Thế giới 24h: Tên lửa nào bắn hạ MH17

Pagodasto

Thành viên cấp 2
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/6/2013
Bài viết
12.016
Giới chức Malaysia bật lại truyền thông nước này về loại tên lửa hạ MH17; Ukraina tuyên bố chặn đoàn xe nhân đạo của Nga... là các tin nóng.
Nổi bật


Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, ông Hishammuddin Hussein, hôm 9/8 nói rằng không thể có chuyện một tên lửa không đối không được dùng để bắn hạ chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines.

Tờ The Star của Malaysia dẫn lời ông Hishammuddin cho biết thêm "đó là một quả tên lửa đất đối không và ở khu vực đó, một hệ thống như vậy có thể có sẵn trong tay quân chính phủ Ukraina hoặc quân ly khai".

20140809214125-anh1.jpg

Thi thể nạn nhân MH17 được đưa ra khỏi hiện trường. (Ảnh: Telegraph)

Trước đó có thông tin cho biết những nhà phân tích tình báo của Mỹ đã đưa ra kết luận cho rằng, chiếc máy bay MH17 bị bắn hạ bởi một tên lửa không đối không và việc này có liên quan đến chính phủ Ukraina.

Cụ thể, thông tin này được tờ New Straits Times của Malaysia đưa hôm 7/8. Tờ báo cho rằng, kết luận đã củng cố giả thuyết trước đó về việc máy bay trúng tên lửa không đối không và đạn từ một chiến đấu cơ.

Theo tờ này, trong bài viết hôm 3/8, phóng viên Robert Parry của AP cho biết, một số nguồn tin tình báo Mỹ kết luận, phe ly khai và Nga có thể không có lỗi và có vẻ chính phủ Ukraina mới phải chịu trách nhiệm.

Cũng liên quan tới vụ MH17, cảnh sát ba nước Hà Lan, Australia và Malaysia đã ngừng việc tìm kiếm thêm bằng chứng tại hiện trường chiếc máy bay rơi tại miền đông Ukraina, bởi chiến sự ác liệt ở khu vực này.

Báo New Straits Times dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, nhóm điều tra đã nhất trí dừng chiến dịch tìm kiếm và rời khỏi Ukraina, bởi lý do gia tăng quan ngại về vấn đề an ninh.

"Nhóm điều tra quốc tế từ ba nước quyết định ngừng hoạt động tìm kiếm và rời khỏi Ukraina, do tình hình an ninh không đảm bảo, quá rủi ro với chúng tôi khi làm việc ở đó", Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia nói.

Tin vắn

- Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 9/8 cảnh báo, nước ông sẽ xem xét cấm bán uranium cho Nga, trong trường hợp xảy ra một cuộc xâm lấn của Nga vào Ukraina.

- Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc họp với những người đồng cấp ASEAN chiều 9/8 kêu gọi tự giác kiềm chế những hành động gây phức tạp tình hình biển Đông.

- Truyền hình Italy cho biết, hai người đã thiệt mạng trong một tai nạn máy bay trực thăng đêm 8/8 ở miền bắc nước này khi chiếc máy bay rơi trong điều kiện thời tiết xấu.

- Các nhà chức trách Campuchia hôm 9/8 thông báo, đã có ít nhất 19 người chết và hàng ngàn người phải sơ tán do lũ lụt đang hoành hành ở nhiều khu vực của nước này.

- Nhật Bản sẽ tăng các khoản vay lãi suất thấp cho Myanmar, với tổng số tiền là 10,5 tỷ Yen, giúp Myanmar nâng cấp mạng lưới thông tin liên lạc giữa các thành phố lớn.

- Giới chức Ukraina hôm 9/8 cho biết rằng, họ đã chặn đứng được một đơn vị quân sự của phía Nga tìm cách qua biên giới dưới chiêu bài là thực hiện sứ mệnh nhân đạo.

- Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ tiếp tục không kích chống lực lượng thánh chiến Hồi giáo ở Iraq nếu điều đó cần để bảo vệ quan chức ngoại giao, cố vấn quân sự của Mỹ.

- Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 9/8 cho biết là nước này có thể tham gia vào hoạt động của Mỹ về thả lương thực và nước uống, cho người dân ở đất nước Iraq.

- Đặc phái viên của Liên hợp quốc tại Iraq, ông Nickolay Mladenov ngày 8/8 cho biết, Liên hợp quốc đang khẩn trương chuẩn bị mở hành lang nhân đạo ở miền bắc Iraq.

- Chính phủ Ukraina đang chuẩn bị áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt đối với Nga, nhắm đến các hãng hàng không và hệ thống cung cấp khi đốt sang Tây Âu của Moscow.

Tin ảnh

20140809214125-anh2.jpg

Gaza lại chìm trong khói súng. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif hôm 9/8 nói, "đất nước này không đủ sức chống chọi với bất cứ cuộc đối đầu chính trị nào vào lúc lực lượng vũ trang đang đấu tranh chống khủng bố và nỗ lực khôi phục kinh tế".

Kỷ niệm

Ngày 10/8/1945, chỉ một ngày sau khi thành phố Nagasaki bị đánh bom, Chính phủ Nhật khi đó đã gửi thư cho quân đồng minh chấp thuận đầu hàng vô điều kiện.

Thanh Vân


Vietnanmnet
 
Số 7 định mệnh >:)
Sự trùng hợp một cách ngẫu nhiêu, cộng với cái tâm linh đã thấm sau vào tiềm thức của con người. Thì việc tạo ra một thế lực không tồn tại là rất dữu dội, kể cả khi nó ngu ngốc đến mức nào đi nữa
 
PAGODASTO Bây giờ giới khoa học cũng có hai phe, phe chứng minh ma ko tồn tại và phe ngược lại. Minhg theo phe ko có ma :)
 
×
Quay lại
Top