Thi công đài phun nước theo trình tự nào

nguyetnhanhi

Thành viên
Tham gia
21/1/2019
Bài viết
0
Thi công đài phun nước đẹp, tạo điểm nhấn cho sân vườn đã và đang là xu hướng được nhiều người yêu thích. Đây được xem như một phong cách trang trí lí tưởng.

Thi công đài phun nước chuyên nghiệp như thế nào?

Không chỉ mang lại vẻ đẹp nghệ thuật mà chúng còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy khác. Hãy cùng tìm hiểu thi công đài phun nước chuyên nghiệp như thế nào qua bài viết này nhé!

Quy trình thi công đài phun nước

dai-phun-nuoc-nghe-thuat-1.jpg


Bước 1: Lắp đặt hệ thống bơm phun nước



Máy bơm cho đài phun nước là thiết bị đầu tiên mà chúng ta cần lắp đặt trong quy trình thi công đài phun nước. Nó cũng là bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng đến hoạt động của đài phun.

Bước 2: Lắp đặt vòi phun nước



Tùy vào mỗi loại vòi phun khác nhau chúng ta cần lắp đặt cách riêng cho đúng kỹ thuật. Khi lắp đặt vòi phun nước cần lưu ý tới chất lượng bơm, đèn led, vòi phun, cột áp với vòi phun và van điều chỉnh lưu lượng nước. Thi công đài phun nước

Bước 3: Lắp đặt tủ điện điều khiển đài phun nước và kết nối hệ thống dây điện với tủ điện



Chúng ta cần lắp đặt tủ điện nhất định phải có cọc tiếp đất chống sét, có thiết bị chống dòng rò và chống mất pha. Sau đó, kết nối hệ thống dây điện dưới nước sao cho đảm bảo an toàn. Đồng thời, đơn vị thi công cần hạn chế đấu nối dưới nước và phải có hộp nối trung tâm cũng như chống nước tuyệt đối.

Bước 4: Kiểm tra hệ thống dây điện và cân chỉnh vòi phun



Bước tiếp theo chính là kiểm tra hệ thống dây điện sao cho đấu nối vào tủ điều khiển theo đúng thứ tự để bảo đảm chúng hoạt động bình thường. Cân chỉnh vòi phun cần theo đúng bản vẽ thiết kế để hệ thống giàn vòi phun nước hoạt động nhịp nhàng và tốt nhất. Thi công đài phun nước

Bước 5: Nghiệm thu và đưa vào sử dụng

Những mẫu thi công đài phun nước được ưa chuộng hiện nay



Đài phun nước nghệ thuật là một công trình kiến trúc sử dụng để phun nước vào bồn hay bắn các tia nước ra xung quanh để tạo nên một khung cảnh sống động, đẹp mắt. Ngày nay có nhiều kiểu dáng đài phun nước nghệ thuật khác nhau được các kiến trúc sư sáng tạo và cho ra đời. Bên cạnh đó thì cũng có các dạng đài phun nước phong thủy vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa đem lại nhiều ý nghĩa cho gia chủ. Hãy cùng điểm qua một số mẫu đài phun nước trong nhà lẫn ngoài trời đang được ưa chuộng sau đây nhé!

Mẫu đài phun nước âm sàn

dai-phun-nuoc-nghe-thuat-5.jpg


Đài phun nước âm sàn là hệ thống phun nước nghệ thuật khá đặc biệt, với tất cả thiết bị và bể chứa nước được đặt ẩn dưới mặt sàn, phía bên trên chúng ta vẫn có thể đi lại bình thường. Nước sẽ được phun thông qua các khe, rãnh nhỏ phía trên mặt sàn. Đây là hệ thống đài phun nước độc đáo và ấn tượng mà hiện nay được rất nhiều đơn vị yêu thích. Thi công đài phun nước

Mẫu đài phun nước có bể chứa lộ thiên



Khác với đài phun nước âm sàn, mẫu này có bể chứa lộ thiên rất thông dụng và tương đối dễ dàng thi công lắp đặt. Ở mẫu đài phun nước này người ta có thể sử dụng loại bể chứa nhân tạo được xây dựng với các kiểu dáng như bể hình vuông, tròn, chữ nhật, bán nguyệt,… Nhiều nơi cũng có thể sử dụng hệ thống hồ nước nhân tạo có sẵn kết nối với hệ thống thiết bị đài phun nước bên trong.

Mẫu đài phun nước bằng đá



Đài phun nước bằng đá được rất nhiều người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao, chất liệu và cách làm đài phun nước loại này cũng khá đơn giản. Thông thường chúng ta sẽ đặt làm thêm các bức tượng, phù điêu hoặc mua những vật trang trí có sẵn và chỉ việc lắp ghép để tăng vẻ đẹp cho đài phun nước bằng đá. Lắp đặt thêm hệ thống phun nước là đã hoàn thành.



