Thiết kế phòng giám đốc đẹp

noithatanhuy1111

Thành viên
Tham gia
4/6/2016
Bài viết
0
Giám đốc là người đóng vai trò quyết định đầu não trong sự thành công hay thất bại của 1 công ty. Cho dù là tư nhân hay nhà nước thì giám đốc cũng là người điều hành mọi hoạt động, xây dựng các chiến lược xây dựng sự phát triển chung vì vậy để có được một tâm trạng làm việc thoải mái thì phòng làm việc phải được thiết kế một cách thoáng đãng, mát mẻ tạo hứng khởi cho người quản trị. Không gian làm việc, màu sắc, bàn ghế giám đốc chất lượng tốt sang trọng giúp cho người quản lý luôn có tậm trạng tốt nhất để có thể hoàn thành tốt nhất công việc của mình.
Sau đây là một số kiến thức có bản khi thiết kế phòng giám đốc đẹp:

noi-that-phong-giam-doc-02.jpg

1.Về vị trí
Là người lãnh đạo cao nhất, phòng giám đốc phải luôn được bố trí ở vị trí đẹp nhất trong văn phòng và đặc biết có tấm nhìn bao quát quan sát được hết toàn bộ xung quanh để có thể kiểm soát mọi việc. Vấn đề cần để ý là yếu tố phong thủy của người giám đốc cũng rất quan trọng tuổi và vận mệnh của họ để có một luồng khí tự nhiên tốt cho công việc.

2.Bố trí nội thất

thiet-ke-phong-giam-doc.jpg


Phòng giám đốc bình thường rộng từ 25-40m2 và cũng thay đổi tùy tính chất công việc. Nếu thường xuyên tiếp khách trong phòng thì nên có một bộ bàn ghế sofa đặt ở chính giữa hoặc góc phòng tùy diện tích. Nếu điều kiện không cho phép thì không nhất thiết cần phải sofa trong nội bộ công ty thì có thể chỉ cần một vài ghế xoay đối diện với bàn giám đốc là được.

- Bàn làm việc

Bàn làm việc cũng tùy thuộc vào độ rộng của phòng và điều kiện công ty cũng như người lãnh đạo công ty. Thông thường thì những chiếc bàn giám đốc luôn được thiết kế sang trọng có hình chữ nhật hoặc bo tròn bốn cạnh mềm mại nhưng luôn được tráng trí sang trọng tạo vẻ uy nghiêm của giám đốc và có diềm che phía trước. Nếu điều kiện cho phép thì có thể có một bàn phụ để máy tính và máy fax máy in… khi đó sẽ có không gian thoáng đãng hơn trước mặt.
-Ghế giám đốc
Ghế giám đốc là cái quan trọng với vị trí người lãnh đạo luôn là cái ghế to nhất, hoành tráng nhất công ty. Quan niệm của người Việt Nam thì chiếc ghế tượng trương cho quyền lực nên phải gây được ấn tượng, bọc da sang trọng. Ngoài ra nhiều người lãnh đạo còn có sở thích đặt thiết kế riêng cho mình một cái ghế phù hợp với sở thích.

- Tủ để tài liệu và kệ kê trong phòng
ở phòng giám đốc cũng hay được trang trí nhiều tranh ảnh cầu kì chứ không nên đơn điệu như bình thường được, những bức ảnh những thần tượng, người đi trước thành công trong lĩnh vực kinh doanh ở nhiều lĩnh vực hoặc các danh tướng tài năng hay đơn giản chỉ là bức ảnh gia đình hay các giải thưởng của doanh nghiệp. Vì vậy một chiếc kệ văn phòng để có thể trưng bày những đồ trang trí là một vật nên có.
Tủ tài liệu thì có thể có hoặc không người giám đốc sẽ lo nhưng chiến lược của công ty nên về phần sổ sách là kế toán quản lý. Nhưng một cái két sắt để đựng con dấu, hay nhưng văn bản quan trọng của công ty đôi khi cũng là một vật trong trí phù hợp cho văn phòng.
 
×
Quay lại
Top