Thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty

mlawkey

Banned
Tham gia
18/3/2019
Bài viết
0
Một công ty doanh nghiệp có thể có nhiều chi nhánh, những chi nhánh này thường không có tính cố định bằng trụ sở chính của công ty, thường xuyên thay đổi địa chỉ. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng hiểu về những thủ tục về việc thay đổi này. Dưới đây là những tư vấn của chúng tôi.

  1. Thủ tục thay đổi chi nhánh công ty cùng quận/huyện
Khi tiến hành thủ tục thay đổi địa chỉ chi nhánh cùng quận/huyện, doanh nghiệp sẽ cần thực hiện bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho việc thay đổi địa chỉ công ty

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ cho việc thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty

Bước 3: Nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ chi nhánh tới cơ quan đăng ký và theo dõi việc thẩm định hồ sơ

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh công ty đã ghi nhận địa chỉ mới

2. Hồ sơ cho việc thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty cùng quận/huyện
Hồ sơ thay đổi địa chỉ chi nhánh cùng quận/huyện sẽ là:

– Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi địa chỉ chi nhánh (Áp dụng trong trường hợp Công ty TNHH 1 thành viên)

– Biên bản họp hội đồng thành viên công ty và Quyết định của chủ tịch Hội đồng thành viên công ty về việc thay đổi địa chỉ chi nhánh Công ty (Áp dụng trong trường hợp Công ty TNHH 2 thành viên)

– Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông công ty và Quyết định của Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty ( Áp dụng trong trường hợp công ty Cổ phần)

– Thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh

– Hợp đồng thuê địa điểm trụ sở chính mới của chi nhánh

Nếu có thắc mắc gì khác, bạn có thể liên hệ đến công ty luật của chúng tôi để được tư vấn.

3. Thủ tục thay đổi chi nhánh công ty khác quận/huyện
– Thủ tục đối với cơ quan thuế:

Bước 1: Doanh nghiệp soạn hồ sơ theo mẫu số 08 thay đổi địa chỉ công ty;

Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan thuế để tiến hành thủ tục xin giấy xác nhận chuyển cơ quan thuế;

Bước 3: Nhận kết quả tại phòng trả hồ sơ (nhận mẫu 09)

– Thủ tục thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty khác quận trên giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ thủ tục theo quy định.

Bước 2: Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố

+ Cách thức nộp hồ sơ: Doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký đầu tư nộp hồ sơ tại bàn tiếp nhận, chuyên viên nhận hồ sơ của Phòng Đăng ký đầu tư kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ (hồ sơ có đủ giấy tờ theo thủ tục và được kê khai đầy đủ theo quy định), chuyên viên tiếp nhận sẽ nhận hồ sơ vào và cấp giấy Biên nhận cho doanh nghiệp.

Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ.

Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề này.
 
×
Quay lại
Top