Ngoài ra, đài phun nước bằng đá còn có ý nghĩa phong thủy tốt, cực kì phù hợp với những người doanh nhân, làm ăn buôn bán. Chúng ta có thể thi công đài phun nước dạng này tại công ty, nhà xưởng, nhà hàng hay tại chính ngôi nhà của mình. Các bức tượng, phù điêu thích hợp lựa chọn để trang trí đó là tượng cá heo, cá chép, tượng thần, sư tử…

Mẫu đài phun nước bằng tre



Thi công một đài phun nước bằng tre cũng được nhiều người ưa chuộng để trang trí trong ngôi nhà của mình. Tre là vật liệu khá quen thuộc với người dân Việt Nam, làm một đài phun nước bằng chất liệu tre mang lại sự gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác dễ chịu, bình dị. Thi công đài phun nước



Tưởng như tre mộc mạc, thô sơ nhưng dưới bàn tay của những người thợ chuyên nghiệp chúng trở nên tinh tế, trang nhã và vô cùng ấn tượng. Những chiếc đài phun nước bằng chất liệu tre được thi công không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp thanh thoát, tự nhiên cho khu vườn hay không gian ngôi nhà của bạn.

Mẫu đài phun nước dạng tháp tràn nước đa tầng



Đài phun nước dạng tháp tràn nước đa tầng là mẫu đài phun nước truyền thống thích hợp lắp đặt ở mọi không gian, vị trí. Chúng được thi công với thớt tạo tràn ở trung tâm và có thể là 1 tầng, 3 tầng, 5 tầng. Về chất liệu loại đài phun này cũng khá đa dạng, có thể là bê tông, xi măng, đá, thạch cao…

Mẫu đài phun nước mini



Với các khu vực có không gian tương đối nhỏ hay nguồn kinh phí hạn hẹp hay nhu cầu sử dụng không nhiều thì lắp đặt các hệ thống đài phun nước mini là hoàn toàn phù hợp. Chúng ta có thể tùy thuộc vào nhu cầu hay sở thích mà chọn chất liệu cho mẫu đài phun nước mini nhé.

Mẫu đài phun nước trong nhà



Đài phun nước được lắp đặt trong nhà còn khá mới mẻ tại nước ta, bởi với một công trình trang trí nội thất như vậy sẽ có chi phí không hề nhỏ. Thông thường đài phun nước sẽ được lắp đặt trong các trung tâm thương mại quán cafe, nhà hàng, quán karaoke sang trọng hay sân vườn.

Lựa chọn mẫu đài phun nước sao cho phù hợp



Đài phun nước là một công trình kiến trúc trang trí nội – ngoại thất ảnh hưởng nhiều đến cảnh quang. Chính vì thế mà ý tưởng của đài phun nước cần phù hợp và hài hòa với tổng thể không gian mà bạn cần thi công. Cụ thể như sau:

Với không gian có phong cách hiện đại, tối giản hiện đại:



Chúng ta nên lắp đặt những mô hình đài phun nước có kiểu dáng bể chứa đơn giản, không quá phức tạp. Các kiểu phun nước cơ bản và hiện đại sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn lắp đặt chúng trong nhà thì có thể dùng đài phun nước mini để bàn, tường thác nước.

Với không gian có phong cách Á Đông



Đối với những không gian dạng này chúng ta nên lắp đặt hệ thống đài phun nước mang đậm chất bản sắc phương Đông. Một vài gợi ý như đài phun nước bằng tre, các tiểu cảnh hòn non bộ hay đài phun nước bằng gốm, lu sành…

Với không gian có phong cách tân cổ điển, Châu Âu



Những không gian này đặc trưng là lối kiến trúc sang trọng cùng đường nét uốn cong cầu kỳ. Các mẫu đài phun nước lý tưởng là dạng tháp tràn nước đa tầng, chúng ta có thể kết hợp tầng tràn thêm các bức tượng, phù điêu ví dụ như tượng các vị thần, tượng sư tử, cá chép…



Ngoài ra khi lên ý tưởng đài phun nước chúng ta cũng cần lưu ý đến quy mô, kích thước sao cho tương xứng với không gian. Nếu sân vườn nhỏ thì nên áp dụng những mẫu đài phun nước mini, dạng dài và hẹp hoặc là đài phun nước âm sàn. Nếu diện tích sân vườn tương đối lớn thì có thể lựa chọn lắp đặt thi công nhạc nước nghệ thuật dạng nhỏ, vừa giúp đài phun không bị lạc quẻ mà lại tăng phần ấn tượng, độc đáo và giá trị thẩm mỹ cho không gian.
 
×
Quay lại
Top