Thị trường chứng khoán Việt Nam Phần 2

Phuongsinh89

Banned
Tham gia
17/1/2019
Bài viết
2
3. Những sàn chứng khoán nổi tiếng hiện tại Biệt danh là "Big Board", là một sở giao dịch chứng khoán đóng tại Thành phố New York thuộc sở hữu của công ty tư nhân NYSE Group (NYX). Đây là sở giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới nếu tính về giá trị vốn hóa thị trường bằng dollar Mỹ và là sở giao dịch chứng khoán lớn thứ nhì thế giới nếu tính theo số lượng công ty niêm yết. Số lượng cổ phiếu của sở này vượt quá số lượng cổ phiếu tại sàn NASDAQ trong thập niên 1990. Sở giao dịch chứng khoán New York có một giá trị vốn hóa thị trường toàn cầu lên đến 23.000 tỷ dollar Mỹ ngày 30 tháng 9 năm 2006. NYSE được quản lý bởi tập đoàn NYSE Group, được thành lập từ sự sáp nhập với sàn giao dịch chứng khoán điện tử Archipelago Holdings.
Phòng giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán New York nằm ở số 11, Phố Wall, và bao gồm 5 phòng được sử dụng cho các hoạt động giao dịch. Tòa nhà chính được liệt kê trong danh sách National Register of Historic Places và tọa lạc tại số 18 Broad Street, giữa góc đường của Phố Wall và Exchange Place. National Association of Securities Dealers Automated Quotation System là một sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ. Đây là sàn giao dịch điện tử lớn thứ hai tại Hoa Kỳ hiện nay, chỉ sau NYSE. Với khoảng 3.200 giao dịch hàng ngày tại sàn, NASDAQ hiện là sàn giao dịch lớn nhất thế giới. Sàn này được lập năm 1971 bởi (tạm dịch) Hiệp hội Quốc gia các Nhà buôn Chứng khoán - National Association of Securities Dealers (NASD).
Ở châu Âu, nổi bật là sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn (London), hoạt động từ năm 1801. Trên đó bạn có thể mua hầu như bất kỳ cổ phiếu của các công ty thuộc châu Âu.
Ở châu Á, chúng ta có Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, thuộc thành phố Tokyo, đã hoạt động từ năm 1878. Nó chỉ đứng sau thị trường chứng khoán Mỹ về mặt vốn hóa.
Ngoài ra còn có:
• Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải;
• Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông;
• Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt;
• Thị trường chứng khoán Úc;
• Sở giao dịch chứng khoán Bombay. Và một vài sàn giao dịch chứng khoán ít nổi tiếng trên thế giới. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu các sàn giao dịch chứng khoán của Việt Nam
4. Thị trường chứng khoán Việt Nam
Thị trường chứng khoán Việt Nam có hai sở giao dịch chứng khoán lớn nhất ở thời điểm hiện tại đó là: Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh và sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) được thành lập tháng 7 năm 2000, là một đơn vị trực thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và quản lý hệ thống giao dịch chứng khoán niêm yết của Việt Nam. Chỉ số giá cổ phiếu trong một thời gian nhất định (phiên giao dịch, ngày giao dịch) của các công ty niêm yết tại trung tâm này được gọi là VN-Index.
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động như một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà nước với số vốn điều lệ là một nghìn tỷ đồng. Hiện nay các sở giao dịch chứng khoán trên thế giới thường hoạt động dưới dạng công ty cổ phần. Tên tiếng Anh của sở giao dịch này là Ho Chi Minh Stock Exchange, được biết đến với tên viết tắt là HOSE.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (tên tiếng Anh là Hanoi Stock Exchange, viết tắt là HNX) là thị trường chứng khoán tại Hà Nội. Chỉ số thị trường chứng khoán của Việt Nam gồm một số mã chứng khoán được giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội được gọi là HNX-Index.
5. Kết luận
Thị trường chứng khoán là một phần không thể tách rời của bất kỳ quốc gia phát triển nào. Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại đang là một trong những thị trường mới nổi tập trung nhiều vốn ngoại nhất ở thời điểm hiện tại, và là thị trường thu hút vốn đầu tư nước ngoài từ rất nhiều các quốc gia đang phát triển ở thời điểm hiện tại. Sàn giao dịch chứng khoán cho phép mọi người kiếm tiền trên chứng khoán, cũng đóng vai trò là nhà quản lý cho những gian lận khác nhau trên sàn giao dịch. Có một ý kiến cho rằng một người có thể hiểu được nền kinh tế của một nước đang hoạt động như thế nào sẽ luôn kiếm được tiền trên thị trường chứng khoán. Xét cho cùng, anh ta có tất cả mọi thứ, kiến thức, cơ hội và quan trọng nhất là lựa chọn nơi để kiếm tiền. Chúng tôi tin rằng các bạn sẽ thành công trên thị trường tài chính.
Nguồn Cty tư vấn tài chính và marketing TT Consulting
 
×
Quay lại
Top