Thứ 6 ngày 13 - có gì đáng sợ?

ta ngủ đến 12 h trưa, giặt đồ, xong buổi chiều, tối lên ksv spam, lướt web, xong ngày, he he!!!
 
ta ngủ đến 12 h trưa, giặt đồ, xong buổi chiều, tối lên ksv spam, lướt web, xong ngày, he he!!!
Coi chừng xui xẻo cháy máy hỗng chừng :KSV@05::KSV@05::KSV@05:
 
Chị Tiểu Yến Tử vừa bị ngã xe,
Chị Heokool vừa gặp tai nạn
Sao mà xui thế không biết:KSV@16:
Mình sẽ bị sao đây , k dám ra ngoài luôn:KSV@15:
 
năm nay có 3 ngày t6/13 đó cả nhà ....hjhjhj ngày zui zẻ nhoa..:KSV@03:
 
Xui là đúng,,,Tết mà thầy cho 1 đống bài làm:KSV@16:
 
Một ngày như mọi ngày!!!
 
Do mọi người quan trọng hóa vấn đề và làm cho nó xui xẻo thêm thooai,...chớ bây giờ nói t6 ngày 13 là ngày hạnh phúc, ngày may mắn thì nó cũng như vậy thôi!! Do con người làm việc k cẩn thận rồi hậu quả tới thì nói là đen đủi,..tháng ngày là thứ vô tri chớ làm sao làm mọi người đen đủi, xui xẻo chứ
 
Tháng 6, ngày 13 thì năm nào cũng có, đâu có gì đặc biệt, còn thứ 6 ngày 13 thì lâu lâu mới có 1 lần trùng hợp :)

năm nào cũng có 1 lần
cos năm kỉ lục 3 lần cơ
 
Năm nay có 3 lần thứ 6 ngày 13, mọi người cứ từ từ mà thưởng thức. Hahaha=))=))=)), và một ngày đã qua, còn 2 ngày như thế nữa. Thú vị đấy chứ? :))
còn thứ 6 ngày 13 trong tháng 4 và tháng 7 nữa.
Mình thì thấy có lần may mắn, còn ngày hôm qua... thảm họa thực sự, chẳng biết có nên vui hay nên buồn. mình mất tất cả vào ngày hôm qua. liệu sự cho đi đấy có vớt vát đk tẹo nào không đây...
ôi cuộc đời tôi, chấm dứt tự do quá sớm!! :((
 
Dalo là Mod rùi chết cha! >< =.="
 
Ngày 13/11/2009, một người đã rút thăm trúng 68.9 triệu peso trong trò chơi MegaLotto, và ngày 13/5/2011, một doanh nhân từ thành phố Ormoc, đã giành được 43 triệu peso của giải MegaLotto và ông mô tả nó như là món quà sinh nhật lớn nhất trong cuộc đời của mình.

Một ngày sau đó, một người 68 tuổi ở thành phố Quezon đã bỏ túi 28.7 triệu peso trong giải Lotto, sau khi mơ thấy trúng giải vào thứ Sáu ngày 13./
hôm qua thằng bạn cũng mới trúng số :)

----------

Dalo là Mod rùi chết cha! >< =.="
lão ko spam ko troll nữa sướng gần chết ;)
 
hôm thi speaking mình chọn chủ đề 13 và kết quả khá tốt!
mình nghĩ chỉ là trùng hợp những điều không may xảy ra vào ngày này thôi
nếu nó xảy ra vào ngày bình thường thì mọi người mau quên đi hay cố chấp nhận
nhưng tại xảy ra vào ngày đó nên chú ý đến từng việc nhỏ nhất !
 
Lâu lâu mới có những ngày đặc biệt như thế này , chúng ta cứ tận hưởng thôi :))
Lần này xui thì lần sau may mắn gấp bội thì sao:KSV@10:
Cuộc sống có những điều thú vị , không thử sao biết nhỉ?:KSV@05:
 
Theo quan niệm của người phương Tây, Thứ 6 ngày 13 luôn là ngày không may mắn. Nhưng tại sao sự không may mắn lại đến với chúng ta đúng vào Thứ 6 ngày 13?



Quan niệm này có từ khi nào? Thứ 6 ngày 13 có thực sự là ngày không may mắn hay đó chỉ là định kiến được truyền lại từ cha ông chúng ta qua các truyền thuyết lịch sử?



Từ xa xưa, trước khi nền văn minh phương Tây được thiết lập, con người có quan niệm rất khác biệt về thế giới. Họ cho rằng cuộc sống là một chuỗi những mối liên hệ lễ nghi mang tính thần thánh giữa con người và thiên nhiên. Mỗi một giờ, mỗi một ngày đều có một vị thần bảo hộ.



