Thói quen chi tiêu của các cung Hoàng Đạo

Caroline Hannah Norwood

mem p~h \(^o^)/
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/2/2012
Bài viết
419
Dương Cưu (21/3 - 19/4)
Dương Cưu là người bốc đồng, tâm trạng thay đổi thất thường. Trong cuộc sống, tính cách này có thể tạo nên những trải nghiệm thú vị nhưng bốc đồng trong thói quen tiêu tiền lại có thể gây ra rắc rối về tài chính khó lường. Dương Cưu có thể rơi vào hoàn cảnh nợ nần chồng chất nếu cứ thích là mua, không cần lo lắng đến mình có bao nhiêu tiền, chỉ cần thỏa mãn được cảm xúc lúc đó là được. Họ không thích những lời khuyên phải tiết kiệm hay căn cơ, có tiền là sẽ tiêu để đáp trả công lao động của mình trước đó. Có tiết kiệm hay không còn... tùy hứng đã!

Tuy nhiên, nếu Dương Cưu có thể kiềm chế thói quen này, họ sẽ có nhiều cơ hội để trở thành người có túi tiền rủng rỉnh vì Dương Cưu không ngại làm việc vất vả để có một thu nhập tốt. Dường như bất cứ khi nào họ muốn mua gì, họ sẽ tự tay kiếm tiền để mua nó. Vì vậy, nếu là một Dương Cưu, bạn hãy học cách kiểm soát thói quen tiêu tiền tùy hứng của mình. Hãy phân biệt giữa cái cần và cái muốn. Bạn có thể lập một danh sách những thứ cần mua, quyết tâm chỉ mua những gì có trong danh sách ấy. Nó sẽ giúp bạn hạn chế thói quen không tốt này.



Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

Đối với một con người cẩn thận như Kim Ngưu thì an toàn trong vấn đề tài chính là điều bắt buộc. Thay vì những mối làm ăn béo bở nhưng có độ nguy hiểm cao, Kim Ngưu sẽ chọn cách đầu tư khôn ngoan với các kế hoạch tài chính đảm bảo. Tính an toàn trong thói quen chi tiêu của Kim Ngưu còn thể hiện ở việc họ chuộng chất lượng hơn là số lượng; luôn muốn có một khoản tiền dành dụm đề phòng khi bất trắc.

Trong 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu là một trong những cung thích kiếm tiền và cũng có khả năng kiếm được nhiều tiền nhất. Bởi họ luôn ý thức được giá trị của đồng tiền và sẽ cố gắng tích lũy được một khối tài sản lớn. Đây cũng là lý do vì sao họ không cho phép mình hoang phí một đồng nào. Tiết kiệm là tốt nhưng tiết kiệm quá thì chắc chắn không tốt chút nào! Hãy mềm mỏng hơn và cho phép mình tận hưởng cuộc sống một chút nhé!


Song Sinh (21/5 - 21/6)

Đối với Song Sinh, vấn đề tiền nong cũng phức tạp như chính con người họ. Một mặt họ sẽ chi tiêu thoải mái để hưởng thụ cuộc sống. Họ có xu hướng mua bán mà không cân nhắc, cứ thích là mua. Mặt khác, họ luôn tự nhắc nhở mình phải tiết kiệm. Họ ý thức được rằng: cần phải có một quỹ riêng đề phòng những khi bất trắc. Chính vì vậy, cuộc sống của Song Sinh cứ xoay trong vòng tròn tiêu tiền - tiết kiệm - tiêu tiền.

Song Sinh luôn trăn trở làm sao để đồng tiền sinh lợi. Họ sẵn sàng đổ tiền vào những kế hoạch đầu tư hấp dẫn. Nếu Song Sinh biết cách kiểm soát thói quen tiêu xài tương đối hoang phí của mình, họ sẽ nhanh kiếm được lợi nhuận từ công việc làm ăn bằng cái đầu nhanh nhạy của mình.



Cự Giải (22/6 - 22/7)

Trong 12 cung hoàng đạo, Cự Giải là cung có khả năng tự làm giàu lớn nhất. Họ sẽ tự tay xây dựng sự nghiệp và tạo ra của cải đầy đủ. Họ luôn gồng mình lên để kiếm tiền, vì vậy, Cự Giải nhanh chóng tiến đến mức tự do tài chính hơn người khác. Hơn thế, họ cũng luôn ý thức phải tiết kiệm để dành vốn làm ăn hoặc dành một khoản phòng khi cần đến sau này.

