho và xào chúng ta, nhân loại dễ dàng hơn trong quá trình tiến hóa. Đấy chẳng phải vinh dự lắm sao ?

Chúng ta dù tai xanh, tai đỏ hay tai vàng, tai tím hoa sim cũng còn hơn tất cả lũ ruồi muỗi , chuột bọ bất kể tai chúng màu gì. Quá trình đóng góp cho xã hội trải qua nhiều gian khổ, trong đó có cả hy sinh mất mát và nhiều sai lầm và tai nạn.

Em biết anh chả tiếc thân mình. Thứ nhất, thân anh cũng chả phải của anh( giống hệt như em vậy ).Thứ hai, anh đã được giáo dục bằng thiên đường của chúng ta không phải ở trong chuồng mà trong cửa hiệu, rồi trong đĩa người xơi...

Do đó việc bị tai xanh khiến anh đau buồn . Anh lo sợ mất cơ hội cống hiến .Trên đời này có nhiều loại cống hiến . Có loại liên tục, có loại một năm xét một lần , có loại cả đời một lần. Anh và em thuộc loại thứ 3 .

Thật chả có gì khổ tâm bằng cả năm ăn chơi, tắm giặt, kêu ủn ỉn và sau đó kết thúc cuộc sống bằng một hố chôn chung. Ra đi như thế quá âm thầm, bất công và uổng phí .

Hỡi tai xanh anh dũng !

Đừng vội bi quan. Tình thế của anh không hề quá tuyệt vọng như anh nghĩ. Từ khi chế tạo ra heo, con người cũng đã chế tạo ra hàng ngàn cách chế biến ! xả thịt ra kho, rồi luộc là cách quá tầm thường .Anh và em còn được làm nem, làm chà bông, làm giò chả, làm xúc xích, lạp xường. Mà những món tuyệt diệu này , như anh biết đang có hàng ngàn nơi chế biến .Nếu cái chết đối với chúng ta là thiên đường thì thiên đường dành cho heo nhiều hơn sao trời vào lúc đêm hè .

Ở thiên đường dó, họ cùng lắm chỉ quan tâm đến mỡ và thịt, chả ai bận lòng tới màu của tai và của răng ,màu của gan hay màu của đủ thứ .Chúng ta hoàn toàn có quyền mang đủ các màu kể cả những gam màu mà họa sĩ thiên tài cũng chưa hề biết tới .

Rồi thì họ cho phẩm màu vào, rồi họ cho nước mắm vào, rồi họ cho vani, húng lìu và trăm ngàn thứ khác thuộc về bí mật quân sự . Các sản phẩm ra đều có mùi vị, hình thức giống hệt nhau. Hay có khác nhau tí chút thì những cái mũi, cái mồm của công chúng vốn hàng ngày đã bận bao công việc, đã nếm đủ thứ linh tinh chả sức đâu mà phân biệt được nữa .

Do đó,khả năng cống hiến của anh không hoàn toàn tuyệt vọng hư anh vội tưởng. Anh còn dấn thân vô chả quế, anh còn hớn hở đến chỗ nem chua ,anh dễ dàng vào phòng đông lạnh. Anh chả có lý do gì để tuyệt vọng cả .

Anh Xanh yêu dấu !

Tại sao em viết thư này . Tại vì chúng ta đôi lúc chả khác gì ruột thịt, Em là heo quay. Heo quay lúc nào cũng đỏ rực và nóng ròn . Nhưng anh ơi, trước khi em là màu đỏ thì em màu gì ?Đấy là điều bí mật của thế kỷ. Em tiết lộ riêng anh, xin anh đừng nói với ai, nhất là đám tò mò người tiêu dùng. Trước khi là màu đỏ , rất nhiều lúc em có tất cả mọi màu, kể cả màu tím tái hoặc màu xanh. Mà chả phải chỉ tai xanh đâu nhé . Xanh toàn thân, xanh lè, xanh da trời, xanh nước biển hoặc xanh như đít nhái em đều có cả .Nhưng có ai ăn heo quay mà phải xanh mặt đâu ? Họ vẫn ăn và nếu có nôn ra mật xanh, mật vàng thì họ cũng không thiếu lý do để giải thích. Đã thế em không những được ăn lại còn được cũng nữa kia .Em đã vượt lên khỏi món ẩm thực thông thường. Em trở thành một thứ tâm linh .

Hỡi anh tai xanh !

Hãy ngẩng cao đầu! không ai ngăn cản ta cống hiến, nếu họ còn có lòng tham. Tưởng tượng một thế giới không có lòng tham khác gì, một thế giới không còn nước biển ?

Chúc anh vững tin và lạc quan

Đa Vít Heo Quay !

(sưu tầm)
 
Bài viết rất hay:D mà rất thâm thúy
 
Mình là con heo xanh chắc cảm động rơi nước mắt mất thôi :)):KSV@09:
 
×
Quay lại
Top