Thông tin cơ bản về máy ảnh không gương lật

minh.tee

Thành viên
Tham gia
1/8/2013
Bài viết
1
Mirroless được gọi tiếng Việt là dòng may anh không gương lật. Hiện tại có nhiều cách gọi khác nhau về dòng máy này.
Ví dụ như :
Compact system camera - viết tắt là CSC còn được gọi là máy ảnh nhỏ gọn
Digital Single Lens Mirrorless - DSLM - Máy ảnh kỹ thuật số ống kính đơn không gương lật
Digital Interchangeable-Lens System camera - Máy ảnh số ống kính rời
Electronic Viewfinder with Interchangeable Lens - EVIL - Khung ngắm điện tử với ống kính rời.
Có khá nhiều tên gọi khác nhau nhưng người Việt Nam thường dùng một từ gọn hơn đó là Mirrorless - máy ảnh không gương lật là nhiều nhất.
856057.jpg


Với máy ảnh Mirroless thì chúng cũng sử dụng ống kính rời như máy ảnh DSLR chính vì thế sẽ không khó khăn gì để bạn tiếp cận dòng máy ảnh này khi đã nắm bắt được về DSLR. Điểm khác biệt là máy ảnh Mirroless không có kính ngắm quang TTL.
Sự khác biệt này đến từ mục đích của dòng máy ảnh Mirroless đó là với thiết kế nhỏ gọn so với DSLR, và vẫn muốn giữ chất lượng hình ảnh như DSLR thì các nhà sản xuất đã loại bỏ khung ngắm TTL bằng khung ngắm điển tử.
Samsung-2012-mirrorless-cameras.jpg


Tiếp theo chúng ta tìm hiểu về ưu nhược điểm của máy ảnh Mirrorless
Sư kết hợp các tính năng của máy ảnh compact và DSLR khiến cho máy ảnh này có cảm giác nhỏ vừa phải và ổn định hơn. Không có gương lật nên máy ảnh Mirrorless được trang bị bộ cảm biến lớn ngang ngữa các máy dòng DSLR
Tuy nhiên về phần ống kính thì máy Mirrorless có giá mắc hơn ống kính DSLR. Với máy Mirrorless nếu sử dụng ống kính Pancake thì kahr năng bỏ vào túi vẫn được, tuy nhiên nếu sử dụng ống kính dài thì khả năng nhỏ gọn của nó không còn thể hiện nhiều vì nó chiếm khá nhiều diện tích.
Ngoài ra máy Mirroless còn có một vài khuyết điểm nhỏ như : không có khung ngắm ngang TTL, Hệ thống lấy nét có vẻ chậm hơn 1 chút, và do sử dụng ngàm ống kính riêng và mới nên không tương thích với những ống kính hiện có.
 
×
Quay lại
Top