The Centuries of Warriors

Trang năm mươi hai: Hai Kẻ Tương Ngộ (phần ba)


Ngũ Hành Trấn

Thủy tộc Tatsumaki, phái Ngoại thể

Hỏa tộc Wakui đã dành hết một ngày để đưa người đi tìm Yuuki trong khi các tộc trưởng Hỏa tộc khác ngăn cản họ. Nếu không muốn gây hấn với phái Tâm Thể lúc này thì cách duy nhất chính là chờ đợi. Rủi thay, tính tình Hỏa tộc Wakui chính là nóng nảy nhất trong tất cả. Họ chẳng chịu ngồi yên đợi tin từ ngài Watanuki nữa, trực tiếp hạ lệnh cho người đến dò hỏi xung quanh phái Tâm Thể. Nghe được tin đó, cả Nomoya và Azami đều lo đến sốt vó, nhưng theo hai kiểu khác nhau.

"Tớ nói rồi mà Azami, cậu đừng chạy đến đó mà khuyến khích họ nữa."

"Khuyến khích cái nỗi gì, tớ chỉ muốn đi cùng với họ thôi. Tìm Yuuki là việc cấp bách nhất đấy, cậu biết không?!"

"Cái đó người ta gọi là đổ dầu vào lửa đó."

Trái với ý muốn, Azami thậm chí còn nổi giận hơn, phải khó khăn lắm Nomoya mới kéo Azami về phủ Mizui được. Cậu bơ phờ mệt mỏi đến văn phòng ngài Watanuki. Trong văn phòng lúc ấy, ngài trưởng trấn đang chăm chú đọc một lá thư với nét mặt lo ngại. Nomoya hiếm khi thấy biểu hiện ngài ấy như vậy.

"Cháu đến rồi à."

"Ngài không định đến chỗ tộc Wakui sao?"

"Đến đó cũng vô ích, ta hiểu rõ trưởng tộc Wakui, bà ấy đã nổi giận rồi thì khó ai mà ngăn nổi."

Ngài Watanuki kéo rèm cửa, ngoài kia, ngọn đồi đối diện, có thể thấy từng tốp người ra vào cổng đền Wakui. Nomoya e ngại chuyện này sẽ gây ra viễn cảnh như hai năm trước tại Thủy tộc.

"Các nhánh Hỏa tộc khác xem ra không mấy lo lắng cho tình hình mất tích của Yuuki."

Trước giờ, Hỏa tộc thường có tranh chấp giữa các tộc trưởng. Một phần vì họ quá nóng tính, kiêu ngạo, thường khoe khoang đủ thứ bên trong nội bộ. Một phần vì các lứa thanh niên, những mầm non còn chưa hiểu sự đời bao nhiêu nhưng cứ đòi hỏi công cán từ các nhiệm vụ. Chỉ có Yuuki là kiểu người ưa bình yên, lại ít quan tâm các chuyện rối rắm này. Nhiều khi, Nomoya tự hỏi, Yuuki và Azami nên đổi chỗ cho nhau mới phải.

"Nomoya, cháu hãy theo Đại Đội Mật đến thành phố Duy Hải đi. Ta đã sắp xếp với bố cháu rồi."

"Sao cơ? Nhưng cháu đang làm việc bên Đại Đội Truy Kích, liệu có được không?"

"Đại Đội trưởng Yamamoto sẽ phổ cập cho cháu ít kiến thức trước khi điều tra về việc của Yuuki."

Có nhiều chuyện bản thân Nomoya không thể tiết lộ với Azami. Nếu không có Yuuki, việc Nomoya lâm vào trạng thái bế tắc vì vô số những nhiệm vụ kiểu này sẽ kéo dài lâu hơn chăng?

"Tatsumaki Nomoya, kể từ giờ, ngươi sẽ là Đại đội phó Truy Kích, đồng thời là cộng tác viên điều tra của Đại Đội Mật."

"Tôi đã rõ, thưa trưởng trấn."



Phía nam thành phố Duy Hải.

Sau khi rời khỏi thành phố, Sugi cho dừng thảm bay dọc đường vì có dấu hiệu của những bóng áo chùng bên dưới. Vụ việc của Yuuki vẫn còn lẩn quẩn trong đầu khiến Sugi không nhạy cảm hơn một khi gần tiến vào ranh giới của phái Tâm Thể. Cô bé đợi số người ấy đi qua, mới lách cỏ, kéo Katori ra ngoài. Theo sau họ, Tadashi đang ngó nghiêng xung quanh đề phòng.

Họ đi thêm một quãng nữa, trời kéo mây về dần, ánh mặt trời tắt lịm, và Sugi có thể nghe rõ tiếng lá cây xào xạt. Bên cạnh, Tadashi ghé vào tai cô bé thì thầm.

"Cậu nên để Katori ở lại thành phố thay vì dẫn cậu ấy theo."

"Đúng vậy, nên giờ tớ cũng đang hối hận đây. Thà để Katori ở lại đó, nhỡ có gặp tộc Mizui còn đỡ hơn là gặp ngay người của Yorokusa."

Thấy cả hai to nhỏ với nhau, Katori nghĩ bụng nơi này không phải là chỗ lý tưởng để trốn tránh. Có thể cô bé không hiểu mức độ nguy hiểm ở đây nhưng trực giác mách bảo, nơi này còn bất an hơn nhiều. Trên đường, số cây cối xung quanh đều héo úa, chỉ chừa một vài nhánh, lá thì rơi lả tả, y như vũng nước đen trước mặt.

"Quay về thôi."

Tadashi chạm lòng bàn tay vào đất, cậu có thể nghe thấy những âm thanh truyền từ bên dưới. Hình như không có gì nguy hiểm ở gần họ, nên cả ba yên tâm dùng bùa bay tiếp theo, phóng lên cao. Lần này, Sugi cho lá bùa bay lẩn vào trong các đám mây, vì trời tối nên không khí có hơi vấn đục và khó thở.

Nếu rẽ sang phía Bắc sẽ là thành Han-uk và gần đó là Hiền Thiên Trấn, còn tiếp tục bay theo lộ trình thì họ sẽ đến thành Kai của Lôi Phong Trấn. Mặc dù thành Kai trước đây từng do phái Tâm Thể sở hữu, nhưng kể từ khi Lôi tộc Kaminari chiếm được, nó đã trở thành tòa thành của Lôi Phong Trấn.

"Mức độ an toàn ở Hiền Thiên Trấn sẽ ổn hơn. Nếu cậu đang tính toán như thế."

Sugi đặt bản đồ xuống, ở phía sau, Katori đang bận đọc nốt quyển sách của cô bé. Nếu là trước đây, Katori sẽ bị chóng mặt đến nỗi không ngồi trên bùa bay được, nhưng giờ đi nhiều thành quen, cô bé đã không còn ảnh hưởng gì bởi chứng sợ đó nữa.

Cầm lấy bản đồ, Tadashi ngó qua một lượt, cậu chỉ tay vào một chấm vàng hiện lên giữa biên giới phái Tâm Thể và phái Nội Thể, tức là đi theo hướng Tây.

"Tớ biết cậu không thể ngồi yên khi bạn cậu đang mất tích, nên đây sẽ là lựa chọn tốt cho chúng ta. Tuy nó là sa mạc nhưng có một tỉnh nhỏ ở đấy, họ sinh hoạt bình thường như chúng ta vậy, và họ cũng thuộc phe trung lập của phái Nội Thể nên đừng lo."

"Được, tớ hiểu ý cậu."

"Cậu chịu nhìn mặt tớ nói chuyện rồi à?"

Tadashi ngả người ra sau, nói với tất cả sự nhẹ nhõm, vì trên đường, cậu ta đã không ngừng nghĩ về chuyện của Sugi.

"Tớ tránh mặt cậu hồi nào? Toàn phóng đại mọi thứ."

"Hây, thôi được, cứ cho là tớ nói quá đi, nhưng mà Sugi à, cậu đừng có cố quá vì tớ cũng là kẻ từng theo đoàn lữ hành đi rất nhiều nơi, khả năng và kĩ năng của tớ không thua gì một cựu trưởng tộc như cậu đâu."

"Tớ hiểu chứ."

"Katori là người có nhiều năng lực hơn chúng ta nghĩ, nên đôi lúc, cậu hãy để Katori được thể hiện vai trò của cậu ấy. Đừng ôm hết mọi việc vào người như tư cách tộc trưởng trước đây của cậu nữa."

"Chà, không ngờ một tên như cậu lại lí lẽ như thế đấy."

"Đó là sự thật, lí lẽ gì chứ, tớ dù gì cũng là người mạnh nhất trong lữ đoàn đấy, đừng coi thường tớ chứ."

"Được rồi, tớ sẽ cố thay đổi suy nghĩ từ bây giờ."

"Phải vậy đó."

Bàn tay cháy đen của Tadashi đã khỏi ít nhiều. Thỉnh thoảng, cái cảm giác nhộn nhạo trong người như có thứ gì trồi lên ngụp xuống của Tadashi, được đồng cảm bởi Katori. Cung Thần Thủy Nhãn bên cạnh Katori cũng cho cô bé cảm giác gai người như vậy. Cô bé hiểu kí ức trước đó đang bị nhào nặn, nhiều hơn và nặng nề hơn, và Tadashi cũng đang có cùng cảm nhận đó. Hai người thường trao đổi ngắn với nhau về điều này, các thần khí tại sao lại có phản ứng như vậy và những người được chọn tại sao lại xuất hiện.

Tối nay, Katori ngồi trên bùa bay, quyển sách cô bé đang đọc nói về các sức mạnh xa xưa của thần khí thông qua các cuộc chiến lớn nhỏ. Một số trận đánh gắn liền với chiến tranh ở thế giới người thường vì những người sở hữu phép thuật đã trực tiếp tham gia vào trên danh phận là người của ban chính trị nhưng thực ra là người từ thế giới khác. Ở mục lục, Katori có thể tìm ra tên của cung thần. Trang sách đó kể hẳn một loạt thông tin về nguồn gốc của chiếc cung. Nó cũng đề cập đến cô gái tên Mizui Ao và chân dung của cô ấy, đương nhiên chỉ là phác thảo dựa trên phỏng đoán của các sử gia mà thôi.

Đầu của cô bé đột nhiên nhói lên. Katori gập quyển sách, đợi cơn đau qua đi mới tiếp tục chúi mũi đọc. Các giấc mơ của cô bé đã thay đổi rất nhiều từ khi có chiếc cung. Chúng thường mở đầu bằng cảnh trận chiến ở một tòa thành cổ, sau đó là những tiếng thét và cuối cùng là hình ảnh một khối băng kì lạ. Cô bé thậm chí đã vẽ ra nhưng hỏi qua cả Tadashi và Sugi vẫn không biết nó là gì.

Hay là hỏi anh Makkuro?

Bỏ đi, Katori khó mà bắt chuyện lại được với anh ấy, sau buổi tối hôm đó. Cô bé nghi ngờ niềm tin của mình đang vơi dần, đối với Makkuro cũng vậy, mà đối với bản thân cô bé cũng vậy.

Có phải trước giờ, cuộc sống này không hoàn toàn là tự nhiên diễn ra, mà có mục đích sẵn cả?

"Kat-chan."

"À, Sugi."

"Cậu lại thất thần nữa rồi. Mệt à?"

"Không, tớ đang nghĩ ngợi, về mình."

Nhiều lúc Sugi nghĩ, nếu cô bé không chủ động hỏi han Katori thì bao nhiêu suy nghĩ của Katori sẽ được giải tỏa ở đâu đây?

"Sắp đến nơi rồi đấy, cậu nghỉ một chút đi, Tadashi sẽ điều khiển bùa trong lúc chúng ta ngủ."

"Cám ơn cậu, để tớ đưa sách cho cậu ấy đã."

"Hai người vẫn còn nghĩ về chuyện thần khí sao?"

"Ừm, tớ có cảm giác mọi thứ đang dần sáng tỏ. Tớ có thể giải thích việc mình đến đây và cả việc mẹ Yamiri nữa."

Dạo gần đây, giữa Katori và Tadashi có một mối giao cảm, có thể vì cả hai đã sở hữu thần khí nhưng chỉ có Katori là kí khế ước. Chuyện còn lại là những kí ức quá khứ đang tụ về một mối. Katori chắc chắn bàn tay bị cháy đen của Tadashi là do Quỷ vương ảnh hưởng, có thể ông ta đang cố chuyển giao khế ước từ chủ nhân cũ sang Tadashi.

"Sugi này."

"Sao đấy?"

Lá bùa bay lơ lững giữa mênh mông mây trắng, và những vì sao đang tỏa ánh sáng dịu nhẹ tô điểm cho bầu trời. Mặt trăng sau lưng Katori hiện ra, một khí tức trôi dạt về nơi Sugi đang ngồi. Cô bé thấy Katori có gì đó khác đi, vừa xa xăm, vừa bi thương.

"Đừng cố bảo vệ tớ nữa."

Âm thanh ngân nga đó không giống với Katori cho lắm. Mái tóc đen của cô bé tung bay trong gió, ánh mắt dịu dàng nhìn vào Sugi đang ngồi bệt dưới lá bùa. Trong giọng nói, có gì đó dứt khoát hơn, buồn bã hơn.

"Tại sao-vậy?"

"Vì tớ thương Sugi, thương mẹ Yamiri, thương những người đã và đang ở đây, nên tớ không muốn để ai biến mất."

"Tớ sẽ không biến mất đâu, Kat-chan."

"Mẹ Yamiri đã nói câu đấy, cũng như cậu, Sugi. Và giờ mẹ đang ở một nơi mà tớ chẳng thể với tới nữa. Vả lại, cô ấy đã để mất những người cô ấy quý trọng nhưng tớ thì không."

"Ai cơ?"

"Mizui Ao. Có thể, cách để một ai đó sống chính là rời bỏ họ."
 
Trang năm mươi ba: Ngoại truyện - Thế Lực Từ Phương Bắc (phần đầu)


Hỏa Viêm Quốc

Phụng thành

Vút.

Bóng người kéo cung đứng giữa trời nắng đổ lửa, hệt một bức tranh nóng bỏng mà bất kì ai cũng ngỡ ngàng đứng nhìn. Mỗi khi bức bối chuyện gì đó, Ak đều xách Armik ra sân sau để tập bắn, bắn đến khi nào hoa cả mắt thì mới chịu vào trong.

"Phụng sư...người thấm mệt rồi..."

Mặt Ak đỏ bừng cả lên, mái tóc đỏ rực rỡ kiều diễm càng thêm sức sống. Sau một loạt tên bay vun vút nữa, cô bèn ném Armik lên ghế nghỉ bằng một động tác thô bạo, khiến cây cung giãy nảy uất ức, nhưng cũng chẳng được bao lâu.

"Phụng sư?"

"Công chúa Kou đến nữa đúng không? Bảo ta có việc rồi, không gặp."

"Nhưng, người không thể tránh mặt công chúa mãi được."

"Nếu công chúa muốn hợp tác với lão Yorokusa đó thì cứ để cô ấy làm, hỏi ý ta làm gì chứ?"

"Chuyện này ngài nên nói trực tiếp với cô ấy thì hơn đấy ạ."

Hai hôm trước, công chúa Kou đã dẫn một kẻ lạ mặt về hoàng cung với ý định hợp tác khó hiểu. Tứ đại chiến sư như Ak đều phải đến đón tiếp vị khách mặc áo choàng đen kín mít ấy suốt cả một ngày dài. Hỏi ra mới biết công chúa Kou đang muốn thâu tóm Thủy Thanh Quốc bằng cách dựa vào tiềm năng của tộc Yorokusa ở Luân Quyết Quốc. Gia tộc này bao lâu nay tiếng xấu đồn xa, nhìn hắn là đủ hiểu chuyện lật mặt có thể xảy ra bất kì lúc nào. Nhưng khuyên đủ kiểu công chúa vẫn một mực làm theo ý mình nên Ak chẳng quan tâm nữa, tức tối bỏ về.

"Thủy Thanh Quốc có được bao nhiêu sức mạnh mà khiến công chúa phải nhờ cậy Yorokusa? Chỉ cần Armik ngươi thôi, ta cũng xử đẹp bọn chúng rồi."

"Này, này, cô đừng quên Mizui Ao cũng có thần khí đấy nhé."

Chiếc cung nghe Ak tự mãn nói thì bác bỏ ngay lập tức.

"Ngươi đang hùa theo công chúa đấy hử?"

"Có đâu, nói sự thật thôi. Nhưng việc cô không muốn công chúa Kou hợp tác với Yorokusa thì ta rất tán đồng."

"Ồ, thế cơ đấy."

"Thần khí bọn ta rất nhạy cảm với tà thuật. Trên người tên đó toàn là mùi tà khí, nếu hợp tác với hắn, ta thấy Hỏa Viêm Quốc nên cẩn thận thì hơn, biết đâu hắn sẽ đoạt lấy đất nước của các người luôn thì-"

Rầm (tiếng đập bàn).

"Hắn dám làm thế, ta sẽ phanh thây hắn ra!"

"Rồi, rồi, đừng làm gãy thêm cái bàn nào nữa đấy."


Cung điện Hỏa Viêm Quốc

Hiện giờ, bày trước mặt công chúa Kou là một bản đồ phân chia biên giới các nước. Trong đó, Thủy Thanh Quốc đang có thêm phần lãnh thổ mới sau trận chiến vừa qua nên có thể đem ra so sánh với Hỏa Viêm Quốc. Nhìn tấm bản đồ, công chúa Kou càng khó chịu ra mặt nhưng vẫn cố gượng cười, đưa cánh quạt che sống mũi nên người khác khó phát hiện biểu cảm của cô ta lúc này.

"Phụng sư vẫn chưa chịu đến à?"

"Thưa vâng."

"Càng ngày càng không có phép tắc."

Nghĩ tới vẻ mặt Phụng sư hầm hầm bỏ về hai ngày trước khiến công chúa Kou không có cách nào hạ hỏa được. Đúng là trước giờ tính tình của Phụng sư là khó bảo nhất trong các chiến sư, nhưng cô ta hiếm khi có bộ mặt như vậy ngay trước công chúa Kou.

"Đại tỉ."

Sau tấm rèm lụa, một cậu bé tầm mười mấy tuổi rụt rè đi vào. Cậu ta đội vương miện kết bằng lá quỳ vàng, có nạm một viên hồng ngọc ở giũa. Mái tóc đỏ thẫm phủ lòa xòa trước trán. Bộ y phục trên người được khoác lên một cách qua loa nhưng vẫn nổi bật sự tôn quý. Ánh mắt cậu ta đẩy về hướng tấm bản đồ trên bàn.

"Sen, đệ không đi tập kiếm, đến gặp ta làm gì?"

"Đệ-đệ nghe có sứ thần từ nước khác nên muốn hỏi tỉ có cần đệ giúp gì không?"

"Ồ, ta nghĩ không cần đâu, đệ có thể về rồi."

Công chúa ra hiệu cho kẻ hầu dẫn đệ đệ về phòng nhưng cậu bé chợt tỏ thái độ trước mặt cô ta. Sự quả quyết đó thật giống với phụ vương trước đây, nhưng công chúa thì cực kì ghét vẻ mặt được thừa hưởng đó.

"Đại tỉ, đệ chỉ muốn khuyên tỉ, nên đề phòng tên Yorokusa đó."

Nghe đệ đệ nói xong, công chúa Kou gấp chiếc quạt lại rồi nhoẻn miệng cười, thấy ánh mắt cậu ta trở về vẻ rụt rè bèn nhẹ nhàng nói.

"Đệ hiểu vị trí của mình chứ, Sen?"

"Vâng, nhưng -"

"Hiểu rồi, thì mau về chỗ của đệ đi."

"Tỉ tỉ, đệ - "

"Đừng có gọi ta là tỉ tỉ."

Sen ngẩn người, có lẽ cậu đã vượt quá giới hạn cho phép rồi. Người đứng trước mặt cậu đã vò nát cánh quạt, dùng sự lạnh lùng khốc liệt nhất mà nhìn thẳng vào Sen.

"Bảo trọng..."

Lui ra khỏi khu vực cấm phòng của công chúa Kou, Sen vẫn đau đáu trông về hướng đó với hi vọng tỉ tỉ cậu ta sẽ suy nghĩ lại vấn đề với Luân Quyết Quốc. Nhưng những gì cậu ta nghe thấy là tiếng đổ vỡ bên trong. Chắc công chúa Kou vừa mới ném bộ bình trà mới toanh được cống nạp.

"Hoàng tử à, sau này người đừng đến tìm công chúa nữa thì hơn..."

Một nam hầu theo Sen nói với cậu ta.

"Kể từ khi phụ vương mất, tỉ ấy thay đổi quá nhiều."

"Vậy nên, người đừng tìm công chúa nữa, nhỡ đâu có ngày cô ấy tức giận, hạ lệnh không hay với người thì..."

Sen nở một nụ cười buồn bã. Cậu hiểu giữa công chúa Kou và cậu không hề có chuyện tình thân gì cả. Nếu phụ vương quan tâm tỉ ấy một chút thay vì suốt ngày trách mắng, so sánh với cậu, rủ rỉ bên tai mẫu hậu về việc thừa kế thì đâu đến nỗi thay đổi tỉ ấy như bây giờ.

"Về thôi, ngày mai hẵng đi gặp Phụng sư."



Thủy Thanh Quốc

Sáng nay, khi tỉnh dậy, Ao thấy hơi chóng mặt. Cung thần thấy thế nên đã bảo cô nằm nghỉ một chút trước khi đến giờ luyện tập với Mizuiro. Vì chiến tranh sắp tới, Ao buộc bản thân phải trở nên mạnh mẽ hơn để có thể bảo vệ người khác. Tần suất luyện tập cung và thương của cô cũng theo đó mà dày đặc hơn. Mizuiro đã cảnh báo chuyện này nhưng Ao không nghe lọt chữ nào. Cô vẫn lén tập dù nhiều ngày Mizuiro không đồng ý cho Ao ngồi dậy khỏi gi.ường.

"Lyrik, ta không sao, ra vườn thôi."

"Cô cố chấp thật đấy, Ao."

Vút. Vút. Vút

Mượn không được chiếc cọ thần từ thay vị họa sĩ đó nên Ao đâm ra lo lắng nhiều hơn. Phía quân doanh chưa có thông tin gì mới, ngoài một việc đáng kinh ngạc là tướng quân Masao đã đến đưa sính lễ, hỏi cưới chị Mizuiro.

Nghĩ đến chuyện này, Ao liền thấy vui vẻ. Cô thầm nghĩ chuyện cưới hỏi của chị Mizuiro đã xong, thế nào bà cũng trút bỏ được gánh nặng đối với chị ấy.

"Tài bắn cung của cô đã không có đối thủ rồi."

"Nhưng luyện thương thuật thì..."

"Mỗi người có một cái tài, nếu cô không hợp với thương thuật thì cứ luyện cung thuật thôi."

"Lyrik đúng là biết cách an ủi người khác."

"Tôi không có an ủi, có sao nói đấy."

Ao cười thầm, cô thấy chiếc cung này ngày càng hiểu rõ cô hơn là chị Mizuiro rồi, đến cả việc nói tránh đi cũng khiến cô nhẹ lòng hơn.

"Lyrik, ngươi có nghe gì không?"

Đúng là nghe Ao nói, cung thần mới để ý hình như có tiếng ồn ào ngoài cửa phủ. Cả hai nhìn nhau khó hiểu, Ao liền nghỉ tay, dời bước đến sân ngoài.

Giữa đám cỏ mọc lêu rêu trên sân lớn, có cả chục người vây quanh một chàng trai tóc màu hạnh. Dưới ánh nắng chói lóa, Ao ngạc nhiên nhưng không giấu nổi sự vui mừng khi nhận ra đó là Shika. Và theo sau chị ấy chính là vị họa sĩ kia.

"Shika!"

"Ao? Xem chị dẫn ai đến này."

Vị họa sĩ đó đảo mắt khắp nơi thay vì nhìn Ao. Cô mừng rỡ đến độ ôm chầm Shika khiến những nữ nhân trong tộc Mizui thêm phần bực tức. Người nào người nấy dùng ánh mắt dễ sợ nhìn cảnh tượng trước mắt. Phải đến khi chiếc thương của Mizuiro xé gió lao đến thì họ mới bừng tỉnh khỏi cơn ghen ghét.

(Bắt lấy)

Chiếc thương của Mizuiro bị Shika chộp lấy một cách gọn ghẽ. Thấy Mizuiro cảnh giác bước tới, Ao liền nhảy ra giải thích.

"Chị, đây là..."

"Thân thủ tốt, còn người này là?"

Mizuiro nhìn sang vị họa sĩ, bộ dạng lôi thôi lếch thếch của anh ta khiến Mizuiro hấp háy mắt với Ao, ngầm bảo cô đừng đến gần quá. Nhưng Ao chỉ thấy buồn cười, sau đó từ tốn giới thiệu.

"Chị Mizuiro, người này là họa sĩ em đã kể với chị đấy."

"Vậy à? Anh đến đây có việc gì?"

Anh ta húng hắng ho, bỏ cái giỏ đựng đầy cọ, màu vẽ và các chất liệu khác xuống, nhìn một lượt thủ phủ Mizui, bao gồm các cô gái đằng kia đang hóng chuyện rồi mở miệng nói.

"Không phải mấy người cần họa sư à? Tướng quân Masao có ở đây không?"

Tuy biết anh ta là họa sĩ mà Masao cần nhưng Mizuiro vẫn dùng vẻ mặt cảnh giác nhất của cô trả lời.

"Ngoài quân doanh."

Thấy không khí hai bên có hơi ngượng ngập, Ao nhẹ nhàng tách Mizuiro ra, còn thì thầm vài tiếng bảo là đừng quá cảnh giác với họ nhưng Mizuiro chỉ nghe cho có lệ.

Đối diện, Shika đánh vào lưng họa sĩ, anh ta thấy đau điếng bèn thốt lên.

"Đau."

"Nghiêm túc đi, đừng nói chuyện như thể đây là nhà của anh."

Sau đó, Mizuiro dẫn vị họa sư đó vào phủ, để Shika đi thông báo với Masao, còn Ao thì theo chân Mizuiro vào trong gặp tộc trưởng là bà của cô. Khi các trưởng lão thấy bộ dạng của họa sư thì ai cũng tỏ ra chán nản, nghi ngờ anh ta, liệu có phải họa sư chân chính hay là tên hành khất nào đây?

Theo lời họa sư, anh ta đã đổi ý, muốn hỏi rõ chuyện hợp tác với Thủy Thanh Quốc nên đã đến đây cùng người dẫn đường là Shika. Vừa nói, anh ta vừa nhìn Ao, khiến cô cũng bối rối không kém gì anh ta khi giải thích việc đổi ý với Thủy tộc.

Đúng lúc tướng quân Tatsumaki Masao đến thì cuộc nói chuyện đang đến phần gay cấn nhất. Họa sư nổi tiếng kia dùng chiếc cọ thần vẽ một bức tranh, phút chốc những gì anh ta vẽ đều hóa thành người thật khiến ai nấy sững sờ. Đến Mizuiro thường ngày lạnh lùng cũng kinh ngạc không kém, đứng bật dậy khỏi ghế.

"Đúng là như lời đồn."

"Ngài đây là tướng quân của tộc Tatsumaki đúng chứ? Hân hạnh."

Họ nói thêm về tác dụng của chiếc cọ. Theo như họa sư nói thì nó chỉ nghe lời một mình anh ta mà thôi. Đương lúc giải thích, thì cung thần nấp trong góc áo của Ao thầm nói.

"Chiếc cọ đó không bình thường."

Nhìn đi nhìn lại cũng chỉ là một chiếc cọ có phép thuật mà thôi.

"Ta không hiểu ý ngươi, Lyrik."

"Có thể đó là thần khí đấy, Ao. Tôi cảm nhận được thần lực tỏa ra từ đó. Chắc nó đã kí khế ước với anh ta rồi."

Sau chuyện bàn bạc, họa sư được giữ lại phủ Mizui. Vì chuyện cưới hỏi sắp tới của Mizuiro nên trong phủ tất bật hơn bình thường. Việc sắp xếp phòng nghỉ cho Shika và họa sư được giao cho Ao. Cô có thể nghe thấy tiếng thở phào của Shika bên cạnh.

"Chị sao thế?"

"May là em giúp chị, chứ để những vị tiểu thư kia giúp thì không biết chị có thể nghỉ ngơi hay không nữa."

"Trên đường đi, cũng có ít người vây lấy cô đâu."

Đằng sau, họa sư lên tiếng trách móc. Một mình anh ta cũng đủ nổi bật rồi, thêm Shika vào nữa thì cả tá người nhìn chằm chằm vào họ cũng không có gì lạ.

"Cũng phải cảm ơn anh đã đổi ý."

"Tôi thích gì làm nấy thôi, chả có đổi hay không đổi gì ở đây cả."

Nhìn biểu cảm của anh ta cũng đủ hiểu đang nói dối rồi. Shika liền quay sang mỉm cười với Ao.

"Anh ta là vậy đấy, đã bị em thuyết phục nhưng vẫn cố chối."

Cả hai cười vui vẻ dọc hành lang, đến tận cửa phòng. Việc bố trí của Ao xem như hoàn tất. Cô bảo họ thay y phục rồi hẵng ra dùng bữa, sau đó đến quân doanh.
 
Trang năm mươi bốn: Ngoại truyện - Thế Lực Từ Phương Bắc (phần hai)


Bảy ngày sau

Biên giới hai nước Thủy Thanh và Hỏa Viêm

Những ánh sáng lập lòe của đom đóm từ bụi cỏ, trôi lơ lững như ma trơi, trên những cái xác với bộ giáp đỏ nổi tiếng của Hỏa Viêm Quốc.

Huỵch.

"Kiiro, anh đứng ra phía sau đi."

Nghe lời cô gái với mái tóc hạnh rủ xuống trước mặt, Kiiro ôm mớ cọ vẽ của anh ta nép vào gốc cây. Tiếng kiếm chém xuống một tên lính của nước Hỏa Viêm nghe rét cả người. Sau khi đảm bảo không còn nguy hiểm nào, Shika mới bảo Kiiro có thể ra ngoài.

"Giờ thì anh vẽ tiếp đi, tôi sẽ tạo kết giới."

"Ờ, được rồi..."

Lần đầu tiên tham gia vào một đoàn quân lớn thế này khiến Kiiro khó lòng giữ vững tinh thần. Anh ta chưa từng kinh qua thảm cảnh nào khốc liệt như vậy nên có sự hốt hoảng xen lẫn sợ hãi muốn bỏ chạy, nhưng phản bội lời hứa là việc không nên chút nào.

Xoẹt.

Những tốp lính tráng trong tranh với số vũ khí trang bị đầy đủ hiện hình giữa đêm tối. Bức tranh trống hoắc sau đó được Kiiro vứt vào bụi cỏ. Vì cái giỏ hay đeo sau lưng đã bị chém đứt nên anh ta phải chật vật ôm mớ màu vẽ của mình suốt cả quãng đường với Shika.

"Tướng quân Masao nghĩ sao lại để hai chúng ta tiên phong chứ?"

"Đừng lèm bèm nữa, với chiếc cọ của anh thì việc này đâu hẳn là không thể."

Đương lúc nói, Shika tiếp tục nghe thấy những âm thanh từ bìa rừng. Những tên đột kích từ Hỏa Viêm Quốc vẫn thi hành mệnh lệnh của công chúa Kou nghiêm túc đến nỗi kéo hết lượt này đến lượt khác, dù chúng có nhận ra không một ai sống sót khỏi tay Shika.

Xoet. Xoẹt. Xoẹt

"Tôi sắp kiệt sức rồi, mau ra khỏi đây thôi."

"Anh gượng một chút."

Biết trước Kiiro sẽ không chịu nổi tình cảnh bờ bụi này quá lâu nên Shika đã tính toán sao cho nhiệm vụ của hai người kết thúc mau chóng nhất. Lưỡi kiếm chém xuống cổ một tên lính, hắn lăn quay ra đất, chỉ kêu ré lên một tiếng rồi chết.

Shika thở hồng hộc, lau mồ hôi trên trán, chiếc mũ giáp đã bị rơi xuống con sông gần biên giới. Người cô toàn là vết máu của những tên lính kia.

"Mau đi thôi."