Tuy nhiên, họ cũng không quên hưởng thụ sự giàu có của mình bằng cách chi tiêu phóng túng. Cự Giải rất hào phóng. Mặc dù có thể tiết kiệm, nhưng họ cũng không tiếc tiền khi mua quà cho những người mà mình yêu mến.



Sư Tử (23/7 - 22/8)

Sư Tử là người hào phóng và rộng lượng nhất trong 12 cung hoàng đạo. Họ vui vẻ mua quà cho bạn bè, người thân hoặc sẵn sàng cho người khác vay tiền. Thói quen mua sắm của Sư Tử cũng phóng khoáng như chính con người họ vậy. Họ thích những thứ sang trọng, xa hoa và đẹp. Họ sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng dù giá có cao hơn nhiều.

Sư Tử là người có khả năng làm ăn lớn, vì vậy nếu họ học cách kiểm soát thói quen "vung tay quá trán" của mình, họ sẽ có nhiều cơ hội để làm giàu hơn. Phóng khoáng là tốt, nhưng nếu không biết cách điều tiết, có thể sẽ gây ra một số vần đề tài chính rắc rối.



Xử Nữ (23/8 - 22/9)

Với Xử Nữ, một xu cũng đáng giá. Họ quan niệm rằng: những khoản tiền nhỏ góp lại sẽ thành món tiền lớn. Vì vậy, họ có xu hướng tiết kiệm và tích lũy tiền từ những việc nhỏ nhất. Xử Nữ thích đi săn giá rẻ hoặc các phi vụ nhiều màu mỡ. Họ có khả năng "ngửi mùi" các mối làm ăn ra tiền từ rất sớm.

Ngoài ra, họ còn là người có kế hoạch chi tiêu cụ thể. Họ luôn biết những lý do đúng đắn để không "vung tay quá trán" ngay cả khi đang dư dả tiền bạc. Một khi đã mua thứ gì, chắc chắn nó phải nằm trong kế hoạch, phục vụ những mục đích nhất định. Họ không mua sắm tùy hứng một cách hoang phí. Đây cũng là lý do Xử Nữ là người ít nợ nần nhất trong 12 cung hoàng đạo.


Thiên Bình (23/9 - 22/10)

Thiên Bình là người luôn hướng đến sự cân bằng trong cuộc sống, kể cả trong việc chi tiêu. Họ cố gắng cân bằng giữa thu nhập và chi tiêu. Họ sẽ chỉ tiêu tiền hoang phí nếu họ thấy mình có đủ khả năng để trả. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng để giữ cân bằng trong chi tiêu.

Thiên Bình thích cái đẹp, vì vậy đồ trang trí nhà cửa, quần áo, mỹ phẩm... sẽ luôn hấp dẫn họ. Nhiều khi, họ có thể mất kiểm soát và sa đà vào mua những món đồ như thế này. Nếu bạn là một Thiên Bình, chỉ cần lập kế hoạch tài chính tốt, bạn có thể vừa thoải mái mua những món đồ mình thích, vừa không sợ rơi vào "khủng hoảng tiền tệ". Ngoài ra, hãy nghĩ đến việc tiết kiệm cho tương lai nhiều hơn để đề phòng những khi bất trắc.



Bò Cạp (23/10 - 21/11)

Bò Cạp nổi tiếng là người kín đáo và bí ẩn. Họ không thích người khác biết quá nhiều về bản thân mình. Họ luôn che giấu cảm xúc và suy nghĩ trong lòng. Trong vấn đề tài chính, Bò Cạp cũng rất kín tiếng. Không dễ gì để biết thực sự họ kiếm được và có được bao nhiêu tiền trong tay. Bên cạnh đó, Bò Cạp cũng thích tự làm chủ tài khoản của mình và không cần ai quản lý giúp.

Bò Cạp tiêu xài khá hợp lý. Họ không ngại chi những khoản tiền lớn, miễn là nó phù hợp và cần thiết. Tuy nhiên, cũng có nhiều Bò Cạp lại tiêu xài "thả phanh" vì nghĩ cái gì cũng đáng mua.



