The Avengers (2012) – Siêu phẩm hành động “ồn ào” nhất 2012

Yul Nguyễn

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/12/2011
Bài viết
108
“Người Nhện sẽ không xuất hiện trong bộ phim này!” Joss Whedon tuyên bố. Nhà biên kịch/đạo diễn khẳng định một cách chắc chắn về tin đồn mới nhất xoay quanh bộ phim ồn ào sắp ra mắt The Avengers.

PosterAvengers2.jpg


Góc nhìn nào là hợp lý?

Tin đồn đó nổi lên từ một nguồn tin không đáng tin cậy lắm: nữ diễn viên người Anh Jenny Agutter, người đã nhầm lẫn và phát biểu với một phóng viên rằng bà đã nhìn thấy chiếc xe tải của Người Nhện tại trường quay. Dân cư mạng như bùng nổ! Đơn giản vì đó không phải là điều bất khả thi: trong phiên bản truyện tranh, Người Nhện cũng là một thành viên của nhóm Avenger, và anh cũng đã sẵn sàng trở lại với loạt phim mới toanh có tên The Amazing Spider-Man.

Với các tín đồ Marvel, việc chàng Nhện vắng mặt quả thật rất đáng thất vọng, nhưng cũng không ít người sẽ thấy an tâm hơn. “Đây không phải là kiểu phim mà chúng tôi được quyền phớt lờ khán giả,” Whedon hứa hẹn. “Bộ phim có rất nhiều đoạn hài hước và một vài cảnh mà khán giả sẽ phải há hốc nếu họ thích đọc truyện Marvel. Tôi cũng đặt rải rác khắp bộ phim nhiều chi tiết vụn vặt mà tôi nhớ [từ truyện tranh], nhưng sẽ không có chuyện bạn xem phim và bắt đầu lan man ‘À, đó là nhân vật này và kia là nhân vật nọ!’”

Có một điều chắc chắn, The Avengers là thành quả của một dự án được chuẩn bị nhiều năm liền, tiêu tốn một lượng kinh phí không hề nhỏ chút nào! “Chúng ta đang nói về 92 ngày quay và mỗi ngày lại có một khoảnh khắc vô cùng kịch tính. Một số còn có cảnh hất tung xe hơi. Nhưng sau lần đầu tiên, đó cũng chỉ là hất tung xe mà thôi.” Đúng vậy, việc lật tung các chiếc xe hơi chỉ như dạo phố so với cơn đau đầu khi phát triển kịch bản. “Kịch bản đã được chuẩn bị từ rất lâu,” Whedon thừa nhận. “Tôi phải tìm ra cách làm vừa lòng tất cả các nhân vật, cho họ một lý do để xuất hiện trong bộ phim. Điều khiến tôi quan tâm nhất là nếu tôi không chịu bỏ tâm sức vào các điều nhỏ nhặt thì bộ phim sẽ trở nên chung chung so với ý tưởng và hình ảnh của nó. Hoặc nếu tôi quá tập trung vào những điều đó, tôi mãi đi loanh quanh và bộ phim sẽ chẳng ra gì cả.”

6.jpg

Nick Fury - người đứng đầu tổ chức S.H.I.E.L.D.

Thật may mắn, The Avengers cuối cùng cũng hoàn thành. Đó là câu chuyện về Nick Fury, chỉ huy của đội quân gìn giữ hòa bình S.H.I.E.L.D., tập hợp một đội ngũ những con người siêu phàm như Người Sắt, Captain America, Thor và người khổng lồ xanh Hulk – cộng thêm hai tinh binh của S.H.I.E.L.D. là Hawkeye và Black Widow (Góa Phụ Đen) – để cứu nhân loại khỏi ác thần Loki, em trai của Thor, và đội quân xâm lăng không rõ danh tính đến từ vũ trụ. Với quá nhiều nhân vật tương phản nhau – con người, thần thánh, quái vật – Whedon tốt hơn hết nên kể chuyện theo góc nhìn của một người duy nhất: Captain America với tên thật Steve Rogers.

Điểm danh siêu anh hùng!

“Anh ta chắc chắn học được nhiều nhất,” nam diễn viên Chris Evans, người trở lại với vai diễn của anh trong The First Avenger ra mắt một năm trước đây, phát biểu. Được đánh thức vào lúc bộ phim kết thúc sau gần 70 năm bị đóng băng, Captain America phải làm quen với một bộ trang phục mới, và quan trọng hết thảy, một thế giới mới. “Tất cả những người anh quen biết đều đã mất,” Evans nói một cách thẳng thắn. Không chỉ vậy, anh ta còn phải chịu đựng tay Tony Stark khôn lỏi. “Steve và Tony là hai người rất khác biệt,” Evans nhận xét. “Vì thế cả hai chúng tôi phối hợp đồng đội và giải quyết vấn đề theo hai cách rất khác biệt.”

