Thời gian đào tạo liên thông cao đẳng xét nghiệm năm 2020

DAIHOCYDUOC

Thành viên
Tham gia
12/11/2016
Bài viết
4
Chuẩn hóa trình độ cao đẳng điều cần thiết để theo kịp tiến độ của ngành y tế, vậy liên thông cao đẳng xét nghiệm năm 2020 sẽ mất bao lâu?


ky-thuat-vien-phong-thi-nghiem.-27.08.jpg


Ngành xét nghiệm y học được nhiều chuyên gia khẳng định là ngành học cực kỳ quan trong trong nền y học hiện đại. Bỏi nhờ có các kết quả xét nghiệm từ mẫu bệnh phẩm như máu, nước tiểu, dịch bệnh,…mà các bác sĩ chuyên khoa chuẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho người bệnh.

Chất lượng đội ngũ kỹ thuật viên xét nghiệm ngày càng đòi hỏi cao hơn

Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học luôn là ngành trọng tâm của hệ thông y tế, vì vậy để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình đòi hỏi các kỹ thuật viên xét nghiệm cần phải liên tục nâng cao trình độ năng lực chuyển môn. Vì vậy những kỹ thuật viên xét nghiệm trình độ trung cấp muốn tiếp tục làm việc lâu dài cần phải liên thông cao đẳng xét nghiệm nhằm đáp ứng yêu cầu của xã hội cũng như của Bộ y tế.

Trường cao đẳng y dược Pasteur tuyển sinh đào tạo lớp cao đẳng xét nghiệm hệ liên thông cũng chính vì điều đó. Để sinh viên có được những kiến thức mới nhất nhà trường luôn cập nhật, đổi mới phương pháp giáo dục, đồng thời trang bị những kiến thức chuyên môn giỏi, nâng cao cơ sở vật chất hạ tầng phục vụ riêng ngành Xét nghiệm. Ngoài ra với đội ngũ giảng viên giỏi, có trình độ chuyên môn cao nhiệt tình trong công tác giảng dạy, sẽ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách sinh động, nhanh chóng cũng như truyền tải được những kinh nghiệm chuyên môn đến các sinh viên. Mục tiêu để các sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin làm việc ngay tại các bệnh viện lớn, các phòng khám yêu cầu chuyên môn cao.

Điều kiện tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm năm 2020?
Đứng trước nhu cầu khám chữa bệnh đội ngũ Y bác sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao cùng những mong muốn cấp thiết được nâng cao trình độ bằng cấp sau khi tốt nghiệp, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội đã đề ra quy chế tuyển sinh mới cho phép sinh viên theo học khối ngành Y Dược có thể liên thông chéo ngành nếu như đáp ứng điều kiện chuyển đổi ngành nghề phù hợp với ngành Liên thông. Cập nhật được những quy chế thay đổi mới của Bộ, Cao đẳng Y Dược Pasteur thực hiện tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM đối tượng thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp nhóm ngành sức khỏe như Trung cấp xét nghiệm, trung cấp dược,… trên phạm vi cả nước.

Thí sinh đăng ký học liên thông Cao đẳng y dược Sài Gòn sẽ trải qua kỳ thi liên thông do nhà trường tổ chức và điểm chuẩn trúng tuyển sẽ được thông báo trên cổng thông tin của nhà trường

luu-y-khi-hoc-nganh-xet-nghiem.jpg


Tùy theo bằng cấp hiện tại của thí sinh mà sẽ có khung thời gian đào tạo liên thông cao đẳng xét nghiệm khác nhau cụ thể như sau:

  • Đào tạo 15 tháng (được áp dụng cho các đối tượng người học đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp Xét nghiệm)
  • Đào tạo 18 tháng (được áp dụng cho các đối tượng người học đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp Dược TPHCM, Trung cấp Điều dưỡng,…)
Sinh viên có thể chủ động lựa chọn khung thời gian đào tạo có thể học các lớp chính khóa hoặc các lớp đào tạo ngoài giờ hành chính (có các buổi tối từ thứ 2 tới thứ 6 hoặc cả ngày thứ 7, chủ nhật)

Sau khi hoàn thành chương trình học sinh viên được cấp bằng cao đẳng xét nghiệm chính quy. Sinh viên có thể đi làm ngay hoặc tiếp tục liên thông lên các bậc học cao hơn tại các trường Đại học Y Dược nếu như đáp ứng đủ các tiêu chí trong quy chế tuyển sinh liên thông đề ra.
Ngoài liên thông xét nghiệm nhà trường còn tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược, điều dưỡng, hộ sinh và VLTL &PHCN
 
×
Quay lại
Top