Nhân Mã (22/11 - 21/12)

Nhân Mã trẻ con và ham vui nên thói quen tiêu xài của họ cũng rất thoải mái. Họ thích đi chơi và một khi đã chơi thì chẳng tiếc tiền, miễn là được vui vẻ. Nếu bạn là Nhân Mã, hãy cẩn thận đừng mạo hiểm quá với tài sản của mình; vì bạn rất dễ rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Tuy nhiên, Nhân Mã lại là người khá may mắn với tiền. Dường như tiền cứ hết rồi lại có.



Ma Kết (22/12 - 19/1)

Một Ma Kết cẩn thận sẽ không mạo hiểm với những đồng tiền mồ hôi nước mắt. Họ trân trọng những đồng tiền ấy và không cho phép mình phung phí nó. Không những thế, họ còn là một trong những người mua sắm thông minh nhất. Họ biết được mình cần gì và kiểm soát được h.am m.uốn.

Nhiều người nghĩ Ma Kết quá tiết kiệm; nhưng thực ra, đó lại là họ biết cách quản lý tiền bạc của mình. Nếu bạn là Ma Kết, hãy cứ tiếp tục giữ thói quen tốt này nhé!



Bảo Bình (20/1 - 18/2)

Bảo Bình thông minh nên thích những phi vụ làm ăn sáng tạo, mới lạ và đòi hỏi cái đầu tư duy chiến lược. Họ thực sự giỏi trong vấn đề tài chính từ việc kiếm tiền, quản lý đến chi tiêu. Khi phải làm việc gì, Bảo Bình muốn nó diễn ra thuận lợi và tốt đẹp nhất, vì vậy họ sẵn sàng đầu tư tiền của ngay cả khi phải đi vay để có thể thực hiện nó trọn vẹn.

Họ biết những gì là thật sự cần thiết cho cuộc sống của mình, nên không mấy khi mắc phải tình trạng "viêm màng túi" vì trót "vung tay quá trán". Tuy nhiên, đôi khi Bảo Bình cũng không kiềm chế được bản thân và thường mua những thứ mình muốn dù không có tiền. Vì vậy, nếu là Bảo Bình, bạn hãy học cách lập một kế hoạch mua sắm trước khi ra khỏi nhà để tránh rơi vào tình trạng này.



Song Ngư (19/2 - 20/3)

Song Ngư là một trong những cung hoàng đạo có nhiều khả năng giàu có nhất. Họ chưa chắc là người giỏi kiếm tiền, nhưng lại là người có khả năng hút tiền về phía mình. Tuy nhiên, Song Ngư lại dễ gặp nhiều vấn đề về tài chình nếu như không có người bên cạnh giúp họ bằng những lời khuyên thực tế.

Họ thường hay mất kiểm soát ý thích của mình, mua những thứ không cần thiết mà không nghĩ đến tình trạng túi tiền. Họ tốn tiền với nhiều món đồ đẹp mắt mà nhiều khi chẳng để làm gì.

From: vohinhlangtu.blogspot,com
 
đồ trang trí nhà cửa, quần áo, mỹ phẩm... sẽ luôn hấp dẫn Bình Nhi => chuẩn vs mình :KSV@09:
 
Song Sinh (21/5 - 21/6)

Đối với Song Sinh, vấn đề tiền nong cũng phức tạp như chính con người họ. Một mặt họ sẽ chi tiêu thoải mái để hưởng thụ cuộc sống. Họ có xu hướng mua bán mà không cân nhắc, cứ thích là mua. Mặt khác, họ luôn tự nhắc nhở mình phải tiết kiệm. Họ ý thức được rằng: cần phải có một quỹ riêng đề phòng những khi bất trắc. Chính vì vậy, cuộc sống của Song Sinh cứ xoay trong vòng tròn tiêu tiền - tiết kiệm - tiêu tiền.

Song Sinh luôn trăn trở làm sao để đồng tiền sinh lợi. Họ sẵn sàng đổ tiền vào những kế hoạch đầu tư hấp dẫn. Nếu Song Sinh biết cách kiểm soát thói quen tiêu xài tương đối hoang phí của mình, họ sẽ nhanh kiếm được lợi nhuận từ công việc làm ăn bằng cái đầu nhanh nhạy của mình.

nói để dành mà mãi k đc
 
×
Quay lại
Top