21.jpg

Chris Evans trở lại với vai diễn Đại úy Steve Rogers / Captain America

“Tôi cần phải xuất hiện trong cảnh mở đầu phim,” Người Sắt Robert Downey Jr. đã nói với Whedon như thế trong quá trình phát triển kịch bản. “Tony cần phải dẫn dắt bộ phim.” Họ đã thử theo cách của RDJ, nhưng không thành công. “Ngay từ đầu đã có quá nhiều điều về Người Sắt,” Whedon cho biết. “Và mặc dù anh ta gây hấp dẫn và xuất chúng, nhưng sau này cũng sẽ có một phim Iron Man 3. Stark là một nhân vật tâm điểm và có vai trò rất quan trọng trong bộ phim này, nhưng nếu xây dựng quá nhiều về anh ta thì bộ phim sẽ mất cân bằng.”

8.jpg

Nhân vật Thor (Chris Hemsworth) cũng trở lại - nhưng Jane Foster (Natalie Portman) thì không

Giờ thì The Avengers đã có được bản sắc riêng, kết hợp từ sự nghiêm chỉnh của Captain America, tính ngang bướng của Người Sắt và nét uy nghiêm của hai anh em đến từ chiều không gian khác, Thor và Loki. “Loki được mệnh danh là Vị Thần Gây Họa,” Tom Hiddleston ai oán. Lần này vị ác thần thật sự đã gây ra một tai họa rất lớn: hoàn toàn đắm chìm trong cái ác. Trong khi đó, Thor lại quý phái hơn bao giờ hết, với hai ống tay áo được xé đi. “Giống như là hè về vậy,” ngôi sao đang lên Chris Hemsworth cười tươi, anh vào vai người em-trai-không-máu-mủ với kẻ âm mưu hủy diệt thế giới. Với vị Thần Sấm, Loki không chỉ là “một kẻ xấu xa nào đó mà anh cần xử lý,” nam diễn viên người Úc cho biết. “Với anh, đó là gia đình. Và anh sẽ nói ‘Chính tôi sẽ đập cho cậu ấy một trận và dạy cho cậu ấy một bài học, không phải các cậu’.”

3.jpg

Bruce Banner / The Hulk (Mark Ruffalo) và Tony Stark / Người Sắt (Robert Downey Jr.)

Nhưng có lẽ vị thần lực lưỡng sẽ phải gặp khó khăn khi giải thích điều đó cho thành viên dễ nổi cáu nhất trong Avenger. “Tôi có nghĩ đây là một tập phim về Hulk hay không? Tôi sẽ nói rằng có,” Whedon cho biết. “Tôi nghĩ những gì chúng tôi đã làm với anh ta thật sự rất bất ngờ và sẽ làm khán giả vô cùng thích thú.” Sau hai tập phim về Hulk trước đó, một hơi sa đà vào nghệ thuật của Lý An và một quá chú trọng vào hành động ra mắt sau đó 5 năm của Louis Letterier, áp lực lấy lại sự cân bằng đè nặng lên The Avengers. “Đó là những bộ phim tôi sẽ không làm,” Whedon nói về những tập phim Hulk trước đó. “Trong tập phim thứ hai anh ta có một vẻ ngoài vạm vỡ quá đáng và theo tôi như vậy là không hợp lý.” Và giờ đây, lần đầu tiên, nam diễn viên vào vai Bruce Banner – Mark Ruffalo – cũng thể hiện cả vai nhân cách khác của vị tiến sĩ đáng thương thông qua công nghệ motion-capture. “Tất cả mọi thứ đều do tôi đảm nhiệm,” Ruffalo nói, anh cũng cho biết về mối quan hệ tuyệt vời giữa Banner và Stark, cả hai tìm thấy nhiều điểm chung trong tính cách nổi loạn cùng với niềm đam mê khoa học. “Chẳng ai muốn thả anh ta ra, ngoại trừ Người Sắt, người luôn muốn trông thấy anh ta biến hình,” Ruffalo bật mí. “Banner thực sự khoái điều đó.”

Và các siêu anh hùng “người trần mắt thịt”

Tách Hulk, Thor và Người Sắt ra một nhóm, và nhóm còn lại là những anh hùng không có siêu năng lực như Hawkeye (Jeremy Renner) và Black Widow (Scarlett Johansson), Whedon theo dõi sát sao thứ mà anh gọi là “hệ thống cấp bậc sức mạnh” khi quay các cảnh hành động. “Nếu anh chàng này đánh một ai đó, anh ta sẽ ngã xuống. Còn nếu anh chàng này đánh một ai đó, anh ta sẽ bay ngược về phía sau,” anh giải thích. “Rất phức tạp!” bản thân Whedon phải vô cùng chật vật với kịch bản, tạo ra những pha mạo hiểm đặc trưng thích hợp cho mỗi Avenger. “Tôi sẽ còn phải chịu những chấn thương này nhiều năm liền,” Johansson nói đùa về vai diễn của mình, “Tôi chẳng biết làm gì ngoài chiến đấu – mọi lúc.” Qua Iron Man 2, người ta chưa biết được gì nhiều về Black Widow; Hawkeye cũng vậy, chỉ được giới thiệu sơ sài qua một vai cameo trong Thor. Theo lịch sử của truyện tranh Marvel bắt đầu từ giữa những năm 60, Hawkeye là một cung thủ siêu phàm với một bao tên đầy đủ đồ chơi. “Các mũi tên thuốc mê, thuốc nổ, một sợi dây móc câu… có vô số thứ bạn có thể gắn vào đầu mũi tên,” Jeremy Renner trầm ngâm. “Hơi khó để tưởng tượng, nhưng anh ta quả là một đối thủ đáng gờm.”