Thủy Thanh Quốc

Biển Thủy Thần

Để Shika và Kiiro ra trận đầu tiên chỉ với hai người đúng là quyết định mạo hiểm, nhưng Mizuiro có thể hiểu ý định của Masao. Bây giờ, toàn bộ binh lực có thể đứng chờ sẵn đoàn thuyền của công chúa Kou thế này phải kể công của hai người kia.

Trên chiến thuyền khắc hình phượng hoàng, công chúa Kou phe phẩy quạt, ánh mắt bình thản như mọi chuyện vẫn diễn ra theo kế hoạch. Ngồi trên mui thuyền, chính là Lân sư và Long sư, hai kẻ được mệnh danh là tay chân đi trước đầu óc của Hỏa Viêm Quốc.

Đi song song chiến thuyền đó là thuyền của Phụng sư Wakui Ak. Ngồi bó gối trên thuyền trong khi trước mắt là kẻ địch khiến cô ngứa tay ngứa chân muốn phóng tiễn, nhưng công chúa Kou vẫn chưa ra lệnh. Nghĩ đến hoàng tử Sen còn ở trong cung, Ak không khỏi khó chịu. Ban đầu vì Yorokokusa nên cô mới trái lệnh công chúa Kou, nhưng hoàng tử Sen đã đến thuyết phục, thì cô không từ chối được nữa.

Nhớ ngày đó, bọn họ vẫn rất thân thiết, cả công chúa Kou cũng chưa có bộ dạng như bây giờ. Thế mà...

"Phụng sư. Công chúa không có lệnh triệu người."

"Bỏ đi, ta chỉ đến xem tuồng thôi. Công chúa muốn làm gì thì ngươi cứ theo hỗ trợ là được."

"Dạ."

Người mới vừa thông báo với Ak là một phó tướng từ tộc Wakui. Hắn được cô tín nhiệm nên đương nhiên trung thành hết mự. Nếu trận này không có Ak thì cả tộc Wakui sẽ kéo theo các Hỏa tộc khác làm loạn. Thế nên, công chúa Kou bằng mọi cách phải khiến Ak ngồi lên chiến thuyền tiến về Thủy Thanh Quốc.

Cung thần nằm trên giáp phục của Ak hiếm khi thấy cô chán chường như vậy bèn huých cho một cú vào be sườn. Tiếng giáp chạm vào thân cung lạch cạch.

"Cô sao đấy, ủ rũ cả ngày. Không phải còn món nợ với bọn Thủy Thanh Quốc hay sao?"

"Đừng có chọc ngoáy ta, dù sao thì trận này công chúa Kou cũng không triệu ta đâu."

"Đúng là hết nói."

Trong đầu công chúa Kou bây giờ đang thấy phấn khích vì cuộc chiến này cô ta đã nắm chắc phần thắng. Có được sự hỗ trợ từ Luân Quyết Quốc là thứ quyết định đối với cô ta rồi. Dù Thủy Thanh Quốc có sự trợ giúp của Kiến Phong Quốc và Lôi Chấn Quốc thì đã sao, chiến thắng nhất định thuộc về cô ta - đại công chúa Kou Emi.

Bùm.

Pháo sáng nổ trên nền trời, hàng loạt tiễn phóng vun vút lao ra giữa biển, Thủy Thanh Quốc đã có động tĩnh. Công chúa Kou phẩy quạt, một mồi lửa lóe lên rồi tàn lụi, kéo theo những đốm lửa hừng hực khác nở rộ giữa bầu trời xanh trong vắt. Một ngày đẹp trời thế này lại xảy ra chiến tranh quả thật khiến người ta thương cảm.

Mizuiro giật cương, con ngựa hí một tiếng dài, nó xông thẳng đến bờ biển và một dòng nước có hình thù ba đầu pháo nổi lên, đánh sập một loạt tàu chiến của công chúa Kou. Những người trên thuyền nhảy xuống nước, đương lúc đó, những mũi tên khác lao đến bắn hạ những tàu chiến phía sau. Số người bị thương dần tăng lên, nhưng những trụ cột của nước Hỏa Viêm đã tiến sát đến bờ biển bên này.

Lính tráng xông vào những tên Hỏa Viêm Quốc đang bò lên khỏi mặt nước. Vì ướt sũng nên một số tên không dùng Hỏa thuật hiệu quả được, tạo cơ hội cho đội quân của Thủy Thanh Quốc. Tiếng gươm, kiếm chát chúa vang lên giữa không gian trước đó còn tĩnh lặng. Một quả pháo sáng màu đỏ bay lên giữa trời toàn mưa tên, bắn ra những tia lửa đượm mùi khói.

"Hỏa thuật, Hỏa Nguyệt Vân."

Chiếc quạt trên tay công chúa Kou hóa thành một ngọn lửa màu hồng hình bán nguyệt, chém thẳng vào vị trí của Mizuiro. Ngay khi ấy, Masao hét lớn, Mizuiro liền ngã sang một bên. Những ngọn lửa hồng đó trực diện lao đến, ngựa và lính đồng loạt ngã xuống như rạ. Cô ta chưa đủ hả hê nên vẫn niệm chú không ngừng. Phút chốc, chẳng cần đến chiến sư hỗ trợ, một mình công chúa Kou đã đánh bại gần như phân nửa đoàn quân của Masao. Người bị thương nằm la liệt khắp nơi.

"Thủy Thuật, Pháo Thủy Ba."

Những đầu pháo ngoài biển xoay vào bờ, bắn hạ công chúa Kou và đám thuộc hạ của ả nhưng khó lòng kết thúc được. Công chúa Kou nhảy lên mỏm đá gần đó, xoay quạt với giọng cười đắc thắng. Không chịu thua, Mizuiro cầm thương lao đến, chĩa mũi thương sắc nhọn vào cánh quạt khiến nó gãy ngang. Dung nhan kiều diễm của công chúa Hỏa Viêm Quốc đổi thành sự giận dữ.

Bùm.

Pháo tiếp tục bắn hạ thuyền và người. Đầu phượng hoàng khắc trên mui thuyền rớt xuống biển. Lân sư và Long sư vẫn còn bận rộn quét sạch tên từ trên trời. Cả hai ngó sang thuyền của Ak thấy cô vẫn nhàn nhã nằm dài trên ghế thì quát lớn.

"Này, ngươi có phải Phụng sư của Hỏa Viêm không đấy, giờ nào rồi còn hưởng thụ được vậy?"

Nghe rõ mồn một nhưng Ak vẫn cắm người xuống ghế, mặc cho cung thần đánh bay những mũi tên trước mắt, cô vẫn không bận tâm ngồi dậy, Armik cũng khó lòng bảo chủ nhân của nó nên im hơi lặng tiếng vẫn là tốt nhất.

"Ta không có lệnh của công chúa, biết làm sao được."

Lân sư là một cô gái nhỏ hơn Ak vài tuổi, đến từ Hỏa tộc Miranda, có chất giọng khàn đặc, đánh bay một mũi tên về phía cô kèm theo trách móc.

"Chị mà còn nằm đấy là tôi sẽ cướp hết công lao của chị đấy."

"Hứ, toàn là lũ phiền phức."

Bật dậy, Ak giữ thế, kéo cung, những đốm lửa rừng rực đánh bật tên nước. Chúng thổi vào không khí một làn khói mờ ảo thoát ra từ lửa cháy. Ai nấy ở trên bờ đều ho sặc sụa. Công chúa Kou đủ biết kế khích tướng của Lân sư đã có hiệu quả nên không chú ý đến chỗ Ak nữa.

"Đến đây đi, trưởng nữ của Thủy tộc Mizui."


Thủ phủ tộc Mizui

Toàn bộ người trong tộc đã theo chân tướng quân Masao ra chiến trường, chỉ còn Ao và vài trưởng lão giữ phủ. Cô đi qua đi lại trong phòng, nửa muốn đi thăm dò tin tức, nhưng sợ người trong tộc sẽ lo lắng nên đứng ngồi không yên. Cung Thần Thủy Nhãn đã được Mizuiro dặn dò phải trông chừng Ao, nhưng nó chẳng biết nên khuyên thế nào.

Rầm.

"Sao thế?"

"Ao, khoan đã."

Ao chạy đến cửa phủ, thấy một người mặc giáp màu xanh dương đậm có những đường vân như mai rùa liền lùi về phía sau. Trước mắt cô, cửa phủ bị đánh sập qua một bên, hai vị trưởng lão đang ra hiệu bảo cô đừng đến gần tên lạ mặt.

Tên đó bẻ cổ răng rắc, mái tóc bạc kim phất lên trong gió, một số thanh niên trong phủ còn ở lại cũng hiếu kì ra xem chuyện gì.

"Ngươi là kẻ nào?"

Một vị trưởng lão chĩa gậy vào mặt hắn.

"Lão già thối, tránh sang một bên đi!"

Ầm.

"Trưởng lão!"

Những người khác lao đến che chắn nhưng tất cả đều bị đánh bay ra bởi một ngọn lửa màu xanh dương trên tay gã đó. Hắn thoáng thấy Ao liền nổi lên ánh mắt độc địa, thậm chí còn ghê gớm hơn khi thấy tay Ao đang giữ chiếc cung.

"Cung Thần Thủy Nhãn, thần khí với sức mạnh siêu phàm."

"Ngươi là ai?"

"Kẻ thèm khát sức mạnh của Hỏa Viêm, Quy sư."

Từ lâu đã nghe đồn Quy sư của nước Hỏa Viêm chẳng những hay hành động xấc xược, còn không có quy củ, đặc biệt, hắn còn h.am m.uốn sức mạnh hơn cả Phụng sư. Tính cách tàn nhẫn, chẳng nói đạo lý, nên Ao vừa nhìn thấy bộ giáp đã thầm nghĩ phải đề phòng tên này.

Một cánh tay vươn ra chặn ngang Quy sư khiến hắn bỏ lỡ dịp cướp lấy chiếc cung. Người vừa bước vào phủ là một thanh niên khoác áo chùng, Ao không nhìn rõ mặt, chỉ thấy nước da vàng vọt của hắn ta. Giọng nói trầm trầm cất lên giữa không khí căng thẳng.

"Mizui Ao, nếu cô đưa bọn ta chiếc cung thì không cần phải giao chiến làm gì."

Ao siết chặt thân cung, Lyrik cảm nhận được sự giận dữ của cô nên chẳng ngần ngại gì hiện nguyên hình, khiến thanh niên trong tộc ngạc nhiên tự hỏi sao Ao lại sở hữu vũ khí thần diệu như vậy được. Chỉ có các trưởng lão là không ngạc nhiên mấy.

"Ngươi bớt lắm lời đi, ta chỉ cần thiêu chết cô ta là lấy được thần khí thôi, cần gì ngươi ra đây đàm phán!"

Tên mặc áo chùng dường như phật ý, hắn không để ý Quy sư đang hậm hực, bước thẳng đến chỗ Ao đang đứng, một tay đánh bại hết thủy thuật đang phóng ra từ nhiều hướng.

Gần hắn, Ao thấy run cả người nhưng ý chí kiên cường không cho phép cô bỏ chạy khỏi chuyện này.

Hắn chìa tay ra.

Cô nhanh như gió kéo căng dây cung, bắn một loạt tên về phía hắn.

Vút, vút, vút.

Một trong những mũi tên bắn bay mũ trùm đầu. Thấy kẻ đồng hành tự nhiên làm bẽ mặt mình nên Quy sư thấy hả hê vô cùng. Nhưng người kia thì không thay đổi sắc mặt, vẫn thâm trầm nhìn Ao với sự lạnh lùng nhất quán.

Ngay khi đó, đầu cô bỗng chợt đau điếng.

Lòng bàn tay hắn bóp chặt, Ao ngồi thụp xuống sân, cung thần tỏa kết giới bảo vệ, tự mình phóng ra những tia sáng xanh chói lòa bao quanh tên đó.

"Còn không biết lượng sức thì đừng trách ta giết chủ nhân ngươi."

Ao gượng dậy, ôm đầu, như có cả ngàn con kiến đang cáu xé da đầu vậy. Cô chộp lấy chiếc cung, kéo căng chuẩn bị bắn thêm một loạt tên.

Bịch.

Người đó đánh vào gáy Ao, cô ngã vào người hắn. Trưởng lão nhân cơ hội đó dùng thủy thuật đánh vào người tên đó, nhưng Quy sư đã cản lại bằng một mồi lửa, khiến tay vị ấy phỏng rộp đau đớn.

"Chúng ta cần chiếc cung thôi, đưa cô ta theo làm gì?"

Tên đó không nói không rằng, bế Ao ra khỏi cửa phủ kèm theo ánh mắt sắc lạnh như muốn dìm chết Quy sư. Hắn chỉ đành tặng thêm một trận hỏa hoạn cho phủ Mizui rồi giữ cung thần, theo sau tên đó.
 
Trang năm mươi lăm: Ngoại truyện - Thế Lực Từ Phương Bắc (phần cuối)


Trận chiến nổ ra giữa biển Thủy Thần vẫn ở thế giằng co. Phần lớn là do bên Hỏa Viêm Quốc không sử dụng đến thần khí của Phụng sư, hay nói đúng hơn là bản thân Phụng sư chẳng có tinh thần chiến đấu gì cả.

Ầm.

Đã hạ lệnh cho Phụng sư phải chiến đấu nghiêm túc nhưng công chúa Kou vẫn chưa thấy một mũi tên nào đủ uy lực bay đến hỗ trợ. Cô ta quay sang thì thấy đằng sau, chiến thuyền của Phụng sư là lành lặn hơn cả, người hầu kẻ hạ vẫn còn đầy đủ trên thuyền. Trong khi số quân xung quanh thì rơi rụng từng người một. Đúng là Phụng sư rất có năng lực bảo vệ chiến thuyền của mình đấy.

"Phụng sư, ngươi còn không mau quét hết bọn người này đi?!"

(Tiếng nước)

"Phụng sư!"

Mặc cho công chúa Kou hay Lân sư, Long sư hét đến đám lính loạn cả lên, Ak vẫn thản nhiên như không. Cô để Armik nhởn nhơ bay lung tung, còn mình thì cứ việc dùng tay không đánh bay tên nào dám bén mảng trèo lên thuyền.

"Phụng sư, ngài đánh hay quá!"

"Phụng sư của chúng ta là chiến sư đệ nhất!"

Những người hầu cạnh Ak hết lời tung hô, khiến cô phồng cả mũi càng đánh hăng hơn nhưng tuyệt đối không dùng đến thần khí.

Giữa biển toàn xác của quân lính, hầu hết là của Hỏa Viêm Quốc. Ý định của công chúa Kou là đánh từ đây để tấn công thẳng vào kinh thành nhưng Ak không chịu dùng đến thần khí nên đã phá hỏng toàn bộ kế hoạch của cô ta. Tức khí xung thiên, công chúa Kou ném một loạt lưỡi lửa hình bán nguyệt vào Mizuiro, nhưng đối phương đã kịp thời tránh được.

"Cấp báo!"

Từ đoàn ngựa bên dưới hàng ngũ, một cuộn giấy đưa tin khẩn cấp đến tay tướng quân Tatsumaki. Anh ta đọc vội, rồi xuống ngựa, đi băng băng trên nước, đánh bật những tên lính của địch đang bò dậy từ dưới biển rồi hét lớn.

"Công chúa Kou, cô mau rút quân đi!"

"Ngươi là gì mà dám ra lệnh cho ta?! Chết đi!"

"Masao!"

Mizuiro lao đến chặn đòn vừa rồi, lưỡi lửa bung bét ra xung quanh, chém phặt phặt từng tên lính xui xẻo đang ở gần đó. Masao vẫn không nao núng, đưa cuộn giấy cho Mizuiro, một mình tiến lên phía trước.

"Phụng thành đã bị bao vây rồi."

Công chúa nghe thế, liền hạ quạt xuống, gằn từng tiếng.

"Ngươi vừa nói gì?"

"Tôi bảo, Phụng thành và cả hoàng tử Sen đã bị bắt rồi. Nếu cô rút quân, chúng tôi sẽ không đụng đến họ."

"Nực cười thật. Sao ta phải tin ngươi? Phụng sư, ngươi mau giết tên này cho ta!"

Nghe công chúa Kou hét lên, Ak chỉ còn cách buộc mình đến gần đó. Nhưng bộ dạng không có ý tham gia vào cuộc chiến vẫn không thay đổi. Sắc mặt khó coi nhìn công chúa rồi nhìn sang tướng quân Tatsumaki.

"Hắn dám đem tính mạng của Sen ra mà uy hiếp ta. Đúng là muốn chết mà."

"Người nói gì?"

"Hắn bảo Sen đã bị bắt, Phụng thành đang bị bao vây. Sao có thể chứ? Ta đã giao phó-"

Masao thấy thái độ Phụng sư có chút dao động, rõ ràng là đang lo lắng.

"Người đã giao phó cho ai vậy? Công chúa?"

Giọng điệu đó đúng là sự tức giận, Ak đang cố kiềm chế ngọn lửa sục sôi trong người nhưng tay nắm chiếc cung đã ửng đỏ cả lên rồi. Khắp các chiến thuyền xôn xao tin báo, hình như đã có người bên Hỏa Viêm Quốc nhận được tin từ đất liền.

"Chết tiệt! Armik, mau về Phụng thành!"

"Ngươi làm gì vậy, Phụng sư?"

"Công chúa, nếu người không lo cho hoàng tử Sen thì cứ tiếp tục mấy cái trò đánh đấm này đi, ta sẽ về đó cứu Sen."

"Ngươi tin hắn sao? Hắn chỉ nói dối ngươi thôi, làm sao Sen bị bắt được?"

Phụng sư quay phắt đi, chỉ hừ một tiếng rõ tức rồi nắm vào cung thần, cả người và cung bay đến chỗ chiến thuyền. Mizuiro thấy cô ấy rút ra một lá bùa, niệm chú, một luồng sáng bảy sắc lóe lên, những người có mặt trên thuyền nhảy vào trong cùng Phụng sư và biến mất.

"Đó là-"

"Phép dịch chuyển, chỉ có vài pháp sư cao tay mới có khả năng làm được."

Chuyển sự chú ý về công chúa, cả Mizuiro và Masao đều chờ đợi quyết định rút quân từ cô ta. Ánh mắt điên tiết nhìn một lượt các chiến thuyền còn lại, cả Lân sư và Long sư đều không phải đối thủ nếu so với Mizuiro hay Masao. Để bọn họ dẹp dọn thế cục trên biển không phải là sở trường của họ, tuy nhiên, công chúa Kou vẫn không hạ lệnh rút quân.

"Giết, giết hết cho ta!"

"Công chúa, cô-"

"Masao, ta sẽ giết ngươi trước!"

Đẩy Masao ra xa, Mizuiro phóng thương về cái quạt gấp trên tay công chúa, nó bị xé rách rồi rơi xuống nước. Chưa kịp thu hồi chiếc thương thì một trăm lưỡi lửa khác bay đến vun vút với sát khi kinh hoàng, Mizuiro chỉ kịp né sang bờ biển. Nhưng vai và chân vẫn bị chém trúng, Masao dùng chú thuật, hơn mười xoáy nước lớn đổ ập vào những chiếc lưỡi lửa kia. Nó vẫn phừng phừng dù bị nước cuốn hết vào trong.

Keng.

"Công chúa, chúng ta mau rút thôi. Phải cứu hoàng tử Sen!"

"Ngươi dám phản bội ta như Phụng sư?"

"Thần không-"

Lửa giận nổi lên, công chúa Kou nhất quyết tiếp tục trận đánh, không hề có ý lui quân về để bảo toàn lực lượng. Mặc dù không thích tính cách của Phụng sư, nhưng Lân sư vẫn cho rằng hành động lúc này của công chúa quả thật không bình thường chút nào. Dù sao cũng nên trở về thành để xem xét tình hình cơ chứ.

"Công chúa, có tin báo!"

"Lại chuyện gì nữa?"

"Hoàng tử, hoàng tử Sen..."

Lân sư giật lấy cuộn giấy, mắt hốt hoảng nhìn mấy dòng chữ viết vội, giọng run rẩy nói.

"Công...chúa...hoàng...hoàng tử đã..."

"..."

"Mất rồi ạ."



Phụng thành, Hỏa Viêm Quốc


Quân đội hoàng gia bao vây khắp cửa cung đều đổ gục. Khi Ak về đến thành đã chứng kiến thảm cảnh này. Từ khi nào Phụng thành của Hỏa Viêm Quốc lại bị giao vào tay của một tên lạ mặt từ Luân Quyết Quốc chứ?

"Hoàng tử...hoàng tử..."

Tiếng khóc văng vẳng từ điện phía tây, Ak khuỵu gối xuống bậc thềm, biết rằng không thể cứu vãn được nhưng cô vẫn không chấp nhận sự thật, liên tục hét lớn gọi ngự y.

"Ak."

"Armik, tại sao? Tại sao chứ? Tại sao lại là Sen chứ?"

"Cô đừng khóc mà."

"Ta không muốn Sen chết. Ta không muốn cậu ấy chết!!!"

Cung thần chưa khi nào thấy Ak khóc thảm thiết như vậy, chỉ biết nhìn cô gục đầu vào hai cánh tay, để mặc người hầu bên cạnh cố khuyên giải. Tình hình này quả là quá sức tưởng tượng rồi.

"Kẻ nào đã giết Sen?"

Một tên lính đến thưa.

"Dạ...là một cô gái từ Kiến Phong Quốc."

"Kiến Phong Quốc?"

"Còn một người nữa, hình như là từ Lôi Chấn Quốc, hắn mang nhiều lính tráng đến, giết rất nhiều người của ta."

Mọi người còn chưa kịp định thần thì Phụng sư đã biến mất không thấy tăm hơi. Ai nấy chỉ kịp thấy cánh cổng dịch chuyển đóng lại trước mắt và áo giáp của cô ấy khuất sau lớp hào quang.


Thủy Thanh Quốc, thủ phủ Mizui

Tuy mang tin chiến thắng về nhưng toàn bộ phủ tộc Mizui đều không khỏi hoảng sợ. Tên tự xưng là Quy sư gì đó đã bắt mất Ao, còn đả thương nhiều người trong phủ. Đến Mizuiro cũng không giữ nổi bình tĩnh, nhấp nhỏm không yên trên ghế, còn Masao thì bận bàn bạc với các trưởng tộc Thủy tộc khác về tình hình vừa rồi.

"Không thể được, ta không đồng ý."

"Đúng, đúng, chỉ là một người bị bắt thôi mà. Cần gì phải - "

Trưởng tộc Mizui nãy giờ chỉ im lặng không nói tiếng nào, nhìn một lượt những người cứ thoái thác không muốn đi cứu Ao. Bà không muốn tỏ thái độ ngay lúc này.

"Mizui Ao dù sao cũng sở hữu thần khí. Không lẽ các ông muốn nó rơi vào tay bọn người Luân Quyết Quốc đó lắm hay sao?"

Một vị tộc trưởng lên tiếng, dù mục đích ông ta là thần khí nhưng chỉ cần có người đi cứu Ao là được. Nghĩ vậy, Masao liền chốt hạ vấn đề.

"Vậy, các vị tính cử ai đi?"

Một tràng im lặng kéo dài.

"Ta sẽ đi."

"Không được, trưởng tộc Mizui, bà là người có vị thế cao, nếu-"

"Đó là cháu gái ta, việc này ta sẽ giải quyết."

Masao vội ngăn lại, nhỏ nhẹ nói.

"Trưởng tộc, bà nên ở phủ chăm sóc tộc nhân, chuyện này, ta sẽ cử người khác."

Xoạch.

Mizuiro tiến vào, chiếc thương đã quấn xong xuôi sau lưng, dứt khoát nói.

"Cháu sẽ đi cứu em ấy."


Tin tức Thủy Thanh Quốc thắng trận trên biển Thủy Thần nhanh chóng đến tai các nước khác. Trong khi đó, tình hình thật sự thế nào chỉ vài người có liên quan là hiểu rõ nhất. Bên phía Hỏa Viêm Quốc, ngoài cảnh tượng tức tối hậm hực của công chúa Kou, còn có lễ tang của vị hoàng tử vương thất được tổ chức trong thầm lặng. Dân chúng khóc thương cho vị hoàng tử ấy kéo đến cung điện, đòi công chúa Kou hãy hạ lệnh trả thù. Nhưng lúc này, trong đầu công chúa chỉ muốn hỏi tội Yokokusa. Tại sao quân tiếp viện không đến bảo vệ Phụng thành khiến sự thể ra nông nỗi này?

Việc Phụng sư mất tích khỏi thành mấy ngày sau đó trở thành chủ đề bàn tán của dân chúng. Có người bảo cô ấy đi trả thù cho hoàng tử Sen, nhưng công chúa Kou không hề lo lắng gì cũng là việc bất thường.

Khi Thủy Thanh Quốc và Hỏa Viêm Quốc đều kẹt vào thế bí bởi hai sự kiện trên, thì Luân Quyết Quốc lại không nói không rằng, hủy bản hiệp ước với Hỏa Viêm Quốc, một lời giải thích cũng không có. Phong Kiến Quốc và Lôi Chấn Quốc đến thủ phủ Mizui và Tatsumaki, đại diện là tham mưu Kaminari và tam tiểu thư Phong tộc Yonamine. Chuyện này gây xôn xao khắp kinh thành.

Được ghi nhận vào lịch sử thành lập Tam phái, sự kiện liên kết giữa các thế lực này và mối quan hệ sâu xa giữa họ vẫn còn hiện diện đến ngày nay.
 
Trang năm mươi sáu: Hai Kẻ Tương Ngộ (phần cuối)


Tòa thành của Yorokusa vẫn giữ đúng kiến trúc ngày xưa, không hề suy suyển theo thời gian. Ấy là những gì Kou Emi nhận định sau một tuần đồng ý hợp tác với ông ta.

Kịch.

Một tên lính mang bữa sáng đến, hắn lặng lẽ đem vào rồi sau đó cũng giữ thái độ ấy, rời khỏi phòng.

Kou Emi sực nhớ đến cảnh tượng tại hoàng cung trước đây. Nào là người ra kẻ vào tấp nập, không khí luôn ồn ào, náo nhiệt. Bên cạnh cô ta lúc ấy còn có tứ đại chiến sư, uy quyền không sao kể xiết.

Mâm thức ăn đặt trên bàn không sao nuốt nổi. Xem ra khẩu vị của cô ta khi thành kẻ chết rồi cũng thay đổi quá nhiều.

Cùng giữ tòa thành trọng yếu này chính là một tên tóc vàng còn khá trẻ. Hắn tên là Kaminari Kiyoshi, thuộc Lôi tộc. Thế giới không còn phân chia thành các nước như trước đây nữa nên Kou Emi thi thoảng vẫn nhầm lẫn gọi hắn là "kẻ phản bội Lôi Trấn Quốc". Hắn không những không để ý, chỉ biết bàn việc, giống một tên nào đó mà trước đây cô đã từng gặp.

Kaminari Shiro.

Hắn giống với Shiro. Không chỉ giống mà còn thông minh hơn nhiều. Cô ta phải công nhận Yokokusa đã có được sự trợ giúp rất lớn khi chỉ mình hắn mà cướp về khá nhiều thần khí.

Ngoài ra, còn có một tên nữa.

Tay hắn có đeo một chiếc vòng bạc, sắc mặt lúc nào cũng xa cách và nhợt nhạt. Một cách thường xuyên, hắn hay đến thành để chuyển tin tức. Nghe nói, hắn là con trai của Yorokusa hiện giờ. Chỉ Kou Emi mới biết, rõ ràng tên này đang bị trúng thuật, trông hắn chẳng có vẻ gì là tỉnh táo cả.

Nhưng đặc biệt hơn nữa khiến cô ta phải chú ý, chính là thanh đao bằng bạc hắn đem theo bên người.

Đó chẳng phải là thần khí "Kim Đao" hay sao?

Một thần khí linh thức mạnh như vậy lại chịu theo một tên tộc Yorokusa đúng là hiếm thấy.




Vùng đất Đạo Hồi, gần Đại Tây Dương.


Cổng trấn mới được tậu thêm một miếng gỗ lớn, khắc hình chim ưng đội mũ miện. Điều này đã thu hút khách du lịch đến tham quan gần như chật ních cả.

Tiếng xì xầm có ở khắp các cửa hàng. Tại một góc quán ăn, Thạch Thiên Vũ đang nhấm nháp miếng bánh khô quắt còn sót lại trên dĩa. Cậu ta đã dành gần hết buổi sáng để ăn mọi thứ có thể trong cái thị trấn nhỏ bé này. Trong khi nhiệm vụ chị gái giao cho vẫn chưa tiến triển thêm chút nào cả.

Lẫn trong đám đông bên ngoài, Makkuro cứ lách hết người này đến người kia để tiến vào trong cửa hàng phía trước, nơi có một cậu bé trạc tuổi Katori đang thong thả ăn uống ở đó.

Cộc.

Tiếng gậy đặt trên ghế khiến Thiên Vũ bừng tỉnh khỏi cơn buồn ngủ. Cậu ta ngáp một cái rõ dài, còn vươn vai uể oải, dụi mắt nhìn người đang ở trước mặt. Một tên kì lạ, hắn trông có vẻ là dân lữ hành.

"Không phiền cậu chứ?"

"Anh cứ tự nhiên đi. Tôi đi ngay bây giờ đây."

Cậu để hai tờ tiền lên bàn rồi xách cái ba lô đeo lên vai, không để ý Makkuro đang dõi mắt theo cậu ta.

"Mệt quá đi mất, muốn về nhà ghê."

Thiên Vũ cố tìm một chỗ ngồi, dù là băng ghế ngoài đường cũng đủ cho cậu ta ngả lưng rồi. Thị trấn nhỏ này có gì đặc biệt mà lắm du khách thế không biết. Có chăng vì thức ăn độc lạ? Hay tại cái cổng mới được sửa sang lại bắt mắt hơn?

"Nắng đấy."

"Phải, bởi thế nên tôi muốn về nhà quá-"

Thiên Vũ bật dậy, cái ba lô rớt phịch xuống đất, Makkuro nhanh chân đá nó lên ghế. Anh ta không đổi sắc mặt, nhìn Thiên Vũ khó hiểu.

"Đằng kia có nhà nghỉ đấy."

"À, không cần chỉ tôi đâu. Tôi chỉ muốn tiết kiệm thôi."

Chiếc gậy của Makkuro lập tức nhảy lung tung trên người Thiên Vũ khiến cậu ta hét toáng lên. Những người đi bên đường giật mình ngó nghiêng. Makkuro phải suỵt cho cả người lẫn gậy im hết rồi mới nói tiếp.

"Cậu đi tìm một món đồ đúng không?"

"Anh là ai vậy?"

"Người quen cũ."

"..."

"Món đồ đó, tôi biết."

"Có người tốt bụng thế à?"

"Chị cậu sẽ lo nếu cậu không về đúng ngày đấy. Mau theo tôi."

Nhìn hình dáng anh ta, Thiên Vũ có phần ngờ ngợ, hình như đã gặp ở đâu rồi. Kí ức dần hiện về, một người lang thang với chiếc gậy, anh ta hỏi đường đến Ngũ Hành Trấn...

"Anh-"

Tiếp tục đi theo, Thiên Vũ không hề nghi ngờ gì ngoài sự tò mò dành cho anh ta.

"Miếng đá đó ở đây."

"Đây là cửa hàng nông sản mà."

Chuyện này có phần kì quái rồi.

"Cậu hãy nói với ông ta là có một khách hàng tên Makkuro nhờ cậu đến lấy miếng đá ấy. Ông ta sẽ đưa cho cậu. Nếu ông ta có hỏi thêm điều gì như về cậu là ai thì không cần thiết phải nói cho ông ta biết đâu."

"..."

"Tôi không lừa cậu đâu, mau đi đi."
 
Trang năm mươi bảy: Thiên Thạch Cổ


Xuôi xuống dòng sông phía nam Hiền Thiên Trấn là gia trang của Thạch gia. Sau khi giao nhiệm vụ cho đứa em trai tối ngày thích ngủ hơn thích làm của mình được ba ngày thì Thiên Anh có phần lo lắng. Cô cứ ngồi trước sảnh chính, chờ đợi trong tiếng thở dài. Thấy tình hình của cô có hơi buồn cười, Rei liền làm món bánh nhân đậu xanh mà Thiên Anh thích, bày ra đĩa, còn dụ khéo cô ăn vài miếng, trước khi lại nghe tiếp tiếng than thở về Thiên Vũ.

