Thay đổi đề thi tiếng Anh khối phổ thông tại Singapore

mrhocbong

Banned
Tham gia
21/3/2012
Bài viết
3
Sự thay đổi Đề thi Tiếng Anh cấp “O” và “N”



Đọc một bài diễn văn hoặc bản tin, chỉnh sửa lỗi ngữ pháp và ghi chép trong khi nghe một đoạn văn - là một số dạng mới trong đề thi tiếng Anh cấp 'O' và 'N' kể từ năm học tới.

Cùng với sự tập trung nhiều hơn vào việc sử dụng chức năng của ngôn ngữ theo giáo trình tiếng Anh mới nhất ban hành năm 2010 - Bộ giáo dục singapore (MOE) sẽ thay đổi những hướng dẫn đánh giá cho đề thi cấp 'O' và 'N' .

Ví dụ, ở trình độ Express hay Normal (Academic), phần nghe sẽ là phần dài 45 phút, tăng 10% so với trình độ của học sinh. Học sinh dự kiến ​​sẽ trả lời các câu hỏi dựa trên văn bản, bao gồm bài khóa và hoàn thành một bài ghi chép.

Về các kỹ năng viết, học sinh sẽ được yêu cầu thể hiện sự hiểu biết của mình về các quy tắc ngữ pháp bằng cách chỉnh sửa một văn bản gồm 250 từ.

Ngoài ra còn có một phần đọc hiểu trong tờ số 2, các văn bản thực như các bài quảng cáo được sử dụng để tăng cường khả năng hiểu biết về phương tiện truyền thông của học sinh.

Bài kiểm tra nói sẽ là nhìn tranh thảo luân, và việc chú ý sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh như một công cụ tương tác. Ví dụ, học sinh sẽ được yêu cầu trình bày một báo cáo và thảo luận về nội dung của nó sau khi đã thuyết trình xong.

Đối với sinh viên học chương trình Normal (Technical): các kì thi Cấp 'N' sẽ bao gồm các bài từ thực tế cuộc sống như điền vào mẫu và viết một lá thư xin việc. Học sinh sẽ hoàn thành các nhiệm vụ dựa trên thông tin lấy từ ​​các nguồn khác nhau, từ tài liệu học tập đến các bài quảng cáo.

Các thầy giáo nói rằng những thay đổi này sẽ giúp học sinh chuẩn bị tốt hơn khi đi làm, đồng thời cũng lưu ý rằng học sinh và phụ huynh đóng một vai trò quan trọng trong việc thích ứng với những dạng đề thi mới.

Tại trường trung học St-Andrew, học sinh đã được xem các buổi trình chiếu bộ phim truyền hình và các cuộc tranh luận để tạo nhiều cơ hội hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ thông qua các chương trình thực tế.

Ông Liang Sea Fong - trưởng khoa Tiếng Anh Ngôn ngữ và Văn học nói: "Có sự liên kết chặt chẽ giữa ba trình độ. Càng tập trung vào kĩ năng nghe và sửa lỗi càng giúp sinh viên chuẩn bị tốt hơn cuộc sống của họ, nhất là trong việc xây dựng mối quan hệ cá nhân và viết bằng tiếng Anh được quốc tế công nhận".

Tại trường trung học Teck Whye, chỉ có một trong bốn sinh viên nói tiếng Anh ở nhà. Bà Shirley Teo, trưởng khoa tiếng anh của trường, nói rằng những thay đổi này rất cần thiết.

Bà nói thêm:"Tôi nghĩ rằng chúng ta đã đánh giá thấp kĩ năng nghe những bài phức tạp của học sinh và nắm bắt những gì chúng ta nghe một cách có mục đích. Ở cấp độ đại học, sinh viên của chúng tôi được yêu cầu chủ động học tập, tự học và tự ghi chép."

Trưởng khoa Tiếng Anh Ngôn ngữ và Văn học trường trung học Kranji, bà Serene Lai cho biết rằng học sinh có thể giao tiếp chính xác hơn bằng cách sử dụng đúng ngữ pháp. Việc sử dụng các nhiệm vụ thực tế sẽ giúp học sinh áp dụng ngôn ngữ trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Tuy nhiên, bà nhắc lại: "Phụ huynh đóng một vai trò quan trọng, là tấm gương trong việc sử dụng tiếng Anh chuẩn và học sinh nên chủ động đọc mọi lúc mọi nơi."

Theo báo Straits Time đăng ngày 19 - 04 - 2012

Sưu tầm và biên dịch : Du học Singapore

Tags: giao duc singapore
 
×
Quay lại
Top