Theo quan niệm đó, Thứ bảy (Saturday) là ngày do Thần Nông (Saturn) bảo hộ; Chủ nhật (Sunday) là ngày do Thần Mặt trời (Sun) bảo hộ; Thứ hai (Monday) được coi là ngày của Thần Mặt trăng (Moon). Tương tự như vậy, Thứ ba (Tuesday) sẽ là ngày mà Thần Chiến tranh, được biết đến với cái tên Mars bảo hộ; Thứ tư (Wednesday) là ngày do Thần Nước (Woden hay Mercury) bảo hộ; Thứ 5 (Thursday) là ngày Thần sấm (Thor hay còn được biết đến với cái tên là Jupiter) bảo hộ. Và Thứ 6 (Friday) chính là ngày Thần tình yêu (Freya hay Vệ nữ) bảo hộ.



Tuy Thứ 6 được Thần Tình yêu bảo hộ nhưng với các tín đồ Thiên Chúa Giáo, Thứ 6 ngày 13 được coi là ngày không may mắn bởi đó là ngày Chúa Jesus bị tông đồ thứ 13, Juda phản bội và Chúa cũng bị đóng đinh lên cây thập ác đúng vào thứ 6 ngày 13.



Thêm vào đó, ngày này cũng là ngày mà Jack DeMolay, người đứng đầu ngôi đền các hiệp sĩ bị vua Phillip đệ tứ của Pháp đồng thời cũng là một hiệp sĩ được dân chúng thời đó rất hâm mộ, bị hành hình. Kể từ đó, người ta coi Thứ 6 ngày 13 là một ngày không may mắn.



Cũng theo quan niệm cổ xưa, mỗi năm có 13 tuần trăng và do đó, phải có 13 tháng. Tuy nhiên, trong lịch hiện đại, mỗi năm chỉ có 12 tháng. Bởi thế, các nhà nghiên cứu sử dụng lịch mặt trăng cho rằng, tháng thứ 13 chính là tháng chết của Mặt trời. Và 13 là con số không may mắn.



Một giả thuyết khác nói rằng, 13 là con số không may mắn bởi chúa Jesus và 12 tông đồ hợp thành 13 người ngồi ăn trong bữa ăn cuối cùng của Chúa (trước khi bị đóng đinh lên cây thập ác). Theo quan niệm của người theo đạo Thiên chúa, Thứ sáu ngày 13 sẽ cực kỳ tồi tệ nếu nó rơi đúng vào ngày thứ 6 trước lễ phục sinh.



Một sự kiện khác phủ bóng đen lên con số 13 là việc tàu vũ trụ Appollo 13 bị nổ tung khi xuất phát vào lúc 13h13 giờ Houston, ngày 13 tháng 4 năm 1970.



Con số 13 luôn là con số kỵ của người phương Tây. Và sự không may mắn của con số này lại nhân lên gấp bội khi đó là Thứ 6 ngày 13. Theo thống kê của các nhà khoa học, rất nhiều người gặp phải tai nạn giao thông hay ngã bệnh trong những hôm Thứ 6 ngày 13, bởi sự ám ảnh tinh thần luôn khiến họ căng thẳng.



Trung tâm nghiên cứu tâm thần tại North Carolina, Mỹ tổng kết được rằng, chỉ tính riêng tại nước này, Thứ 6 ngày 13 là ngày nền kinh tế thiệt hại gần 1 tỉ USD bởi người dân không muốn đi lại. Thậm chí họ còn nghỉ không đi làm trong ngày này.



Liệu Thứ 6 ngày 13 có thực sự là ngày không may mắn như tổng kết trên hay đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên được tổng kết lại! Ngay từ lúc này, hãy chú ý tới các hoạt động của bạn, của gia đình, đồng nghiệp và những người xung quanh rồi tự quyết định liệu Thứ 6 ngày 13 có phải là ngày không may mắn!
 
Hôm qua thì ko có gì nhưng hôm nay thì có.......
 
Hi!!! Bình loạn 1 tí :) hôm qua là ngày xui nhất năm ^^! nhưng mình cảm thấy cũng ko có gì là xui lắm ( trừ việc làm osin cho bạn thôi :() . Chúng ta có tin thì cũng đừng sợ thái quá nha :) mà mình hãy trấn tĩnh cứ coi như là cái xui đi thì cái hên cái lộc mới vào dc :D
 
Mai lại một ngày thứ 6 ngày 13 8->
 
Mai lại đi học, lại có trò nghịch oy :KSV@10:
Cho bọn con trai trong lớp biết tay nhá :KSV@06:
Thầy ơi ủng hộ Su đê :KSV@01:
 
cứ tưởng mỗi năm chỉ có 1 ngày thứ 6 ngày 13 thôi ai dè năm nay có 3 ngày đúng là kỉ lục
 
×
Quay lại
Top