Tách, tách.

"Uống tí trà nhé?"

"Cảm ơn."

"Thiên Vũ không đến mức đấy đâu, đừng quá lo."

Vừa dứt lời, trước cửa truyền đến một tràng âm thanh huỳnh huỵch. Hai cô gái khác mặc cùng một kiểu trang phục Trung Hoa giống Thiên Anh mặt mày đỏ ửng, vừa kéo ghế ngồi xuống, vừa thuận tay lấy vài miếng bánh, nhai nhanh đến nỗi nói không rõ ràng.

"Iên ũ...i âu òi?" (Thiên Vũ đi đâu rồi?)

"Em có thể nào ăn hết rồi nói được không?"

Ực.

"Lần này chị vội quá đấy, sao không đợi em hay Thiên Huy về rồi hẵng giao cho nó. Đi với tụi em vừa nhanh gọn vừa an toàn nữa."

Nghe hai người kia càm ràm đến mệt tai, Thiên Anh cố gắng tập trung vào dĩa bánh của Rei. Chừng vài phút sau mới sực nhớ vài chuyện, nên hỏi.

"Thiên Hà, cha không về cùng em luôn à? Còn chú Iwa nữa?"

Cô gái dong dỏng cao, ngồi chiếc ghế cuối bên tay trái, chớp chớp mắt đáp.

"Không, họ bận đi khai quật rồi. Mỏ đá ấy mất nhiều thời gian hơn họ nghĩ, em chắc là tháng sau mới về."

"Tháng-tháng sau?"

"Vậy đấy, nên là mọi sự trong nhà phải nhờ chị và Rei giúp rồi."

Cả Thiên Anh và Rei nghe thế xong liền thấy cơ thể trở nên mệt lả, dù nãy giờ chỉ tiêu năng lượng vào việc ăn mấy chiếc bánh. Cả gia trang lớn thế này chỉ có hai cô gái quản lí, không hiểu hai người chủ gia đình kia đang nghĩ gì nữa?

"Mà Rei này, chú Iwa có nhắn em đến giúp sư phụ Yian nấu bữa tối đấy. Nghe bảo Yian làm hỏng gần hết đồ đạc chỉ vì món cá nướng khét lẹt của ông ấy."

"Ôi trời."

Gia trang Thạch gia bao cả một vùng rộng lớn và các cánh đồng xung quanh, nên số lượng nhân công cực kì nhiều. Họ chủ yếu giúp đỡ nương rẫy và đào mỏ, quặng. Để chăm sóc cho bấy nhiêu con người ấy, Thiên Anh và Rei phải dành mất mấy tháng mới quen nổi việc. Tuy hai vị trang chủ kia thường xuyên đi vắng, nhưng Thiên Anh đã làm rất tốt khâu quản lí. Nhờ thế, mấy năm qua, Thạch gia vẫn giữ được sự ổn định và số lượng người làm cũng theo đó không hề giảm đi.

Bên cạnh dãy nhà nghỉ của người làm việc Thạch gia, có một căn nhà lụp xụp nằm lạc lõng giữa miếng đất khô cằn. Chỗ đó là nơi ở của sư phụ Yian - người đã dạy dỗ cho các thế hệ con cháu ở đây. Ông ấy tuy lớn tuổi nhưng không thích ai đến chăm sóc mình. Vì tính cách quái dị đó mà bao lần Rei phải mua hết vật dụng trong gian nhà nhỏ đó và bày lại từ đầu. Với tính bừa bãi ấy, không hiểu nổi sao Yian có thể sống một mình được đến giờ này.

Thiên Huy hỏi Thiên Anh về miếng đá mà cậu em trai út đang được giao đi lấy về. Nghe nói đó là mảnh thiên thạch cổ xưa, từng bị rất nhiều nước tranh giành vào mấy thập kỷ trước đây. Tuy nguồn gốc có liên quan đến Thạch gia thật, nhưng Thiên Anh vẫn không muốn nhờ ai khác đi lấy, ngoại trừ Thiên Vũ. Chính sư phụ Yian cũng bảo hãy để nó tự làm cái việc nó chê phiền phức này.

"Hình như phía phái Nội Thể vừa có ai đó thuộc Hỏa tộc bị mất tích. Cả trấn Ngũ Hành phải cử người tìm khắp nơi, em và Thiên Hà dọc đường đều thấy người của Hỏa tộc."

"Có chuyện như vậy à?"

"Chị không nghĩ Thiên Vũ cũng sẽ có kết cục đó chớ?"

"Em toàn nói nhăng nói cuội!"

"Em nói thật nhé? Có khi giờ nó đang nằm đu mình trên một cái chõng nào đó rồi đấy."

"Thiên Huy!"

"Em đùa thôi mà."

Không hiểu sao Rei có thể chịu nổi hai đứa sinh đôi này. Mỗi lần chúng nó về nhà là y như rằng không có giây nào được yên.



Con đường dốc vắt vẻo lên ngọn đồi đã khiến chân Katori nặng trịch suốt một tiếng đồng hồ đi đường. Cô bé ngồi thụp xuống, dán một miếng mát-xa lên bắp chân, nhai vội một cái bánh bao nhỏ, rồi tiếp tục ép buộc cái cơ thể mỏi nhừ này lên đường. Để tránh Sugi và Tadashi đuổi kịp thì chỉ còn cách này thôi.

Tối hôm trước, Katori đã hạ quyết tâm tự đi tìm mẹ. Cô bé đã thức giấc vì giấc mơ chết chóc đó vào hơn hai giờ sáng. Nằm bên cạnh hai người bạn, nhưng Katori thấy lồng ngực phập phồng lo sợ. Nhỡ đâu hình ảnh cô gái tên Ao đó đổi lại là Sugi hay chính cô bé hay một ai đó khác thân thuộc, thì làm sao chịu nổi chứ?

Phạch.

Nếu tiếp tục tiến lên ngọn đồi thì Katori sắp đi vào lãnh địa của vùng đất Đạo Hồi. Chỗ đó tuy giáp với các tòa thành trọng yếu của Yorokusa nhưng không quá dính líu trực tiếp tới chính quyền, nên cô bé nghĩ có thể an tâm được. Hơn nữa, chắc Sugi cũng không nghĩ cô bé có gan đi vào nơi nguy hiểm đó.

Phịch.

Để không bị phát hiện bởi thuật dò tìm bùa bay, Katori cố tình đi bộ. Cơn đói lan sang tay chân khiến cô bé chẳng còn hơi sức mà nhìn rõ đường nữa. Ánh đèn nhấp nháy tại một cửa tiệm đánh thức chút giác quan còn sót lại của Katori. Cô bé thở phì phò, kéo cửa kính, tiếng chuông đánh leng keng, và một cái thực đơn nhanh nhẹn sấn tới, đáp xuống hai tay đầy mồ hôi của Katori.

Không biết nên sử dụng thế nào, Katori lén nhìn sang phía khác, có một số người chỉ tay gọi thêm món. Cô bé liền bắt chước, đọc lướt qua rồi chọn món rẻ nhất.

Vừa chỉ ngón trỏ vào, lập tức một chiếc bánh bao hấp hành biến ra trước mắt. Bảng thực đơn kêu tiếng bụp, biến mất.

Rầm.

Chuyện gì vậy?

Rầm. Rầm. Rầm.

Động đất ư?

Katori ôm lấy cái bánh bao, cúi xuống gầm bàn. Công tình đi hơn mấy ngày đường, thế mà lại gặp chuyện thế này quả thật xui xẻo. Cô bé đói đến độ ăn luôn trong cái tình trạng bết bát ấy.

Ting...tang

Một âm thanh lẳng lặng vọng đến, Katori ngước mắt lên quan sát. Những mảng bụi rơi từ trần nhà xuống, cô bé ho khụ khụ, rồi cố mở mắt nhìn cho rõ tình hình. Một ai đó thật quen thuộc, đang đứng bên ngoài cửa kính.

Tay cậu ta có đeo chiếc vòng bạc.

Bánh bao?

Ôi.

Xoạch.

"Khoan-khoan đã."

Thấy người kia đang tính đi sang đường, sau khi rung chấn qua đi, mọi người đang cố điều hòa giao thông và các hoạt động về đêm nên có hơi lộn xộn. Mép miệng của Katori vẫn còn dính sốt hành từ bánh bao, nhưng cô bé vẫn dáo dác tìm Katsuya. Rõ ràng đó là Katsuya.

"Kho-khoan đã, đợi..."

Bịch.

Từng cái bánh bao rơi xuống đất. Biểu cảm trên gương mặt người đối diện Katori thật sự khó coi.

"Kat-Katsuya? Cậu làm gì ở đây thế này?"

Người đó không nói gì hết. Ánh mắt cậu ta chỉ chăm chú vào mấy cái bánh bao lăn lông lốc trên vỉa hè đầy bụi bặm. Cậu ta đi ngang qua Katori, cúi xuống định nhặt lên.

"Đã bẩn rồi, cậu không ăn được đâu-"

Cánh tay cậu ta hất Katori sang một bên, cô bé có phần kinh ngạc.

Cảnh tượng này có hơi quen thuộc, nhưng giờ thì cả hai đã đổi vai cho nhau rồi.

"Cậu không nói gì với tớ-sao?"

Không hiểu lí do gì, hai năm trước cũng vậy, chỉ có người này, có điều gì đó ở cậu ta khiến Katori thấy bản thân chỉ muốn đến trò chuyện, chỉ muốn đến tâm sự với cậu ấy.

Có thể vì cả hai đều có chung hoàn cảnh chăng?

Katsuya bỏ đi một mạch.

"Cậu đi đâu thế? Tớ nghe tin cậu không ở trong trấn Ngũ Hành nữa, vậy bây giờ cậu thế nào? Kim tộc có xích mích với -"

"Ai vậy?"

"Cậu hỏi gì cơ?"

"Không quen biết thì đừng có sáp vào tôi như thế."

"Ơ...Katsu-"

Bịch.

Cậu ta đẩy Katori té xuống đất. Cô bé ngạc nhiên đến độ không nói được lời nào, chỉ để cậu ta rời đi với túi bánh bao. Đầu óc cô bé bỗng rối loạn. Không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Không thể nhận nhầm được. Chiếc vòng bạc đó là của Katsuya, cô bé nhớ rõ mà. Cậu ta là người đã an ủi, đã kể chuyện cho cô bé khi cả hai ở tòa thành đó, không phải ư?

Katori chưa bao giờ thấy tức giận như vậy, chạy đến giang hai tay ra, phẫn uất nhìn Katsuya. Nhưng ánh mắt đen thăm thẳm ấy tựa như đã bị dìm vào nơi tối tăm nhất, không hề thấy hình ảnh của cô bé.

"Cậu làm sao thế? Tớ là Katori đây. Cậu từng cho tớ mấy cái bánh bao vào lần đầu tiên gặp nhau đó, nhớ không?"

"Gì chứ?"

"Katori - bánh bao - lần đầu tiên..."

"Nhảm nhí thật."

Cô bé tức giận, cướp luôn cái túi giấy đựng bánh của cậu ta. Nhờ vậy, ánh mắt đó mới chú ý đến cô bé một chút.

"Azami cũng đã đành, giờ đến cậu cũng..."

"Còn nói nhảm nữa đừng trách tôi đấy. Trả đây."

Thay vì trả, Katori ôm luôn cái túi, chạy vọt vào con hẻm.

"Này, làm gì thế?"

"Không nhớ nổi thì quên luôn đi, đừng có đuổi theo tôi."

"Tức cười thật, thứ tôi đuổi theo là cái túi kia kìa! Mau đưa lại đây."

Chạy qua một cây cầu đá, Katori ngó ra phía sau thì không thấy Katsuya nữa. Cô bé bực dọc, đứng đó. Tự nhiên khi không giận dữ đến thế chỉ vì một người ngay cả là bạn thân thiết cũng không phải.

"Trả-trả đây."

"Ơ? Cậu - "

Nhìn cậu ta săm soi túi bánh, Katori thấy buồn cười nhưng cố kiềm lại.

"Thôi vậy, trả cậu, dù sao tớ cũng không về thị trấn nữa, chắc không có dịp nào gặp lại nữa đâu."

"Làm mấy chuyện cướp giật thế này không hay ho đâu."

"Là Katsuya không nhận ra tôi cơ mà."

"Chưa gặp thì nói là chưa gặp. Đâu phải nói dối. Được rồi, không tính toán chuyện này. Hơn nữa, tên của tôi là Roun."

"Roun?"

"Đừng có nhận lầm người khác rồi tự tiện gọi tên như thế nữa."
 
Trang năm mươi tám: Những Điều Chưa Biết



"Roun."

Dù đã trở về phòng nghỉ nhưng tâm trí của cậu ta vẫn còn lang thang đâu đó bên ngoài. Đến mức tiếng kéo cửa ầm ĩ các phòng bên cạnh cũng không ngăn nổi sự suy tư đó của Roun.

"Roun."

Một cậu con trai tóc vàng vào phòng, Roun liền thôi nghĩ nữa, bật dậy. Chỉnh tầm nhìn về phía cái gói giấy trên bàn để đồ linh tinh rồi ăn thêm một cái bánh nữa. Vừa ăn, cậu ta vừa để mắt đến người tóc vàng kia.

"Có lệnh từ chủ thành."

"Nhanh thế à?"

"Không nhanh đâu, đã quẩn quanh mất một ngày rồi, chúng ta cần tìm ra mảnh thiên thạch đó càng sớm càng tốt."

Roun mở thư lệnh, lướt mắt xuống, vẫn không quên nhai bánh. Cậu ta đột nhiên trở nên trầm mặc khác thường.

"Sao thế?"

"Không. Không có gì."

"Hình như cô gái tên Katori đó có ở chỗ này, cậu cứ việc tìm thiên thạch đi, tôi sẽ lo chuyện tìm cô gái đó."

Dứt lời, Kiyoshi thoáng thấy Roun có chút dao động nơi đáy mắt, không hiểu vừa rồi ra ngoài có chuyện gì đã khiến cậu ta thất thần, giờ thì có chút kích động. Quan sát cậu ta mấy ngày rồi vẫn chưa thấy biểu hiện nào rõ ràng thế.

"Cậu biết cô gái đó à?"

Không hề ngẩng mặt lên, Roun đặt tấm giấy lên nệm, ngã người xuống gi.ường, mệt nhoài nói.

"Không."

"Nên như vậy."



Sáng hôm sau, Katori dạo một vòng xuống khu phố bán thảo dược. Sự tình là do đi mấy ngày đường không ngơi nghỉ nơi hai bàn chân cô bé phồng lên vì cái nắng. May mắn là công việc phụ tá cho Sugi đã được phát huy lúc này. Chẳng ngần ngại chọn lựa lâu, Katori nhanh chóng lấy mấy vị thuốc rồi dùng phương thức thanh toán tự động, vì ở đây có vẻ hiện đại hơn ngôi làng dưới chân núi tuyết của Makkuro nhiều.

Có một dãy cửa hàng khác tập trung hai bên khu phố. Trên biển có ghi là "nông sản". Cô bé nghĩ đến số tiền còn lại, dù thế nào cũng phải ăn, chi bằng tự nấu sẽ tiết kiệm hơn.

"Xin chào."

Katori gật đầu lịch sự, cô bé chỉ tay về phía chỗ các cửa kính, hỏi xem liệu mình có thể tự lựa hàng hay không. Chủ cửa hàng là một bác gái lớn tuổi, có đôi mắt nhỏ nhưng linh hoạt, cách nói chuyện cho thấy đây là người khá vui tính.

"Cháu tự nhiên đi. Hãy chọn món nào cháu thích và đem ra quầy thanh toán nhé."

"Cảm ơn bác."

Trong khi Katori loay hoay chọn, thì bác gái ấy chăm chú đọc nốt tờ báo. Nó cứ lật lật, cố tình không để yên cho chủ đọc, có thể vì ai đó dùng phép sai cách vào tờ báo.

Một cặp đôi khác, hình như là vợ chồng, dẫn theo một đứa con nhỏ vào cửa hàng. Katori thấy ảnh họ in trên cửa kính.

"Ồ, chào buổi sáng. Hai cháu đi du lịch vui chứ?"

Người phụ nữ đang bế con trên tay, thở dài, nhưng vẫn giữ nụ cười tươi tắn.

"Có chút mệt bác à. Bên Duy Hải người ta đồn ầm lên là có kẻ thuộc lãnh địa Luân Hồi đến phá hoại. Nên tụi cháu phải kết thúc chuyến đi sớm hơn dự định."

"Vậy là mấy tay săn tin không nói sự thật rồi."

"Sao thế bác?"

"Còn sao nữa. Mấy bữa nay, không hiểu chuyện gì mà chính quyền cử người xuống hỏi thăm về thiên thạch gì gì đó. Buồn cười nhất là mấy cái cửa hàng nông sản bọn bác làm gì có bán thứ đá đó mà kiếm với tìm. Nghe đâu, cái người cháu nhắc đến đang truy lùng mảnh đá đó đấy."

"Ly kì vậy à? Thế có tìm ra không?"

"Đời nào. Thế nên, mấy ngày rồi có thấy khách nào bén mảng đến khu này đâu. Nhờ mấy tên chính quyền đó mà cửa hàng ế đến độ bác phải đặt mấy chục tờ báo để giải khuây đây."

"Thiệt là khổ mà."

Thiên thạch. Nghe họ nói hình như là vụ đốt phá mà Sugi bảo do thù hồn gì đó gây ra. Nếu thực sự có liên quan đến chỗ này thì ắt hẳn Sugi cũng sẽ đến đây. Cô bé tự nhiên thấy chỗ này không nên ở lâu thì hơn. Đến quầy thanh toán, Katori chỉ mua vài củ khoai tây, rau xanh và hai trứng gà. Xong, cô bé phóng như bay về phòng trọ, gói ghém đồ đạc rồi trả phòng.



Roun đã thử hỏi hết các cửa hàng về mảnh thiên thạch nhưng không ai biết gì. Thay vì lo lắng nhiệm vụ không hoàn thành được, cậu ta lại nghĩ đến cô gái đó đã cướp túi bánh bao hôm qua.

Nếu cô ấy thực sự bị phát hiện thì-

Không được, phải tỉnh táo. Tại sao còn lo cho người không quen biết làm gì cơ chứ?

Tiếp tục tìm thêm cửa hàng, vừa phải nghe ngóng tin tức, vừa phải chú ý đến máy phát tín hiệu trong túi xem nó có phát sáng hay không. Nếu Kiyoshi tìm ra cô gái đó trước thì cậu ta sẽ thông báo qua cái máy này.

Phía trước Roun có hai người, một cao một thấp, đang ngó vào một cửa hàng nông sản. Chỗ đó có hơi biệt lập so với mấy cửa hàng khác, suýt thì Roun đã bỏ qua nó mà đi tiếp.

Makkuro và Thiên Vũ không để ý sau lưng có người, vẫn kéo rèm đi vào. Tuy nó hơi nghèo nàn bên ngoài, nhưng không gian ảo diệu của cửa hàng phía trong khiến người ta lóa mắt. Thiên Vũ đến chỗ quầy, có một con mèo đang liếm láp ở đó, nhàn hạ hơn cậu ta nhiều. Phút chốc, cậu ta ước gì mình là con mèo đó thì tốt quá.

"Vật phẩm?"

Một chất giọng ồm ồm cất lên, con mèo tụt xuống, biến thành một tên lùn không cao quá thắt lưng Thiên Vũ. Nó có hai bàn tay gầy guộc trông đến phát sợ. Cậu vội đưa mảnh đá hôm qua cho hắn.

"Hừm...đúng là hàng thật. Vào đi."

Thiên Vũ ngoảnh mặt sang, có ý hỏi Makkuro. Anh ta chỉ đẩy cậu vào trong mà không nói gì.

"Hãy lấy một cây búa, cùng màu với thiên thạch cậu đã giao cho tên trông quầy là được."

"Búa à?"

"Phải. Chỉ một cái thôi."

Thiên Vũ ngó quanh gian trong cùng, ở đó có núm vặn, cậu vừa xoay nhẹ nó một cái, hai dãy kệ chất đầy đống rau củ liền thụt vào sâu bên trong, và hai dãy kệ đầy nhóc búa, tạ thay thế. Cây nào cây nấy trông có vẻ khá nặng so với sức của Thiên Vũ.

"Màu đồng thau...màu đồng thau...đây rồi nhỉ?"

Cậu giơ tay, lấy một cây búa khá nhỏ so với số còn lại, nó còn có vết xước nhiều đến độ không trông rõ hàng chữ được khắc trên thân nữa. Thiên Vũ có chút thất vọng, song, cậu vẫn đem nó ra trình trước tên lùn.

"Giao kèo đã xong."



Lúc này đã giữa trưa, đáng nhẽ Katori nên có mặt ở cổng ra vào thì bất ngờ một tên tóc vàng túm lấy tay cô bé. Trước đây, cô bé đã gặp người này, ở chính tòa thành đó, với Katsuya. Xui xẻo làm sao.

"Buông-buông ra."

Ánh mắt hắn chẳng có vẻ gì là chịu buông cả.

Ngay khi ấy, Katori niệm chú trong đầu, một luồng ý thức bay sang Kiyoshi, cậu ta bất động giây lát nhưng nhờ có thần khí bên người nên tâm thuật cỡ này không thể thương tổn cậu ta được. Thấy tình hình không tốt, Katori chỉ chạy chối chết. Cô bé mặc kệ cái chân đang phồng đỏ lên của mình, không biết chạy đến đâu nữa, cứ chạy miết, đụng hết người này tới người kia.

"Wen-xing."

La Bàn Vàng vút lên không, chỉ lóa mắt một cái đã thành công giăng một kết giới màu vàng kim óng ánh xung quanh Katori khiến cô bé không thể chạy đi đâu được.

"Thủy thuật-"

"Vô ích thôi. Thuật của cô chẳng làm gì nổi Wen-xing đâu."

Kiyoshi chầm chậm tiến đến, Katori cố phá kết giới nhưng chẳng ăn thua gì. Chẳng lẽ để người có liên quan đến Yorokusa bắt tại đây ư? Quả thật cô bé muốn đến tìm mẹ Yamiri, nhưng đến theo cách này, chỉ có đường chết thôi.

"Yorokusa, nếu muốn giết tôi thì làm lẹ đi. Thả mẹ tôi ra, thì tôi sẽ theo ông ta."

"Chuyện đó không phải là chuyện cô tự quyết định được."

Hất tay.

Kiyoshi định thu hẹp kết giới thành một sợi dây vàng trói tay Katori, thì một tia sáng xanh yếu ớt bay sượt qua mặt cậu ta. Nó chui ra từ khe áo khoác của cô bé. Khí tức này thật quen thuộc.

"Lyrik?"

Như sực tỉnh, Katori biết trong tay mình vẫn còn vũ khí nên kéo chiếc cung ra. Nó ngoan ngoãn hiện nguyên hình, hơn nữa còn bập bùng ánh sáng xanh như tức giận.

"Là ngươi? Cô đã lấy được rồi ư?"

Chiếc la bàn bay đến gõ cạch cạch vào thân cung, hình như nó vui quá không giấu nổi sự mừng rỡ. Nhưng Kiyoshi đã kịp thu nó về.

"Không được, quá sớm rồi. Makkuro đang tính làm gì vậy?"

Chỉ nghe hắn nói lầm bầm trong miệng, Katori tức tốc bỏ chạy, còn kịp dùng cung hóa thành mấy mũi tên nước bắn ướt nhẹp cả mấy cái cửa kính xung quanh. Nhiều người ló đầu ra khỏi nhà, họ hiếm khi thấy phép thuật từ phái khác xuất hiện ở nơi tâm thuật là thịnh hành như thế này.

Makkuro đúng là...cậu ta luôn luôn là người nằm ngoài dự liệu.

"Katori, nếu cô còn muốn gặp mẹ thì đừng cố chạy làm gì."

"Nếu gặp mẹ chỉ để cả hai cùng chết thì cũng vô ích."

"Cô nghĩ như vậy?"

"Không phải sao? Yorokusa là tên độc ác thế nào, ai cũng biết."

"Makkuro."

Nghe thấy cái tên đó, Katori chợt sững người, khó hiểu nhìn Kiyoshi. Cậu ta dùng ánh mắt thản nhiên đáp lại cô bé.

"Sao ngươi biết tên anh ấy?"

Kiyoshi tiến gần, một bước, rồi nửa bước nữa. Ngay khi Katori cảm thấy làn da mình có một tia điện xẹt quang đánh ngất, thì không còn nghe thấy âm thanh nào nữa. Cả người gục vào ngực Kiyoshi.

"Tốt hơn hết cô nên tránh xa cậu ta một thời gian đi, Ao."
 
Trang năm mươi chín: Tàn Hồn


Xoẹt.

"Kết giới gì thế này?"

Xoẹt.

"Làm sao đây?"

Lúc tỉnh lại, Katori thấy bản thân cô bé nằm trơ trọi tại một gian nhà kho cũ, đầy mạng nhện và vũ khí. Nó trông giống với nơi cô bé từng trốn cùng với Katsuya, nhưng có vẻ nhỏ hơn.

Và xung quanh cái nhà kho đó là kết giới.

"Không được rồi, mình không mở được..."

Cô bé ngồi thụp xuống sàn, dưới sàn lạnh băng và phủ bụi. Đầu cô bé gục vào hai cánh tay, vừa tức giận, vừa lo sợ. Chứng sợ không gian u tối này có từ thuở bé, và nó đã theo Katori suốt bao nhiêu năm từ khi còn ở Kyushu. Phải chi, có ai đó ở đây cùng Katori...phải chi...

Cạch.

Túi quần Katori lóe lên ánh sáng xanh lam rực rỡ khiến cô bé lóa mắt. Hình như chiếc cung cũng cảm nhận được nỗi sợ của Katori. Cô bé xòe tay ra, lập tức đốm sáng ấy trôi đến lòng bàn tay cô bé.

"Cảm ơn...à, Lyrik nhỉ? Tên của ngươi khó đọc quá..."

Đốm sáng có vẻ chững lại hồi lâu vì câu cảm ơn có hơi kì lạ này. Sau đó, nó vụt bay qua phía sau căn phòng, bóng tối tan đi, Katori phần nào bình tĩnh hơn.

"Ngươi sao thế?"

Cung thần tựa như đang mò mẫm thứ gì trong đống đồ cũ nát, có vài món vũ khí đã hỏng nằm lăn lóc ở đấy. Katori bước qua từng món đồ, rốt cuộc đến nơi đốm sáng xanh đang lượn lòng vòng ở góc khuất của bức tường, ban nãy bị đống đồ kia che đi.

Giữa khoảng trống của bức tường là một ô vuông cỡ trung bị lệch sang một bên. Có vẻ, ai đó đã cạy nó ra.

Cạch.

Những ô vuông bên cạnh rung lắc theo, chúng từ từ biến mất, và một con đường bí mật chợt hiện ra dưới con mắt kinh ngạc của Katori.




Bên trong tòa nhà cổ xưa nhất của tộc Yorokusa, công chúa Kou đang quan sát tỉ mỉ khối băng. Lúc đầu vì không để ý, nên cô ta đã bỏ qua những màn sương trăng trắng trôi lững lờ bên trong khối băng dị thường ấy. Yorokusa Niran không hề muốn cô ta nhắc đến chuyện này, nhưng vẫn cho phép cô ta đến tòa nhà.

Kou Emi sờ vào tảng băng, nó lạnh đến thấu xương. Toàn thân Kou Emi co giật giây lát mới thích ứng được. Cái lạnh này không giống với bình thường. Nó tựa hồ thấm sâu vào xương cốt, muốn đóng băng tất cả. Đến một người sành sõi Hỏa thuật như cô ta cũng khó lòng chịu nổi.

Cạch.

"Ai đó?"

Âm thanh lạ lùng vang lên, nhưng công chúa Kou không biết nó phát ra từ đâu. Cô ta giữ im lặng, chờ đợi. Một bóng người nhỏ nhắn, cao hơn cô ta một chút, từ từ nhô lên khỏi nền đất. Vì ánh sáng từ khối băng, nên cô ta có thể trông rõ người vừa xuất hiện là ai.

"Ngươi..."

Hai chân Katori còn chưa đứng vững, thì một ngọn lửa từ đâu xông đến, cháy sém vài sợi tóc. Cô bé giật mình, cảnh giác nhìn người đứng phía trước một khối băng khổng lồ. Mái tóc đỏ và chiếc nơ bướm quen thuộc ấy.

"Yuuki?"

"Mizui Ao."

Cô bé không hiểu chuyện gì nhưng nghe nói Yuuki đã bị thù hồn nhập vào. Người này không phải là Yuuki. Theo phản xạ, Katori chủ động lùi về sau. Đốm sáng xanh vẫn ngoan ngoãn nằm trong tay cô bé.

"Không thể ngờ được, ta gặp được ngươi ở đây. Các ngươi...Izanami Kimidori và tộc Mizui của Thủy Thanh Quốc...ta sẽ giết hết!"

"Ối!"

Katori rên lên một tiếng vì chỗ da vừa bị lửa vụt qua. Cô bé dựa lưng vào tường, vòng quanh khối băng, hơi lạnh tỏa ra không dễ chịu gì nhưng đủ sức để ngăn cô công chúa gì đó tiếp tục phóng Hỏa thuật vào người cô bé.

"Cô biết Ao sao?"

Phựt.

"Ngươi nói đúng rồi đấy. Và giờ thì ta sẽ tiễn ngươi đến cõi chết ngay đây, Ao."

Roẹt.

Chiếc cung bay đến, đâm thẳng vào bụng Kou Emi một nhát khiến cô ta đau điếng, ôm bụng khuỵu xuống. Không đợi tình hình phức tạp thêm, Katori liền cố gắng chạy đến cửa ra vào, chiếc cung bay theo sau cô bé.

"Muốn chạy?"

Xoẹt.

Một tầng kết giới màu đỏ phủ lên toàn bộ căn phòng to lớn. Công chúa Kou thoả mãn nhìn Katori loay hoay phá kết giới bằng Thủy thuật. Một tay vung lên, trên đó là một ngọn lửa hình đóa sen, trực tiếp giáng vào lưng của Katori. Cô bé lăn sang một bên, chỗ vừa hứng đòn lúc nãy đã biến thành nham thạch chảy ra xung quanh.

"Cung thần chưa kí khế ước với ngươi sao, kiếp sau của Ao? Tốt thôi, ta sẽ cho ngươi chết một cách nhanh nhất, để chiếc cung đó được tận mắt chứng kiến nhà ngươi chết thế nào."

"Thủy thuật - Thủy Trận Bích!"

Ầm.

Khói bốc lên nghi ngút vì đợt va chạm giữa hai loại phép thuật xung khắc nhau. Katori bị văng vào bức tường, may nhờ có chiếc cung đỡ đằng sau nên cô bé không đau lắm. Còn bên công chúa Kou, chỉ thấy cô ta giận dữ nhìn Katori. Chẳng có gì là chật vật cả, trông cô ta lợi hại như những gì Sugi kể.

"Dùng được Thủy Trận Bích, quả nhiên có năng lực."

"Cô...có thù gì...với chị Ao?"

"Ngươi đi mà hỏi cô ta! Hỏa Thuật - Du Liên Hoa!"

Lần này là rất nhiều đóa sen màu đỏ xông đến, chúng định thiêu chết Katori. Cô bé vội chặn ngay trước mặt bằng một tường nước nhưng nó rất nhanh chóng bị vỡ tan tành. Cung thần xông đến dùng linh thuật tạo kết giới bảo vê Katori. Cô bé run rẩy đứng dậy định kết ấn thêm lần nữa nhưng cả người đều đau đớn không chịu nổi. Trong căn phòng này, khí lạnh tỏa ra từ lớp băng và cả Hỏa thuật kia đều không phải là thứ mà Katori có thể chịu đựng được.

Khi cả hai đang ở thế giằng co, khối băng đột nhiên có biến đổi. Một vài mảng sương trôi tuột khỏi lớp băng dày, lững lờ đến chỗ Katori. Cung thần dường như phát hiện ra khí tức quen thuộc, liền xoay hướng chú ý của cô bé sang đó bằng một luồng sáng rực rỡ hơn, chiếu thẳng đến khối băng. Cả Kou Emi cũng thất kinh nhìn chiếc cung. Cô ta từng thấy một màn sống chết giữa Phụng Sư và Mizui Ao, nên rất rõ sự lợi hại của Cung Thần Thủy Nhãn.

