Theo khoa học, đây là quyết định quan trọng nhất bạn có thể thực hiện trong cuộc sống

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Có rất nhiều điều có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của chúng ta - cuộc sống tình yêu, gia đình, sự nghiệp của chúng ta, và thậm chí cả vật nuôi . Nhưng theo Moran Cerf, một nhà nghiên cứu về thần kinh học chuyên về việc ra quyết định, có một điều có thể đem lại hạnh phúc cho chúng ta. Về sự hài lòng lâu dài, Cerf tuyên bố rằng tất cả những gì chúng ta liên quan đến việc đó sẽ quyết định hạnh phúc của chúng ta.

Cerf tuyên bố rằng một trong những điều mệt mỏi nhất chúng ta làm là con người mỗi ngày đang đưa ra quyết định. Đây được gọi là quyết định mệt mỏi, và nó ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ chúng tôi làm. Chúng ta cần phải quyết định nhiều hơn nữa, xem TV, mặc gì, ăn gì, khi đi tắm - chúng ta càng cảm thấy mệt mỏi. Chúng ta cũng có khuynh hướng tin rằng những quyết định này góp phần vào hạnh phúc của chúng ta, chúng ta gây sức ép lên ăn một bữa ăn ngon tại một nhà hàng vì sau đó chúng tôi mong đợi cảm giác tốt từ đó. Tuy nhiên, tâm trí chúng ta là không thể đoán trước, đặc biệt là những kỷ niệm của chúng ta, và chúng ta dựa quá nhiều vào trãi nghiệm quá khứ để đánh giá một điều tốt đẹp trong tương lai. Vì vậy, theo một nghiên cứu của Cerf cho thấy một cách nào là hợp lý hơn trong việc đưa ra quyết định là gì?

Vâng, nó bắt đầu với tính cách của bạn.Ở một nghiên cứu của những người xem phim thấy rằng khi những đoạn trailer thú vị nhất đã được hiển thị, những người xem tất cả các sóng não có kinh nghiệm tương tự. Theo Cerf, điều này có nghĩa là khi chúng ta dành thời gian với những người nhất định, bộ não của chúng ta sắp xếp. Không khá là lãng mạn như những ngôi sao sắp xếp, nhưng đó là lời giải thích khoa học thần kinh cho lý do tại sao chúng ta bị thu hút bởi những người nhất định. Những người này ảnh hưởng đến cách chúng ta kết nối với mọi thứ xung quanh chúng ta và thậm chí thay đổi nhận thức của chúng ta về thực tế.

Tùy thuộc vào những người chúng ta xung quanh, phản ứng của chúng ta có thể khác nhau. Một người luôn cười sẽ để lại cho bạn một cảm giác tốt, trong khi một người than phiền rất nhiều mang lại tâm trạng của bạn xuống dốc theo. Mặc dù điều này có vẻ rõ ràng, điều không rõ ràng ngay bây giờ là bộ não của chúng tôi đang thực sự thay đổi đối với người mà chúng tôi đang đi chơi với.

Vì lý do này, Cerf tuyên bố rằng chọn để đi với ai đó là một quyết định khá quan trọng. Không chỉ bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về tính cách bạn giữ, mà còn làm thế nào họ ảnh hưởng đến bạn. Thật dễ dàng nhất để chọn những người có đặc điểm mà bạn thích và dành thời gian với những người trong khi không đi những người mang tâm trạng của bạn xuống dốc. Theo thời gian, bạn bắt đầu áp dụng các thói quen của những người bạn đi chơi cùng, và bạn cũng có thể sử dụng nó để lợi thế của bạn khi tiết kiệm cho mình từ sự mệt mỏi của những quyết định.

Cho phép mọi người ảnh hưởng đến quyết định nhỏ hơn của bạn, để bạn có thể giữ năng lượng nguyên vẹn cho những quyết định lớn hơn.

Ví dụ, Cerf nói anh ta luôn cho phép ai đó gần gũi với họ để chọn nơi họ ăn. Anh ta biết rằng sau khi dành rất nhiều thời gian với tính cách của họ, anh ta có thể dựa vào họ để chọn một nhà hàng thích hợp. Anh ấy luôn luôn chọn sản phẩm thứ hai trong menu đặc biệt, cho dù anh ta có thể tiết kiệm năng lượng cho việc ra quyết định quan trọng hơn. Anh ta vẫn quyết định đi chơi với một người, nhưng từ đó, anh ta ít suy nghĩ hơn.

Không có vấn đề gì bạn đang mong muốn đạt được, tất cả bắt đầu với những người bạn xung quanh với. Nếu bạn muốn học nhạc cụ, hãy dành thời gian với một người có khuynh hướng âm nhạc. Nếu bạn muốn trở thành một người vị tha hơn, đi tình nguyện với một người nào đó sẵn sàng bỏ thời gian rảnh rỗi của họ cho người khác. Có những điều phức tạp xảy ra trong não của bạn, nhưng chỉ cần chọn bạn bè của bạn một cách khôn ngoan làm cho cuộc sống dễ dàng hơn chút ít.
Dịch bởi kênh sinh viên
Nguồn: Peace Quarters
 
×
Quay lại
Top