Thị trường BĐS 2017: "Khi ông lớn đổi hướng"

trongthai19

Thành viên
Tham gia
20/7/2016
Bài viết
0
Chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 12, thị trường bất động sản tầm trung có mức giá phù hợp ghi nhận một cơn sóng chào hàng lớn chưa từng có: VinGroup công bố 300.000 căn hộ Vincity, 2.000 Aqua Bay và West Bay, Mường Thanh giới thiệu 3.000 căn hộ cho người trẻ tại khu đô thị Thanh Hà Cienco.

Thị trường bất động sản cho giới trẻ bắt đầu trở lên “hưng phấn” hơn, từ đó giúp thị trường trở về thế cân bằng vốn có khi có sự phát triển đồng đều giữa phân khúc căn hộ tầm trung và hạng sang.

Và một thực tế được đặt ra, thị trường nhà ở tầm trung sẽ được phân chia lại bởi có sự tham gia với một chiến lược khá dài hơi của nhiều đại gia địa ốc. Đây là "cuộc chơi" lớn có nhiều yếu tố bất ngờ, sẽ tạo ra sự cạnh tranh rất gay gắt trong thời gian tới. Nhiều doanh nghiệp đang làm nhà cho giới trẻ phải xem lại chiến lược đầu tư của mình nếu như muốn cạnh tranh thị phần trong miếng bánh màu mỡ này.

198ava6-770x430.jpg

Nhà ở dành cho phân khúc người trẻ lúc này phải đáp ứng được tiêu chí: giá mềm, vị trí đẹp và đặc biệt tiện ích phải “chuẩn”.

Mở ra một hướng đi mới

Cách đây vài ngày, tại TP.HCM, Công ty PHPReal cũng tạo tiếng vang khi giới thiệu 1.233 căn hộ The Western Capital tại trung tâm Quận 6. Đây được xem là dự án có quy mô lớn, vị trí đắc địa tại khu Tây thành phố.

Dự án này gây sốc khi công bố mức giá bán khoảng 1,2 tỷ cho căn hộ 2 phòng ngủ, cùng với đó là những tiện ích nổi trội như Clubhouse, hồ bơi tràn rộng hơn 600 m2, Lobby 5 sao, wifi phủ toàn toà nhà, shophouse sầm uất, hầm giữ xe an ninh và hiện đại, phòng gym và spa.

Đặc biệt, với gần 8.000 m2 cây xanh và mặt nước sẽ mang lại không gian sống thoáng đãng, trong lành cho cư dân.

The Western Capital khi hoàn thiện còn bàn giao cả nội thất cao cấp cho người mua: sàn gỗ, tủ bếp trên dưới, bếp từ, phòng tắm đứng, trần thạch cao, đèn cảm ứng...

Với những lợi thế đó, The Western Capital được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng định hình phong cách sống mới cho giới trẻ khi hoàn thành.

Tuy nhiên, không phải dễ để có thể chuyển hướng bởi dòng sản phẩm căn hộ giá rẻ nhưng tiện ích “chuẩn” này biên độ lợi nhuận không cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải có được quỹ đất rộng lớn, quy hoạch đồng bộ, hạ tầng vượt trội, đủ để cung cấp cho cư dân tương lai những dịch vụ “đạt chuẩn”, mà giá căn hộ vẫn “mềm”, phù hợp với đa số tầng lớp khách hàng trẻ.

Vì vậy, doanh nghiệp địa ốc nào theo đuổi được hướng đi này, sẽ có thể vươn vai trở thành người khổng lồ trong tương lai. Ngược lại, nếu chậm thay đổi, vẫn đi theo hướng đi cũ, phát triển căn hộ giá rẻ bằng cách cắt bớt tiện ích hoặc chất lượng sẽ sớm “chết yểu”.
 
×
Quay lại
Top