Nhân cơ hội nó chưa kí khế ước, phải hủy đi.

Bập bùng.

Một ngọn lửa không kém sát khí khác, bay vèo đến chỗ Lyrik, Katori nhào đến ôm chầm lấy chiếc cung, đập người vào khối băng. Kết giới biến mất, những ngọn lửa hình đóa sen ban nãy, đồng loạt nhào đến chỗ cô bé. Chẳng còn cách nào khác, Katori đành dùng hết chỗ sức còn lại, niệm chú.

"Thủy Thuật - Thủy Trận Bích - Mai Giang Lam Sắc!"

Ầm. Ầm. Ầm.

Phụt.

Một ngụm máu rơi trên nền đất.

Kou Emi ôm ngực ngước lên nhìn Katori. Cô bé đã nằm bất tỉnh gần khối băng, xung quanh vệt máu đó là những phần hồn bay lảng vảng và chiếc cung thần.

"Màn kịch này diễn cũng quá lâu rồi."

Nhác thấy tay Kou Emi chuyển động, những tàn hồn kia nhanh chóng nhập vào cơ thể Katori khiến cô bé run lên từng hồi. Chiếc cung chỉ bay gần đó để bảo vệ, không cho Kou Emi tiến lại gần. Cơ thể Katori chìm vào cảm giác lạnh lẽo.

"Ao..."

Đây là gì?

"Sao cô phải hi sinh đến thế này vì hắn chứ?"

Là chị ấy? Và anh Makkuro ư? Còn người mặc áo chùng đen kia, là ai?

"Chết đi, Mizui Ao."

Đừng mà!!!

Xoẹt.

Một luồng sáng như hào quang chiếu sáng cả tòa nhà. Từ phía chính điện, Yorokusa có thể thấy vầng sáng màu lam đẹp tuyệt ấy. Ông ta không giấu nổi kinh ngạc, nhưng vẫn bình tĩnh quan sát, không đả động đến chỗ đó xem xét. Chỉ là chuyện này nằm ngoài dự kiến của ông ta rồi.

Nếu giết hậu kiếp của Ao bây giờ cũng không đem lại kết quả khiến ông ta hài lòng.

Tiếng áo chùng quét đất kéo dài đến hết hành lang u tối. Yorokusa phất tay áo, hai người nhảy từ trên mái ngói xuống, cúi đầu.

"Đến tòa nhà cổ."

Hai cái bóng biến mất.

Xoẹt.

Tòa nhà cổ bấy giờ không khác gì lò nung được xây kèm tủ đông. Nửa phần trần nhà đã bị đóng băng. Còn dưới sàn đang đỏ rực vì nham thạch đang hòa quyện với nhau. Kou Emi không tự chủ được lùi lại, ánh mắt của người trước mặt đã thay đổi. Mái tóc đen chuyển dần sang màu lam bắt mắt. Và cả đôi đồng tử cũng thế. Nhất định là do tàn hồn từ trong tảng băng.

"Công chúa Kou."

Giọng nói nhã nhặn ấy, nhưng mang theo mấy phần trầm tĩnh, quả nhiên là Mizui Ao.

"Ngươi còn dám mở miệng với bản công chúa sao? Chính các ngươi đã giết Sen, rồi khiến Phụng Sư quy thuận các ngươi, khiến Hỏa Viêm Quốc phải đồng ý trở thành nước chư hầu."

Người đối diện không nói gì, chỉ dịu dàng vuốt nhẹ chiếc cung đang run lên vì giận.

"Ta hận bọn Thủy Thanh Quốc các ngươi!"

Xoẹt.

Lửa đột nhiên bắn ra từ người Kou Emi. Cung thần sấn tới, phóng một loạt tên nước, dập tắt từng khí tức như bốc hỏa kia. Nhưng nó vẫn không đủ sức. Người từ phía sau phải chạy đến giăng kết giới.

"Ngươi bây giờ chỉ là một tàn hồn thôi, đừng cố chống chọi làm gì."

Mái tóc lam bay phần phật, khí lạnh bốn phía đã giảm đi nhiều, một khí tức dịu nhẹ như nước bao bọc lấy tòa nhà.

"Hoàng tử Sen chẳng phải là muốn ngăn cản cô nên mới tự vẫn ư?"

"Không-không phải!"

"Phụng sư Ak chẳng qua cũng vì Hỏa Viêm Quốc nên mới phong ấn cô, khiến cô không thể làm đồng minh với Luân Quyết Quốc."

"Ngươi im miệng!"

Ầm.

Đất đá bắt đầu chảy ra. Cả khối băng kia cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi sức nóng. Khí tức của Ao vẫn không giảm. Cung thần vẫn kề cận bên cô ấy. Cả hai thấy công chúa Kou không thể điều khiển được sức mạnh nữa, liền đẩy kết giới bảo vệ tòa nhà, cả khối băng chứa những tàn hồn kia. Khi thuộc hạ của Yorokusa đến, thì cả tòa nhà đang chìm trong lớp khói dày đặc.

"Cô đã chết rồi, công chúa. Chúng ta đừng nên lãng phí thì giờ của những người ở đây nữa."

Nghe thế, cung thần vội vàng cản ngay lồng ngực của Ao. Nó sợ cô ấy biến mất. Nó sợ mái tóc và đôi mắt màu lam kia sẽ không còn hiện diện ở đây nữa. Nó không chấp nhận được.

"Lyrik, hãy bảo vệ Katori."

Nó đắn đo suy nghĩ, trước nó vẫn là hình bóng của cô gái này.

"Lần này có lẽ là lần cuối cùng, ta được nhìn thấy ngươi."

Ầm.

Cả tòa nhà bốc khói, chìm trong ánh sáng xanh đỏ hòa lẫn. Từ phía chính điện, Yorokusa không nhịn được, xoay người dịch chuyển đến tòa nhà. Ông ta không vội, chỉ đứng đó, cảm nhận khí tức bên trong.

"Cô ta vẫn chưa chết."

"Tộc trưởng, phải làm thế nào ạ?"

"Chuẩn bị trận pháp, ta sắp đến gặp cố nhân rồi."

Đúng thế, Makkuro - lần này thì ngươi đừng hòng trốn thoát nữa. Ta sẽ tiễn ngươi đi cùng với cô gái mà ngươi yêu.
 
Trang sáu mươi: Thời Điểm Giao Thoa


Chiếc la bàn đến báo với Kiyoshi rằng người ở nhà kho đã biến mất. Cậu ta chẳng ngạc nhiên mấy. Vốn dĩ nhốt Katori ở đó là để cô bé phát hiện đường ngầm kia mà trốn đến chỗ khối băng. Nhưng kế hoạch này cũng mạo hiểm quá rồi. Nếu việc chuyển đổi không thành, e rằng chút tàn hồn còn lại của Ao cũng khó mà trở về cơ thể cũ.

Xoẹt.

Vách tường đá đối diện, một bóng người mang theo chiếc gậy bước ra từ cổng dịch chuyển. Thần sắc Makkuro không được tốt lắm. Sau khi trao đổi thiên thạch lấy mảnh đá của búa thần thượng cổ thì anh ta đã tức tốc đến đây.

"Đây là những gì chúng ta đã bàn với nhau sao?"

Ánh mắt âm trầm đó có thể khiến người khác rét run, nhưng với Kyoshi, chẳng qua cũng giống như nhìn một tên đang cố gắng áp chế cơn giận vì người mà hắn quan tâm thôi.

"Cô ấy đến chỗ Yorokusa rồi."

Không nói thêm câu nào, Makkuro gõ chiếc gậy xuống đất, một cánh cổng bảy màu khác xuất hiện, chói lòa gian phòng. Nhưng chiếc la bàn đã cản anh ta trước khi cả người và gậy bước vào đó.

"Cậu định chờ đến khi nào? Cậu bảo vệ Katori đến thế, chỉ hại người hại mình."

"Không quan trọng. Phần tàn hồn đó, cô bé không thể lấy về được."

Kiyoshi hiếm khi giận dữ, nhưng lần này, chính nội tâm cậu cũng bộc phát mà gằn từng tiếng.

"Đợi đến khi cậu biến mất rồi, tàn hồn cũng tiêu tán, những người còn lại phải làm sao hả Makkuro?"

Chiều cao giữa hai người khá chênh lệch, nên Makkuro phải hướng ánh mắt xuống, nhìn gương mặt quyết tâm ngăn cản của Kyoshi. Trong quá khứ, cậu ta vốn đã là người thích gây phiền toái vào những lúc thế này. Nhưng với Makkuro, không có chuyện gì hơn tính mạng của Katori.

"Tránh ra."

"Thần khí chỉ còn thiếu hai thứ, Yorokusa đã bắt đầu sai người đi tìm rồi, không giấu ông ta được bao lâu đâu."

"Đợi khi thần khí về đủ, hãy lo chuyện của Katori."

"Tôi nghĩ cậu nên lo cho thời hạn của bản thân thì hơn."

Chiếc la bàn dùng sợi dây đang đung đưa của nó, quấn quanh người Makkuro. Anh ta không kịp phản ứng gì, chỉ nhìn Kyoshi. Sự quyết tâm của cậu ta đúng là đáng sợ. Có vẻ việc chuyển kiếp không tác động lên con người cậu ta chút nào. Tính tình vẫn y như cũ - tự mình quyết định mọi thứ và phải kiểm soát bằng được chúng.

"Tôi có làm sao, cậu cũng đừng quan tâm."

Phựt.

La bàn vàng bị văng ra, Makkuro cầm gậy nhảy vào cổng dịch chuyển.



Dùng mảnh thiên thạch để đổi lấy một miếng đá như thế có ý nghĩa gì đây?

Roun đã ngồi lì suốt mấy tiếng chỉ để ngẫm nghĩ sự việc xảy ra ở cửa hàng kì lạ đó. Khi cậu trở về tộc, không thấy Yorokusa Niran đâu nên đành chờ đợi để báo với ông ta. Trừ việc gặp cô gái kia. Hình như Kyoshi vẫn chưa bắt được cô ấy. Chẳng nghe hắn nói gì qua máy truyền tin cả.

Từ phía xa, lớp sương mù dày đặc của tòa nhà cổ bị bung ra tứ phía vì một luồng khí tức màu xanh lam tỏa ra xung quanh. Chúng hòa lẫn vào nhau thành một cảnh tượng mê hoặc. Nếu không có vài tiếng nổ vang lên thì Soun vẫn sẽ ngây người ngồi xem.

Hỏa khí nồng đậm từ Kou Emi đã thiêu cháy những giống cây quanh tòa nhà. Trong khi cô ta vẫn ôm đầu dằn vặt thì Ao gần như chẳng còn chút hơi sức nào mà đứng dậy nữa. Cô ngã xuống mặt sàn đã đóng băng, nhưng cảm giác lạnh lẽo đã ít đi nhiều. Khối băng bắt đầu tan chảy. Những tàn hồn còn sót lại bên trong tán loạn vì hơi nóng phả vào họ.

"Yorokusa quả là kẻ nhẫn tâm mà..."

Ao chập chững lại gần khối băng, cung thần đã ở đó trước, dùng kết giới bảo vệ nó khỏi dung nham nóng bỏng. Nhưng số tàn hồn hóa thành khói trắng vẫn tăng lên không ngừng. Ông ta rốt cuộc đã giữ bao nhiêu tàn hồn cơ chứ?

Hai bàn tay Ao chạm vào khối băng. Hơi lạnh truyền vào d.a thịt, cô cố chế ngự hỏa khí bằng linh lực của Lyrik và của bản thân mình. Trận chiến cuối cùng đó, nếu cô không tách linh hồn mình ra, không dùng Lyrik cứu rỗi số lượng lớn những ai đã chết ở chiến trường, thì Yorokusa đâu có cơ hội nhốt hết tàn hồn của họ vào đây để hấp thu chứ.

Phựt.

Vẫn chưa từ bỏ ý định giết Ao, Kou Emi dùng một mồi lửa khác, định đốt cả Ao và khối băng kia. Một tay Ao giữ trên khối băng, một tay khống chế diễm hỏa.

"Ta sẽ không để ngươi hay hậu kiếp của ngươi sống sót mà rời khỏi đây đâu!"

Hự.

Những thủ hạ của Yorokusa bên ngoài đã tập trung thành vòng tròn, chuẩn bị trận pháp. Ngay khi ấy, Roun cũng đến. Nhìn tình hình căng thẳng này, không khỏi khiến cậu bình tâm được.

"Trưởng tộc, đã có chuyện gì?"

Ông ta chắp hai tay ra sau lưng, áo chùng của những người khác hầu như đều bị bén lửa hoặc đóng băng, nhưng chỗ ông ta đứng chẳng có vấn đề gì xảy ra cả.

"Tìm được chưa?"

Yorokusa không muốn trả lời cậu.

"Tìm thấy rồi."

"Con làm rất tốt."

"Cha-thế còn-"

Bùng.

Cả tòa nhà phát sáng, một bên lửa đỏ bao trùm, một bên ánh sáng xanh lam rực rỡ lóa mắt, cả hai như nước với lửa tranh nhau bọc lấy tòa nhà. Đột nhiên, Roun có cảm giác như có ai đó đang chạm vào trái tim của cậu ta. Đặc biệt là, ánh sáng màu xanh đó. Thật quen thuộc.

Thấy ý định đó trong mắt Roun, Yorokusa liền bước lên phía trước, hòng chặn cậu ta tiến vào bên trong.

"Đứng đây, nhìn cho kỹ."

Cậu ta khó hiểu nhìn ông ta. Cơn đau từ tim như thắt lại, không tự chủ được, Roun siết chặt lồng ngực. Hai mắt đăm đăm nhìn tòa nhà. Trong đôi con ngươi màu đen, hiển hiện ánh lam rực rỡ dịu nhẹ kia.

Trong đầu cậu ta bắt đầu vang lên từng âm thanh xa xôi.

"Kiniro..."

Cơ thể Roun thụp xuống đất, cậu ta cố chịu đựng nhưng giọng nói kia vẫn vang lên, rõ ràng, khơi gợi một điều gì đó được chôn giấu từ rất lâu.

"Sao cô làm thế? Có đáng không?"

Ảo ảnh ấy, từ từ hiện rõ, một cô gái với mái tóc dài màu lam, tay cô ấy chạm vào gò má đang chảy từng giọt nước mắt của Roun.

"Tôi yêu anh, Kiniro."

Ầm!

Khoan đã, đừng đi!

Không kịp kéo Roun trở lại, Yorokusa thấy bóng dáng cậu ta khuất trong tòa nhà đang từ từ đổ xuống thành tro.

Nhận biết thời gian là một điều không nên vào lúc cấp bách này nhưng Ao vẫn xác định được đã đến giới hạn. Số tàn hồn tan đi trong ánh sáng linh lực của Lyrik đã gần hết. Con mắt được chạm trên thân cung cũng sắp sửa khép lại. Có vẻ mọi chuyện đã ổn rồi.

Thân xác của Ak nằm phía bên kia dung nham đang chảy dưới sàn của tòa nhà, được bảo vệ bởi một quả cầu màu xanh. Kou Emi đã cùng với số tàn hồn kia biến mất. Chỉ tiếc là đến lúc tan biến, cô ta vẫn không hối hận.

"Lyrik..."

Người Ao ngã xuống, tưởng chừng dòng dung nham sẽ thiêu d.a thịt cơ thể này, nhưng Ao có thể cảm giác được một ai đó, đỡ lấy lưng cô. Mở mắt ra, cô nhìn thấy Makkuro. Phải, đó là gương mặt của Makkuro.

"Makkuro, anh..."

Gương mặt đã hốc hác rất nhiều, còn có những vết thương ở cổ và tay, duy chỉ có đôi mắt, vẫn chứa đầy sự âu lo và quan tâm như thế. Không giống lần đầu tiên gặp anh ta bị thương trong hang động gần chiến trường chút nào.

"Xin lỗi."

Ao thấy gò má cô ươn ướt, nhưng đó không phải là nước mắt của cô, mà là của người đang cho cô dựa vào.

"Tôi chẳng giúp gì được cho em cả. Khi đó cũng thế, lúc này cũng thế."

Cô khẽ cười, tay chẳng còn sức để lau nước mắt cho anh ta nữa, nhưng vẫn cố an ủi.

"Anh đã giúp em rất nhiều mà. Lần gặp lại này không đủ lâu để chúng ta hàn huyên rồi."

"Phải, không đủ lâu."

Anh ta nhìn cô gái trong vòng tay mình mỉm cười, thật nhẹ nhàng, thật dịu dàng.

"Còn chưa được ngắm hoa đào."

"Phải, còn chưa ngắm được."

Mái tóc lam dần chuyển về đen tuyền, Makkuro biết cô ấy sắp sửa về thiên giới. Cô ấy sẽ không cô độc, đã có Shiro và những người khác ở đó rồi. Họ sẽ bên cô ấy. Chỉ là anh ta sẽ không bao giờ về thiên giới được nữa.

"Đợi anh ở trên đó nhé. Khi nào đến, phải hét thật lớn, em và những người khác sẽ đến đón anh."

Tay Makkuro chẳng nhịn nổi nữa, run lên bần bật, nhưng giọng nói vẫn bình tĩnh đến lạ.

"Anh biết rồi."

Rầm.

Tiếng động ấy dộng vào không gian riêng tư của hai người, giữa những tàn lửa cháy lơ lửng, Ao thoáng thấy một ai đó xuất hiện. Người ấy có mái tóc đen, tay đeo chiếc vòng bạc.

Đến Makkuro cũng giật mình ngoảnh lại.

Không hiểu tại sao? Roun cứ thế bước đến, khuỵu gối xuống, đưa tay chạm vào gò má có dấu nước mắt của cô gái đó. Cảm giác này như đang đục khoét tim cậu ta ra vậy.

"Anh...Kiniro..."

Cô gái đó đang gọi tên của ai vậy?

"Tốt quá, em cứ ngỡ sẽ không được gặp Kiniro nữa. Hóa ra số tàn hồn trong khối băng đó, cũng có chút thuộc về Kiniro."

Mắt cô ấy đang mờ đi.

"Có-đáng không?"

Mấy nghìn năm trước, anh ta cũng đứng bên bờ vực, hỏi cô câu này, dù mũi đao có chĩa vào, thì cô gái ấy vẫn nhìn thẳng vào Kiniro mà khẳng định.

"Hoàn toàn có."

Cả tòa nhà cổ sụp đổ, chỉ còn lại ba người cùng với cơ thể nhiễm đầy khói và tàn tro của Katori trên tay Makkuro.
 
Trang sáu mươi mốt: Cố Nhân


Chát.

Tiếng gì thế nhỉ?

Quanh Katori là một màu đen bao phủ, cô bé hé mắt, thấy xung quanh đều được giăng kết giới vô cùng cẩn mật. Nghĩ đến chuyện gì đã xảy ra, Katori đột nhiên tỉnh táo, tìm kiếm Yuuki.

Không có ai cả.

Chỉ một mình cô bé ở đây.

Toàn thân Katori thấy ớn lạnh, xương sống như bị đóng băng rồi được dãn ra. Hình như đã có ai đó thoát li khỏi người cô bé. Trong cơn mơ, bản thân cô bé thấy được Mizui Ao.

Và anh Makkuro?

Không thể nào, là Sugi bảo anh ấy đến sao?

Đang nghĩ đến tình cảnh Makkuro phải chạy đến chốn này vì chuyện ngu ngốc của mình, Katori nghe thấy tiếng hét sau lớp kết giới. Vì không thấy rõ, nên cô bé chỉ đoán chừng nó cách chỗ giam mình một bức tường.

"Đủ rồi, hôm nay nghỉ tại đây đi."

Có hai tên đang nói chuyện tại căn phòng giam bên cạnh. Katori cảm nhận được tâm thuật, là người của tộc Yorokusa ư? Cơ thể cô bé co rúm lại vì sợ và không biết nên đối phó thế nào nếu chúng chọn nơi hành hạ tiếp theo là buồng giam của cô bé.

"Yamiri, cô nên khai ra thì hơn, trưởng tộc vì vậy sẽ khoan thứ cho tất cả những gì cô đã gây ra cho phái Tâm Thể."

"Đúng vậy, cần gì cố chấp thế chứ?"

Bọn chúng vừa nhắc tên ai thế? Katori bật dậy, cố nhoài người khỏi lớp kết giới nhưng vô ích. Chưa chạm được đã bị văng ngược trở lại, chỉ là tiếng động không lớn lắm nên hai tên kia không chú ý gì cả.

"Đi...đi..."

"Cô đúng là muốn chết mà."

Lồng ngực Katori như muốn nổ tung. Cô bé thầm hét trong lòng, hai tay bụm chặt miệng để tiếng thở không vì thế mà trở nên nặng nề. Cố giữ bình tĩnh hết mức có thể, Katori tiếp tục lắng nghe dù hai chân chẳng đứng nổi nữa.

Mẹ đang ở bên cạnh.

Mẹ Yamiri đang ở bên cạnh.

Làm sao đây? Katori vừa nhận ra mình đang khóc. Không âm thanh nào ngoài giọng nói của mẹ có thể lọt vào tai Katori lúc này. Giờ phút ấy, cô bé chỉ muốn hét lên thật to để mẹ biết con gái mẹ đang ở đây, ngay bên cạnh.

Bên kia buồng giam, Yamiri cảm nhận được điều gì đó, mắt cô như muốn xuyên qua bức tường, để tìm hiểu cảm giác quen thuộc vừa nãy là gì? Không thể được, làm sao con bé có thể ở đây được?

Nhưng chính cô cảm nhận được. Tộc Asashi chưa bao giờ cảm nhận sai vị trí của những người họ dành hết tình yêu. Nhưng Yamiri chính lúc này lại nghi ngờ bản thân. Nghi ngờ năng lực bẩm sinh của gia tộc. Chối bỏ chính tình cảm mà Katori dành cho cô.

"Kato-ri..."

Trong đầu cô bé nghe rõ âm thanh yếu ớt đó. Gạt nước mắt, Katori nhanh chóng hồi âm bằng sóng âm. Bên kia buồng giam, Yamiri muốn đứng dậy đến bên bức tường nhưng toàn thân đã kiệt sức vì trận đòn vừa rồi. Cô chỉ thì thầm qua sóng âm.

"Sao...con đến đây...được?"

"Thế mẹ nghĩ con sẽ về Kyushu thật à? Về nhà ư? Nhà không có mẹ thì không còn là nhà nữa."

"Ngốc...quá..."

"Mẹ thế nào? Mẹ đang đau sao? Con sẽ phá kết giới, chạy sang đó ngay."

"Kho-khoan đã...mẹ ổn...chỉ là hơi...mệt. Con...cứ ở đó, đừng làm gì hết."

Mẹ bảo đừng lo nhưng chính câu ấy còn khiến Katori lo hơn. Cô bé tập trung khí lực, dồn lên não, cả hai thái dương bắt đầu nóng ran, từ từ, một bóng hình mờ nhạt, bay xuyên qua kết giới, đến thẳng buồng giam kia.

Ngay khi Yamiri thấy linh hồn Katori thì hai tay cô tự động đưa lên, Katori nhào vào vòng tay ấy, tộc Asashi có thể chạm vào linh hồn, mặc dù không cảm nhận rõ như người bình thường, nhưng thế này là quá đủ với hai mẹ con họ rồi.

"Mẹ ốm rồi, còn xanh xao nữa. Làm sao đây? Con muốn về nhà, mẹ à?"

Vừa ôm Yamiri, Katori khóc thét lên như đứa trẻ. Hai tên canh ngục đã đi được nửa đường cũng vì âm thanh đó mà sững sờ. Nhưng chúng cũng không quá để tâm.

"Mẹ biết mà. Chúng ta sẽ về nhà. Mẹ đã hứa sẽ bên Katori nên không nuốt lời đâu."

Cô bé tiếp tục khóc. Cả hai chẳng ai nói chuyện nữa. Yamiri cứ giữ tư thế đó, vỗ vỗ lưng Katori đang khóc toáng lên. Có vẻ đã lâu rồi, cô bé chưa khóc thoải mái thế này. Chắc hẳn đã cô đơn lắm. Yamiri tự trách mình.

"Ngủ đi, mẹ ở đây. Con có thể ngủ một lát."

Phải rồi, có mẹ ở cạnh, Katori có thể ngủ ngon rồi.


Đại điện tộc Yorokusa.

Ngồi trên chiếc ghế bành chạm trổ sóng lượn, Yorokusa Niran theo dõi biểu cảm trên khuôn mặt của người đang đứng trước mặt ông ta. Dù hai tay người đó đang bị yếm thuật pháp, không cử động được, nhưng sắc mặt vẫn y như cũ - không dao động, hoảng sợ hay gấp rút. Makkuro là kiểu người như thế. Đối mặt với kẻ này bao nhiêu lần rồi, nhưng Yorokusa vẫn không thể khiến anh ta lộ rõ suy nghĩ, dù chỉ một chút.

Ông ta xoay xoay chiếc nhẫn trên ngón tay cháy xém của mình, tiến tới chỗ Makkuro.

"Lần này là ta bắt được ngươi, Makkuro à."

Cả hàng trăm cánh cổng dịch chuyển thời không, hàng trăm lần bị Makkuro săn đuổi. Dù những tên sở hữu thần khí thượng cổ đã biến mất, chỉ còn tàn hồn chưa chịu về thiên giới, nhưng Yorokusa vẫn phải đối phó với kẻ đang đứng trước mặt hắn, chỉ một mình Makkuro đã khiến kế hoạch của ông ta đổ bể biết bao lần.

"Ngươi dám đến chỗ này, hẳn đã biết bản thân sắp chết rồi đúng chứ?"

Im lặng hồi lâu, Makkuro mới nhìn xoáy vào ông ta, nói một cách bình thản.

"Chết chẳng là gì cả. Ông biết rõ điều đó hơn tôi mà, Yorokusa. Ông sợ nhưng tôi thì không."

"Phải, ngươi không sợ chết, nhưng con bé đó, chắc là nó sẽ sợ đấy."

Cổ tay Makkuro khẽ cử động, thuật pháp theo đó bị kích thích, gân tay anh ta như bị tê liệt, đau đớn.

"Ông định làm gì Katori?"

"Người dùng thuật dịch chuyển như ngươi có thể sống đến giờ chưa quá mười người. Lợi dụng ngươi cũng chẳng ích gì, hơn nữa, con bé đó, nó sẽ không bỏ mặc Yamiri không lo. Trong các hậu kiếp của những kẻ sở hữu thần khí, thì con bé đặc biệt thật đấy."

"Ông muốn thế nào?"

"Ngươi hãy đưa cây gậy đó cho ta."

Ông ta chỉ ngón tay cháy xém vào chiếc gậy đang bị vô hiệu hóa bằng kết giới bên cạnh Makkuro. Anh ta không chút do dự, đáp ngay.

"Uk không nghe lời ai cả."

"Kể cả khi ta giết ngươi à?"

"Phải."

"Nếu vậy, hãy bảo nó chia tách số thần khí còn lại đi."

Chuyện chia tách sao có thể? Hiện tại, thần khí nhận chủ đã có năm người, nếu chia tách thì cả người lẫn vật sẽ không thể trở về thiên giới, sẽ chết mà không có chuyển kiếp, như bản thân Makkuro vậy.

"Sao? Ngươi không đồng ý à?"

Dứt câu, thấy Makkuro vẫn đứng bất động, Yorokusa không nhịn được mà niệm chú, người Makkuro như thể bị vô vàn luồng điện xẹt qua, đổ xuống mặt sàn. Chiếc gậy cố chọc thủng kết giới nhưng vô vọng.

"Ta biết ngươi nặng tình với cô gái đó, kể cả kiếp sau của cô ta, ngươi vẫn cứ bảo vệ hết lần này đến lần khác. Nếu ngươi còn muốn chuyển kiếp của cô ta sống thì tốt nhất nên suy nghĩ thấu đáo hơn đi. Ngươi rõ hậu quả nếu con bé đó chết mà, đúng chứ? Đừng nói là những đồng bạn đã kí thác linh hồn chúng cho cung thần, mà cả chính cô gái đó cũng sẽ biến mất như chưa từng tồn tại."

Nói đến thế, nhưng Makkuro vẫn cắn răng chịu đựng, chẳng có vẻ gì là chấp nhận thỏa thuận cả. Bản thân anh ta vốn biết, đồng ý hay không, thì mạng của Katori cũng khó mà giữ. Chỉ là cô bé sẽ sống lâu hơn một chút thôi.

Nên làm thế nào?

Chính anh ta đã không nghe theo Kyoshi, một mực đến đây để gặp Ao. Nhưng rốt cuộc thành ra thế này.

Cạch.

Có một người vừa bước vào. Vì cơ thể quá đau đớn nên Makkuro không còn sức để gượng dậy nữa.

"Trưởng tộc."

"Con đến đúng lúc lắm. Ta có nhiệm vụ cho con đây."

Roun thấy người nằm dưới sàn, liền hiểu ra chuyện gì, thái độ bình tĩnh.

"Dùng thanh đao của con, giết chết hắn ta."

Quả nhiên không nằm ngoài dự đoán, không thỏa thuận được, chỉ có cái chết. Nhưng thà là thế, Makkuro không còn đắn đo nữa, nhắm mắt, chờ đợi người đứng bên cạnh, rút đao, chém xuống.

Tiếng đao rút khỏi vỏ nghe rõ mồn một, cái chết mà Makkuro chờ đợi bấy lâu đang ngay trước mắt.

Nâng thanh đao lên bằng tay phải, Roun thấy Yorokusa đang cố tình kiểm tra cậu ta, nếu giết kẻ này, họa chăng sẽ đến cô gái tên Katori đó? Đầu óc Roun bắt đầu mụ mị, nên hay không dứt khoát chém thẳng xuống? Mùi vị giết người thật đúng là ghê tởm.

Kiniro.

Âm thanh đó lại đến nữa?

"Sao thế, Roun? Con không nỡ à?"

"Không, con chỉ nghĩ, chẳng phải tộc trưởng có ý dùng hắn sao? Để hắn chết có phải là phí quá không?"

"Thế con nghĩ nên thuyết phục kẻ này thế nào?"

Giọng nói trong đầu liền dứt, Roun nhìn sang Makkuro, thấy ánh mắt anh ta có chút kinh ngạc nhìn cậu ta, liền nói ngay.

"Tạm thời cứ giam hắn đã, con sẽ giải quyết mối bận tâm này cho cha."

"Được thôi, ta cũng muốn xem con sẽ làm thế nào."

Tình cảnh này có phần quen thuộc, ánh mắt của người nằm bên dưới, chắc chắn đã từng nhìn Roun như thế. Chỉ là cụ thể thế nào, cậu ta không nhớ rõ. Chính bản thân Makkuro cũng không ngờ hậu kiếp của Kiniro lại không xuống tay. Điều này hoàn toàn khác với trước đây, khi Ao bị đâm một nhát bởi tên Yorokusa Kiniro.

Bản chất tên này thay đổi rồi ư? Hay hắn đang có kế hoạch gì vậy?

Makkuro bị lôi vào một căn hầm tách biệt. Sau lưng, Roun đang nhìn anh ta. Đến khi vào nơi giam giữ rồi, Roun vẫn có vẻ băn khoăn chưa muốn rời đi.

"Ngươi không giết người nữa sao, Kiniro?"

"Người đó là ai? Cô gái đó với người tên Kiniro có quan hệ gì?"

Thấy sự thật tình muốn biết chân tướng của Roun, Makkuro chỉ dựa vào tường, nói.

"Ngươi biết tại sao cô gái đó chết không?"

Câu hỏi đưa ra đâu phải để trả lời thế này. Nhưng Roun vẫn thấp thỏm đứng đó.

"Thanh đao đó, ngươi đã dùng nó để giết chết cô ấy, trước tòa thành này. Cũng một đao đó, khi ngươi và cô ấy cạnh bờ vực, ngươi đã đâm vào ngực cô ấy và bỏ mặc cô ấy ở vách đá."

"Giết-chết?"

Hai từ đó thật sự nhạy cảm với Roun. Cậu ta luôn cho rằng bản thân chưa bao giờ đụng đến tính mạng ai hết, dù là người trong tộc quỷ Yorokusa mà mọi người sợ hãi.

Makkuro tưởng như tàn hồn của Kiniro đã trôi dạt về góc khuất nào đó trong con người này rồi. Hay là hắn không muốn chuyển giao kí ức với hậu kiếp của mình?