71.jpg

Jeremy Renner trong vai Hawkeye

Nối tiếp Hawkeye, những con người đằng sau cánh gà như Nick Fury (Samuel L. Jackson) và mật vụ Coulson (Clark Gregg) cuối cùng cũng bước lên phía trước, củng cố thêm cho sức mạnh của đội ngũ Avenger đầy bá đạo. “Các bạn không còn phải đợi cho đến hết phim mới thấy được tôi,” Jackson nói. “Tôi được tham gia vào các cảnh hành động và thực sự có vai trò rõ ràng trong bộ phim này.” Và dù xuất thân của mật vụ Coulson vẫn tiếp tục được giữ bí mật, thì anh sẽ vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ “đảm bảo kẹo M&M phải đúng màu cho mỗi siêu anh hùng cũng như họ không giết hại lẫn nhau trong quá trình làm nhiệm vụ.” Và cuối cùng là nữ tân binh, cánh tay phải đắc lực của Fury, Maria Hill (Cobie Smulders).

Tập hợp một đội ngũ toàn những con người siêu phàm là một chuyện, tạo ra các chướng ngại vật tương xứng với sức mạnh của họ là chuyện khác. “Và khi đó tôi nhận ra chúng ta cần một bộ phim chiến tranh.. Với số lượng anh hùng đông đảo như thế này, cách duy nhất bạn có thể tiếp nhận được chúng – tiếp nhận ý tưởng rằng họ chính là anh hùng – là đặt họ vào một chiếc cối xay thịt.” Whedon tâm sự. “Và khi bạn có những người anh hùng hùng mạnh nhất Trái đất – như Thor, bạn biết đấy, là Thor! – bạn phải đặt họ vào một tình huống mà bạn có cảm giác như họ sẽ không thể vượt qua được.” Với những tập phim Iron Man, Captain America và Thor tiếp theo đều đã được Marvel cho lên đĩa sẵn sàng chờ chế biến, chúng ta có thể chắc chắn rằng sẽ chẳng có một cuộc tắm máu nào. Nhưng dù vậy… “Sự kịch tính của bộ phim này không phải ổ chỗ, ‘À, Avengers là vậy đấy, tốt thôi, tạm biệt!’ Khi đã đánh, thì phải đánh thật mạnh.”

91.jpg

Loki - kẻ thù của tất cả

Và trong khi The Avengers 2 cũng đang chuẩn bị được sản xuất, các nhà làm phim đều đồng ý tránh không mắc phải triệu chứng Iron Man 2, khi cốt truyện bị rút lại thành một chuỗi những chi tiết gợi mở cho phần tiếp theo. “Tôi không muốn khán giả ra khỏi rạp và kháo nhau, ‘Khi nào mới có phần tiếp theo?’ Tôi muốn khán giả nói rằng, ‘Tôi muốn xem lại phim một lần nữa!’”

Bộ phim The Avengers (tựa Việt: Siêu anh hùng báo thù) sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 27/4/2012.

 
Ai xem phim này chưa >.<
Kể cho t nghe coi nó có hay không nè :KSV@16:
 
Chưa xem nhưng nghe thiên hạ đồn là rất hay :))
 
Admin trên fanpage đồn chứ ai :((
Mình cũng muốn được xem quá à T^T
 
Nói vậy thôi chứ thừa biết không xem được công chiếu rồi :)) Phải có quen biết gì đó mới xem được :(
 
Đợi chờ là hạnh phúc mà :DDù gì cũng đã đợi từ năm ngoái đến năm nay, còn mấy ngày nữa chứ mấy ;))
 
Nghe nói trên fanpage đang có game để lấy vé free kìa :D :KSV@07:
 
Ủa tưởng vụ vé free hết bữa giờ rồi ??
Ra game mới nào không hay vậy ??? :KSV@19:
 
Phũ thật :KSV@08:
Khúc đầu giống app thật, nhưng mà là game thì phải :D
Giao diện đẹp quá trời, tui ngó mà mê luôn đó ;;)
 
minh vẫn thik X-Men...........sắp ra phần mới chưa......................:KSV@16:
 
không hay giả tương nhiều alwsm..................
 
×
Quay lại
Top