Thiếu nữ xinh xắn thiệt mạng vì ăn kiêng

toi_muon_la_sinhvien_havard

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/6/2010
Bài viết
414
Đó là trường hợp đau lòng xảy ra với cô bé Anna Wood - học sinh trường trung học Wimbledon danh tiếng nước Anh. Sau lễ Noel năm ngoái, Anna quyết định ăn kiêng để giảm bớt vài cân rồi sẽ trở lại mọi sinh hoạt như trước.

Bà Christan - mẹ của Anna kể: “Nó không bao giờ béo. Chỉ hơi mũm mĩm một tí. Các cô gái tuổi đó thường vậy và thân hình chúng sẽ sớm trở lại bình thường một cách tự nhiên. Chúng tôi chỉ không có thời gian học cách giúp nó thôi. Tôi ngừng ăn kiêng sau 5 hoặc 6 tuần gì đó, nhưng nó tiếp tục giảm lượng thức ăn đầu vào". Cô bé bắt đầu chú ý đến trọng lượng cơ thể từ tháng 1 năm ngoái và từ đó, không bao giờ động đến một chút chất béo nào.

29910DSu1.jpg


29910DSu.jpg


Anna trước và sau khi giảm cân

Tháng 3/2009, các giáo viên đã liên lạc với mẹ của Anna, khi huấn luyện viên bơi lội của Anna báo cáo tình trạng ăn uống của cô cho các y tá trong trường. Lẽ ra, Anna chỉ ăn kiêng một thời gian rồi quay trở lại chế độ ban đầu nhưng cô bé lại tự giảm chế độ ăn của mình. "Cô ấy cứ giả vờ như cô ấy đã ăn hết nhưng thực ra Anna chỉ ăn rất ít và lén lút giấu thức ăn vào tay áo và ném đi khi mọi người không để ý".

Đến tháng 5, Anna có vẻ không được khỏe và mẹ đã đưa cô bé tới gặp bác sĩ riêng - người vẫn theo dõi sức khỏe của Anna. Thậm chí, cô bé còn gặp gỡ chuyên gia tâm lý. Thế nhưng, không ai có thể thuyết phục Anna ăn uống điều độ để có thể phục hồi thể lực, vì thế đến tháng 8, Anna yếu dần và phải nhập viện.

Anna ăn quá ít và lượng chất dinh dưỡng không đủ nuôi cơ thể. Cơ thể Anna có ít mỡ đến nỗi không thể giữ ấm, trong khi da nhăn nheo và sùi lên - dấu hiệu điển hình của chứng biếng ăn. Mất bốn tháng điều trị, Anna không thể tiếp tục việc học với ước mơ sau này trở thành kiến trúc sư. Về nhà một thời gian, thiếu nữ này lại nhập viện vì u loét.

Tình trạng sức khỏe yếu kém không thể cho Anna tiếp tục theo học, vì thế cô xin về làm việc part-time ở gần nhà. Anna bị ngất xỉu trên đường trong một lần đi làm về. Kết quả kiểm tra ở bệnh viện cho thấy, cô bé bị tổn thương não, phổi kém đến mức phải thở oxy, dạ dày bị loét nghiêm trọng... Nhưng Anna không đủ sức để trải qua một cuộc phẫu thuật cần thiết để giữ mạng sống và đã tử vong sau một cơn đau tim.

Bà Christine - mẹ của Anna đau xót kể: "Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, không thể tin nổi con gái tôi đã ra đi. Kể từ khi cháu ăn kiêng rồi dẫn đến chứng chán ăn cho đến khi qua đời, mọi việc đến quá nhanh khiến chúng tôi quá đau lòng".

Tháng 11 tới mới có kết luận cuối cùng về cái chết của Anna sau hơn một năm ăn kiêng để giảm béo, nhưng nhiều người cho rằng, ám ảnh về vóc dáng dẫn tới rối loạn ăn uống là nguyên nhân của bi kịch làm đẹp.

(Sưu tầm)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Rét....nghe thấy sợ quá..mình đang mún ăn kiêng...thôi...đành chịu mập vậy...
 
Rét....nghe thấy sợ quá..mình đang mún ăn kiêng...thôi...đành chịu mập vậy...
Là do bạn anna đó tự ăn kiêng mà,hết thời gian đó mà bạn đó vẫn ăn kiêng,nhưng mà 1 thời gian quá dài mới xảy ra tình trạng như vậy thui..Chứ bạn để mập cũng dễ mắc nhiều bệnh về tim mạch lắm đó,với lại sẽ ko dc khỏe đâu:KSV@08::KSV@08::KSV@08:
 
Là do bạn anna đó tự ăn kiêng mà,hết thời gian đó mà bạn đó vẫn ăn kiêng,nhưng mà 1 thời gian quá dài mới xảy ra tình trạng như vậy thui..Chứ bạn để mập cũng dễ mắc nhiều bệnh về tim mạch lắm đó,với lại sẽ ko dc khỏe đâu:KSV@08::KSV@08::KSV@08:
cảm ơn bạn !!!!!!!!!:KSV@18:
 
lại thêm 1 bà nữa!
 
òy mình cũng mũm mĩm nhưng cũng không mún giảm cân cái kiẻu kia
 
he he, pé heo thì nên mủm mỉm!!!:KSV@09:
 
×
Quay lại
Top