"Dù cô ấy nói cô ấy yêu ngươi."

Tim Roun đập càng mạnh.

"Ao quả thật khiến người ta vừa thương vừa giận. Tại sao cô ấy có thể dành tình cảm cho một kẻ như ngươi?"

Cậu ta bắt đầu thấy trong người sục sôi, ruột gan nóng bừng lên. Kim Đao lóe lên ánh sáng bạc.

"Đến khi chết rồi, cô ấy vẫn muốn giải thoát cho linh hồn ngươi. Cô ấy yêu ngươi nhiều đến vậy? Ngươi có chút nào gọi là nhớ đến cô ấy không, Kiniro?"

"Ao...?"

"Nếu ngươi còn chút tình cảm nào dành cho Ao thì mau ra đây nói cho rõ ràng đi, Kiniro."

Ánh sáng bạc phủ một lớp đen đặc, khiến cho căn hầm bỗng trở nên có sức sống, như hơi thở của một con vật đã ngủ say thức tỉnh. Makkuro không lạ gì tên đang đeo chiếc vòng bạc đứng trước mặt anh ta. Ánh mắt đen thăm thẳm của hắn, sâu không thấy đáy, còn có giọng nói vừa trầm mặc, vừa cô độc kia, luôn khiến kẻ khác không dám đến gần. Thế mà, Ao lại có thể bỏ qua hết thảy, yêu hắn ta, đến cả mạng cũng có thể cho hắn, tin tưởng hắn có thể thành người tốt.

"Không ngờ cứ thế này gặp ngươi ở đây."

"Ao - thế nào?"

Mặc dù hắn hỏi về cô ấy, nhưng mặt chẳng có chút biểu tình nào.

"Ngươi còn nhớ cô ấy? Còn nhớ ngươi đã giết cô ấy thế nào không?"

Người đối diện trầm ngâm rất lâu, rốt cuộc cũng thốt ra một chữ.

"Nhớ."

Makkuro chỉ hận không thể phá pháp chú trên cổ tay, xông ra, đấm hắn một trận.

"Mạng ngươi bây giờ là cô ấy cứu. Nếu ngươi còn dám giết Katori, đồng nghĩa với việc, ngươi phản bội lòng tin của Ao."

"Ta sẽ giết."

"Ngươi..."

"Không có bản lĩnh gì thì cứ ngoan ngoãn ở đây đi."

Nói xong, hắn mang theo thanh đao vẫn lóe sáng như trăng, rời khỏi hầm. Chỉ là khi hắn nói ra từ "giết" đó, trái tim lại một lần nữa bị bóp nghẹn.

"Ao...cô quá tốt với ta rồi. Không đáng."

Nhưng âm thanh vang lên bên tai hắn vẫn như thế, nhẹ nhàng, tình cảm, không hề do dự: hoàn toàn xứng đáng.
 
Trang sáu mươi hai: Ngoại truyện - Quyết Tuyệt (phần đầu)


Vù vù.

Gió ư?

Ta còn sống sao?

"Ao! Tỉnh lại đi em!"

Người mặc truyền phục của tộc Mizui đang nằm đó, trên ngực có vệt máu vẫn tiếp tục lan rộng, là Ao. Còn người đang cố lay vai cô ấy, chính là Mizuiro. Theo cạnh đó là Shika và tướng quân Masao.

"Để tôi."

Thân nhiệt Ao ngày càng lạnh, vết thương mãi không ngừng chảy máu, yếu thế này, nếu không chữa trị kịp thời, Ao sẽ chết.

Shika đưa một viên dược vào miệng Ao. Cô dùng pháp thuật đẩy viên dược trôi xuống cuống họng Ao, ngay khi ấy, Ao ho lên một tiếng, cả người run lên, hơi thở bắt đầu đều hơn.

"Ao..."

Cô gái với mái tóc màu lam ấy mở mắt nhìn Mizuiro. Khóe môi khẽ cười, tay phải đưa lên lau gò má cho người chị họ của mình, vẫn không quên nói rằng cô ấy không sao.

Hự.

Vết thương?

Ao cố nhịn đau, lật người sang bên tay Mizuiro, hai chân mất hết sức lực, cử động cũng không được. Toàn thân bê bết máu và bùn đất. Ngã từ độ cao kia xuống mà không chết quả là kỳ tích. Ý nghĩ ấy ngay lập tức bị dập tắt, gương mặt của người đó lại xuất hiện, khiến vết thương đã đau nay còn đau hơn. Ao siết chặt lồng ngực, như muốn xé nát nó ra. Cô chưa từng thế này. Đau đớn đến thế, hận người khác như thế.

Nhưng càng cảm thấy điều đó, Ao chỉ làm bản thân thêm tổn thương thôi.

"Vết thương sâu quá. Nên đưa em ấy về thôi."

Mizuiro và Shika đều gật đầu, đỡ Ao lên vai Masao. Đến lúc nhìn thấy lưng Ao, cả hai mới giật mình. Mái tóc màu lam xinh đẹp kia đã bị cắt lung tung, như thể có nhiều mũi tên bay sượt qua cùng một lúc. Không nén nổi tức giận, Shika gặng hỏi. Nhưng Ao vẫn không đáp gì, lặng lẽ gục đầu vào lưng Masao.

Tay cầm thương của Mizuiro vô thức bóp chặt, cô nhất định phải tìm kẻ đã gây ra chuyện này.


Thành trì Yorokusa.

Đồi cọ.

Một chú sói với bộ lông xám trắng đến khẽ dụi đầu vào chân người đang yên lặng, ngồi trên phiến đá đã được đẽo gọn phẳng lì. Nó tru lên một vài tiếng để đánh thức người đó, nhưng vẫn không có tác dụng. Đôi mắt hắn vẫn bình lặng, nhìn một cách xa xăm, như thể ngồi đó chỉ là một cái xác không có linh hồn.

Bịch.

Đến lúc này, đôi con ngươi của hắn mới di chuyển, âm thanh kia phát ra từ một cô gái tóc đen óng mượt, nước da trắng bệch, sắc mặt không tốt lắm, trông như người mang nhiều bệnh, nhưng không giấu nổi vẻ thu hút trên gương mặt kia.

"Thành chủ gọi anh."

Hắn xoa đầu con sói một cái để ngưng việc nó lẽo đẽo theo chân mình vào trong thành, rồi bước qua chỗ cô gái. Nét mặt vẫn không đổi - lạnh băng, vô hồn.

"Kiniro, đã có chuyện gì xảy ra sao anh?"

Quá quen với kiểu chờ câu trả lời này từ miệng hắn, nên cô gái chỉ thở dài, nói thêm.

"Em đã nhắc anh đừng quan tâm đến cô gái đó nữa. Kẻ thù thì mãi vẫn là kẻ thù. Tình cảm không có chỗ trong chuyện này đâu."

"Rin, vào trong đi."

Rõ ràng hắn đang giận, vì có người xen vào chuyện riêng tư của hắn sao? Rin hiếm khi thấy anh trai mình trầm giọng như vậy, mặc dù lúc nào anh ấy cũng âm trầm khác người nhưng cảm giác này thì mới lần đầu tiên cô nhận thấy.

Ngay lúc ấy, Rin thoáng thấy vạt áo chùng của Kiniro, một mảng màu đen đậm, kéo dài từ thắt lưng đến hết góc áo, hình như là máu.

"Anh bị thương rồi?"

Người đang đi vào không nói gì, trước giờ hắn có chảy máu nhiều đến đau, có bị thương nặng đến đâu, cũng chưa hề nói với ai, than thở với ai. Nhưng khi nãy, lời Rin nói đã kích động hắn ít nhiều, khiến hắn nhớ về cô gái đó.

Và cả vết thương mà hắn đã đâm cô ấy.



Cung điện hoàng gia Hỏa Viêm Quốc

Hiện tại, tình hình ở đây khá hỗn loạn. Người hầu kẻ hạ chạy đôn chạy đáo đi tìm Phụng sư Ak để đến dự buổi nghị thuyết giữa Thủy Thanh Quốc, Hỏa Viêm Quốc và Khang Mộc Quốc. Lần này có cả các sứ giả của một số nước khác đến tham dự, nhằm thỏa thuận về việc liên minh. Nhưng đến cận giờ rồi mà Phụng sư chẳng thấy tăm hơi đâu.

Sau cung điện, chỗ ngôi mộ được ốp đá thanh sắc, ánh nắng chiếu rọi một góc vườn, hầu như là xương rồng và một số thực vật chịu hạn khác. Ak và Armik nằm phơi nắng trên ngôi mộ hoàng tử Sen. Cô chẳng có chút ý thức nào rằng đây là nơi thiêng liêng gì cả. Đơn giản là Ak chỉ muốn ở cùng Sen một lát. Đôi khi, cô nghĩ, nếu Sen có tức tối cô như lúc nhỏ cậu ta thường thế, thì cứ lật mộ sống dậy, mắng cô bao nhiêu tùy thích, Ak chẳng phiền đâu.

Armik để ý tâm trạng Ak có chút vui vẻ. Miệng cứ liên tục nhếch lên, còn ngâm nga hát.

"Cô đúng là kẻ thất hứa. Đã được phong thành chiến sư đệ nhất của Hỏa Viêm Quốc rồi, mà không có chút thay đổi gì. Vẫn làm việc tùy hứng."

"Kẻ nào dám dị nghị? Ta đánh chết kẻ đó."

"Không nghĩ sao lúc đầu lại chọn người này để kí khế ước nữa."

"Armik, ngươi có thể im đi và làm một thần khí tôn trọng sự riêng tư của ta được không hả?"

Rầm rập.

Một tốp người mặc y phục màu trắng xen kẽ sọc đỏ sọc vàng, vây lấy ngôi mộ. Cô gái mặc giáp thiên thanh có hàng vảy xếp lớp sau lưng, liền đứng ra, dõng dạc nói.

"Phụng sư Ak, giờ cô có thể về cung điện rồi chứ?"

Không nghĩ là đích thân Lân Sư cao quý phải dẫn người đi tìm mình, Ak có chút đỡ không nổi, nhảy phóc xuống cát, ngán ngẩm nhìn bọn họ.

"Được thôi, về thì về."

Lân Sư phì cười, khoát tay, toàn bộ thủ vệ kéo thành hàng vây lấy cả hai. Màn bỏ trốn của Ak sắp truyền khắp Phụng thành này rồi, dàn trận thế này để cô khó mà thoát thân bằng cổng dịch chuyển được.

"Lân Sư phí tâm tư thật."

"Đâu có, việc nên làm thôi."

"Nếu cô rảnh đến thế thì kiến nghị phong chức cho ta làm gì hả? Chẳng phải cô lăm le cái danh chiến sư đệ nhất đó bao lâu nay rồi à? Vứt một thứ như thế cho ta, có phải uổng phí quá không?"

"Nghe cô nói cứ như danh xưng chiến sư đệ nhất là hàng hạ giá không đáng một xu vậy."

Chẳng thèm đôi co nữa, Ak hậm hực bước lên trước. Buồn cười là, cứ hễ cô giậm chân tức tốc đi nhanh hơn thì đám thủ vệ lại sáp đến gần hơn, chẳng còn chỗ để Ak nhích người nữa.

"Các ngươi có thể bình thường lại đi được không hả?"

Vào đến cửa hoa viên, Long Sư và Quy Sư đã đứng chờ sẵn hộ tống Ak. Những người quan trọng đã có mặt đầy đủ. Ak có chút phiền phức nhưng cũng hạ xuống ngay, cô đường hoàng tiến vào trong điện. Không quên nhét Armik đã hóa thành đốm sáng đỏ vào tay áo.

"Cuối cùng cũng đến ngày này."

Long Sư là một ông lão đầy vết đồi mồi trên gương mặt già nua, cất giọng ồm ồm.

"Lão đang lo lắng à? Chẳng giống lão thường ngày gì cả."

Đi kế bên, Quy Sư giở giọng châm biếm.

"Vương gia đâu?"

"Đến rồi, ngài ấy đang ở bên trong."

Cuộc nói chuyện dừng ngay lúc Ak mở cửa điện. Một chiếc bàn dài dành cho hội nghị đặt giữa thảm đỏ. Mọi ánh mắt đổ dồn về Phụng Sư mặc huyết giáp đang đứng trước cửa. Người ngồi đầu bàn bên kia, mừng rỡ, nói.

"Phụng sư đã đến."

Ak nhanh chóng trở về bộ dáng chỉn chu trước mặt các sứ giả. Cô và ba vị chiến sư kia khuỵu gối, đáp lời.

"Thần đến muộn, mong vương gia và các sứ giả bỏ qua cho."

Nào giờ nghe danh Phụng Sư kiêu ngạo, ngông cuồng, không ngờ là một cô gái tuổi đời còn rất trẻ, lại có bộ dáng lịch sự như vậy, khác hẳn lời đồn, khiến ai nấy đều xì xầm.

Đối diện chỗ ngồi của Ak là tướng quân Tatsumaki, bên cạnh là Hatake của Mộc tộc Izunami. Cô nhìn lướt qua một lượt, những người có mặt ở đây đều là tướng quân, tộc trưởng ưu tú từ các nước. Có cả người của Thạch Tinh Đảo - một trong những hòn đảo chuyên xuất tinh thạch quý hiếm. Và cả người của Hạ Hồi Quốc - quốc gia nổi tiếng về tinh chế luyện dược không thua gì Khang Mộc Quốc.

"Kết đồng minh có nghĩa là tôn trọng lãnh thổ, pháp quyền của nhau. Hỗ trợ lúc cần thiết. Một khi đã kết đồng minh thì không có việc thương vong xảy ra ở biên giới nữa."

Masao rất tâm đắc những gì vị vương gia kia vừa thốt ra, liền tuyên bố chắc nịch.

"Thủy Thanh Quốc nguyện trở thành như những gì vương gia nói. Mong rằng tình hữu nghị giữa chúng ta sẽ xóa bỏ hiềm khích bấy lâu."

"Chắc chắn thế."

Mọi người rơi vào trạng thái bàn tán. Ngoài Thủy Thanh Quốc tuyên thệ, còn có Khang Mộc Quốc, đại diện là Hatake in dấu tay lên bảng hiệp ước. Từng vệt xanh, vệt đỏ xuất hiện lần lượt trên trang giấy trải dài ra mặt bàn.

"Công chúa Kou nay đã không còn, hoàng gia Hỏa Viêm Quốc cũng đã mất đi người kế thừa là hoàng tử Sen. Vì vậy, ta, Tam vương gia của hoàng thất sẽ đảm đương trọng trách lãnh đạo quốc gia này từ bây giờ. Ta xin nguyện dốc hết sức, để bù đắp những gì công chúa Kou đã gây ra cho các nước chư vị."

Tiếng gật gù tán đồng vang lên.

Bảng hiệp ước đóng dấu với bảy cái tên được in trên đó: Thủy Thanh, Hỏa Viêm, Khang Mộc, Kiến Phong, Lôi Trấn, Thổ Dực, Kim Thăng.

Những quốc gia này hợp thành đồng minh lớn mạnh, và tạo ra một môn phái pháp thuật với tên gọi là phái Ngoại Thể.


Thủy tộc Mizui

Đình viện im lặng hơn thường ngày, đại đa số con cháu trong tộc đang tham gia tỉ thí Lộc Đài nên chỉ còn lác đác vài người ở lại. Ao ngồi một góc bên cửa sổ, ngắm từng đám mây bồng bềnh trên nền trời xanh thẳm. Vết thương ở ngực đã đỡ đau hơn mấy tháng trước. Nhưng tâm trạng Ao chẳng có tiến triển gì.

Cung Thần Thủy Nhãn nhìn thấy cô thế này, cực kì lo lắng.

Cạch.

Cửa phòng mở ra, Shika bưng một dĩa bánh bao nhân thịt, trên mỗi cái bánh còn có hoa đào, đẹp mắt vô cùng. Cô định dùng món bánh này để dỗ Ao.

"Ao, em muốn ăn bánh chứ?"

Thấy Shika mỉm cười bước vào, Ao thôi ngắm mây nữa, xoay người lên ghế sập. Nhìn mấy cái bánh có hình hoa đào được vẽ trên đó, Ao có chút vui vẻ hơn.

"Vết thương còn tái phát không?"

"Không, em bình phục hẳn rồi, chị đừng lo."

"Vậy thì tốt."

Shika ngồi nhìn Ao nhai từng miếng bánh, vẻ thưởng thức lắm. Mái tóc màu lam được buộc gọn gàng phía sau bằng dải lụa, đã dài ra hơn, không tệ như lúc tìm thấy Ao mấy tháng trước nữa.

"Em ăn đi, chị đem trà đến ngay."

"Chị Shika..."

"Ừm. Sao thế?"

"Chị không hỏi em chuyện gì đã xảy ra ư?"

Ánh mắt Ao không giấu nổi sự buồn bã. Mỗi lần thấy cảnh này, Shika đều không kiềm lòng được mà ôm Ao. Còn lấy tay xoa xoa mái tóc đã bị cắt của Ao. Hơi ấm từ Shika khiến Ao thấy an toàn.

"Hắn ta đã đâm em sao?"

Ao đang dụi đầu vào lồng ngực Shika, vừa đáp, nhẹ đến nỗi tưởng như thổi một cái là tan ngay.

"Phải. Dù em nói em yêu người đó."

Shika nhíu mày, nhìn Ao. Vẻ gượng gạo tỉnh táo đó thật sự không nên có ở một cô gái trong sáng thế này. Chắc chắn Ao đã đau lòng rất nhiều.

"Em nên quên hắn đi."

"Chị Mizuiro cũng bảo thế."

"Cô ấy nói rất đúng."

"Nhưng làm cách nào hả chị? Em thực sự không biết cách để quên đi một người đã làm tổn thương mình. Càng cố quên thì càng đau hơn."

"Ao..."

Cung Thần nhìn Ao khóc. Cô ấy đau, nó cũng vậy. Phải chi, nó kiên quyết hơn, đừng để Ao đi tìm kẻ thuộc tộc Yorokusa đó thì mọi chuyện đã không tệ đến vậy.

"Không phải do ngươi, Lyrik. Ta quá yếu đuối, quá tin người, quá dựa dẫm, đến vấn đề của bản thân cũng không giải quyết được."

"Ao, nếu em cứ ủ rũ thế này, không phải là cách đâu."

"Em...không biết nữa, Shika à."

"Hắn bắt em đi, còn giày vò em lâu như vậy. Đến khi chiến tranh kết thúc rồi, vẫn ám ảnh cuộc đời em. Tên đó là kẻ em không nên đặt vào tim mình đâu."

"Shika..."

"Nếu em buồn chán, có thể đến tộc của chị. Hatake sẽ vui lắm nếu em đến nán lại ít lâu đấy. À, chúng ta còn có thể đi Thổ Dực Quốc, đi những nơi mà em thích, tìm hiểu những thứ em muốn."

"Cảm ơn chị."

Ngay khi ấy, Shika ôm lấy Ao lần nữa, nhỏ nhẹ bảo, như bảo một đứa em gái nhỏ bé của mình.

"Chị sẽ bên cạnh em, Ao. Chị hứa đấy."

"Ừm...Shika, chị ôm chặt quá."

Cả hai buông tay nhau ra, Ao cười một tiếng, như ánh nắng xuân ấm áp chảy vào không gian xung quanh. Shika thấy nhẹ cả người vì nụ cười ấy. Một cô gái xinh đẹp thế này, đáng trân quý thế này, Shika nhất định phải bảo vệ. Như cách cô ấy đã bay từ trên đấu trường hôm đó, quyết tâm cứu Shika vậy.
 
Trang sáu mươi ba: Ngoại truyện - Quyết Tuyệt (phần hai)


Chiến tranh kết thúc và hiệp ước được kí kết đã đem lại lợi ích to lớn đối với các nước xung quanh Hỏa Viêm. Trong đó, việc giao thương đã thuận lợi hơn rất nhiều vì người dân và các thương đoàn được phép di chuyển tự do vào lãnh thổ các quốc gia trong khu vực liên minh. Thổ Dực Quốc lúc này ngày càng đông đúc khách thập phương đến trao đổi hàng hóa của họ. Thương đoàn Taka càng có nhiều nhiệm vụ để thực hiện cho khách hàng.

Kể từ lúc Shika rời đi, thì đống giấy chất chồng trên bàn của Chairo đã cao đến quá nửa người của anh ta. Mấy tháng rồi, anh ta vẫn chưa ngủ được một giấc cho ra hồn, nên tròng mắt sắp lọt ra ngoài, dán lên mặt giấy. Trạng thái tinh thần vô cùng mệt mỏi.

Cộc. Cộc.

"Vào đi, cửa không khóa."

Khoảng thời gian này, thương nhân trong thương đoàn Taka chứng kiến trưởng đoàn của bọn họ ngày ngày mài bút trong phòng sách, nên thành ra chẳng ai dám làm phiền cả. Chỉ có Kiiro, một tên cứ nán lại thương đoàn để chầu chực qua ngày, là thích đến gây phiền nhiễu Chairo thôi.

"Gì nữa đấy? Cậu còn chưa chịu đi nữa à?"

Người mới vào đã có tiền may vài bộ quần áo tươm tất hơn nên trông bộ dạng đã gọn gàng hơn chút. Điều này hoàn toàn là vì bộ mặt của thương đoàn. Nhỡ đâu có ai đó thấy một kẻ ăn mặc rách rưới như Kiiro luẩn quẩn trong thương đoàn thì họ sẽ đánh giá thế nào? Chairo cực kì xem trọng vấn đề này.

"Tôi có tin cho anh đây, Shika về rồi."

Tiếng bút loẹt xoẹt ngừng ngay, Chairo ngóc đầu lên, dùng ánh mắt "đừng có đùa nữa" nhìn chòng chọc Kiiro.

"Tôi nói thật mà, cô ấy đang ở dưới bếp kìa. A, mới nhắc đã đến."

Mùi thơm từ món ăn quen thuộc...đã đánh thức toàn bộ các giác quan của Chairo. Anh ta nhìn cô gái vừa bước vào, trên mặt mang theo ý cười, đặt mâm thức ăn xuống bàn mình.

"Có vẻ trong khi tôi đi, anh cũng có cố gắng đấy."

"Xem cô kìa, giống cô nương hơn rồi đấy."

"Thật à? Tôi chẳng để ý."

Mái tóc màu hạnh đã dài đến thắt lưng, chắc vì quá bận rộn cho cuộc chiến, nên Shika không có thì giờ nhàn rỗi chú ý đến bề ngoài của mình, huống hồ là mái tóc. Hơn nữa, hôm nay cô mặc trang phục nữ nhi nên nhìn ra dáng cô nương lắm.

"Chuyện ở Thủy Thanh Quốc sao rồi?"

"Tốt cả, tộc Tatsumaki và Mizui đã có một đôi giai nhân, nên mối quan hệ của họ càng thân thiết hơn."

"Chà, họ còn nghĩ được đến hôn lễ cơ à?"

"Anh thì sao? Thổ Dực Quốc thế nào? Nghe nói sứ giả đến Hỏa Viêm kí hiệp ước, tôi cũng rất bất ngờ."

"Hoàng thất ở đây không để ý đến mấy việc này đâu, toàn bộ đều do các trưởng tộc thuyết phục thái tử cả thôi."

Quá nhập tâm vào cuộc trò chuyện nên hai người quên mất Kiiro đang chăm chú nhìn cảnh cả hai cười nói vui vẻ. Anh ta bấm bụng chờ cơm nãy giờ, thế mà Chairo vẫn chưa động đũa. Chẳng đợi nữa, Kiiro liền đến ngay chỗ mâm cơm, gắp thức ăn, tự thưởng thức bên một cái sập gần cửa sổ.

"Bình Thương Quốc cũng có đến ư?"

Chairo nghe Shika nói vậy, liền nhìn người đang nhai thức ăn ngấu nghiến bên kia. Bộ dạng anh ta ăn chẳng hợp với y phục anh ta mặc chút nào.

"Kiiro này, Ao nhờ tôi cảm ơn anh."

"Cô gái đó thích cảm ơn quá nhỉ? Ở phủ tộc Mizui mỗi ngày đều nghe đến chán chê cả rồi."

Rõ ràng là có quan tâm thế mà nói như chẳng quan tâm bao giờ vậy.

"Tình hình nước cậu thế nào? Không xích mích gì với Luân Quyết Quốc đó chứ? Hai quốc gia các người nằm kế bên nhau mà."

Kéo bát canh cá lại gần, Kiiro lóc một miếng thịt cá bỏ vào miệng, rồi nói.

"Còn thế nào chứ? Trên dưới Bình Thương Quốc nào giờ bất mãn với Luân Quyết Quốc, nhân cơ hội này kết đồng minh với nước khác, đương nhiên là tốt hơn."

"Thế còn anh? Có định dùng chiếc cọ thần đó vào việc gì không? Như là đầu quân cho Tatsumaki Masao?"

Vốn dĩ, Shika mong Kiiro có thể giúp một tay để giữ yên lãnh thổ cho Thủy Thanh Quốc. Cô ấy thấy nên để chiếc cọ của Kiiro vào đúng nơi đúng chỗ, trước khi có kẻ khác lăm le tìm thấy và cướp nó đi.

"Ràng buộc không hợp với tôi đâu."

"Chỉ là tướng quân Masao nhờ tôi hỏi anh thôi."

"Vậy nói với tướng quân là tôi từ chối. Một lần lâm vào hiểm cảnh là quá đủ rồi. Tranh đấu thật sự quá tiêu tốn thì giờ và sinh lực."

Anh ta ăn xong, đặt cái bát lên mâm cơm. Chairo đang nhai thức ăn, thấy anh ta ra ngoài đổi gió, tâm tình cũng dễ chịu hơn.

"Ao có chuyện gì à?"

"Sao?"

"Mặt cô hiện lên hết rồi kìa."

"Không ngờ bị anh nhìn ra nhanh như vậy."

"Chẳng phải sao? Khi không cô nhắc chuyện đầu quân với Kiiro, người ta sẽ nghi ngờ đấy."

"Thời gian trước, Ao bị thương, một tên thuộc tộc Yorokusa đã đâm em ấy tại vực Yarmda."

Nghe đến tộc quỷ Yorokusa, ai cũng mang theo một nét mặt - rùng mình. Kể cả Chairo, người biết nhiều, hiểu rộng cũng không giấu nổi sự dè dặt.

"Ao lại đi gặp tên đó à?"

"Phải. Em ấy đã nói dối là đến thương đoàn của anh, nên tôi cứ nghĩ không sao. Đến lúc phát hiện thì mới tức tốc đi tìm, thấy Ao ngã dưới vực, toàn thân dính đầy máu, ai nấy đều hoảng sợ."

Ngay khi cuộc chiến kết thúc, trong thời gian nước Hỏa Viêm tá hỏa vì sự mất tích của Phụng Sư, thì Thủy Thanh Quốc lại phải đổ xô đi tìm Mizui Ao. Vì trên người cô ấy có thần khí, nên họ cực kì lo lắng sẽ có kẻ lợi dụng điều đó để chiếm lấy đất nước. Lúc nghe tin cứu được Ao thì công chúa Kou Emi, không hiểu nguyên do vì sao, lại mất. Người ta đồn rằng vì cái chết của hoàng tử Sen đả kích rất lớn với cô ta, thêm sự nhục nhã vì thua Thủy Thanh Quốc nên mới thành ra cớ sự thế này.

"Đúng là một cô gái cố chấp. Tính tình đó nếu mà không sửa thì chỉ có chịu thiệt thôi."

"Tôi không nỡ trách em ấy. Trông Ao rất tuyệt vọng. Chưa từng nghĩ em ấy sẽ có biểu cảm như vậy."

"Người như tộc Yorokusa, tốt nhất đừng dây vào. Hơn nữa, tên Yorokusa Kiniro là kẻ thế nào, ai ai cũng biết. Chỉ là tính cách Mizui Ao quá tin tưởng vào người khác. Một câu nói của hắn, thế mà cũng tin được."

"Tôi không biết rõ em ấy nghĩ gì, chỉ là phải có chuyện gì đó đã xảy ra lúc tên đó bắt em ấy đi, chuyện đó đã thay đổi cách nhìn của em ấy về hắn ta, nên mới có kết quả này. Ao không phải là người dễ dàng tin một ai đó."

Ăn xong, Chairo dọn bát lại, rồi hướng ánh mắt vào gương mặt trầm ngâm của Shika.

"Mà khoan hãy nhắc chuyện đó đi. Hôn lễ tuyệt chứ? Của tướng Masao và cô gái tộc Mizui ấy?"

Khuôn mặt Shika sáng bừng lên, dường như đang cảm nhận lại hương vị tuyệt vời khi ấy.

"Rất đẹp. Đương nhiên là thế rồi."

"Vậy tôi cũng tặng em điều tuyệt vời như thế nhé?"

Không tin nổi vào những gì vừa nghe thấy, Shika thẫn thờ, đôi mắt không hiểu vì sao không rời được Chairo. Anh ta rất có hứng thú với biểu cảm của cô lúc này. Thậm chí còn nhếch môi, cười một cái.

"Xem cô kìa. Tôi ăn xong rồi, cảm ơn, món ăn rất ngon."

Anh ta không nói thêm gì nữa, lục đục quay về việc xử lí giấy tờ, chỉ là vẻ mặt có hơi thất vọng.

"Mộc tộc..."

"Hửm?"

"Có quy củ cả đấy, nếu anh định làm thế, thì tháng sau đến Mộc tộc Izunami đi. Nhớ đem lễ vật đầy đủ, một món cũng không được thiếu. Hatake xem thế, chứ xem trọng lễ tiết lắm."

Cô ấy nói nhanh như một cơn gió, và đem mâm cơm rời khỏi.

"Đúng là ra dáng cô nương thật rồi."

Chairo tủm tỉm cười, giờ thì đống giấy tờ này chẳng ăn thua gì đến việc phải nghĩ xem nên ăn mặc thế nào để đi Khang Mộc Quốc của anh ta.



Giữa gian điện chẳng có bao nhiêu đồ trang trí, Kiniro nằm trên chiếc trường kỷ, say ngủ. Một con sói cạnh chân hắn, cũng chìm vào giấc ngủ của nó. Thi thoảng chiếc đuôi vẫy vẫy, cọ vào chân Kiniro, khiến anh ta giật một cái.

Mái tóc màu lam ấy, vẫn luôn hiện hữu trong từng giấc ngủ của anh ta.

Đôi mắt đen mở ra, có chút đờ đẫn hồi lâu, Kiniro nắm lưng ghế, xoay người, chân suýt chút đã đạp phải chiếc đuôi đang ngoe nguẩy của con sói bên dưới thảm. Hắn ta nhìn nó hồi lâu, rồi đưa tay vuốt ve bộ lông của nó.

Trong người truyền đến một cơn run rẩy, kéo dài đến hai bàn tay, Kiniro đẩy hết khí lực tỏa ra các chỗ run rẩy kia để giảm cơn đau.

"Anh sao thế?"

Rin định tìm đến để hỏi về chuyện mấy tháng trước Kiniro ra ngoài với cô gái tộc Mizui, nhưng vừa bước vào đã thấy hắn thở ra toàn khí lạnh nên chạy đến, lo lắng hỏi.

Người kia không một lời giải thích, chỉ khoát khoát tay ý nói đừng quan tâm chuyện của hắn. Vết thương sau lưng hôm Kiniro trở về từ vực Yarmda đã liền lại, nhưng một vết sẹo dài đã thành hình ở vị trí đó.

"Có chuyện gì?"

"Chủ thành bảo có việc tìm anh."

Mỗi khi nghe đến chủ thành tìm mình có việc, thần sắc Kiniro luôn đổi từ bình thản sang cảnh giác. Ánh mắt anh ta càng âm trầm hơn. Nhưng chân thì vẫn đi đến gặp chủ thành.

"Hiểu rồi, Rin, về phòng đi."

"Kiniro, anh không định..."

Hắn vội vã khoác áo chùng lên người, ra khỏi cửa, không hề ngoảnh đầu lại chờ xem câu hỏi của Rin là gì.

Con sói đã tỉnh. Nó nhìn quanh chỉ thấy Rin đứng đó, bèn tru lên một tiếng dài, Rin giật mình xoay người lại, nhẹ nhàng nói.

"Ngươi theo anh ấy lâu như vậy? Có hiểu gì về anh ấy không, sói nhỏ?"

