Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan

hiennguyenht90

Thành viên
Tham gia
6/7/2015
Bài viết
0
Bên cạnh đó, đây là thị trường khá dễ tính khi tuyển chọn lao động, chi phí xuất cảnh cũng không quá cao, khoảng 3.800-4.500 USD, phù hợp với điều kiện của đa số lao động Việt Nam, trong khi mức lương tuy không cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, nhưng cũng ở mức tương đối khoảng 500-700 USD/tháng, chưa kể tiền làm thêm.

tìm việc làm tại đài loan


Ngoài ra, theo tin từ Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan, việc chính quyền Đài Loan điều chỉnh chính sách, mở rộng ngành nghề và hạn ngạch tuyển lao động nhà máy, cho phép các nhà đầu tư mới tăng 5-10% nhu cầu tuyển lao động nước ngoài, sẽ làm tăng nhu cầu tiếp nhận lao động Việt Nam ở thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan trong năm tới. Chưa kể việc trong năm nay, Đài Loan có thể mở lại việc tuyển dụng lao động làm nghề giúp việc gia đình đối với Việt Nam.

xuat khau malaysia
phong-canh3.jpg


Theo số liệu thống kê, lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài nhiều nhất sau 10 tháng đầu năm 2014 tập trung ở thị trường lao động Đài Loan với 53.851 người, đứng thứ 2 là thị trường Nhật Bản 16.283 người, tiếp sau là Hàn Quốc 6.662 người, Maylaysia 4.553 người…


Thị trường Đài Loan vẫn dẫn đầu trong việc tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam. Năm 2014, tổng chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan theo quy định đã được Bộ LĐ-TB&XH giảm từ 4.500 USD (năm 2013) xuống 4.000 USD và sẽ xem xét điều chỉnh chi phí đi Đài Loan giảm dần theo từng năm để tạo điều kiện cho người lao động.


lam viec tai arap


Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, 2014 là năm đầu tiên Việt Nam đưa được 106.840 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó, thị trường Đài Loan tiếp nhận nhiều người lao động (NLĐ) Việt Nam nhất: 62.000 người. Ông Tống Hải Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho biết, nguyên nhân là từ cuối năm 2011 đến nay, Đài Loan có nhiều chính sách phát triển kinh tế và thúc đẩy việc làm, nên lao động nước ngoài gia tăng hằng năm. “Đặc biệt, để đảm bảo lao động trong nước, Thái Lan, Indonesia, Philippines… giảm dần việc đưa lao động sang Đài Loan. Đây là cơ hội lớn để lao động Việt Nam được tiếp nhận nhiều trong năm nay”, ông Nam nói.
 
×
Quay lại
Top