Thói quen xấu gây hại sức khỏe thế nào?

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Bạn có thể ngạc nhiên và không hiểu tại sao những những thói quen hàng ngày của mình lại không tốt và có thể làm hại bạn.

Nếu chưa biết tại sao thì bạn có thể tham khảo các thói quen hàng ngày gây bất lợi cho sức khỏe của bạn tại đây nhé:


1. Sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ

Tại sao xấu: Theo các nhà khoa học Thụy Điển thì bức xạ từ điện thoại di động có thể gây ra chứng mất ngủ và đau đầu. Những người sử dụng điện thoại di động của họ trước khi đi ngủ sẽ mất nhiều thời gian để đạt được giấc ngủ sâu mà giai đoạn ngủ sâu lại rất cần thiết cho việc trẻ hóa và sửa chữa tế bào. Chính vì vậy, nếu không ngủ sâu giấc bạn sẽ nhanh già hơn và các tế bào trong cơ thể cũng ngày một yếu khiến bạn có nhiều khả năng mắc bệnh tật.
Giải pháp đơn giản: Không giữ điện thoại di động ở cạnh gi.ường ngủ hoặc sử dụng quá lâu trước khi ngủ. Đây là lời khuyên của Tiến sĩ Chris Idzikowski, Giám đốc Trung tâm giấc ngủ Edinburgh (Anh).


2. Đánh răng sau khi ăn

Tại sao nó xấu: Vì muốn giữ hơi thở thơm tho và sạch răng, bạn có thói quen đánh răng ngay sau khi ăn. Nhưng thực tế điều này lại có tác dụng ngược lại. "Mặc dù bạn nên đánh răng hai lần một ngày, nhưng bạn cũng không nên đánh răng ngay sau khi ăn. Bởi vì, sau khi ăn, đường trong thực phẩm sẽ phản ứng với mảng bám để tạo ra axit, làm mềm men răng. Do đó, nếu đánh răng ngay sau bữa ăn thực sự có thể làm hại răng nhiều hơn là có lợi", Tiến sĩ Nigel Carter, Giám đốc điều hành của Tổ chức Y tế Nha khoa Anh nói.
Giải pháp đơn giản: "Sau khi ăn khoảng 1 giờ bạn mới nên đánh răng, đặc biệt là bữa ăn sáng vì điều này sẽ ngăn chặn sự xói mòn răng nhờ chất florua bao bọc răng" Tiến sĩ Carter tư vấn. Ngoài ra, nhai kẹo cao su không đường cũng có thể làm cho hơi thở của bạn thơm tho sau bữa ăn.


877001-1367811565-danh-rang1.jpg
Chỉ nên đánh răng sau khi ăn 1 giờ đồng hồ. (Ảnh minh họa)
3. Lo lắng về cân nặng

Tại sao xấu: Giữ cho trọng lượng của bạn ở mức khỏe mạnh là điều rất tốt nhưng nếu bạn bị ám ảnh về việc mình thừa vài kilogam thì thực sự không phải là điều bạn nên làm. "Chỉ số khối cơ thể không phải là con số ám chỉ khối lượng cơ bắp hay chất béo", Tiến sĩ David Haslam, giám đốc lâm sàng của Tổ chức Béo phì quốc gia Mỹ nói.
"Nhiều vận động viên được xếp vào loại thừa cân khi trong thực tế, họ có một số lượng thấp của chất béo cơ thể. Một số người có thể có chỉ số BMI khỏe mạnh nhưng lại có rất nhiều mỡ bụng và có nguy cơ nghiêm trọng của các vấn đề sức khỏe", Tiến sĩ giải thích. Bởi vậy, bạn đừng quá lo lắng về cân nặng của mình. Thừa hoặc thiếu cân một chút nhưng các chỉ số sức khỏe trong mức cho phép vẫn là điều quan trọng hơn cả.
Giải pháp đơn giản: Hãy giữ cho vòng bụng của bạn không tăng quá 80cm là điều tốt nhất, vì như vậy đồng nghĩa với việc bạn giảm được nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường, Tiến sĩ Haslam khuyên.


4. Đeo túi xách quá nặng ở một bên vai

Tại sao xấu: "Mang theo khối lượng nặng trên một bên vai sẽ làm mất cân bằng trong cấu trúc cơ bắp, gây ra các vấn đề ở cổ, vai và lưng như vẹo cổ, đau vai, mỏi lưng..." Danny Williams, thành viên hội đồng của Hiệp hội Loãng xương của Anh lý giải. Đây cũng chính là thói quen xấu mà rất nhiều chị em gặp phải.
Giải pháp đơn giản: "Phân phối đều trọng lượng trên cơ thể bằng cách chuyển sang dùng túi đeo chéo hoặc đeo cả hai bên vai sẽ tốt hơn là đeo trên một vai", Williams nói. Hoặc bạn có thể chọn giải pháp đeo túi nhỏ với trọng lượng nhẹ để không làm mất cân bằng thái quá ở cơ bắp hai bên vai, tránh ảnh hưởng đến cột sống và các bộ phận khác trên cơ thể.
877001-1367811585-danh-rang2.jpg
Đeo túi xách quá nặng ở một bên vai có thể gây mất cân bằng trong cấu trúc cơ bắp. Ảnh minh họa

5. Bắt đầu ngày mới với nước hoa quả

Tại sao xấu: Nước chanh ấm là một thức uống có khả năng giải độc tuyệt vời nhưng theo các nha sĩ thì uống nước hoa quả vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy lại không phải là ý kiến hay. "Nước hoa quả có đường có thể ăn mòn răng" - đây là cảnh báo của bác sĩ Mervyn Druian từ Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ London (Anh). Buổi sáng thức dậy, các men răng còn yếu, nếu uống nước hoa quả sẽ khiến đường kết hợp với vi khuẩn gây hại thêm cho răng.

Hơn nữa, nếu uống nước hoa quả, sữa, cà phê sẽ không những không đáp ứng nhu cầu bổ sung nước cho cơ thể lúc sáng sớm mà còn khiến dạ dày phải bắt đầu quá trình tiêu hóa và hấp thụ, không tốt cho sức khỏe.

Giải pháp đơn giản: Buổi sáng thức dậy, bạn nên uống một cốc nước lọc (có thể vắt thêm chanh nhưng không cho đường) vừa để cung cấp nước cho cơ thể, vừa để loại bỏ các vi khuẩn bám ở răng và đường ruột thải ra ngoài qua đường tiêu hóa. Ngoài ra, "để tăng cường men răng, bạn có thể uống trà bạc trong ngày", Tiến sĩ Druian nói.
Nguồn :hn.24h.com.vn
 
mình dùng điện thoại báo thức, để xa quá không có cảm giác an toàn ;;)
 
ầy, đọc mỗi cái đánh răng
mình đọc nhiều chỗ thì thật ra chỉ cần 30p sau khi ăn là có thể đánh răng rồi
cũng ko nên đánh răng cách xa bữa ăn quá
nhưg lí thuyết là 1 chuyện, thực hành đc hay ko lại là chuyện khác :))
 
×
Quay lại
Top