Nó liếm tay Rin.

"Chủ thành không định giết anh ấy đâu, đúng chứ?"

Nó vẫn tiếp tục liếm tay, còn cọ cọ đầu vào người cô.

"Nếu anh ấy không vì ta, thì giờ anh ấy đã được tự do rồi, làm những gì anh ấy muốn, yêu người anh ấy thích. Mỗi lần thấy anh ấy bị thương, ta đều rất lo lắng. Ngươi có thể giúp ta trông chừng anh ấy không?"

Nó hiểu Rin nói gì, vẫy vẫy đuôi, hai mắt như hai ngôi sao sáng lấp lánh.

Cô bèn hôn lên bộ lông xám trắng ấy, sắc mặt có chút hồng hào lên hẳn.

"Nhờ cả vào ngươi đấy."


Cấm điện.

Một người chắp tay sau lưng, vận một bộ trang phục đen có đính bụi thạch sa nên từ đằng xa đã thấy lấp lánh những ánh kim vàng nhũ. Không chần chừ, Kiniro bước đến, từng tiếng bước chân đều rất quen thuộc với người đang đứng ở đó. Ông ta chẳng cần quay đầu nhìn cũng biết là ai đến.

"Chủ thành tìm có việc gì?"

Một lúc sau, Yorokusa Niran mới nhìn đứa con trai đang khuỵu gối của ông ta. Nó rất giống người mẹ xinh đẹp của nó. Nhưng cái tính lạnh lùng, thâm trầm kia thì đích thực là di truyền từ ông. Chỉ là nó quá kín kẽ, tâm tư khó mà nhận ra nổi.

"Lần trước chưa giết được người, lần này con phải làm thật tốt đấy."

"Người ở đâu?"

"Cô ta đang đến Kiến Phong Quốc, con cũng đến đó đi."

Không hỏi thêm, Kiniro cũng không nhìn thẳng vào mắt ông ta một cái, xoay người đi về phía cửa. Dù vậy, trong lòng hắn ta cực kì rối loạn.

Từ đằng sau, một lọ dược bay đến, Kiniro chụp lấy.

"Đem về cho Rin, uống trước bữa tối."

Kiniro gật đầu rồi mất hút khỏi cửa.

Dù Rin không phải là em gái ruột thịt của hắn, nhưng lúc hắn ở hầm ngục đó, chỉ có Rin bầu bạn với hắn. Cả đời này, hắn nợ Rin. Nếu không chăm sóc tốt cho Rin, thì sự hi sinh của cô chẳng còn biết nên bù đắp thế nào.

Vừa nghĩ thế, cơn run rẩy lại lan ra toàn thân.

Chất độc này quả thực khó khống chế hơn rồi.

Một màn mưa giăng xuống tòa thành, Kiniro cố gắng hít thở, về đến điện của mình. Hắn chịu đau nãy giờ nên cực kì tiêu tốn khí lực, Rin phải đỡ hắn lên trường kỷ.

Cô thấy lọ dược trên tay hắn.

Ánh mắt thập phần trách móc mình.

"Chúng ta rời khỏi đây đi."

Kiniro vẫn định thần, điều tiết cơ thể, dù anh ta có nghe thấy cô nói gì.

"Em không thể trơ mắt thấy anh thế này mãi được. Chúng ta hãy rời thành, đến một nơi nào đó không ai biết..."

"Không được."

Người trên trường kỷ mở mắt, nói.

"Em không cần giải dược!"

Kiniro đẩy viên dược vào miệng Rin, cô không kiềm được, nuốt xuống nhưng vẫn không cam chịu.

"Em sẽ chết nếu không uống nó."

"Em không sợ. Em sợ anh sẽ bị ông ta hại chết!"

"Không chết được, cả hai chúng ta."

"Em không tin đâu. Cái thứ kịch độc mà ông ta ép anh uống mỗi tháng giờ đã đến cực hạn rồi, nếu còn tiếp tục uống, thì-"

Không quan trọng chuyện gì sẽ xảy ra với hắn, nhưng Rin thì vẫn phải sống. Và - cả cô gái kia nữa.

Trong cuộc đời nhơ nhuốc của hắn, thì cô gái ấy là ánh sáng chân thật nhất, hi vọng của hắn. Điều đẹp đẽ như vậy không nên biến mất. Vì vậy, hắn đã tự nhủ thầm với mình, đừng để ba chữ "tôi yêu anh" của Mizui Ao làm cho cảm động nữa. Nếu không hắn nhất định sẽ đi giải thích với cô ấy rằng mình bị hạ độc để ép phải làm việc này, rằng hắn cũng có cùng cảm giác như cô, rằng hắn muốn tự do giống như cô muốn, rằng hắn cũng muốn trở thành một người không vướng bận gì đi theo cô đến bất kì nơi nào.

Nhưng những điều đó đã bị ngắt quãng bởi cơn đau truyền đến.

"Mizui Ao có thể cứu anh đúng không? Em đi tìm cô ta."

"Dừng lại."

"Em quyết rồi, nếu anh còn vì giải dược của em mà chấp nhận cái chết mà ông ta bày ra, thì chuyện gì em cũng sẽ đi nói với Mizui Ao."

"Không được nói."

"Anh không nghĩ đến bản thân mình chút nào ư?"

"Có nghĩ đến. Nên mới làm thế."

"Dù anh không còn nhiều thời gian, cũng nên để cô ấy biết chứ? Kiniro, em sẽ không cho phép anh tự đi chia cắt điều hi vọng duy nhất mà anh có được đâu."

"Rin."

"Em yêu anh, Kiniro. Lúc ở hầm ngục đó, em không có ai ngoài anh hết. Tuy anh chỉ xem em như em gái, nhưng em thì khác. Em tuyệt đối sẽ không để anh chết vì mình đâu."
 
Trang sáu mươi bốn: Ngoại truyện - Quyết Tuyệt (phần ba)



Kiến Phong Quốc

Dưỡng Giáo Đường

Người trên tay cầm một thanh kiếm dài, khí chất tựa như gió thu, đứng trên hòn non bộ trong sân chính là một trong các khai sinh nổi tiếng của Kiến Phong Quốc - Murasaki.

Roẹt.

Từng chiếc lá bị cắt rơi lả tả xuống sân, làm thành một màn mưa ánh vàng tuyệt đẹp.

"Tiểu thư, người luyện kiếm sớm như vậy, không ăn sáng sẽ hại th.ân thể đấy."

Một cô gái bé nhỏ chạy đến, thuyết phục Murasaki ngưng luyện kiếm, trở vào giáo đường dùng bữa. Murasaki thoáng nhìn mái tóc có hơi rối của mình, chân vừa di chuyển, lớp không khí xung quanh lập tức cuộn thành khí lưu, tựa như những cơn gió bay đến nâng đỡ th.ân thể cô.

Giáo đường vắng bóng người vì hôm nay là tiết thừa nguyên. Ngày này trong năm là một ngày đặc biệt đối với Kiến Phong Quốc, vì triều đình sẽ tổ chức vô số hội chợ trên khắp đất nước để ăn mừng một năm no đủ.

"Chàng ấy chưa đến à?"

Cô gái nhỏ kia hiếm khi thấy Murasaki nôn nóng, liền trêu chọc.

"Tiểu thư chớ lo, tham mưu Kaminari chẳng phải đã hứa hôn với tiểu thư rồi hay sao? Ngài ấy không hẹn với ai khác vào đêm nay đâu. Tiểu thư cứ thong thả đi."

Murasaki biết rõ ý chọc ghẹo này, liền lảng tránh.

"Ta nào lo gì? Chàng ấy dám đi với ai khác sao?"

"Tiểu thư ấy, phải dịu dàng với tham mưu một chút, đừng khắc khẩu quá. Hôm đó, suýt thì động thủ với cả vị tiểu thư gì đó của tộc Mizui...mà cũng lạ thật, ngài tham mưu vì chuyện đó đã rất vui cơ, chỉ có toàn bộ trên dưới tộc Kaminari là xanh tím mặt mày."

"Thế chẳng tốt sao? Chàng ấy nếu đã chọn ta, thì ta cũng nên lập uy với cô gái đó."

"Nhưng tiểu thư vẫn giúp người ta đánh Phụng thành đó thôi."

Murasaki vuốt nhẹ mái tóc dài màu tím, rồi cốc vào trán cô gái nhỏ đang cười trộm kia.

"Em học từ đâu cái tính nhiều chuyện này vậy hả?"

"Tiểu thư thiệt là..."

Ở đất nước được bao bọc bởi núi đồi này, người dân đều biết đến phương pháp di chuyển bằng bùa bay. Họ bắt buộc phải làm thế vì đó là phương thức đi đường tiện lợi nhất, giá rẻ hơn so với Cổng dịch chuyển. Để sản xuất những loại bùa bay này, Kiến Phong Quốc đào tạo khá nhiều pháp sư hạng trung. Họ tuy không đủ năng lực biến hóa những thứ lợi hại như bùa dịch chuyển nhưng những thứ dùng được trong đời sống hàng ngày lại rất thành thạo. Và nơi đào tạo ra những pháp sư này là giáo đường các Phong tộc, trong đó Yonamine Murasaki vừa là khai sinh, vừa là tôn sư của Dưỡng Giáo Đường nổi tiếng. Để vào đây, những dưỡng sinh đó phải trải qua khảo nghiệm ba tháng, nếu có tố chất mới được thông qua.

Phong tộc là tộc duy nhất có hình thức di chuyển trên không. Họ chiến đấu tầm xa cực kì chuẩn xác. Sức mạnh của họ đều khiến các nước khác phải sợ hãi. Từ khi Kiến Phong Quốc được lập ra, chưa từng có cuộc chiến nào mà Phong tộc thua sút. Danh tiếng không thua gì Hỏa Viêm Quốc, bản lĩnh của nữ nhân trong tộc cũng như nam nhân, tuyệt đối không có chuyện phân biệt nam nữ mạnh yếu. Phải nói là đất nước này công bằng hơn chế độ bên ngoài nhiều.

Nếu có một chuyện khiến họ ngứa mắt nhất chính là người ngoại tộc. Ban đầu, tham mưu Kaminari vô cùng khó khăn mới được diện kiến hoàng tộc ở đất nước này, bàn việc liên minh. Cụ thể là anh ta đã nhờ đến Murasaki. Bản thân cô là người có danh tiếng nên không dễ gì hoàng tộc hay gia tộc cho phép cô dính líu đến việc của kẻ khác tộc. Thế nhưng Murasaki vẫn làm theo bản thân, hoàn toàn là vì tham mưu Kaminari.

"Chàng đến trễ đó."

Cơn gió đêm khiến thính giác của Murasaki nhạy hơn, nó đưa âm vang của chiếc la bàn trên đai lưng của Shiro đến chỗ cô. Gương mặt vốn dĩ đã xinh đẹp, nay còn huyền ảo hơn dưới ánh trăng. Bên cạnh hai người là một cây cổ thụ trăm năm có tết chỉ đỏ cầu vồng, một đặc trưng của tiết thừa nguyên.

"Nàng cầu nguyện gì thế? Cả chỉ cũng buộc lên rồi."

Quả thật, Murasaki đang cầu nguyện thì người đã đến.

"Ta là đang mong tham mưu mau đến, gió đêm thì lạnh, chàng bắt ta đứng đây đợi lâu như vậy, không xót à?"

Shiro cười khẽ, cô gái này bình thường trông rất chín chắn, nhưng hễ nói chuyện với anh ta, đều có bộ dáng này. Không giải thích gì nhiều, Shiro tiến đến, trực tiếp kéo cái áo choàng trên người khoác lên Murasaki. Cô đơ người vài giây vì hành động có hơi không đỡ kịp này.

"Chàng đó, người cũng lạnh cóng, còn lo cho ta."

Thấy cô nhất quyết choàng lại áo cho mình, Shiro dứt khoát ôm luôn cả Murasaki và cái áo choàng trong vòng tay. Thế là ấm áp cả đôi.

"Còn giận nữa?"

Murasaki lắc lắc đầu, dụi vào ngực Shiro, hơi ấm lan tỏa giữa hai người, những sợi chỉ cầu vồng lấp lánh đủ màu trên tán cây.

Ôm một lát, Shiro thả tay ra, áo choàng vẫn một mực khoác cho Murasaki. Cô vén tóc của mình ra sau lưng, rồi ngồi xuống dưới tán cây cùng Shiro.

"Ta biết làm một tham mưu rất vất vả, hay là chàng cưới ta rồi, chuyển đến Kiến Phong Quốc đi. Chúng ta không lo không nghĩ, ung dung tự tại làm một đôi uyên ương vui vẻ."

Tay đang bận sửa áo cho Murasaki đột nhiên khựng lại, nhưng thoáng chốc, Shiro vẫn giữ được sự bình thản như cũ.

"Nàng biết gì không?"

"Sao chứ? Ta nói sai gì..."

"Không, nàng nói rất đúng, chỉ là ta thích nhìn nàng như thế. Phong tộc các nàng đều thẳng thắn thế này à? Cưới phu xong liền một đôi cưỡi mây đạp gió, không màng thế sự nữa?"

Rõ ràng là lời bình phẩm nhưng nghe sao vẫn có chút buồn thế này?

"Hầu hết đều là thế. Chàng không có ý nghĩ đó ư?"

"Một tham mưu như ta không dám có ý nghĩ đó."

"Thế nếu là Shiro thì có chứ?"

Ánh mắt mong đợi của Murasaki khiến Shiro chần chừ giây lát, anh ta vén một lọn tóc màu tím sang mép tai cô, nghĩ ngợi hồi lâu, rồi trả lời.

"Có."

Murasaki mỉm cười, hôn khẽ lên môi Shiro. Anh ta tròn mắt ngạc nhiên, biểu cảm này rất đáng xem. Murasaki không đợi được liền trực tiếp kéo anh ta đi, không chờ đối phương phản ứng lại.

Có lẽ, đời này của anh ta phải nương vào cơn gió xinh đẹp này thôi.



Đồi Myugi

Trên đỉnh đồi toàn cỏ xanh, Ao đang nghĩ ngợi. Cô đã ngồi thừ cả đêm rồi, dù nơi này đang có lễ hội nhưng tâm trạng Ao không vui vẻ được chút nào. Nếu dành thì giờ đến đây mà không thăm thú được gì thì quá uổng phí rồi.

Cung thần bên cạnh đang nép vào chân Ao. Nó cũng im lặng, mặc những cơn gió va đập vào mình. Chỉ lo sức khỏe của Ao thôi, ngồi lâu như thế, liệu có bị cảm không đây?

Sột soạt.

"Shika, chị về rồi à?"

Ngay khi cô ngoảnh lại, một tầng cảm xúc cất giấu bấy lâu bỗng trỗi dậy. Hai mắt đăm đăm nhìn người khoác áo chùng trước mặt, Ao nén tiếng thở.

Cung thần lập tức giăng kết giới, ngăn cách tên khoác áo chùng đó với Ao.

Sao anh ta ở đây? Đất nước này cấm người từ Luân Quyết Quốc cơ mà? Anh ta làm cách nào vào đây được?

Một tay Kiniro giơ lên, thanh đao giắt hông cựa quậy trong vỏ, nó phát ra những tiếng lạch cạch khiến bầu không khí càng thêm uy hiếp đối với cung thần.

Thấy cô gái trước mặt xanh xao, ốm yếu hơn cả lúc ở vực Yarmda, Kiniro khẽ chau mày.

Anh ta không nói gì.

Còn Ao thì dựa vào chiếc cung, cô bắt đầu thở, nặng nề, yếu ớt, ánh mắt không rời lấy anh ta giây nào. Cảnh trên vực thẳm đó hiện ra vô cùng sống động, cũng như bây giờ, anh ta sẽ lại đâm cô một đao nữa ư?

"Cô vẫn còn sống."

Không ngờ câu đầu tiên mà anh ta mở miệng là xác nhận chuyện này. Ao cười khổ.

"Không liên quan đến anh."

Cô bước đi một mạch, kết giới vẫn men theo cơ thể, bọc lấy không gian xung quanh, Cung thần không hề nới lỏng cảnh giác.

Tự nhiên, anh ta thấy cả người nóng ran lên, nhưng mặt vẫn không thay đổi, trầm mặc nhìn từng chuyển động vội vã của Ao.

"Phải làm thế nào - "

Chân Ao vẫn đi tiếp.

"-thì cô mới không xuất hiện trước mặt tôi nữa?"

Cô dừng lại, có thể Kiniro không thấy biểu cảm lúc này của cô, nhưng tấm lưng đó, nó đang run lên bần bật, Kiniro nhìn rất rõ. Chẳng những thế, còn cảm giác được sự xúc động của cô gái kia, không ít hơn mình.

"Giết tôi. Như hôm đó vậy, thì tôi sẽ mãi mãi không xuất hiện nữa."

Anh ta đã khiến cô gái này có ánh mắt tuyệt vọng như vậy từ lúc nào? Rõ ràng là anh ta muốn cô, như những ngày bị giam lỏng trong căn phòng đó, có thể cười vì những món quà anh ta lén mang về. Chứ không nên...như thế này...

Lần đầu tiên, anh ta tự thấy mình đã làm sai rồi. Thật sự đã quyết định sai lầm rồi.

Nhưng không thể giải thích. Nếu đã diễn kịch thì phải diễn cho tới cùng.

Một đao vun vút lao đến, kết giới bị ma sát với mũi đao, nghe răng rắc từng tiếng vỡ. Cung Thần vì linh lực đang suy yếu của Ao nên có ảnh hưởng đôi chút đến thần lực của nó. Hơn nữa, thanh đao kia cũng là một thần khí.

Kết giới vỡ.

Kiniro bị đánh bật ra xa, Kim Đao kịp thời đỡ anh ta từ sau lưng, còn Cung Thần thì ra hiệu Ao mau bám vào thân nó bay lên, ngay khi ấy, thanh đao kia phóng tới, đè nó xuống đất. Ao chạy đến định tách chiếc cung ra, thì bị Kiniro giữ hai tay trên đỉnh đầu.

Ánh mắt giao nhau, nhưng đối với cô, gương mặt người này chỉ khiến cô thêm giận dữ hơn mà thôi.

"Thả tôi ra, anh làm gì vậy? Muốn giết thì dứt khoát một chút, đừng để Lyrik bị thương."

Thấy mái tóc xanh của cô ấy đã được tỉa gọn, gương mặt vẫn còn vài vết thương, chắc ngã xuống vực đã va chạm với nhiều đá cứng, càng nghe rõ hơn là tiếng thở của cô ấy. Nó mang theo nỗi chán ghét.

"Được thôi."

Phía bên kia, cả Lyrik và Kim Đao đều ngưng ngay màn đấu đá kịch liệt mà nhìn hai vị chủ nhân của mình.

Khi bờ môi Kiniro chạm một cách thô bạo vào môi Ao, cô nhíu mày rên khẽ, chân cứ thế mà đạp vào phần thân dưới của anh ta nhưng vì vướng tấm áo chùng nên toàn trật cả.

Không xô xác nhau nữa, thì là cảnh khó hiểu này ư?

"B-buông..."

Ao cắn môi anh ta một cái, máu từ đó chảy ra, khiến Kiniro bật dậy. Ngay khi tay được thả lỏng, Ao trượt sang bên Lyrik, kéo cây cung vào người, không quên dùng linh lực, đánh văng thanh đao vào người Kiniro.

Càng lúc cô càng khó hiểu con người anh ta.

"Anh-vừa rồi là gì? Sao anh làm thế? Anh xem tôi là gì hả?"

Đúng như Ao dự đoán, Kiniro chẳng nói thêm câu nào, rất đúng với phong cách của anh ta.

Cô lên dây cung, những mũi tên nước sẵn sàng lao đến, nhưng tay vẫn không thả được dây. Cứ thế, nhìn Kiniro đứng đó, chờ đợi xem cô gái này có dám bắn anh ta không.

Quả nhiên, cô ấy không làm được.

Trong lòng Kiniro, chợt thấy nhẹ nhõm.

Không phải vì thoát nạn, mà là cô ấy vẫn quan tâm đến anh ta.

"Yorokusa Kiniro, nếu anh còn xuất hiện trước mặt tôi, thì lần sau tôi sẽ bắn anh."

Nói xong, Ao bỏ đi. Phải nói là tức tối bỏ đi. Cô cố lau môi mình nhưng chẳng ăn thua, cảnh tượng lúc nãy vẫn ghim chặt vào tâm trí như chế độ lặp vậy.

Còn lại Kiniro, anh ta đứng tần ngần ở đó. Quả thật, chuyện vừa nãy, cũng ngoài tầm kiểm soát của anh ta rồi.

"Ta làm sai...sao?"

Thấy chủ nhân mình có hơi thắc mắc, mà lại thắc mắc chuyện hiển nhiên như vậy, Kim Đao chán nản cà gật, ý nói đúng vậy.

Một cô gái nói yêu anh ta sau khi bị anh ta bắt về thành, sau đó gặp lại bị anh ta đâm một đao vào ngực đẩy xuống vách núi, bây giờ cũng cô gái đó, bị anh ta hôn một cách thô bạo như vậy, không sai sao được?

"Kim, ta chẳng hiểu nổi mình nữa."
 
Trang sáu mươi lăm: Ngoại truyện - Quyết Tuyệt (phần bốn)


Tưởng rằng Ao đến Kiến Phong Quốc du ngoạn một vài ngày sẽ chóng nguôi ngoai chuyện cũ, nhưng trông cô chẳng có chút biểu hiện nào tốt hơn cả. Không hiểu hai ngày trước có chuyện gì, sắc mặt Ao có vẻ tệ hơn bình thường. Thi thoảng, Shika thấy Ao còn cắn cắn môi, biểu tình không dễ chịu lắm.

"Em sao thế?"

Vừa hỏi, Shika vừa dỡ tay Ao ra, kẻo khóe miệng cũng bị đỏ lên hết.

Thay vì trả lời, Ao chỉ một mực lắc đầu.

"Thương đoàn tiếp tiểu thư không chu đáo hay sao, tiểu thư Mizui?"

"Anh đừng trêu em ấy nữa, Chairo."

"Được được, thế em có vấn đề gì cần nói riêng với anh hay Shika không?"

Thoáng nhìn cả hai, Ao nghĩ nếu là Chairo thì chắc chắn sẽ cho cả thương đoàn truy tìm Kiniro mất, dù sao hắn ta vẫn là kẻ không mời mà đến tại nơi này mà. Nhưng nếu là Shika thì chị ấy sẽ không cho phép Ao ra ngoài một mình nữa, và tình huống này thì càng khiến cô khó chịu hơn thôi.

Nghĩ thế, Ao quyết định trốn rịt vào phòng, để cả hai người đứng đó khó hiểu nhìn nhau.

"Em ấy sao thế? Ngày đầu tiên đến đây còn khá vui vẻ cơ mà."

Để Shika tự hỏi, Chairo đứng một bên suy nghĩ, vẻ mặt anh ta như chợt nhận ra điều gì đó, nhưng không dám chắc chắn.

"Hắn ta đến đây?"

"Ai?"

"Yorokusa Kiniro."

"Anh nói tên đó đến tìm Ao sao?"

"Ngoài chuyện đó ra thì Ao còn bị kích động vì chuyện gì nữa à? Khoan đã - cô định đi đâu?"

"Nói chuyện với em ấy."

"Nói thì có ích gì, việc hệ trọng bây giờ là cái tên Kiniro đó kìa."


Kiến Phong Quốc

Trạch Giáo Đường

Phạch, phạch

Những con bồ câu bay chấp chới trên nền trời, một người áo trắng đứng trên mái ngói, trên tay cầm chiếc lồng trống, mắt dõi theo những con chim vừa thả đi.

"Kikyo, xuống đây đi, em đang bệnh mà."

Dưới sân, một cô gái với mái tóc dài màu tím tử đinh hương đang gọi với theo. Người mặc chiếc váy trắng kia liền bay xuống một cách điệu nghệ, đáp huỵch xuống đất.

"U-chan, chị đến thăm em đấy à?"

Trông cô gái ấy chẳng có gì là hối lối về việc đứng trên mái ngói lúc nãy, nên Umiko thở dài, cướp cái lồng chim trong tay sư muội nhỏ nhất của mình. Thấy Umiko như thế, Kikyo cười khúc khích nói.

"Tham mưu đâu? Lâu quá em không gặp anh ấy rồi."

"Chàng ấy bận lắm, không rảnh như em đâu. Vào phòng đi, thầy sắp về đến nơi rồi."

"Không chịu đâu, em muốn chơi chút nữa."

Một tay đẩy Kikyo lên gi.ường, một tay đặt cái lồng trước cửa sổ bằng gỗ vân tường, Umiko mệt quên cả thở. Cô tự ngồi xuống, rót trà hớp một ngụm, vị trà có hơi đắng.

"Hôm nay em thấy thế nào rồi?"

"Thế nào là thế nào? Em có khi nào là khỏe khoắn như người ta tưởng đâu chứ. U-chan, chị đừng có canh chừng em nữa."

"Cũng chẳng muốn đâu, nhưng thầy nhờ chị."

"Thời gian hữu hạn chị biết câu đó không? Huống chi em là con ma bệnh mà, khỏe hay không khỏe, chỉ cần còn sống là đủ rồi."

"Đừng nói gở, chỉ trúng độc thôi, cần gì nghiêm trọng vậy."

"Đoạn Hồn Thanh này ai mà chữa được, đừng có cấm em nữa, kẻo chết rồi mà còn cả núi việc chưa làm được, em sẽ đến ám chị đó."

"Cứ việc, vậy nhé."

Mặc Kikyo nằng nặc đòi ra ngoài, Umiko xếp gọn tách trà lại rồi lững thững ra cửa, không quên tạo một kết giới khác xung quanh, xem ra Kikyo lại lén tập phép thuật rồi, nên mới tháo được kết giới của thầy.

Buổi tối trăng sáng, Kikyo buồn chán ngồi ghé mắt nhìn ra ngoài. Cả khu vườn trống huơ trống hoắc chẳng có sinh khí gì cả. Phải chi đám bồ câu còn ở đây, nhưng nhốt chúng cũng như nhốt tâm mình vậy, không nỡ.

Từ bờ tường, Kikyo có thể thấy loáng thoáng một bóng đen đang trèo vào. Người đó đáp đất nhẹ nhàng như vậy chắc hẳn không phải là kẻ dễ đối phó. Cô thụt đầu thấp xuống, theo dõi bóng người kia. Hắn ta đang xác định phương hướng của khu vườn. Mấy giây sau, hắn ra khỏi khu vườn qua cánh cửa gỗ trước mặt. Lối đó thông với nội phủ của giáo đường, các dưỡng sinh đang nghỉ ngơi ở đó.

Kikyo cũng muốn ra ngoài lắm, nhưng kết giới kia chẳng chịu yếu đi chút nào cả.

Dọc hành lang chẳng thấy ai lui tới, Kiniro nghĩ thầm đây là cơ hội tốt. Anh ta niệm chú, đánh ngất những dưỡng sinh trong từng phòng bằng mê hồn thuật. Tuy dùng thuật với số lượng người lớn thế này nhưng anh ta chẳng hề hấn gì. Những loại độc tính Yorokusa ném vào cơ thể anh ta đã phát huy tác dụng đáng sợ của chúng rồi.

Đã xét hết từng phòng nhưng không thấy đối tượng cần tìm. Kiniro định rời khỏi nội phủ. Tiếng gió kẽo kẹt bên ngoài khiến tầm nhìn anh ta có hơi hạn chế. Ngọn gió này không được bình thường?

Soạt.

Phạch, phạch.

Mắt anh ta định hướng trong điều kiện này không tốt lắm. Gió tiếp tục quật vào sân, tạo thành một cơn lốc nhỏ cuốn cả người anh ta khỏi phòng. Tay anh ta rút Kim Đao, nó lóe lên ánh sáng bạc, chói lòa cả giáo đường, nhưng vì tất cả dưỡng sinh đều đang mê man nên không ai chứng kiến một màn này cả.

Trừ một người.

"Luân Quyết Quốc thế tử, anh sao lại lạc đến giáo đường này rồi?"

Cô gái với mái tóc màu tím đó đang xoay một thanh kiếm trên tay, gió tiếp tục phun ra từng đợt mạnh hơn.

Hấp.

Dùng hết sức, nhảy ra khỏi cơn lốc. Kiniro lạnh lùng dò xét một lượt Umiko. Cả hai lườm mắt nhìn nhau, vũ khí trong tay thi nhau kêu leng keng vì gió va đập.

"Tên không biết điều."

Không đợi đối phương có thêm biểu hiện nào ngoài gương mặt lạnh băng kia, Umiko phóng đến như một cơn bão, ném thanh kiếm vào ngực Kiniro. Anh ta trừng mắt, lập tức nó dừng ngay khi còn cách vài phân. Umiko nhận ra anh ta đang dùng tâm thuật liền lượn một vòng, định đánh úp sau lưng. Một chân Kiniro đá thẳng vào không trung lấy đà, cả cơ thể anh ta lật ra sau Umiko, định chưởng một quyền vào sống lưng nhỏ nhắn của cô.

Keng.

Thanh kiếm bị đánh gãy.

Mắt thấy hắn ta không dễ đối phó, Umiko gọi gió đến bao vây tứ phía, những nhà dân xung quanh và các giáo đường lân cận phát hiện có chuyện liền tập trung trước cửa chính Trạch Giáo Đường. Nhưng gió ngăn cản họ tiến vào.

Kim Đao bay lên, xé rách gió, tạo thành lỗ hỏng để Kiniro sấn đến tiếp cận Umiko. Mái tóc màu tím bị anh ta cắt một lọn dài, rơi lả tả xuống sân. Trên làn da trắng hồng xuất hiện một vết cắt nhỏ, Umiko thấy cả người như tê cóng trước Kiniro.

Hắn đúng như lời đồn, cô không phải đối thủ của hắn.

Thấy Umiko không tiếp tục xuất chiêu nữa, Kiniro thoáng đẩy thanh đao vào vỏ, định bụng nếu cô không gây thêm trở ngại thì anh ta sẽ không dây dưa ở đây nữa.

"Tuk-sang, hiện."

Một ngọn giáo sáng lấp loáng những tia hồng ngoại, Kiniro cẩn thận đánh giá nó. Đã nghe đến thần khí ở Kiến Phong Quốc nhưng không nghĩ lại ở trong tay một cô gái. Hình ảnh ấy khiến anh ta nhớ đến Ao.

"Thần thuật, Mắt Bão."

Gió vùn vụt tập trung lại Trạch Giáo Đường, từ xa, Kikyo dù ngồi trong kết giới vẫn cảm nhận được. Nhờ gió lớn, kết giới bị suy yếu khiến âm thanh bên ngoài tràn vào đinh tai nhức óc. Dưỡng sinh trong nội phủ và toàn bộ người trong thành đều cảm nhận được một cơn bão đang hình thành ở Trạch Giáo Đường.

Cô gái này cũng hiếu chiến quá rồi.

Nếu để gió tụ lại hết, cả thành này sẽ bị gió ăn hết mất.

Dù nghĩ như vậy, nhưng Kiniro không có ý định ngăn cản hay chống đỡ giúp cô ta. Anh ta để mặc ngọn giáo tùy ý tập trung gió, dù cơ thể đang từ từ bị đẩy lên cao hơn nhưng thanh đao vẫn im lìm không có động tĩnh.

"Chết đi, Yorokusa Kiniro."

Hực.

Cơ thể Kiniro vẫn lơ lửng trên không nhưng ngọn giáo đã thôi xoay nữa. Nó dừng hẳn, Umiko kinh ngạc không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Con ngươi Kiniro đen đặc, che kín cả tròng mắt anh ta.

Anh ta đang điều khiển một thần khí ư?

Không thể nào.

Gió ngừng, tản ra khắp nơi, Phong Hoàn Giáo chĩa thẳng vào gương mặt Umiko tấn công. Nó cố kháng cự tâm thuật mạnh mẽ kia nhưng không được, đành tự cắt linh thức, rơi bộp xuống đất.

Kiniro đáp xuống, tra đao vào vỏ, nhìn cảnh tượng này trong lòng không có biểu đạt gì nhiều, ngoài việc hình ảnh cô gái đó dễ khiến anh ta liên tưởng đến Mizui Ao, nên anh ta đã không đâm thẳng ngọn giáo vào cô ấy.

"Ngươi rốt cuộc là gì?"

