Thầy giáo tịch thu, cắt dứt dép học sinh

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Chỉ vì học sinh không đi giày ba ta nên thầy giáo đã tịch thu dép và cắt dứt khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Sự việc xảy ra tại Trường THPT Vị Thủy (thuộc xã Vĩnh Thuận Tây, Vị Thủy, Hậu Giang) khi một thầy giáo tịch thu, cắt dép học sinh vì không đi giày ba ta trắng đúng quy định.

Theo tìm hiểu, học sinh bị tịch thu, cắt dép thuộc học sinh lớp 10A9 và người cắt là thầy Võ Văn Thường, giáo viên, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường.

Điều đáng nói là phần lớn các học sinh bị thầy giáo tịch thu, cắt dép là thuộc diện gia đình nghèo khiến nhiều phụ huynh có con bị tịch thu, cắt dép rất bức xúc.

tichthudepht-1377919453.jpg

Ảnh minh họa.​

Một học sinh lớp 10A9 cho biết, trước đó giáo viên chủ nhiệm lớp có thông báo đến ngày 26/8 bắt buộc học sinh phải mang giầy ba ta trắng đi học. Nhưng mới đến ngày 21/8, thầy Thường xuống từng lớp kiểm tra và tịch thu, cắt dép vì cho rằng học sinh vi phạm nội quy nhà trường. Lớp 10A9 có tổng số 40 học sinh nhưng đến hơn 50% học sinh bị thầy tịch thu, cắt dép.

Chiều 30/8, thầy Lương Phong Nhã - Hiệu trưởng Trường THPT Vị Thủy, thừa nhận có xảy ra việc tịch thu, cắt dép nhưng chỉ cắt dép một vài trường hợp để cảnh cáo, còn lại là phải tịch thu giữ lại đến cuối năm sẽ trả lại.

Ông Lê Hoàng Tươi - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang cho biết, sau khi nghe một dài phản ánh lãnh đạo sở đã đã yêu cầu trường báo cáo vụ việc. Theo ông Tươi, hành động của giáo viên là chưa đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục tỉnh. Trong những ngày tới sở cho xác minh lại vụ việc sẽ xử lý nghiêm vụ việc này.

Theo Dân Việt
 
×
Quay lại
Top