Thi Cao đẳng 2013: Đề thi Toán, Địa lý vừa sức

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Sáng 15/7, có 229.105 thí sinh dự môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng (CĐ), đạt 67,07% so với số đăng ký. Các thí sinh làm bài môn Toán với các khối A, A1, B, D và môn Địa lý với khối C, theo hình thức tự luận với thời gian làm bài thi cả hai môn này là 180 phút.

thi%20sang%2015-7.JPG

Tâm trạng thí sinh khá thoải mái khi kết thúc môn thi sáng 15/7. Ảnh: VA

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong buổi thi đầu tiên, cả nước có 9 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi và 01 cán bộ bị xử lý kỷ luật đình chỉ làm công tác thi.

Tại Hội đồng tuyển sinh Trường CĐ Sư phạm Trung ương, thầy Đặng Lộc Thọ - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, mặc dù rất nhiều trường CĐ có số lượng thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) và đến thi giảm mạnh, nhưng Trường CĐ Sư phạm Trung ương vẫn tăng, có thể do uy tín đào tạo của trường và đặc thù nghề nghiệp. Cụ thể, năm nay trường nhận được 6.800 hồ sơ, số thí sinh đến dự thi trong buổi sáng nay là 4.919, đạt 73%, tăng hơn 50 hồ sơ so với năm ngoái.

Thầy Đặng Lộc Thọ cho biết thêm, năm nay các khối ngành của Trường tăng giảm cục bộ, chẳng hạn các khối thi A, A1, D, N, H thì giảm nhẹ, riêng khối C giảm nhiều nhất, thế nhưng khối M thi vào các khoa Mầm non và Giáo dục đặc biệt lại tăng khá mạnh. Lý giải của thầy Thọ có thể do tình hình kinh tế đang gặp khó khăn nhưng nghề giáo viên mầm non vẫn có nhu cầu cao nên thí sinh đăng ký thi nhiều.

Được biết trong buổi thi sáng nay, Trường CĐ Sư phạm Trung ương không có thí sinh nào bị kỷ luật do vi phạm quy chế.

Nằm trong xu thế chung của nhiều trường CĐ năm nay, Trường CĐ Cộng đồng Hà Nội chỉ nhận được 1.324 hồ sơ ĐKDT, so với năm 2012 giảm gần 70% hồ sơ (năm 2012 là hơn 4.000), trong đó có 664 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 50%, trong khi đó chỉ tiêu là 1.400.

Chia sẻ về tình hình lượng thí sinh đăng ký thi CĐ giảm, thầy Hoàng Ngọc Trí, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nguyên nhân một phần do chịu tác động của khủng hoảng kinh tế, nhiều ngành của trường liên quan đến kinh tế, xây dựng nên đầu ra xin việc bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, các trường CĐ tuyển sinh khó khăn do bị tác động bởi Thông tư mới của Bộ GD&ĐT khi có những siết chặt trong quản lý liên thông ĐH khiến các thí sinh “ngại” học CĐ.

Tại hội đồng thi Trường CĐ Sư phạm Trung ương, nhận xét về môn Địa lý, thí sinh Nguyễn Thị Thơm (Hà Nội) cho biết: “Đề thi cao đẳng dễ hơn so với đề thi đại học. Duy chỉ có câu 4a của phần riêng là tương đối khó hiểu nên em chọn làm câu 4b. Theo ước lượng của em thì môn này em đạt 7 đến 8 điểm và hi vọng 2 môn còn lại tình hình cũng khả quan”. Thơm cho biết thêm, mình đăng ký ngành Giáo dục công dân Trường CĐ Sư phạm Trung ương với mức điểm năm ngoái là 17 vì vậy cũng không quá bị áp lực cho đợt thi này. Về tình hình trật tự phòng thi, Thơm cho biết phòng thi có khoảng 30 người và hầu hết các bạn đều tập trung làm bài, không xảy ra trường hợp vi phạm nào.

Thí sinh Hoàng Tuấn Anh (Bắc Ninh) cho rằng đề thi môn Địa năm nay cơ bản và bám sát chương trình học lớp 12, như vấn đề nguồn lao động hay chuyển dịch cơ cấu cây công nghiệp. Đặc biệt, đối với câu hỏi biểu đồ các thí sinh cũng không mất thời gian xác định dạng biểu đồ thích hợp. Tuấn Anh cho biết thêm, dù không đề cập trực tiếp đến biển Đông như đề thi đại học nhưng trong đề thi có tới 3 câu hỏi liên quan đến các thế mạnh về biển. Chính vì vậy nếu nắm chắc nội dung này thì các thí sinh sẽ có rất nhiều thuận lợi để đạt được điểm cao.

Tại điểm thi Trường CĐ Cộng đồng Hà Nội, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Thí sinh Nguyễn Duy Anh (Hà Nội) chia sẻ, đề thi Toán hôm nay vừa sức, chỉ có 1, 2 câu hơi khó do em không thạo dạng bài đó. Em bỏ câu 6 tìm giá trị của đẳng thức, những câu còn lại em là khá trôi chảy. Duy Anh đã tham dự đợt 2 đại học với kết quả làm bài khá tốt nên thi đợt thi CĐ này em thấy thoải mái, không bị áp lực nhiều.

Còn với thí sinh Vũ Thị Khánh Huyền (Ninh Bình) dự thi ngành Kế toán cho hay, em làm bài thi ĐH vừa rồi không tốt lắm nên sẽ cố gắng cho đợt thi CĐ này, nếu đỗ em sẽ học CĐ. Cũng như Duy Anh thì Khánh Huyền cũng bỏ câu 6 môn Toán vì khó, và thêm câu 5 em làm không tới kết quả cuối cùng. Em hi vọng 2 môn trắc nghiệm Vật lý và Hóa đề thi sẽ không quá khó để Huyền có thể “kiếm” được một chỗ nhập học vào năm học mới.

Chiều nay 15/7, các thí sinh dự thi khối A, B sẽ làm bài thi môn Hóa; khối A1, D thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, với thời gian làm bài 90 phút; khối C thi môn Sử theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài 180 phút./.
Theo Báo Điện tử ĐCSVN
 
CĐ lúc nào cũng dễ mừ, nhỏ bạn mình hồi đó cũng giỏi thi được 25, 26 điểm gì luôn đấy. Hi vọng nhỏ em họ mình thi làm bài được, thấy nó siêng học hơn mọi khi...
 
CĐ lúc nào cũng dễ mừ, nhỏ bạn mình hồi đó cũng giỏi thi được 25, 26 điểm gì luôn đấy. Hi vọng nhỏ em họ mình thi làm bài được, thấy nó siêng học hơn mọi khi...
uh đề cao đẳng dễ nhưng có mấy trường cao đẳng cũng lấy điểm cao lắm ak :D
 
×
Quay lại
Top