Anh ta bắt lấy Phong Hoàn Giáo, nó vẫn bị lớp hắc thuật ban nãy bao phủ, chưa tách khỏi được.

Cạch.

"Người trúng độc Đoạn Hồn Thanh đâu?"

Biết hắn đến tìm Kikyo nên thầy đã cất công nhờ tới Umiko, nhưng mọi sự thành ra thế này, cô thực sự xấu hổ với chính mình.

"Không có ai như vậy ở đây cả."

Xác định một lượt, những dưỡng sinh rúm ró bên trong phủ bắt đầu có can đảm hé mắt nhìn hai người ngoài sân. Bóng áo trắng đang nấp sau bờ tường, đột ngột chột dạ. Kikyo thấy tim cô bé đang sợ hãi.

"Bên kia."

Còn chưa định thần, Kiniro đã giơ bàn tay anh ta ra, lập tức Kikyo bị đánh ngất sau bờ tường. cơ thể tự trôi dạt về vị trí ngoài sân.

"Trả người cho ta, không được mang em ấy đi."

Chỉ cần anh ta trừng mắt, gió lập tức bị thanh đao kia cắt mất không còn một chút gì.

Có được người cần mang về, Kiniro nhanh chóng thoát khỏi giáo đường. Anh ta không cần đề phòng người bên ngoài, trực tiếp xuất hiện trước bọn họ. Ai nấy đều chứng kiến trận gió kinh khủng lúc nãy bị anh ta hóa giải thế nào nên đều sợ sệt tản ra. Chỉ các trưởng giáo đường tụ thành một khối sử dụng Phong thuật ngăn cản Kiniro. Nhưng anh ta cứ thế, xé tan từng đợt.

Một đoạn đường dài, xé gió, chạy đi như thế nhưng cơ thể không có lấy một vết xước.

Umiko thầm nghĩ, hắn ta đúng là một con quỷ đội lốt người.
 
Trang sáu mươi sáu: Ngoại truyện - Quyết Tuyệt (phần cuối)


Tin tức từ Kiến Phong Quốc đến chỗ tướng quân Tatsumaki thật sự khiến ai nấy phải hoang mang. Đặc biệt là Mizuiro. Không phải lo lắng việc tên thế tử Luân Quyết Quốc kia cướp người đi, mà là Ao cũng đang ở chốn đấy, nhỡ như gặp hắn thì biết làm sao?

Không nghĩ nữa, Mizuiro đứng phắt dậy, bước một mạch đến trướng Masao. Vừa kéo mành thì thần sắc trầm tư của anh ta đập thẳng vào mắt cô. Người này đang lo nghĩ chuyện gì, cô đương nhiên hiểu rõ. Chỉ là việc của Ao nên để cô tự đi giải quyết thì hơn. Dẫu sao cũng là trách nhiệm của cô từ nhỏ, chăm sóc Ao gần ấy năm đã thành thói quen và nghĩa vụ mất rồi.

"Nàng đến Kiến Phong Quốc phải cẩn thận."

Đương nhiên Masao rất muốn theo cùng Mizuiro, nhưng việc trong quân đội vẫn còn rất nhiều. Hơn nữa, Mizuiro không phải là một cô gái cần anh ta bảo vệ.

Tuy thế, ánh mắt anh ta vẫn chứa đầy sự phiền muộn.

"Chàng cũng nhớ nghỉ ngơi đấy, ta sẽ về nhanh thôi."

Nói xong, không đợi người đang rầu rĩ kia lên tiếng, cô liền hôn chụt lên vầng trán đang nhăn lại của Masao.

Mắt anh ta mở to.

"Nàng..."

"Sao thế? Không đúng vị trí? Hôn môi nhé?"

Tưởng rằng nữ nhân đều nên e thẹn khi nhắc đến những chuyện tế nhị thế này, nhưng sắc mặt Mizuiro chẳng có chút thay đổi nào, vô cùng nghiêm chỉnh.

"Không..."

"Vậy ta đi đây, bảo trọng."

Mizuiro đi rồi, tâm trạng còn khá vui vẻ nữa, nhưng để Masao ngây ngốc trong trướng như thế suốt ngày hôm ấy thì cũng buồn cười thật. Kể từ lúc cả hai thành hôn với nhau, Masao có cảm giác Mizuiro thích trêu anh ta bằng cách này. Tuy nói nàng ấy lạnh lùng và nghiêm túc, nhưng đối với Masao, Mizuiro luôn có những hành động khiến anh ta không tài nào đỡ nổi.

"Tướng quân?"

Nghĩ ngợi lung tung, người vào trướng nãy giờ gọi Masao cả mấy lần đều không có hồi đáp, anh ta hơi ngượng gạo, liền hắng giọng.

"Phía Hỏa Viêm Quốc nói sao?"

"Chuyện này không liên quan đến bọn họ, đã tra xét kĩ càng rồi ạ. Hơn nữa, các nước từng giao hảo với Luân Quyết Quốc đều chối bay chối biến, có đáng nghi cách mấy cũng không nói rõ được."

"Hỏa Viêm Quốc xem như đã tuyệt giao với Luân Quyết Quốc rồi...Ngươi bảo họ hãy cử người đến Kiến Phong Quốc giúp đỡ việc truy tìm Yorokusa Kiniro, càng sớm càng tốt."

"Rõ."


Thổ Dực Quốc

Thương đoàn Taka

Mấy ngày này, Ao thường thấy vị trưởng đoàn Chairo kia lôi lôi kéo kéo Shika ra một góc, rồi thủ thỉ chuyện gì đó. Tình cảnh này y hệt trước đây, khi tướng quân Tatsumaki đến gặp Mizuiro. Khẳng định giữa hai người này nhất định có vấn đề. nên Ao hỏi thẳng Shika một câu, khiến trà tách chưa gì đã lách cách, suýt rơi khỏi khay.

"Anh Chairo có ý với chị đúng không, Shika?"

"Em-sao em biết?"

Người này, chưa gì đã khai hết rồi à? Ao tươi cười, đến hai mắt cũng híp lại.

"Dễ đoán quá mà. Thế khi nào hai anh chị tiến hành hôn lễ đây?"

"Cái này em phải hỏi tên trưởng đoàn đó kìa."

Shika giận dỗi bảo. Con người Chairo cực kì chú trọng lễ tiết, từ cách ăn mặc đến vật dụng, hơn nửa sính lễ đã xếp đâu ra đấy nhưng anh ta tới giờ vẫn còn đếm thiếu vài món. Một người thì nôn nóng không thôi, còn người kia thì nhàn nhã biết mấy.

Bịch. Bịch. Bịch.

Tiếng bước chân này thật quen thuộc.

"Ao."

"Chị Mizuiro? Sao chị ở đây?"

"Em đến Thổ Dực Quốc, sao không gửi tin về phủ, hại tộc trưởng cũng phải lo lắng."

Vẻ mặt Ao xem chừng mới nhớ ra sự việc này nên rất hối lỗi. Nhìn thấy gương mặt tươi tắn hơn so với trước của Ao, Mizuiro cũng không nhớ đến việc phải trách móc gì nữa. Xem ra, Shika chăm sóc Ao rất tốt.

"Đến cả rồi, vào thôi, tôi sẽ dọn bữa trưa lên."

"Để em phụ chị."

Thấy Ao lẽo đẽo theo Shika để tránh né mình, Mizuiro thở dài. Cô không nghĩ đến giữa họ lại thân thiết như vậy nên có chút ghen tị. Từ nhỏ, Ao là cô em họ duy nhất mà Mizuiro có được, ở cạnh nhau đương nhiên sẽ gắn bó rất nhiều. Nhưng nghĩ lại, tính tình Shika trầm ổn hơn bản thân cô, biết cách dịu dàng và an ủi Ao, nên Mizuiro cũng không có lý do để phân bua cho mình.

"Hắn ta không đến Thổ Dực Quốc, cô đừng lo lắng, đại tiểu thư à."

Người đang dựa cột, ngáp một tiếng là Chairo. Anh ta vừa mới gói ghém xong đống hành lí để đến Khang Mộc Quốc của mình nên có hơi uể oải. Vừa vươn vai, anh ta vừa giải thích.

"Tôi điều tra khắp chốn này cả rồi. Nếu hắn xuất hiện, nhất định sẽ đưa Ao đi khỏi ngay."

"Phiền anh rồi."

"Không có gì phiền hà cả. Tôi làm thế cũng có mục đích riêng thôi."

"Mục đích riêng của anh tôi không quan tâm. Chỉ cần Ao bình an là được. Vậy, tạm biệt, tôi phải về tộc Mizui rồi."

"Cô không phải tới đón Ao à?"

"Cứ để em ấy ở nơi nào em ấy thoải mái nhất, thế cũng tốt."

"Cô là một người chị chín chắn đấy."

"Không chín chắn bằng Shika."

Quả thật, xét về cách chăm sóc người khác, Shika đương nhiên hơn hẳn Mizuiro. Trước giờ, cô chỉ biết luyện tập thương pháp để trở thành một trụ cột cho tộc Mizui, chưa từng nghĩ sẽ học cách an ủi người khác hay nghĩ cho người khác, đôi lúc nói những lời khiến Ao đau lòng mà không biết.

Ao lớn rồi, nên để cho em ấy có được tự do, chọn lựa ai đó bên mình, chọn lựa người em ấy sẽ yêu thương.

Ngồi trong khu tiếp nhận nhiệm vụ, Kiiro đang đan lại chiếc giỏ đựng cọ của anh ta. Thấy Ao đi ngang, mắt anh ta vô thức hướng lên dõi theo.

Vì một lý do gì đó, anh ta vẫn nấn ná ở đây, không vội rời đi.

Trước đây ở Bình Thương Quốc, đã gặp không ít mỹ nhân, xét về diện mạo, Ao đâu sánh bằng họ, xét về tài năng, Ao chỉ giỏi mỗi cung thủ, hơn nữa tính tình còn ngây thơ không hiểu sự đời như thế, sao anh ta vẫn chú ý đến cô nhỉ?

Chiếc cọ thần vuốt mấy sợi lông của nó lên mu bàn tay anh ta.

"Ngứa đấy, mi sao thế?"

Nó hì hục vẽ lên mặt bàn.

"Sư phụ về rồi?"

Nó cà gật, còn vẽ thêm một vài nét nữa. Khi nhìn kĩ, Kiiro mới phát hiện nó đang mắng mỏ anh ta.

"Được, được, về thì về, ta còn lòng dạ ở đây nữa sao? Ngươi thôi vẽ đi, ta không có thích cô ấy, tuyệt đối không có."

"Anh đang nói về ai vậy?"

Lộp bộp.

Toàn bộ cọ rơi xuống đất, lăn sang tứ phía, Ao giật mình, ngồi xuống, nhặt lên, luôn miệng xin lỗi.

"Ôi, thôi đi, cô phiền phức quá, để tôi."

"Anh sắp đi sao? Về Bình Thương Quốc?"

"Cô nhạy cảm quá đấy, đừng có bày cái vẻ mặt buồn thiu đó được không?"

"Tôi...ừm, anh còn thiếu vật dụng nào để tôi chuẩn bị sẵn?"

"Đủ cả rồi, khi đến đây chỉ có cái giỏ này, về thì cũng y thế mà về. Cô đấy, đừng có gặp ai cũng tận tâm như vậy."

"Nhưng tôi thấy anh là người tốt mà, tôi chỉ muốn đối tốt với-"

"Nghe đây, mỗi người đều có mục đích để làm việc gì đó, không đơn giản như cô nghĩ đâu, nếu đã ra khỏi phủ Mizui thì cô nên học cách nhìn đời nhìn người một chút. Lấy ví dụ tên Kiniro đó, nếu cô không nhẹ dạ cả tin thì đã chẳng mắc bẫy hắn."

Nói xong câu đó, Kiiro thấy hối hận vô cùng, nhưng lòng tự tôn của anh ta đã che lấp hết ý nghĩ xin lỗi. Đáy mắt Ao tối đi, dường như đang hồi tưởng về việc khi ấy ở cùng tên Yorokusa.

"Tôi ghét nhất là những người ngây thơ như cô đấy. Nếu không đủ bản lĩnh thay đổi, thì chỉ mang phiền phức cho người khác, khiến người khác phải lo lắng cho cô."

Chát.

"Anh nói đủ chưa?"

Khi anh ta lấy lại sự tỉnh táo, thì thấy Ao đang rơi nước mắt. Cô ấy vừa nhặt cọ bỏ vào giỏ, từng giọt rơi tí tách lên thân cọ, vừa cố nén cơn run ở hai bờ vai. Shika trông thế không khỏi tức giận, liền bộp thẳng vào má phải của Kiiro.

Cả ba rơi vào im lặng. Nhặt hết cọ xong, Ao gượng cười từ biệt Kiiro, rồi chầm chậm bước khỏi đó, như không có gì xảy ra.

Shika nhìn thẳng vào mặt Kiiro, thấy anh ta nửa muốn kêu Ao trở lại, nửa muốn trốn quách cho xong.

"Nếu anh không thấy cảnh tượng lúc em ấy ở phủ Mizui thì không đủ hiểu em ấy. Đừng cố dạy dỗ em ấy."

Kiiro lẳng lặng vác cái giỏ lên vai rồi vòng qua bàn.

"Ao không có ngây thơ như anh nghĩ đâu. Ngược lại là anh, đừng hở một chút là đánh giá thấp người khác. Cho dù anh sở hữu thần khí hay tài năng hơn người gì đó, cũng không đủ tư cách làm thế."

Không biết Kiiro có nghe lọt chữ nào không, chỉ thấy anh ta cúi đầu, biến mất khỏi thương đoàn ngay lúc ấy. Đến Chairo cũng ngạc nhiên, một kẻ ăn nhờ ở đậu lâu đến vậy cũng có người đuổi anh ta đi được, quả là ân nhân của thương đoàn.

Ba ngày sau, Ao theo Mizuiro trở về Thủy Thanh Quốc. Dù liên tục gửi thư hỏi thăm tình hình Ao, nhưng hiếm hoi lắm mới thấy thư hồi âm từ cô gửi cho Shika. Sợ rằng bản thân Ao vẫn còn khó chịu chuyện cũ, Mizuiro không nhắc gì đến nó nữa. Vườn hoa anh đào vẫn nở rộ qua năm sau, và Ao lại tiếp tục thay đổi trước sự chứng kiến của những người trong phủ.

"Ao."

Bà của cô đã nhường vị trí trưởng tộc cho Mizuiro. Thay vì tiếp tục lo việc trong tộc với tư cách bô lão, thì bà thường dành thì giờ để tâm đến cháu gái nhỏ của mình hơn.

Đặt cung thần xuống, Ao quỳ trên tấm nệm mỏng, tay chân có hơi tê vì sáng dậy sớm đã tập bắn cung dưới gốc anh đào.

"Có chuyện quan trọng sao ạ?"

"Việc yết kiến thái tử ngày mai đã chuẩn bị xong chưa?"

Mi mắt rũ xuống thành một đường xong, Ao định thần, đáp.

"Đã xong cả rồi ạ."

"Tốt lắm, cháu cũng chuẩn bị trang phục đi nhé, đừng quá xuề xòa."

"Cứ như bình thường là được rồi ạ, dù sao cũng không phải đến ra mắt, chỉ bàn việc công thôi."

Thấy Ao bình tĩnh trả lời, vì không hiểu tâm tư của thái tử hay đang cố tình phớt lờ, bà cũng không biết. Cô cháu gái này đã học được cách giấu tâm tư của mình kể từ lúc nào nhỉ?

"Dù sao cũng nên ăn mặc đẹp một chút, ngày mai bà cháu ta cùng đi."

"Nghe theo bà ạ."

Ra đến vườn, Ao không ghé sang nhà bếp ăn sáng mà vào thẳng sân sau, nơi Mizuiro thường luyện thương pháp. Vì vị trí tộc trưởng đặc thù của mình mà Mizuiro luôn tất bật việc từ tộc Mizui đến Tatsumaki. Ao cũng dần quen với việc ra ngoài một mình làm nhiệm vụ mà không có ai theo sau bảo vệ nữa rồi. Những lá thư từ Shika vẫn đến đều đặn mỗi tháng, giờ chị ấy đã chính thức đến thương đoàn Taka làm phu nhân trưởng đoàn rồi, Ao nghĩ chắc cả hai hạnh phúc lắm. Cũng qua một năm, cô chưa đến thăm họ.

"Ao?"

"Lyrik, ngươi thấy thái tử thế nào?"

"Cô định lấy anh ta sao?"

Ánh sáng lam đang phản chiếu rực rỡ bỗng phai dần đi.

"Ta thấy đó cũng là một lựa chọn tốt."

"Nhưng không phải cô thích..."

Nó hiểu nó đang nhắc về điều gì, chỉ là trái tim Ao đang phản đối dữ dội như thế, nó muốn nói hết những lời cô cố ý giấu đi.

"Quên người đó, sẽ tốt cho ta."

"Tôi mong cô hạnh phúc, Ao. Bất kể cô chọn điều gì."

Nhẹ nhàng như những cánh hoa đào đang lả tả bay trong gió, Ao mỉm cười, sự thanh thản nơi ánh mắt cô ấy tràn vào thân cung. Lyrik cảm nhận được điều đó. Nó không nói thêm. Chỉ chờ Ao đắm chìm hồi lâu rồi tự quay về phòng.

"Nhát đao đó, ta sẽ không quên, cũng không muốn quên. Sớm thôi, ta sẽ gặp hắn, ta có linh cảm như vậy."

Không còn chần chừ, hay sợ hãi, cô chỉ muốn trông rõ từng sắc thái biểu cảm của Yorokusa Kiniro một lần. Hỏi anh ta tại sao lại đối với cô như thế, bắt anh ta phải trả lời cho nghi vấn này. Không phải để níu kéo, mà là cô muốn mọi thứ phải rõ ràng.

"Ta từng mong có một tình yêu đẹp như những cánh hoa này, nhưng rốt cuộc, ta chỉ đang mơ mộng mà thôi. Nếu mơ đủ rồi, cũng nên tỉnh dậy."

Ao ném toàn bộ cánh hoa rơi trong lòng bàn tay vào không trung, một mũi tên xuyên qua, cắm phập vào bức tường khiến nó nứt thành nét gãy.

"Mọi chuyện nên kết thúc thôi."
 
Trang sáu mươi bảy: Đứa Trẻ Của Dòng Thời Gian


Làng Yuzu

"Anh Makkuro!"

Xoành xoạch.

Ngay khi Katori bỏ đi chỉ để lại một tờ giấy, thì Sugi tức tốc đi tìm khắp khu vực gần vùng đất Luân Hồi. Nhưng cả hai, bao gồm , không dám tiếp cận tòa thành nào của tộc Yorokusa. Không phải Sugi chần chừ mà là Tadashi nhất quyết kéo tay cô bé lại.

Tìm cả mấy ngày đều không thấy Katori, Tadashi nảy ra một chủ ý, rằng họ nên về tìm Makkuro bàn bạc xem sao. Có khi Katori thật sự đến gần tộc Yorokusa để cứu mẹ mất rồi.

"Không có anh ấy ở nhà. Bây giờ tính sao đây?"

Nỗi hoang mang hiện rõ trên nét mặt Sugi.

"Tớ đã gửi tin cho thương đoàn rồi, họ hứa sẽ tìm giúp chúng ta. Nếu anh ấy không ở đây thì chúng ta chỉ còn cách ngồi chờ thôi."

"Chờ sao được chứ? Nhỡ đâu Katori bị..."

Phải khuyên nhủ dữ lắm, Sugi mới chịu ngồi yên. Hình như mấy đứa trẻ, trong đó có Heji, nghe được tiếng cãi vã nên len lén nhìn vào từ hành lang. Sugi vừa ôm đầu, vừa thiểu não nghĩ ngợi, thì nhận ra có ai đó đang kéo gấu áo mình.

"Heji?"

Thằng bé ngẩn ngơ nhìn Sugi, như muốn hỏi vấn đề của cô bé.

"Cậu còn làm ồn nữa là mấy đứa sẽ lo đấy, đúng không Heji?"

Tadashi xoa xoa đầu Heji, nó cũng để yên cho cậu ta xoa, chỉ chăm chú nhìn Sugi với đôi mắt thăm dò. Tay thằng bé có hơi đỏ, chắc do đứng ngoài trời lạnh nên nhiễm lạnh mất rồi. Sugi lấy một thau nước ấm, lần lượt lau mấy vết đỏ trên tay Heji rồi những đứa trẻ khác.

Vù.

Đang tập trung lau tay cho một cậu bé khác thì Heji dựng người dậy khỏi lưng Sugi, chỗ thằng bé đang dựa vào nãy giờ, đi một mạch ra hành lang gió lùa vào rất dữ dội. Tadashi phải chạy ra bế nó vào trong nhưng ánh mắt kì lạ của nó khiến cậu giật mình.

Đúng lúc ấy, bàn tay chỉ còn chút thâm đen của cậu bắt đầu nóng lên.

"Tên đó bị bắt rồi."

Tadashi nghe thấy giọng nói nhồm nhoàm của Quỷ vương. Có lẽ ông ta mới vừa ngủ dậy.

"Ai cơ? Ai bị bắt?"

Quỷ vương thò tay vào mũi ông ta, đuổi một con muỗi vừa mới bén mảng bay vào ra ngoài. Một ngón tay bóp chết nó.

"Thì tên Makkuro gì đấy. Ngươi vừa nhắc đến hắn, thì ta sực nhớ ra. Trước đây từng ăn qua hồn của hắn nên ta cảm nhận được hắn đang ở đâu."

"Anh ấy bị bắt? Sao có thể? Là ai bắt?"

"Đầu óc ngươi sao không có chút linh hoạt nào vậy? Đương nhiên là bên phái Ngoại thể rồi. Chứ ai có thể bắt một tên sở hữu thần khí lợi hại như vậy về chứ? Tiện thể thông báo luôn là Yorokusa Niran đấy."

Phựt.

Giọng nói tắt queo, Tadashi gãi gãi lỗ tai, rồi lén nhìn Sugi. Có nên nói với cô bé hay không? Nhưng làm sao nói ra chuyện hệ trọng này được chứ?

"Ừm...Sugi..."

Cô bé ngẩng đầu lên, nhưng tay vẫn theo quán tính, lau lau cho mấy đứa trẻ.

"Anh Makkuro ấy, à, anh ấy hình như..."

"Hình như gì?"

"Hình như...bị Yorokusa bắt...rồi."

Xoạch.

Tiếng chân bành bạch của Heji chạy vào phát lên đồng thời với tiếng thau nước rơi xuống tung tóe khi Sugi bật dậy. Đến cái khăn cũng không giữ chắc được, cô bé nghiêm nghị hết nhìn Heji, rồi nhìn Tadashi, nghĩ rằng cậu ta đang đùa với mình.

"Cậu nói gì?"

"Ây da, anh Makkuro ấy, bị Yorokusa bắt mất rồi. Khoan đã, đừng vội, chúng ta phải nghĩ cách trước."

"Nghĩ gì được nữa đây? Hai người đó rất quan trọng với tớ, không ai được phép có chuyện gì hết."

"Tớ biết, tớ biết, nhưng cậu phải bình tĩnh đã. Nè, Heji, nếu em rảnh rỗi quá thì dẫn mấy đứa nhóc về phòng ngủ đi."

Thằng bé cọ chân vào gi.ường, tiếng kẽo kẹt vang lên từng chút một đánh tan trận cự cãi của Tadashi và Sugi. Nó đang cố làm cho ấn kí trên chân đậm lên nhưng không có tác dụng.

Một ấn kí có hoa văn chữ thập.

"Heji, đừng quậy nữa,..."

Vừa giữ chặt tay Sugi đang cố vùng thoát ra, vừa tiến đến chỗ Heji, giữ chân nó lại, trông Tadashi chật vật đến tội nghiệp.

Lóe sáng.

Cái ấn kí chữ thập kia đột nhiên bừng sáng. Đầu tiên là màu ánh vàng, tiếp đó chuyển thành xanh lam rồi hóa thành đen đặc. Nó bay vù vù thành những luồng khí đen thổi quanh Heji.

Cả người thằng bé bỗng chốc bị vùi trong hắc khí nồng đậm.

"Heji! Chết rồi, chuyện gì nữa đây? Thổ thuật-"

Còn chưa kịp hô biến thổ khí bay ra chắn giữa Heji và luồng khí kia thì Tadashi đã chẳng thấy Heji đâu nữa. Thay vào đó là một ảo ảnh khác xuất hiện. Dù có mập mờ đến mấy, Sugi vẫn nhận ra đó là anh Makkuro.

Heji biến thành anh Makkuro ư?

"Sugi, đừng đến tòa thành, tìm ngài Watanuki hãy tính sau."

Ảo ảnh đó đang nói chuyện với cô bé ư?

"Tìm ngài Watanuki."

Phụt.

Ấn kí màu đen dội ngược trở lại chân Heji bằng một cú đẩy. Tadashi vội chạy đến đỡ người thằng bé, kẻo nó va phải chân gi.ường. Hai mắt nó nhắm nghiền, như vừa trải qua một cơn mơ vậy.

"Tadashi, về Ngũ Hành Trấn thôi, phải tìm ngài Trưởng Trấn đến."

"Về đó á? Cậu không sợ mẹ cậu bắt lại nữa à?"

"Đành chịu vậy, Katori với anh Makkuro quan trọng hơn, mau đi thôi."

"Thôi-được."

Tình trạng Tadashi yểu xìu không kém, vì về đó đồng nghĩa với việc chạm mặt người trong Thổ tộc, mà cậu thì chẳng muốn thế chút nào.

Cả hai bước ra ngoài, không để ý khuôn miệng Heji mấp máy từng chữ rời rạc.

"Yorokusa...Niran..."

Trong lúc mơ màng, Heji có thể thấy toàn cảnh những sự kiện diễn ra từ khi nó còn nhỏ. Một gia đình tử tế đã nuôi nấng nó sau khi nhặt nó về, họ sống ven đài nguyên của vùng đất Đạo Hồi, nơi các tộc chuyên về phép thuật thời không tồn tại hàng thế kỷ. Nhưng họ đã bị giết hết khi nó mới bốn tuổi đầu. Và anh Makkuro đã xuất hiện, tặng cho nó cái ấn kí chữ thập kia và đưa nó về làng này.

Nhưng dường như, trí nhớ mơ hồ của Heji đã quên hết chuyện trước đây.

Bao gồm họ tộc của nó.
 
Trang sáu mươi tám: Trợ Lực


Xoẹt.

Dùng bùa bay phi thẳng đến Ngũ Hành Trấn trong vòng mấy ngày, cả Sugi và Tadashi đều chưa nghỉ ngơi gì mà lập tức đến gặp ngài Watanuki. Trùng hợp thay, các tộc trưởng cũng đang ở đó. Hình như họ đang có một cuộc họp khẩn cấp.

"Sugi?"

Người đàn bà đang khoác lệch một bên vai áo màu mây sắc tía, đứng gần ngài Watanuki nhất là mẹ của Sugi. Vừa thấy mặt bà, cô bé liền tỏ vẻ trốn tránh, ý chẳng quen biết. Nhưng Tadashi đã kịp đẩy vai Sugi một cái.

"Như ý cậu rồi đó."

Giật vai ra, Sugi mạnh dạn bước đến chỗ ngài Watanuki. Mọi người đều ngưng bặt cuộc nói chuyện ban đầu, nhìn chòng chọc vào hai đứa thiếu niên mới đến. Ai nấy đều ngán ngẩm sao lũ trẻ bây giờ chẳng có phép tắc gì cả.

"Sugi đấy à? Con đến tìm ta có việc gì?"

Lời lẽ của ngài ấy không nặng không nhẹ, chỉ có điều quá thản nhiên, đến độ người ta còn cho rằng ngài đang gặp bạn cũ, chứ không phải hai kẻ đã bỏ trốn khỏi trấn.

Không vòng vo, Sugi đi thẳng vào vấn đề. Phía bên kia bàn, tộc trưởng Hỏa tộc Wakui bèn nông nóng nói thêm sau khi cô bé kết thúc câu chuyện.

"Đi thôi, còn chờ gì nữa ngài Trưởng Trấn? Yorokusa đã ra tay với người của chúng ta rồi."

"Người" ở đây, ý muốn nói là Yuuki. Việc cô bé mất tích vẫn là tin nóng hổi nhất của thị trấn. Nội bộ Hỏa tộc vì chuyện này cũng mất ăn mấy tuần rồi.

Ngài Watanuki không đáp lời, chỉ một mực nhìn vào sơ đồ thành Han-uk được bày ra trước mắt.

Hiểu ý ngài, không ai thêm thắt lời nào nữa, trực tiếp rời khỏi phòng.

Ngoài hành lang, Sugi và Tadashi định nhanh chóng chuồn đi thì bị mẹ của cô bé từ phía sau kéo cổ áo bằng hai sợi dây leo dài ngoằng. Cô bé thở dài nhìn đôi mắt giận dữ của mẹ mình. Tay đã thủ sẵn chuẩn bị xuất chiêu bỏ trốn. Còn chưa kịp làm gì thì một người đàn ông khác cũng xông tới, ánh mắt như muốn nuốt chửng Tadashi, khiến cô bé có phần hoảng hồn.

"Cháu đã đi đâu hả, Tadashi?!"

"Ơ...cậu hai..."

"Còn dám gọi ta là cậu hai cơ đấy? Sao nào, chán rồi nên muốn về phủ chứ gì?"

"Không phải, con chỉ định về ít bữa thôi."

Cậu ta cười xòa cho qua chuyện nhưng rốt cuộc vẫn bị dắt đi một cách khá bạo lực.


Mộc tộc Izanami.

Thư phòng tộc trưởng.

Thấy mẹ mình về, Yamata liền đặt sách xuống bàn, nhanh chóng chạy ra đón. Nào ngờ, ngay cả Sugi cũng xuất hiện. Yamata chưa hiểu đầu đuôi thế nào đã kịp thấy khuôn mặt thiểu não của chị mình.

Mẹ nổi tiếng là người nghiêm khắc, cực kì nghiêm khắc với con cái mình. Nhớ hồi còn nhỏ, hễ đụng chuyện gì mấy đứa nhỏ làm sai, chúng đều bị cấm thực ba ngày. Trong ba ngày đó, chỉ toàn điều động khí tức trong người để sống. Đương nhiên là những đứa em của Sugi đều không qua nổi một ngày đã đói lả. Cô bé phải xin mẹ chịu phạt thay chúng. Có lần phải hơn hai tuần lễ, Sugi mới được thả ra.

Yamata lo lắng nhìn Sugi, trông chị cô bé thường ngày đối mặt với mẹ đều nghiêm túc đúng với vị trí con trưởng được kỳ vọng. Chỉ là ánh mắt vẫn mang theo sự cự tuyệt.

"Yamata, tạo kết giới."

Sugi thấy em gái mình, tuy đã lên chức tộc trưởng Mộc tộc Izanami nhưng vẻ sợ sệt vẫn y như cũ khiến cô bé phải cười thầm trong bụng.

Xoẹt.

Kết giới kiên cố vô cùng bao quanh thư phòng đã dựng xong.

"Mẹ, chị ấy là tự tìm đường về, mẹ đừng phạt nặng chị ấy nữa."

Cố tình phớt lờ câu năn nỉ của Yamata, mẹ của họ chỉ nghiêm mặt, nhìn Sugi từ đầu đến chân, thấy cơ thể bên ngoài không có vết thương nào mới yên tâm ra hình phạt. Dù sao nó cũng là đứa con gái bà thương yêu nhất.

"Ở trong đây, ta chưa cho phép, thì con không được ra ngoài."

Mắt Sugi đảo một vòng, không trả lời tiếng nào, đánh giá kết giới này. Có thể thoát được chỉ là hơi gây động tĩnh một xíu.

Xoẹt.

"Đừng cố dùng Mộc thuật, ta đã gia tăng phòng thủ rồi. Nếu con dùng thuật, nó sẽ phản phệ. Đến lúc đó, con tự mà gánh lấy thương tích."

Nói xong, bà ấy quay sang Yamata.

"Con đi làm việc của mình đi."

