Thiếu nữ tặng nụ hôn cho người... vứt rác đúng chỗ ^^!

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Một thiếu nữ ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tình nguyện tặng... nụ hôn cho những người khách qua đường khi họ đồng ý ném rác vào thùng rác như đề nghị của cô. Cô gái này là Li Xiaohe, sinh viên năm 3 một trường đại học ở Thành Đô.

1276667110.img.jpg

Li đang tặng nụ hôn cho một người khách qua đường sau khi anh ta vứt rác đúng nơi quy định. (Ảnh: NDNB)

Vào hai ngày 8-9/6 vừa qua, Li đã hôn một số người khách qua đường khi họ cúi xuống nhặt rác mà họ vừa vứt ra và bỏ vào thùng rác sau khi được Li nhắc nhở. Li cho biết cô hy vọng bằng “sáng kiến” này cô có thể đóng góp sức mình cho việc bảo vệ môi trường.
Li cho biết cô đã nghĩ ra ý tưởng tặng nụ hôn cho những người khác vì đã vứt rác vào thùng sau khi nhìn thấy một số người ném rác và đầu mẩu thuốc lá bừa bãi trên đường.
“Sáng kiến” tặng nụ hôn này nằm trong chiến dịch bảo vệ môi trường do Li khởi xướng. Theo đó, nếu người nào vứt rác đúng chỗ, Li sẽ hôn họ.

Li giải thích: "Khi tôi bước trên đường phố cùng bạn bè, tôi không thể hiểu tại sao một số người vứt rác hoặc đầu mẩu thuốc lá trên đường phố. Bởi vậy, tôi khởi xướng chiến dịch này. Thật là khó khăn khi hôn người lạ, nhưng tôi sẽ quen với việc này”.

Một khách du lịch từ Singapore đến cho biết ông rất ngạc nhiên khi nữ sinh viên Trung Quốc này nghĩ tới một ý tưởng khác lạ như vậy để bảo vệ môi trường.

de-nghi14062010.jpg


Li đang đề nghị được tặng nụ hôn cho một khách qua đường khi anh này vứt rác đúng chỗ. (Ảnh: NDNB)


Được biết, Li đã hôn hàng chục người khách qua đường trong hai ngày thực hiện chiến dịch độc đáo này. Trong số những người được Li trao tặng nụ hôn đáng chú ý có một người đàn ông trung niên, một thanh niên đi cùng bạn gái và một phụ nữ đã kết hôn.

"Chúng ta biết chúng ta phải bảo vệ môi trường nhưng lại thật khó để thực hành việc này. Tôi sẽ bảo vệ môi trường theo một cách thức khác với thông thường” - Li cho biết.
Tờ Nhân dân nhật báo bình luận rằng việc bảo vệ môi trường và nói cho thêm nhiều người biết về lợi ích của việc bảo vệ môi trường là những điều tốt mà tất cả chúng ta nên làm. Tuy nhiên, hành vi của cô sinh viên Li không được mọi người chấp nhận. Thậm chí một số người còn tỏ ra nghi ngờ về ý định của cô, nói rằng Li làm việc này để được chú ý.

Xã Luận
 
nếu ở chỗ mình đang học thì mình cũng sẽ tình nguyện, vì đợi cả tháng chắc cũng chẳng có ai:KSV@17:
Ý thức kém ơi là kém
 
nếu ở chỗ mình đang học thì mình cũng sẽ tình nguyện, vì đợi cả tháng chắc cũng chẳng có ai:KSV@17:
Ý thức kém ơi là kém
nếu thóc tình nguyện thì mìng nguyện...vứt rác đúng chỗ 100000000000000 lần :))
:KSV@12:
 
ở VN có hok ta???
 
UI thằng đó sướng nhỉ... Ước gì mình như anh ấy.....:KSV@09:
 
×
Quay lại
Top