Cả hai đều rời đi. Để Sugi ngắm nghía đến phát chán căn phòng đầy ắp sách này rồi, cô bé muốn phá kết giới cũng không muộn. Những tháng ngày luyện tập cực khổ với mẹ, chịu chút vết thương phản phệ chẳng là gì cả. Mẹ của cô bé chỉ không biết, giờ đây trong túi Sugi có rất nhiều linh dược bổ dưỡng, một lọ cũng có thể phục hồi hết vết thương trong tức khắc, còn sợ gì kết giới này chứ?

Nhưng Tadashi thì tính sao đây? Chợt nghĩ đến cậu ta, Sugi thấy bản thân thật sự quá có lỗi khi kéo cậu ta vào chuyện này.


Thổ tộc.

Khu dưỡng lão.

Để đến tiểu viện của cậu, Tadashi buộc phải ghé ngang chỗ các bô lão yếu ớt của Thổ tộc. Cậu vừa cúi người chào, vừa tìm lời đính chính cho việc bỏ đi suốt mấy năm của mình. Có thể bố không ưa cậu thật, nhưng Tadashi được lòng những người già ở nơi đây nhiều hơn cậu nghĩ.

"Khi nào rảnh, cháu sẽ đến thăm các cụ."

Cánh tay bị lôi đi đã sưng tấy lên, một phần do ảnh hưởng từ cái ấn thần khí, còn lại đều do người cậu yêu quý của Tadashi tặng cho. Phải dùng dằn mãi, mới kéo tay ra được.

"Cậu hai à, cháu lớn rồi, đừng xem cháu như con nít mà lôi lôi kéo kéo như vậy nữa. Mất mặt lắm."

"Cháu còn để ý đến mặt mũi? Thế ta thì sao? Bố cháu thì sao?"

"Cháu không có người bố như vậy."

"Cấm cháu ăn nói kiểu đó. Dù phủ nhận thế nào, thì cháu vẫn mang họ Kikuchi đấy."

So với tình hình phức tạp bên Sugi thì Tadashi vẫn nhẹ thở hơn. Ít ra vừa về tới, là cậu được ăn no ngủ yên trong chăn hết một ngày. Những người khác quen biết bố cậu cũng hay tin đó, nên có đến hỏi thăm cho phải lẽ. Nhưng Tadashi chẳng tiếp ai cả, nhất quyết trốn rịt trong phòng, cứ truyền hết tờ giấy này đến tờ khác cho Sugi mà không có lấy tin nào hồi đáp.

"Sugi sao thế? Bị mẹ quản chặt đến mức giấy truyền tin cũng không được nhận?"

Xoạch.

"Ai vậy?"

Người vừa mở cửa là Shizuka, con gái đầu lòng của cậu Tadashi. Vì cậu đang ở cùng họ nên cứ tới bữa ăn, đều do Shizuka đến gọi. Ngược với cậu em họ suốt ngày đòi bỏ nhà đi này, Shizuka rất ngoan ngoãn và hiền lành. Thấy Tadashi lớn tiếng liền xịu giọng xuống.

Đến mức cậu thấy có lỗi.

"À, để em tự xuống, cảm ơn chị nhé."

"Được rồi."

Một người hở chút là lôi người khác đi xềnh xệch như cậu sao sinh được người con hiền như đất thế này chứ?

Cả ba im lặng ăn cơm dưới bếp. Ngay lúc Shizuka lấy thêm ít nước chấm thì Tadashi đã bỏ xuống bàn lủi đi.

"Bố cháu sắp về đấy."

"Bảo ông ấy đừng làm phiền cháu là được."

"Cháu tự đi mà nói, ta không quản."

Bữa cơm cứ thế kết thúc với màn đấu mắt của hai cậu cháu.

Sáng hôm sau, không thấy bóng dáng Tadashi đâu, Shizuka chạy xuống hớt hải gọi bố cô.

"Nó đúng là đứa bất trị mà."


Dinh thự trưởng trấn

Ngài Watanuki dành cả một đêm để suy tính việc đối phó với Yorokusa. Không nói đến thực lực của ông ta thì địa thế những tòa thành đó cũng gây bất lợi không ít bởi lớp sương dày xung quanh. Nếu cử ai đó đi dò thám trước thì cũng quá mạo hiểm. Nhưng trực tiếp ra tay thì không thể xử lí tính nóng nảy của Hỏa tộc được. Bọn họ cực kì hiếu chiến trong những trường hợp thế này. Nghĩ đi nghĩ lại, vẫn là dùng mật thám.

Nomoya thực ra đã quyết định đến vùng đất Luân Hồi dò la tin tức từ khi Yuuki mất tích. Chỉ là anh trai cậu không yên tâm nên cậu chỉ quanh quẩn được ở khu vực vùng đất Đạo Hồi. Dù sao cũng nghe được một số tin tức giá trị về thần khí.

Đó là một chiếc búa luyện ra từ thiên thạch cổ, do một người thuộc Thạch gia đổi về.

Mà người Thạch gia đó, nghe miêu tả thì khá giống Thạch Thiên Vũ.

Thông báo với trưởng trấn chuyện này cũng xem như đã có tiến triển, chẳng ngờ Nomoya còn phát hiện việc Katori có xuất hiện ở đó. Cậu nán thêm vài ngày để nghe ngóng, nhưng tất cả chỉ có vậy. Không phí thời gian, Nomoya về thị trấn.

Gặp ngay lúc ngài Watanuki đang khó xử với Hỏa tộc.

"Thần khí tản mác, chúng ta khó đối phó nổi Yorokusa Niran. Họ đi chỉ gây thêm phiền phức thôi."

Nhiều lần, Nomoya cứ trách tộc nhân Hỏa tộc bọn họ sao cứ thích nóng nảy giải quyết vấn đề. Riêng Yuuki có thể hiểu được hai phía mà đem lời giải thích cho bà và các trưởng lão hiểu. Giờ cô bé không ở đây, thành ra vấn đề càng khó khăn.

"Nomoya, nếu ta bảo cháu đến thành Han-uk, cháu sẽ đi chứ?"

"Là mệnh lệnh, đương nhiên cháu không từ chối."

"Vậy được, đến thành Han-uk, cứu Yuuki, Katori và cả người tên Makkuro đó, đều trông cậy vào cháu. Ta sẽ theo sau ngay khi giải quyết êm xuôi việc trong trấn và của Hỏa tộc. Nhớ cẩn thận."

"Vâng ạ."

"Đem theo vài người tin cậy, đến Mộc tộc Izanami tìm Sugi đi, cả Tadashi của tộc Kikuchi nữa, hai đứa nó có thể giúp đỡ đấy."

"Cháu biết rồi ạ."

"À, đưa cả Azami theo nữa, đừng để con bé đến quấy rối ta làm việc."

"Dạ-dạ. Thành thật xin lỗi ngài."

"Đều là những người nóng tính cả, để họ xao nhãng suy nghĩ của ta thì cũng không tốt lắm. Cứ đưa đi, cháu sẽ làm đội trưởng, ta sẽ theo sau ngay."

Nomoya gật đầu, rồi rời khỏi dinh thự ngay lúc ấy. Một giờ tập hợp sau, mọi người cùng lúc xuất phát tại cổng lớn của thị trấn.
 
Trang sáu mươi chín: Khoảng Trống Trong Tim


Vách tường sau lưng Katori được dựng bằng những tảng đá than quý hiếm của tộc Yorokusa. Chúng kiên cố như thế để phòng tù nhân chạy thoát. Cứ sau buổi trưa, toàn bộ đá trên tường bắt đầu hấp thụ không khí chung quanh ngục giam, để hơi lạnh phảng phất, từ từ thấm vào ngũ tạng.

"Con ổn không?"

Thấy mẹ Yamiri khổ sở duy trì thuật chú định thần cho bản thân, Katori vẫn nhẫn nại không than thở tiếng nào. Cô bé lắc đầu, nói chắc nịch.

"Không sao ạ."

Ngược lại, tay Katori còn đan chặt tay Yamiri, khiến cõi lòng Yamiri ấm áp dù đây không phải là th.ân thể chân chính của cô bé.

"Kat-chan lớn thật rồi. Thật xấu hổ vì mấy năm qua để con một mình..."

"Mẹ có bao giờ ở cạnh con lâu thế này đâu chứ. Khi còn ở Kyushu, mẹ cứ rời nhà suốt."

"Chà, vậy mẹ con mình phải cảm ơn Yorokusa rồi."

Dứt lời, Yamiri hôn chụt lên má Katori. Cô bé cảm giác được hơi lạnh từ miệng mẹ mình. Tay vô thức sờ lên vị trí đó. Một ít sương còn đọng trên làn da ảo ảnh của cô bé.

"Mẹ này..."

"Ừ?"

"Mẹ ruột của con ấy, trông...như thế nào ạ?"

Mấy ngày này dù ở bên nhau, nhưng Yamiri chưa nghe Katori hỏi về vấn đề của Midori. Đột nhiên cô bé mở lời trước thế này, Yamiri kỳ thực có chút xúc động xen lẫn hồi hộp. Ánh mắt đen láy của cô bé dán chặt Yamiri, nhưng vì ngục giam tối om, nên Katori chỉ cảm nhận được hơi thở khẽ khàng của mẹ mình.

"Midori rất xinh đẹp. Con có đôi mắt giống em ấy lắm."

"Thế mẹ con làm việc ở tộc Yorokusa thật sao ạ? Cả mẹ Yamiri cũng thế ư?"

Khi Katori thốt ra câu này, cô bé thật sự có chút thất vọng. Giọng cô bé ỉu xìu nghe rõ.

"Ừ. Mẹ và em ấy từng là mật thám cho gia tộc. Công việc của chúng ta là bảo vệ những bí mật sâu thẳm nhất, tuyệt đối không để lộ cho ai, nếu không, chúng ta phải trả giá bằng cái chết."

"..."

Không nghe Katori nói gì thêm, có thể cô bé đang suy nghĩ về những gì mẹ nói nên rơi vào im lặng.

"Nhưng điều không ngờ tới nhất là...Midori lại yêu Mizui Tayoshi."

Ngẩng đầu lên, tuy không thấy rõ biểu cảm của mẹ, nhưng Katori đoán rằng bản thân mẹ cũng đang chịu đựng sự dày vò từ quá khứ. Có thể là vì mẹ đã không bảo vệ được cho gia đình cô bé, cũng có thể là mẹ đang hối hận vì đã không ngăn cản đến cùng chuyện của họ.

Nhìn sang Katori, Yamiri thấy cô bé ủ rũ không nói gì.

"Con đã gặp tộc Mizui rồi đúng chứ?"

Cô bé gật đầu, phải nói là đắn đo một lúc lâu mới gật đầu.

"Họ không đối xử tốt với con sao?"

Katori định trả lời, nhưng rốt cuộc vẫn im lìm ngồi đó, như một con nhím bị chọc vào vết thương của nó, co rúm người lại.

Đưa tay chạm vào vết thương mà Azami ngày trước đã gây ra, nay tái phát một cách thầm lặng và đau đớn.

"Cho dù họ có đối xử tốt, con vẫn không chấp nhận họ đâu. Con biết, mẹ ruột con do họ giết chết, cả...cả con nữa...suýt nữa cũng đã chết rồi..."

Trước khi tuyệt giao với thế giới này, Yamiri đã trao đổi với tộc Mizui. Họ để cô nuôi nấng Katori, nhưng phải giấu chuyện này mãi mãi và không cho cô bé biết chút gì về gia tộc bọn họ khi lớn lên. Đổi lại, họ sẽ trông chừng Yorokusa, không cho ông ta bất kì cơ hội nào tiếp cận mẹ con cô. Nhưng đến cuối cùng, Yorokusa vẫn rất lợi hại, phá hoại kế hoạch của Yamiri, đến thế giới con người, tìm ra tung tích của Katori, khiến cô bé không còn con đường nào khác là đào lại quá khứ của mình. Nhưng tộc Mizui không chăm sóc Katori ư? Đến cả huyết thống của Tayoshi cũng đành bỏ mặc ư?

"Con..."

Lạch cạch.

Ngoài ngục giam, một cái bóng đen từ từ tiến vào. Không có tiếng áo chùng loạt soạt, cũng không có ánh lửa từ đuốc sáng, nhưng Yamiri nhận ra người đến đây sát ý có đến tám chín phần. Cô nhanh chóng đẩy linh hồn của Katori trở về ngục giam bên cạnh, cô bé ngạc nhiên vì động tác này của mẹ mình.

Suỵt.

Một đôi mắt như màn đêm giăng đầy trời từ cửa ngục nhìn vào bên trong, thấy Katori đang dựng người dậy khỏi vách tường đã bị thủng kết giới, Kiniro cẩn trọng quan sát cô bé.

Đến một chút giống Ao...cũng không có.

"Kat-Katsuya?"

Yamiri nghe rõ tiếng mừng rỡ của Katori, cô định xuất hồn ngăn lại nhưng những sợi xích đã vô hiệu hóa tâm thuật của cô, khiến cô chỉ đành ngồi đó, lớn tiếng nói với Katori.

"Đừng đến gần hắn, Kat-chan!"

Nhìn sang vách tường, Katori nghĩ mẹ chưa biết đến Katsuya, nên cô bé định giải thích, nhưng chưa kịp mở miệng nói gì thì một luồng gió thổi bạt vào tai Katori. Thanh đao sáng choang cả ngục tối, ánh bạc như chiếu rọi cả bầu trời trong đôi mắt của Katsuya.

Cạch.

"Trật rồi."

Cậu ấy đang làm gì thế?

"Tốt nhất ngươi nên đứng im đi, không thì sẽ mất thì giờ đấy."

Kim Đao tiếp tục nhiệm vụ của nó, giáng một nhát xuống vị trí ngực của Katori không thương tiếc. Vì quá kinh hoàng, cô bé chỉ ngồi thừ ra nhìn ánh mắt vô hồn của Katsuya đang chĩa thẳng vào mình. Tựa hồ bầu trời đêm đó không phải tồn tại để người khác thưởng thức, mà là nuốt trọn ánh sáng trên nhân thế này.

"Kat-chan!"

Uỳnh.

Để giật đứt sợi xích, cả cánh tay của Yamiri đã rướm máu, tê liệt, không cử động được, màn kết giới dù bị thủng một lỗ, nhưng vẫn dư sức cản chân cô đến bên chỗ Katori.

Ngay lúc nguy hiểm ấy, Lyrik từ túi áo Katori bay ra, chắn một nhát chém từ Kim Đao, nó run rẩy đẩy thân cung màu lam lên cao, áp chế khí tức của đại đao. Đến khi ấy, Katori mới hoàn hồn, khó nhọc đứng dậy.

"Thủy Thuật, Thủy-"

Ầm.

Bị đánh văng sang một bên, Katori ôm Lyrik vào lòng, thân cung đẹp đẽ ban nãy đầy vết xước. Cô bé đau lòng nhìn chiếc cung, rồi nhìn sang Katsuya. Tiếng mẹ Yamiri vẫn nghe rõ mồn một.

"Kat-chan, con mau phá kết giới, chạy đi!"

"Mẹ..."

Cửa ngục bị phá, kết giới phía bên Katori đã bị thủng thêm một lỗ lớn. Người cầm đao bên ngoài tiến vào, như một con thú hoang. Cung thần dùng dây cung bắn tên nước nhưng bị lưỡi đao chặn dễ dàng. Đến lúc này, muốn Katori kí khế ước thì không đủ thời gian. Nó vụt khỏi tay cô bé, tấn công Kim Đao.

"Thủy Trận Bích, Mai Giang Lam Sắc."

Ào.

Nước tràn vào nhấm chìm ngục giam của Katori. Vì có kết giới xung quanh những cửa ngục các tầng nên chỉ có tầng nhốt hai mẹ con họ là ngập nước, trừ chỗ Yamiri thì những nơi khác đều bị nước xối xả ùa vào, như thể một đại dương thu nhỏ.

Kết giới bị phá.

Nhanh chân đạp nước bơi ra ngoài, Katori kéo chiếc cung đi theo, đến chỗ giam giữ Yamiri, cô bé dùng thần khí hủy kết giới, nhưng vẫn không hiệu quả như thanh đại đao của Katsuya.

"Chạy đi, Kat-chan!"

"Không, không được!"

"Kat-chan!"

Phập.

Lần này, thanh đao ghim trúng vào bả vai của cô bé. Thân người Katori đung đưa trong nước. Cung Thần dùng thân ngọc sáng loáng đánh gãy lưỡi đao nhưng chỉ mẻ được một đường. Kiniro dùng thuật định thân, ấn nó vào vách tường, ghì chặt thanh đao. Katori đau đến mức suýt thì ngất đi, nhưng tay cô bé vẫn cố chấp niệm chú, từng dòng nước đẩy Kim Đao ra xa, hòa vào vết thương đang rứa máu của cô bé, rửa sạch sẽ. Mùi máu lan đến khướu giác của Kiniro. Ánh mắt hắn có chút dao động.

"Ngươi không phải Katsuya, nói đi, ngươi là ai?"

Không hiểu tại sao, cô bé này, khi tức giận, lại giống Ao đến vậy.

Thấy anh ta trầm mặc lơ lửng trong làn nước, Katori phóng đến như một cơn lốc, xoáy tung nước biển xung quanh. Cô bé cắn răng nhịn đau, dùng lực từ hai bàn tay, đánh văng Kiniro và thanh đao kia ra xa.

"Lyrik..."

Yamiri có phần ngạc nhiên vì sức mạnh này của Katori. Rõ ràng là thiên phú từ Tayoshi đã truyền sang cô bé. Với mức độ dùng Thủy Thuật thế này, có thể sánh ngang với lứa thiếu niên xuất sắc của Thủy tộc. Hy hữu hơn nữa, Katori còn mang cả thân phận là tộc nhân của Asashi.

Vì lơ đãng vài giây, Kiniro đã hứng một đòn không hề nhẹ. Anh ta nhặt thanh đao đang trôi lềnh bềnh, nhìn Katori vẫn cố gắng phá kết giới bằng cung thần với bả vai bị thương đó. Bộ dáng ấy y hệt Ao, anh ta thấy hoài niệm, thấy xót xa trong lòng khi nghĩ đến cảnh tượng ở thành Yorokusa năm ấy, Ao đã dùng thần thức cuối cùng cứu rỗi linh hồn một kẻ như anh ta.

Tại sao phải cứu anh ta chứ?

Ao, cô chỉ làm những chuyện ngu ngốc, vượt ngoài dự liệu của anh ta, không để bản thân nhìn kỹ anh ta là loại người gì. Tình yêu mà cô nói đó, anh ta không hiểu, cũng không thể hiểu nổi.

Tại sao cô lại yêu anh ta chứ?

Lưỡi đao lật ngược, rẽ nước tiến về phía Katori. Lần này, cô bé đã thành thục hơn, né sang một bên, để nó chém đứt kết giới. Nước bắt đáu tràn vào chỗ giam giữ của Yamiri nhiều hơn.

Nhưng Kim Đao đã kịp chém một nhát nữa vào khuỷu tay Katori, dù vị trí nó nhắm đến là lưng của cô bé.

"Chạy đi, Kat-chan!"

"Sắp được rồi, không được bỏ cuộc."

Katori tự đốc thúc bản thân, tự ép buộc bản thân phải tháo kết giới này cho bằng được.

Ngay khi ấy, từ miệng của Kiniro, cô bé nghe rõ anh ta đang phát âm từng chữ.

"Vĩnh biệt, kiếp sau của Ao."

Hai mắt mở to, Katori dùng nước ngăn lại Kim Đao, cả cung thần cũng hợp sức giúp đỡ màng chắn ấy thêm kiên cố. Nhưng vì thần khí kia đã kí khế ước nên nó đương nhiên mạnh hơn rất nhiều lần. Màng chắn nứt từng nét một rồi tan vỡ thành bọt nước.

"Kat-chan!!!"

Miệng Katori mấp máy, cô bé nghiêng người cố tránh thanh đao nhưng nó vẫn lướt tới êm ru như tử thần.

"Kat-suya..."

Hự.

Anh ta ôm đầu, đau đớn, hình ảnh Katori trước mặt mờ dần, thanh đao ngưng lại giữa làn nước đang tụ lại, nó tắt sáng, còn vị chủ nhân của nó thì ngã sang một bên, không ngừng rên rỉ.

"Katsuya?"

Một lần nữa, ánh mắt như bầu trời đêm ấy, không một gợn mây, nhìn thẳng Katori. Nhưng lần này, đích thực là cậu ấy, là người đã cho Katori sự ấm áp đầu tiên khi đến thế giới lạ lẫm này chỉ với mấy chiếc bánh bao, là người đã cười với cô bé, là người đã tâm sự với cô bé trong khi mẹ Yamiri không ở cạnh.

"Katsuya?"

Sát ý trên người cậu thiếu niên đó mất đi, cũng để Yamiri nhẹ nhõm, nhìn Katori bơi đến chỗ cậu ấy, nâng người cậu ấy dậy.

"Ka...to-ri? Sao...?"

"Đừng hỏi tớ sao cậu ở đây nhé, tớ cũng không biết đâu."

"Hình như...tớ...đã ngủ rất lâu..."

Nói đến đấy, mắt Katsuya đập vào vết thương của Katori. Máu vẫn hòa vào làn nước, dù nó đã tốt hơn ban nãy.

"Máu...?"

"Đừng lo lắng, cậu đứng dậy được chứ?"

Không để cô bé đỡ mình nữa, tự Katsuya đứng dậy, phát hiện chung quanh toàn là sóng nước lăn tăn, cậu mới ngạc nhiên quan sát. Chỗ ngục giam này khá giống với thiết kế của phái Tâm Thể.

"Đi thôi, ra khỏi đây, tớ sẽ giải thích sau."

Dìu Yamiri ra ngoài cửa ngục cũng mất một lúc lâu, họ men theo bờ tường, qua mặt kết giới được giăng khắp nơi bằng cách để Katsuya ra mặt. Cậu tuy không hiểu chuyện gì nhưng cũng phối hợp theo ý Katori. Cuối cùng, họ thành công ra được bên ngoài.
 
Trang bảy mươi: Diệt Thần (phần một)


Hiền Thiên Trấn

Thạch gia trang

Hiếm khi thấy Thiên Vũ chịu ngồi động não vào một buổi sớm mây mù giăng đầy trời thế này, Rei và Thiên Anh có lời khen ngợi.

"Em đã kí khế ước với nó?"

Chỉ vào chiếc búa thiên thạch có quấn mấy sợi xích trên kệ thờ, Thiên Anh không khỏi lấy làm lạ, một thần khí sao có thể dễ dàng để đứa em trai lười biếng này của cô ấy, lập lời thề chủ tớ được?

Không giải thích nhiều, Thiên Vũ gật gù, đồng ý.

Điều cậu ta không hiểu ở đây chính là người tên Makkuro kia. Anh ấy có ý gì khi theo cậu tìm vật thần thánh này cơ chứ? Kế hoạch mà anh ta nhắc đến sao liên quan đến cả cậu? Tiền kiếp, hậu kiếp gì đó, cậu chẳng hiểu lấy một từ nào.

Một giọng nói hồ hởi vang lên từ cổng vào gia trang, Thiên Vũ ngẩng gương mặt nhăn nhó lên trông, thì thấy người bạn thân thiết từ phái Nội Thể đã lâu không gặp đến. Mấy năm rồi, nhưng cậu ấy không thay đổi mấy, vào đến nhà ai cũng săm soi vật quý.

"Chà, gia trang chắc làm ăn khấm khá lắm mới có bộ dáng này."

Thiên Anh đang vắt chéo chân, suýt thì sặc cả nước trà, đá mắt nhìn người mới đủng đỉnh đi vào.

"Em không còn câu nào để miêu tả nhà chị nữa hay sao hả, Pelis? Sao em đến đây vậy?"

"Thiên Vũ nhắn em đến mà."

Pelis Pukutsa là một người thuộc tộc chuyên về ứng dụng phép thuật sinh học. Gia tộc cậu ta cho trẻ em đến các viện nghiên cứu từ nhỏ để học về cách chiết cành, tạo bản sao hay nuôi trồng. Mọi thứ đều dùng đến phép thuật. Bảo họ là bác sĩ cũng đúng vì loại phép thuật này quá phức tạp, và chỉ có phái Nội Thể mới lãnh hội nổi.

Tuy đang học tiếng Nhật nhưng phát âm của Pelis khá chuẩn. Để tiện việc giao tiếp, cậu không chỉ học tiếng Hoa từ Thiên Vũ, mà còn đăng kí một khóa học Nhật ngữ tại thành phố của mình, dù giáo dục ở đó có phần nghèo nàn.

"Cậu có thể xem được cấu tạo của chiếc búa này đúng không? Cậu xem giúp tớ đi."

"Búa á?"

"Đằng đó kìa."

"To dữ vậy? Cậu làm sao vác về nổi thế?"

"Đừng lảng sang chuyện khác nữa, mau tập trung vào việc của cậu đi."

Thấy Thiên Vũ gần như mất kiên nhẫn, Pelis cũng ngậm miệng lại, đến chỗ chiếc búa xem xét. Ngó sơ một lượt, vật này chắc hẳn bí ẩn không nhỏ, nó có thần lực tản mác xung quanh, và trên người Thiên Vũ, Pelis cũng nhận thấy có thần lực của nó vương vấn ở đấy. Cậu dùng một chiếc gắp có hai cái răng cưa lớn, chẻ hai đường trên miếng thiên thạch.

"Này-"

"Đừng lo, lát tớ chữa lại ngay."

Xem xét lúc lâu, Pelis mới dừng tay, nói chuyện.

"Cậu mang về từ đâu thế?"

"Vùng đất Đạo Hồi. Có vấn đề gì hả?"

"Rất có vấn đề luôn ấy. Thần khí thượng cổ mà cậu cũng chạm vào được, quá giỏi."

"Cái gì mà thần khí thượng cổ, nói rõ hơn xem."

"Này nhé, một thần khí đều có hình dạng kỳ quặc, màu sắc cũng riêng biệt, chúng cũng có tên gọi, và cả thần lực thần thánh nữa. Cậu dùng chiếc búa này tiêu hủy cả Hiền Thiên Trấn cũng quá chi là dễ dàng. Nói chung, thần khí quý giá thế này, cậu sở hữu nó sẽ trở nên nổi tiếng ở cả phái Ngoại Thể đấy. Biết đâu các trưởng trấn, hay thậm chí là trưởng phái, sẽ nạp cậu vào đội ngũ của họ không chừng."

Chiếc búa Thiên Vũ đem về có năng lực ghê gớm thế à? Thiên Anh và Rei nhìn nhau, tự hỏi sao cha họ cứ nhất quyết giục Thiên Vũ đi tìm vật này, hóa ra lai lịch của nó kinh khủng như vậy.

Nhưng sao hai người họ biết được nhỉ? Do vụ khai quật một tháng trước ư?

"Để tớ vẽ lại đã, rồi nghiên cứu kĩ lưỡng."

Pelis lấy một xấp giấy trắng, dùng cọ lướt mấy đường trên đó, vẽ toàn bộ cấu trúc mà cậu có thể dùng thị giác thấy được, cả lõi của chiếc búa, và dòng thần lực đang chuyển động quanh nó.

"Được rồi, tiền công của tớ đâu?"

"Cậu không nể bạn bè mà cho qua được à?"

"Gì chứ tiền thì không nhé? Đưa cho tớ, hết tiền lộ phí rồi, cậu là đại gia chủ tương lai mà, có xíu tiền cũng tiếc làm gì."

"Lại lấy tiền đi mua cọ vẽ nữa phải không? Nói thật nhé, số màu vẽ, cọ vẽ của cậu đã đủ nuôi sống một ngôi làng nghèo rồi đấy. Tiết chế đi, đừng có vung tay quá trán."

Không nghe thêm câu nào từ Thiên Vũ, Pelis giật luôn hầu bao của cậu bạn, rồi toe toét cười.

"No money, no job. Goodbye."

"Này. Cái tên này-"


Vùng đất Đạo Hồi

Giữa một bàn ăn đầy những món thơm ngon thế này chỉ để đấu mắt với nhau, không phải là điều Tadashi và Nomoya mong muốn cho lắm. Cản làm sao được Azami chứ? Cô bé đã kè kè bên cạnh Sugi suốt dọc đường chỉ để hỏi về Katori và những gì bọn họ đã làm suốt mấy năm biệt tích. Nhưng Sugi cứ ậm ừ không muốn kể, thế là cả hai đến cả ăn cũng không định ăn trong yên ắng nữa.

Nể Nomoya là trưởng nhóm, những người khác đều không hỏi tới chuyện riêng trên bàn ăn của cậu. Sugi một mực gắp thức ăn cho vào bát, không để ý đến Azami, ăn từ món này đến món khác. Cô bé còn huých tay Tadashi, bảo cậu ta đừng chỉ nhìn chằm chằm.

Nếu Sugi kể cho Azami biết chỗ của anh Makkuro, thì thế nào cả tộc Mizui cũng kéo đến bắt Katori đi mất, ấy là nếu nói họ có thể cứu cô bé thành công sau vụ này.

"Mấy cậu có nhiều bí mật quá nhỉ? Hết Katsuya rồi Nomoya, rồi Yuuki, rồi cả cậu nữa. Được, muốn giấu thì cứ việc."

Tiếng húp mì xì xụp của Tadashi ngưng giữa chừng, cậu đánh mắt sang Sugi và Nomoya, ai cũng trưng ra bộ mặt lơ đãng, không thừa nhận "tội danh" Azami vừa gán cho.

"À này, bạn gì ơi..."

"Gì hả?"

"Ờ, tôi chỉ muốn nói, bát mì của cậu nguội hết rồi kìa."

"Dư hơi, mau ăn phần của cậu đi."

Trong đầu Tadashi nghĩ, có vẻ im lặng sẽ tốt hơn. Cậu hỏi khẽ Sugi đang ngồi kế bên, tích cực ăn nốt dĩa rau cuối cùng.

"Tộc Mizui đều như thế này à?"

"Chỉ cậu ấy thôi."

"Dữ như thế, ai dám nói bí mật của mình cho cậu ấy chứ?"

"Đó cũng là điều bọn tớ quanh năm phải chịu đựng khi nhìn mặt Azami mà sống đấy."

Thấy Sugi không đoái hoài đến mình, Azami bực dọc húp cạn một hơi bát súp rồi đi lên lầu trên. Tiếng bước chân giẫm bình bịch cho thấy cậu ấy không chịu cho qua chuyện này dễ dàng vậy đâu.

"Tính cậu ấy vẫn nóng nảy như thế, chẳng bù với cậu."

Ngài trưởng trấn đã bảo sẽ theo sau họ, nhưng một ngày rồi vẫn không có tin tức. Chắc tình hình tộc Wakui căng thẳng lắm mới khiến ngài ấy mất nhiều thời gian đến vậy. Nomoya điềm đạm nói, xua đi những ý nghĩ mới vừa hình thành trong đầu.

"Azami mà. Xưa giờ có biết hai chữ kiên nhẫn viết thế nào đâu."

Sugi cười khổ, tiếp tục ăn rau.

"Chúng ta nên vào tộc Yorokusa thế nào đây? Sương mù không tan, khó mà lẻn vào trong điều kiện này được, địa hình quá phức tạp rồi."

"Đào hầm thì thế nào? Dùng Thổ thuật có thể-"

"Tuyệt đối không được. Lãnh địa của tộc Yorokusa có phù chú ngăn những người Thổ tộc, đất ở đó đều bị nhiễm độc, cậu chỉ truyền chút linh lực vào thôi cũng đủ chết giấc rồi."

Sugi có vốn kiến thức sâu dày, đem theo cô bé quả là quyết định sáng suốt. Dù sao, cô bé vẫn là trưởng tộc chưa chính thức của Izanami cơ mà.

"Nomoya, cậu nghĩ sao?"

"Cổng dịch chuyển."

"Nhiều người thế này, sao dùng được?"

Chợt câu trả lời nảy ra trong đầu Sugi, cô bé và Nomoya đồng thời nhìn sang Tadashi, chính xác là họ nhìn cậu ta nhưng nghĩ về môt nhân vật tầm cỡ khác - Quỷ vương.

"Hai người-"

Sugi vỗ vai Tadashi, chắc nịch nói.

"Nhờ Quỷ vương đưa chúng ta đi như lúc đến Kyushu. Ông ta là quỷ hồn có sức mạnh to lớn, đương nhiên giải quyết được."

"Quỷ vương á? Khó thuyết phục lắm, cậu nghĩ cậu nhờ vả được ông ta chắc?"

"Chuyện đó thì để Nomoya lo là được."
 
×
Quay lại
Top